ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

753,553 กระทู้ ใน 29,298 หัวข้อ- โดย 35,349 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tabiensiam

17 ก.ค. 2018, 11:52 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องช่าง บำรุงรักษา / Maintenance and Technical (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)มีใครอยากจะ DIY สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียง และ Cruise สำหรับ New Jazz มั่งครับ

หน้า: [1] 2 3 ... 6
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครอยากจะ DIY สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียง และ Cruise สำหรับ New Jazz มั่งครับ  (อ่าน 39833 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nobitasang
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4738
กระทู้: 129


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009


« เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 01:14 AM »

พอดีได้มีโอกาสศึกษาข้อมูลของ New Jazz โดยหลังจากได้ โหลด Service Manual มานั่งอ่าน

และศึกษา ก็ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการทำ Cruise ครับ เรยอยากชวนเพื่อนๆ มา DIY กันครับ

ถ้าใครสนใจ ยกมือขึ้นด้วยครับ อิอิ  ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ค่อยว่ากันอีกทีครับ

วิธีทำไม่ค่อยเท่าไหร่ ขอแค่ แกะ แงะ คอนโซล เป็น และเดินสายไฟได้

ก็ โอ เค แร้วครับ
บันทึกการเข้า
GameZaa
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 281
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 948
กระทู้: 4,816

อยากทำอะไรรีบทำ...เกิดมาแล้วเดี๋ยวก็ตาย!....[^__^]


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: พิดโลกครับ [PHITSANULOK]
ชื่อเล่น: เกมส์
รถ: HONDA NEW JAZZ 2008 [GE]
รุ่น: SV AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: JAZZY


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 01:36 AM »

 จะเอา จาอาว จะเอา จาอาว จะเอา จาอาว จะเอา จาอาว จะเอา จาอาว

อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆ
รอดู ผลงานพี่ๆนะครับ ย๊าก ย็าก ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

สารบัญแต่งรถ ทั้งหมด หน้า-1<br /><br /><br />[อัพเดท 01.11.12] หน้า-147
fluid
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 170
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2931
กระทู้: 4,215


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ กะ ภูเก็ต
รถ: Jazz
รุ่น: S AT + SV AT
สี: Black, Yellow
ชื่อเล่นรถ: ทองดำ(แดง) กับ ทองคำ


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 09:17 AM »

ผมคัรบ ว๊าว ว๊าว
บันทึกการเข้า

รับโมเพิ่มความแรง โทร 08-222-30-500 กลด ครับ
danai_pradit
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3274
กระทู้: 69

มือใหม่หัดแต่ง


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปราจีนบุรี
รถ: Jazz 08
รุ่น: v/at
สี: ฟ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 11:08 AM »

ทำเสร็จแล้วมาแชร์กันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
KimKim
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 335
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3418
กระทู้: 6,767

รับทำเสื้อจ๊า ^^


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Rama II - BKK
ชื่อเล่น: KimKim
รถ: Jazz
สี: Grey Silverstone


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 11:12 AM »

พี่อยู่แถวไหนอ่ะครับผม เผื่อไปช่วยแชร์เรื่องแรงได้ ........... ความรู้น้อยฮะ แต่ตั้งใจจริง ^^
บันทึกการเข้า
outsource
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2791
กระทู้: 37


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 11:28 AM »

รอชมผลงานน่ะความ  จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า
o_p
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4477
กระทู้: 34


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: P.
รถ: Jazz'09
สี: Gray


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 08:11 PM »

อยากโหลดมาอ่านมั่งครับ ไอ้ service manual
ไม่ทราบว่าโหลดมาจากไหนครับ  ไม่เข้าใจ
บอกกันมั่งได้มั้ยเอ่ย  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Squawking7500
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 529
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 350
กระทู้: 2,217


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: City of Bangkok
ชื่อเล่น: Preaw
รถ: Jazz08,10,MC JP
รุ่น: S AT x 2 ,SV JP
สี: White,Yellow and White
ชื่อเล่นรถ: Dream Liner I,II,III

เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 08:12 PM »

งั้นผมขอช่วยอีกแรงครับ แต่ขอเป็นตากล้องให้นะครับ
บันทึกการเข้า

อาจพอเป็นประโยชน์ได้บ้างครับ ------>      http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=2831.0
foolworld
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1718
กระทู้: 277


