ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

753,822 กระทู้ ใน 29,325 หัวข้อ- โดย 35,349 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tabiensiam

22 ก.ค. 2018, 02:23 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)รีวิว เจาะลึกทุกขั้นตอน Jazz2014 ติดแก๊ส แบบถึงใจ+++

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว เจาะลึกทุกขั้นตอน Jazz2014 ติดแก๊ส แบบถึงใจ+++  (อ่าน 4939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
script21
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4596
กระทู้: 1


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย


« เมื่อ: 06 ก.ย. 2014, 04:01 PM »

รีวิว เจาะลึกทุกขั้นตอน Jazz2014 ติดแก๊ส แบบถึงใจ+++
ชุดอุปกรณ์ EuropeGas Oscar Obd Can ครับ

ก่อนอื่นขอเกริ่นนำก่อนครับ กระทู้นี้สำหรับเป็นวิทยาทานสำหรับผู้ที่กำลังศึกษาหาข้อมูลก่อนนำรถไปติดตั้งแก๊ส หรือ สำหรับผู้ที่ติดตั้งแล้วแต่ไม่เคยทราบขั้นตอนการติดตั้งมาก่อน และอยากรู้ว่ารถของตนถูกเจาะตรงไหนหรือติดตั้งอะไรไปบ้าง ซึ่งวิธีขั้นตอนการติดตั้งที่ท่านกำลังอ่านต่อไปนี้เป็นการติดตั้งจริง ซึ่งบางร้านอาจต่างกันในรายละเอียดบางจุดครับ และสำหรับท่านที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือชมตัวอย่างการติดตั้งในรถรุ่นอื่นๆก็ติดตามได้ที่ *** ครับ

1. เช็ครถสภาพรถและเครื่องยนต์ว่าพร้อมติดตั้งไหม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ซึ่งรถคันนี้เข้าติดหลังจากวิ่งไป1,819Km






นำรถเข้าซองและคลุมผ้ากันรอยพร้อมติดตั้ง




ห้องเครื่องยนต์สภาพเดิมๆก่อนเริ่มการติดตั้งระบบแก๊ส


ชุดอุปกรณ์เลือกใช้ของ EuropeGas รุ่น Oscar ObdCan อุปกรณ์เกรดระดับPremiumสำหรับตลาดแก๊สในเมืองไทย
ซึ่งมีลูกเล่นที่เป็นจุดเด่นหลายอย่าง เช่นECUระบบปรับจูนตัวเองแบบ ObdCan ระบบปรับจูนตัวเองแบบ S.A.S(self adapt systems)
หัวฉีดในชุดเป็นHanaมาให้เลย พร้อมรางร่วมสีทองชุดไฮโนไดซ์สวยงามและรองรับระบบแก๊ส2ทาง
หม้อต้มรุ่นท๊อปสุดของTomasetto รองรับกำลัง380แรงม้า วาล์วถังคุณภาพสูงค่ายTomasetto Italyเช่นกัน


EcuรองรับระบบObdCanรับประกันจริงถึง5ปี

หัวฉีดHana


หม้อต้มรุ่นTopของTomasetto จากItaly รุ่นAT13 รองรับ380แรงม้า


ตัวรีเซตเกจ์น้ำมันสำหรับHondaปี2014ขึ้นไป


วาล์วถังโดนัทเกรดAจากItaly


กรองแก๊ส2ทาง สำหรับทำระบบแก๊ส2ทาง


ระบบแก๊ส2ทาง ข้อดีตามที่บรรยายไว้ในภาพ
ซึ่งข้อดีตรงนี้ไม่ได้คิดไปเอง อย่างที่HybridEnergyติดตั้งรถรุ่นMazda2 ไปเยอะมากๆประมาณ600คันแล้ว ซึ่งรถรุ่นนี้วาล์วยันง่าย ในยุกแรกของการติดตั้งยังไม่มีเรื่องแก๊ส2ทางนี้
และเมื่อผู้ใช้รถวาล์วยันและไปตั้งวาล์วมา ทางHybridEnergyได้ของใบการตั้งวาล์วซึ่งจะมีระยะห่างของวาล์วไอเสียทุกตัวจากลูกค้าเพื่อมาเก็บไว้เป็นข้อมูล ซึ่งในรถเกือบทุกคันจะมีอาการวาล์วยันที่สูบปลายรางก่อนทั้งสิ้น เราจึงสรุปได้ว่าเกิดจากแก๊สบางที่สูบปลาย เนื่องจากสูบต้นรางเอาแก๊สไปกินเยอะในบางจังหวะจนทำให้แก๊สเหลือไปหาสูบปลายน้อยครับ