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2008
จาก: Rama VI Road
ชื่อเล่น: Pop
รถ: Jazz GE
รุ่น: V-AT
สี: Black
ชื่อเล่นรถ: เป็ดน้อย


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พ.ค. 2009, 09:11 PM »

ร่วมด้วยช่วยออกแรงครับ อยากทำเองเหมือนกัน แต่คงต้องมีความรู้ระบบไฟด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

I work for money, but you want loyalty hide the dog

My Style
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=6254.0
nobitasang
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4738
กระทู้: 129


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009


« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พ.ค. 2009, 08:20 AM »

มีความรู้เรื่องการแงะ แกะรถ  , การเดินสายไฟ การต่อสายไฟ ก็เพียงพอแล้วครับ

อาศัยใจรักเพิ่มอีกนิด รับรอง รุ่งครับ
บันทึกการเข้า
Kob Ob Ob
Administrator
*****

ความดี ความชอบ : 434
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1
กระทู้: 1,592


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Chonburi
ชื่อเล่น: Kob
รถ: Vigo 2005
รุ่น: 2.5 E 4D
สี: Gold
ชื่อเล่นรถ: Vigo

เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พ.ค. 2009, 08:44 AM »

 
     เดี๋ยวสัปดาห์หน้าจัดให้ครับ ใส่สวิทซ์ไปแล้ว เดี๋ยวเดินสายไฟแล้วจะเอามาให้ชมกันครับ   เย้ เย้
บันทึกการเข้า

ร่วมรณรงค์ใช้รูปจริงของท่าน เป็นรูป Avatar (รูปประจำตัวสมาชิก)
Matthawakul
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1586
กระทู้: 2,399

~๐"มันส์ โคตร"๐~


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Donmuang , Bangkok
ชื่อเล่น: Nu~ARMy
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: White
ชื่อเล่นรถ: MoNkEy


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พ.ค. 2009, 09:15 AM »

 ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ.....รอ ชม ๆ
บันทึกการเข้า

SeReNdIpItY
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4197
กระทู้: 138


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
รถ: GE
รุ่น: V
สี: White
ชื่อเล่นรถ: Jazzica


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 11:01 AM »

ขอถามคนที่ทำไปแล้วหน่อยอ่ะคับ ผมอ่านจากอีกกระทู้หนึ่งเค้าบอกว่ารุ่นที่มี air bag ไม่ต้องเปลี่ยนเคเบิ้ลเรียล แค่ต่อสายด้านหลังเข้าวิทยุอีก 4 เส้น แต่เมื่อวันอาทิตย์ผมลองให้พี่ชายช่วยกันรื้อออกมาติด ปรากฏว่าตรงปลั๊กที่เสียบที่เป็นแบบ pin (ที่ของเดิมใช้เสียบแตรด้วยอ่ะคับ) มันมีขา pin ออกมาแค่ตัวเดียว แล้วปลั๊กของสวิทช์ที่เสียบแทนของเดิมมันมีสายเพิ่มขึ้นมาตั้ง 5 สาย แบบนี้ผมต้องเปลี่ยนตัวปลั๊ก pin ใหม่เหรอคับ หมายถึงตัวปลั๊กที่ติดอยู่กับเคเบิ้ลเรียลน่ะคับ หรือเสียบเข้าไปแทนได้เลย แล้วระบบมันจัดการเอง แล้วก็มาเดินสายจากด้านหลังเข้าวิทยุเหมือนที่เค้าบอกกัน
บันทึกการเข้า

รับสั่งของแต่ง อะไหล่ มือหนึ่ง มือสอง จากญี่ปุ่นราคากันเองคร้าบ 084-016-4568
nobitasang
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4738
กระทู้: 129


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 01:29 PM »

ขอถามคนที่ทำไปแล้วหน่อยอ่ะคับ ผมอ่านจากอีกกระทู้หนึ่งเค้าบอกว่ารุ่นที่มี air bag ไม่ต้องเปลี่ยนเคเบิ้ลเรียล แค่ต่อสายด้านหลังเข้าวิทยุอีก 4 เส้น แต่เมื่อวันอาทิตย์ผมลองให้พี่ชายช่วยกันรื้อออกมาติด ปรากฏว่าตรงปลั๊กที่เสียบที่เป็นแบบ pin (ที่ของเดิมใช้เสียบแตรด้วยอ่ะคับ) มันมีขา pin ออกมาแค่ตัวเดียว แล้วปลั๊กของสวิทช์ที่เสียบแทนของเดิมมันมีสายเพิ่มขึ้นมาตั้ง 5 สาย แบบนี้ผมต้องเปลี่ยนตัวปลั๊ก pin ใหม่เหรอคับ หมายถึงตัวปลั๊กที่ติดอยู่กับเคเบิ้ลเรียลน่ะคับ หรือเสียบเข้าไปแทนได้เลย แล้วระบบมันจัดการเอง แล้วก็มาเดินสายจากด้านหลังเข้าวิทยุเหมือนที่เค้าบอกกัน


ที่ไม่ต้องเปลี่ยน CR เพราะว่า ต้องมีการโมดิฟาย CR ครับ ปกติ รุ่นไม่มี Air Bag มี Pin แค่ 2 ครับ

แต่จะมีซ่อนอยู่อีก 4 Pin ฝั่งด้านขวาสุด มีช่องเล็กๆ สีเหลี่ยมผื่นผ้าอยู่ นั่นแระครับ

ต้องแกะ CR ออกมา แล้ว โมดิฟาย สายเข้าไป 4 เส้น  ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

เท่ากับว่าจะได้ สายสำหรับต่อกับ สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงแล้วครับ

ซึ่งไม่สามารถใช้ Pin จากปลั๊กได้โดยตรงครับ  แต่ต้องเอาสาย ที่เราโม ขึ้นมา อีก 4 เส้น ไป Jump กับ สายไฟ ที่

สวิทซ์ควบคุมครับ  ซึ่งต้องมีการตัดต่อสายไฟ  อัตราเสี่ยงมีครับ  ถ้าเอาชัวร์ 100% ไม่เสี่ยง แนะนำเปลี่ยน CR ดีกว่าครบั

แล้วทำ Cruise ด้วยครับ

อีกอย่าง ร้านที่รับทำ และไม่ได้เปลี่ยน CR ตอนนี้  วิธีการทำ ต้องโมดิฟาย CR อย่างเดียวครับ ไม่มีวิธีอื่น

ซึ่ง ร้านเหล่านี้แม่นเรื่องการตัดต่อสายไฟหรือป่าว เอาสายไฟอะไรมาใช้  แล้ว เก็บงานดีมากน้อยแค่ไหน

ลองพิจารณาด้วยตัวเองดูครับ  ผมแค่ชี้ประเด็นให้เห็นแค่นั้นเอง   แต่ถ้าอยากเห็นว่าเป็นอย่างไร

ลองถามเพื่อนๆที่ไปทำมาสิครับ แล้วขอเค้าแกะดูครับจะเห็นเอง 

แค่แกะฝาครอบหลัง พวงมาลัย แกะไม่อยากครับ ไม่ถึง 5 วิ ก็ออกครับ



ฉะนั้น อยากทำและทำให้งานดี เหมือนรถออกมาจาก 0 แล้วเวลาเอารถเข้า Service 0 ก็ไม่มีปัญหา

แนะนำเปลี่ยน CR ครับ เพราะอีกอย่างหากไปแกะ CR เพื่อทำการโม หากร้านทำพลาด เค้ารับประกัน

เปลี่ยนใหม่ให้เราหรือป่าวครับ  หรือหากใช้ไปสักพัก มีปัญหา ขึ้นมา ใครจะแก้ไขให้ครับ  คิดดูน่ะครับ

ฉะนั้นหากจะทำอะไร แนะนำว่า  หาของที่มาจาก 0 แล้วพยายาม โมดิฟาย ให้น้อยที่สุดครับเป็นดี

แค่เดินสายไฟไปเข้าจุดต่างๆ ก็เยอะแล้ว ไหนจะต้องเก็บงานให้เรียบร้อยอีก   





ฝากให้คิดน่ะครับ

บันทึกการเข้า
SeReNdIpItY
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4197
กระทู้: 138