นำผ้าคลุมก่อนทำรถ ถอดอุปกรณ์ต่างๆ ของรถซึ่งอาจบดบังหรือทำให้ปฏิบัติงานไม่สะดวกเช่นฝาครอบ
เครื่องพลาสติก , ท่อและกรองอากาศ , ท่อไอดี




หาตำแหน่งยึดหม้อต้มให้เหมาะสมสะดวกแก่การเดินสาย หรือซ่อมบำรุงในอนาคต
โดยต้องมีที่ยึดมั่นคง ซึ่งตำแหน่งที่เราจะใช้ยึดเป็นน๊อตเดิมที่หลังเครื่องยนต์







เลือกตำแหน่งต่อท่อน้ำร้อนไปวนที่หม้อต้มซึ่ง รถจะมีท่อน้ำบายพาส สามารถใช้ท่อน้ำของระบบได้ โดยตรง ท่อเส้นนี้ปกติจะต่อเข้ากับระบบฮีตเตอร์ในJazzที่ส่งออกไปขายในประเทศเมืองหนาว แต่รถในบ้านเราHondaได้ตัดระบบฮีตเตอร์ออกไปเหลือท่อไว้เพียงเส้นเดียว


ถอดท่อบายพาสฝั่งหน้าเครื่องออก


ใส่ท่อใหม่แทนที่






ทางเดินสายไฟระหว่างECUแก๊ส เครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆ จะเดินผ่านลูกยางเดิมของรถที่ว่างอยู่


ทำการเซ็ตสายไฟชุดแก๊ส และใส่ฉนวนเพิ่ม


ติดตั้งECUแก๊สไว้ใต้คอนโซลในตัวรถ




เดินสายและเก็บความเรียบร้อยด้วยลูกยางเดิม




ทำการเชื่อต่อระบบสายไฟแก๊ส เพื่ออ่านค่าสัญญาณการฉีด ซึ่งในจุดนี้ถ้าเก็บงานอย่างเรียบร้อยจะแทบดูไม่ออกเลยว่ามีการดัดแปลงสายไฟครับ


วัดหาสายสัญญาณ






ที่เราเชื่อมต่อสายโดยการบัดกรีทุกเส้น เพื่อความชัวร์ทั้งวันนี้และวันข้างหน้าครับ


ใส่ฉนวนที่จุดเชื่อมต่อด้วยท่อหด




เก็บความเรียบร้อยจุดเชื่อมต่อสายไฟ


ทำการติดตั้งสวิชต์แก๊ส โดยเลือกติดตั้งไว้ที่ปุ่มพลาสติกที่ว่างอยู่ด้านขวามือ






เชื่อต่อสายไฟระบบObdCanของแก๊สเข้ากับสายหลังปลั๊กObdของรถยนต์ เพื่อเปิดระบบปรับจูนตัวเองอัตโนมัติ


ติดตังระบบรีเซต เกจ์น้ำมัน ซึ่งจะติดตั้งอยู่บริเวณใต้ช้องใส่ของหน้าคันเกียร์
ตัวรีเซตเกจ์รุ่นใหม่ เลือกใช้ได้กับHondaทั้งเก่าและใหม่


ไขน๊อตถอดช่องหน้าคัยเกียร์




เลือกตัดต่อสายไฟเกจ์น้ำมัน


เก็บความเรียบร้อยหลังการตัดต่อ


ทำการเจาะท่อไอดีเพื่อฝังNozzel ซึ่งลูกค้ารีเควสแบบยาวพิเศษมา เราก็จัดให้ครับ


เปรียบเทียบแบบยาว กับสั้น






ทำการประกอบท่อไอดีคืนรถ


ทำการติดตั้งหัวฉีดแก๊ส โดยเลือกฝากไว้กับน๊อตท่อไอดี


ติดตั้งขายึดกับตัวหัวฉีด


นำเข้าติดตั้งกับตัวเครื่อง


ติดตั้งท่อนำส่งแก๊ส และใส่ฉนวนเพื่อความสวยงาม โดยเลือกใช้ท่อถัก




เข้าท่อนำส่งแก๊สกับอุปกรณ์ต่างๆให้ครบ




เริ่มขั้นตอนการติดตั้งถังแล้วครับ
เริ่มจากเคลียร์พื้นที่ท้ายรถให้ว่างสะดวกแก่การติดตั้ง