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
รถ: GE
รุ่น: V
สี: White
ชื่อเล่นรถ: Jazzica


« ตอบ #14 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 02:47 PM »

ขอถามคนที่ทำไปแล้วหน่อยอ่ะคับ ผมอ่านจากอีกกระทู้หนึ่งเค้าบอกว่ารุ่นที่มี air bag ไม่ต้องเปลี่ยนเคเบิ้ลเรียล แค่ต่อสายด้านหลังเข้าวิทยุอีก 4 เส้น แต่เมื่อวันอาทิตย์ผมลองให้พี่ชายช่วยกันรื้อออกมาติด ปรากฏว่าตรงปลั๊กที่เสียบที่เป็นแบบ pin (ที่ของเดิมใช้เสียบแตรด้วยอ่ะคับ) มันมีขา pin ออกมาแค่ตัวเดียว แล้วปลั๊กของสวิทช์ที่เสียบแทนของเดิมมันมีสายเพิ่มขึ้นมาตั้ง 5 สาย แบบนี้ผมต้องเปลี่ยนตัวปลั๊ก pin ใหม่เหรอคับ หมายถึงตัวปลั๊กที่ติดอยู่กับเคเบิ้ลเรียลน่ะคับ หรือเสียบเข้าไปแทนได้เลย แล้วระบบมันจัดการเอง แล้วก็มาเดินสายจากด้านหลังเข้าวิทยุเหมือนที่เค้าบอกกัน


ที่ไม่ต้องเปลี่ยน CR เพราะว่า ต้องมีการโมดิฟาย CR ครับ ปกติ รุ่นไม่มี Air Bag มี Pin แค่ 2 ครับ

แต่จะมีซ่อนอยู่อีก 4 Pin ฝั่งด้านขวาสุด มีช่องเล็กๆ สีเหลี่ยมผื่นผ้าอยู่ นั่นแระครับ

ต้องแกะ CR ออกมา แล้ว โมดิฟาย สายเข้าไป 4 เส้น  ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

เท่ากับว่าจะได้ สายสำหรับต่อกับ สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงแล้วครับ

ซึ่งไม่สามารถใช้ Pin จากปลั๊กได้โดยตรงครับ  แต่ต้องเอาสาย ที่เราโม ขึ้นมา อีก 4 เส้น ไป Jump กับ สายไฟ ที่

สวิทซ์ควบคุมครับ  ซึ่งต้องมีการตัดต่อสายไฟ  อัตราเสี่ยงมีครับ  ถ้าเอาชัวร์ 100% ไม่เสี่ยง แนะนำเปลี่ยน CR ดีกว่าครบั

แล้วทำ Cruise ด้วยครับ

อีกอย่าง ร้านที่รับทำ และไม่ได้เปลี่ยน CR ตอนนี้  วิธีการทำ ต้องโมดิฟาย CR อย่างเดียวครับ ไม่มีวิธีอื่น

ซึ่ง ร้านเหล่านี้แม่นเรื่องการตัดต่อสายไฟหรือป่าว เอาสายไฟอะไรมาใช้  แล้ว เก็บงานดีมากน้อยแค่ไหน

ลองพิจารณาด้วยตัวเองดูครับ  ผมแค่ชี้ประเด็นให้เห็นแค่นั้นเอง   แต่ถ้าอยากเห็นว่าเป็นอย่างไร

ลองถามเพื่อนๆที่ไปทำมาสิครับ แล้วขอเค้าแกะดูครับจะเห็นเอง 

แค่แกะฝาครอบหลัง พวงมาลัย แกะไม่อยากครับ ไม่ถึง 5 วิ ก็ออกครับ



ฉะนั้น อยากทำและทำให้งานดี เหมือนรถออกมาจาก 0 แล้วเวลาเอารถเข้า Service 0 ก็ไม่มีปัญหา

แนะนำเปลี่ยน CR ครับ เพราะอีกอย่างหากไปแกะ CR เพื่อทำการโม หากร้านทำพลาด เค้ารับประกัน

เปลี่ยนใหม่ให้เราหรือป่าวครับ  หรือหากใช้ไปสักพัก มีปัญหา ขึ้นมา ใครจะแก้ไขให้ครับ  คิดดูน่ะครับ

ฉะนั้นหากจะทำอะไร แนะนำว่า  หาของที่มาจาก 0 แล้วพยายาม โมดิฟาย ให้น้อยที่สุดครับเป็นดี

แค่เดินสายไฟไปเข้าจุดต่างๆ ก็เยอะแล้ว ไหนจะต้องเก็บงานให้เรียบร้อยอีก   





ฝากให้คิดน่ะครับ



รบกวนอีกทีนะครับ ผมเข้าใจที่คุณอธิบายตรงนี้นะครับ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ของผมเป็นรุ่นมี air bag แล้วสิ่งที่คุณบอกวิธีการมามันสำหรับรุ่น มีหรือไม่มี air bag กันแน่ครับ หรือสรุปว่าจะมีหรือไม่มี air bag ก็ต้องโมฯ หรือเปลี่ยน cable reel เหมือนกัน ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

รับสั่งของแต่ง อะไหล่ มือหนึ่ง มือสอง จากญี่ปุ่นราคากันเองคร้าบ 084-016-4568
nobitasang
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4738
กระทู้: 129


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 05:29 PM »

วิธีทำ แบ่งเป็น 2 แบบครับ

1. มีแอร์แบ็ค  อุปกรณ์ที่ต้องใช้

      -สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียง และ ครูซ  ใช้ของ FD ไปเบิกได้เรยครับ
      - สวิทซ์ Stop & Cruise  แบบ 4  ขั้ว  เป็นของ FD 2.0
      - สายไฟ และ Terminal สำหรับ Wiring สายเข้าจุดต่างๆครับ
      - CR ไม่ต้องเปลียน เพราะรุ่นมี แอร์แบ็ค จะมีขา PIN สำหรับเสียบปลั๊กมาให้อยู่แร้วครับ  ( มี 10 ขา ที่สามารถใช้ได้เรย อีก 4 ขา อยู่ที่ปลั๊กแอร์แบ็ค สีเหลืองครับ )

2. ไม่มีแอร์แบ็ค

        -สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียง และ ครูซ  ใช้ของ FD ไปเบิกได้เรยครับ
      - สวิทซ์ Stop & Cruise  แบบ 4  ขั้ว  เป็นของ FD 2.0
      - สายไฟ และ Terminal สำหรับ Wiring สายเข้าจุดต่างๆครับ
      - CR ต้องเปลียน เพราะรุ่นมี ไม่มีแอร์แบ็ค จะมีขา PIN สำหรับเสียบปลั๊กแค่ 2 ขา ครับ 

     แต่ถ้าอยากทำ ครูซ อย่างเดียว หรือ สวิทซ์ควบคุมเครื่องเสียงอย่างเดียว ต้อง โม CR ครับผม  เพราะ เดิมมี 2  ขา  แต่มี สายไฟที่ซ่อนอยู่ใน ตลับ

     CR อีก 4 ขา อยู่ ฝีงเดียวกับที่สาย แอร์แบ็ค นั่นแระครับ  ซึ่งถ้าโม แล้วจะเห็นได้จากในรูปครับ

      1 . ก่อนถอด CR

       

       2. ถอดออกมาแร้วก็จะได้หน้าตา CR แบบนี้  ( จุดที่ต้องโม คือ ตรงปลั๊กด้านหน้า ฝั่งขวา ทีมีช่องเล็กๆ อยู่ )

       

       3.แกะ แกนตรงกลางออกครับ หน้าตาเป็นแบบนี้
 
       
 
       4. เปิดตลับ CR ออกจะเห็นสายแพ แบบนี้

         

       5.จุดที่ต้องต่อสายไฟเข้าไปครับ ตรงนี้เรย มี 4 ช่องว่างอยู่  โดยต้องทำเหมือนกันทั้งหน้าและหลังครับ

         

        6. เอาสายไฟมาต่อเข้าไป และบักกรี หน่อยน่ะครับ กันหลุด

           

        7. จะได้สายไฟที่ทำเสร็จแล้วแบบนี้  1 ข้าง

           

           

        8. อีกข้าง ก็ทำแบบนี้เช่นกันครับ

           

        9. เมื่อทำเสร็จทั้ง 2 ข้างแล้วจะได้หน้าตา CR ที่โม แบบนี้ครับ 
 
           
             

          คำแนะนำสำหรับคนที่คิดจะโม CR หากไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟฟ้าไม่แนะนำ   และก่อนแกะ ต้องจำให้ได้ว่า

สายแพของ CR มันหมุนยังไงน่ะครับ

          อีกอย่างร้านค้าทั่วไปที่ทำการโม CR ส่วนใหญ่จะทำแบบมั่กง่าย คือ โมสายไฟออกมา แล้วเอาไป จัมพ์ กับ สวิทซ์ เรย

แต่ถ้าให้ดี ควรทำเป็น ปลั๊ก ที่สามารถถอดเข้าออกได้เหมือนอย่างในรูป โดยเดิมทีของผม ก็ใช้ปลั๊กของคอมพิวเตอร์นี่แระครับ ง่ายดี

แต่หลังจากเริ่มทำ Cruise   คิดว่าถ้าจะเอาให้ชัวร์ ลงทุนซื้อ ตลับ CR ใหม่ดีกว่าครับ ชัวร์แระแน่นอนกว่า 

ตัวอย่างปลั๊กที่เอามาใช้ทำน่ะครับ


 
บันทึกการเข้า
KimKim
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 335
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3418
กระทู้: 6,767

รับทำเสื้อจ๊า ^^


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Rama II - BKK
ชื่อเล่น: KimKim
รถ: Jazz
สี: Grey Silverstone


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 05:36 PM »

โอว อยากช่วยคร๊าบบ


ถึงผม ความรู้น้อย ................................... แต่เรียนรู้เร็วนะครับ ^^
บันทึกการเข้า
Tomujazz
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4654
กระทู้: 495

Tomujap Tomujazz


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: หญิง
จาก: BKK
รถ: Black Jazz
สี: Black
ชื่อเล่นรถ: Tomu

เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 พ.ค. 2009, 09:33 PM »



แล้ว Civic กับ Jazz มันเหมือนกันเหรอคะ
บันทึกการเข้า

nobitasang
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4738
กระทู้: 129


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 12:00 AM »



แล้ว Civic กับ Jazz มันเหมือนกันเหรอคะ

เหมือนกันที่เป็น Honda ครับ อิอิ 

อุ้ย ตอบผิด  สวิทซ์เหมือนกันทุกอย่างครับ  ครับ ระบบการทำงานทุกอย่างเหมือนกัน

ต่างกันที่จุดต่อ จะอยุ่คล้ายกัน แต่คนละตำแหน่งแค่นั้นเองครับ 

บันทึกการเข้า
SeReNdIpItY
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4197
กระทู้: 138


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
รถ: GE
รุ่น: V
สี: White
ชื่อเล่นรถ: Jazzica


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พ.ค. 2009, 12:30 PM »

ขอบคุณคับ รายละเอียดแน่นปึ้กเลย คือของผมเป็น jazz ตัว v srs นะคับ จะใส่แค่สวิทช์คอนโทรลเครื่องเสียงอย่างเดียว
ทีนี้ตอนถอดพวงมาลัยออกมาแล้วมองเข้าไปในช่อง pin ของ cr มันมีขาพินที่เป็นตัว connect อยู่ขาเดียวฝั่งขวาสุด ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่าคับ
ตามความเข้าใจของผมในความเป็นจริงมันควรจะมีขา pin มารอรับสายที่เพิ่มขึ้น อันนี้ถูกต้องหรือเปล่าคับ หรือว่าถ้าแบบมีขา pin ตัวเดียวถูกต้องแล้ว ผมสามารถเสียบปลั๊ก pin ของสวิทช์เข้าไปได้เลย แล้วต่อสายไฟเข้าไปตามที่คุณ nobitasang บอกเอาไว้  ขอโทษที่รบกวนหลายรอบนะคับ คืออยากติดแล้วใช้ได้จริงๆ อ่ะ ตอนนี้มันติดอยู่เอาไว้กดเล่นได้เฉยๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รับสั่งของแต่ง อะไหล่ มือหนึ่ง มือสอง จากญี่ปุ่นราคากันเองคร้าบ 084-016-4568

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2 3 ... 6
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com