เนื่องด้วยท้ายรถของทั้งCityและJazz2014นั้นไม่เรียบ จะมีโหนกไว้รับยางอะไหล่อยู่2จุดซึ่งเราก็ได้เลือกถังที่จะติดตั้งอยู่หลายขนาดสุดท้ายมาจบที่38ลิตรเพราะถัง38ลิตรจะไม่เกยอยู่บนโหนกเพราะวงถังเล็ก      ถ้าเป็นถังขนาด  42,48,52 ขึ้นไปถังแก๊สจะมาเกยอยู่บนโหนกทำให้ถังแก๊สราดเอียงซึ่งส่งผลให้เติมแก๊สได้น้อยหรือใช้แก๊สไม่หมดถังขึ้นอยู่กับหันวาล์วถังไปทางไหนซึ่งถังเอียงสามารถแก้ไขได้โดยการหาอะไรมาหนุนหน้าถังเพื่อให้หน้าถังกับหลังถังสูงเท่ากัน แต่เราไม่เลือกวิธีนี้เนื่องจากการยึดถังจะไม่มั่นคงเพราะหน้าสัมผัสถังจะมีน้อยถังจะโครงง่ายกว่า




ถังแม้จำเป็นถัง38ลิตรแต่ถังจะยังเอียงอยู่นิดหน่อยครับ แต่ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้




เมื่อได้ขนาดถังที่เหมาะสมแล้วก็เริ่มทำการติดตั้ง


เลือกถังไซต์38ลิตร ดี3ต่อครับ
ต่อที่1. ถังยึดมั่นคงเพราะหน้าสัมผัสถังเยอะ
ต่อที่2. ระยะถังห่างจากท้ายถึง27ซม ซึ่งจดทะเบียนขอส่งผ่านถูกต้องและปรอดภัยจากการถูกชนท้ายมากขึ้น
ต่อที่3. จุดยึดน๊อตตรงกับกระดูกของรถพอดีซึ่งเป็นเหล็กหนา2ชั้นช่วยรับแรงกระชากได้เป็นอย่างดี


พ่นกันสนิมและติดตั้งกระบอกพลาสติกกันบาดท่อแก๊ส


รองพื้นด้วยแผ่นโฟมอีกชั้น


ยึดถังกับตัวรถ

เดินท่อนำส่งแก๊สจากถังแก๊สมาถึงตัวหม้อต้มแก๊ส


ซึ่งทั้งCityและJazz2014 จะมีแผ่นพลาสติกใหญ่คลุมใต้ท้องรถอยู่ต้องถอดออกมาก่อนจึงจะเดินท่อได้อย่างปลอดภัย




เดินท่อเสร็จแล้วปิดแผ่นพลาสติกคืนที่


เสร็จขั้นตอนการติดตั้งนำรถไปเติมแก๊สครับ


จบขั้นตอนการติดตั้งสมบูรณ์แล้ว
มาชมภาพงานโดนรวมเมื่อติดตั้งเสร็จครับ
เริ่มจากงานหน้าห้องเครื่องยนต์


หัวฉีดคุณภาพสูงค่ายHana ถ้าเป็นรถใหม่ๆแนะนำรุ่นนี้ขึ้นไปครับเพราะการจ่ายแก๊สแม่นยำดีต่อเครื่องยนต์


แก๊ส2ทาง ช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้นและวาล์วยันช้าลงอย่างเห็นผล


สายไฟที่เดินออกจากตัวรถจะเก็บด้วยซีลิโคลนอีกชั้นเพื่อกันกลิ่นและเสียงจากห้องเครื่องยนต์


งานส่วนท้าย


จดทะเบียนผ่านถูกต้องไร้กังวล ไร้ข้อกังขา


แผ่นบนปิดได้เรียบสนิท ไม่มีนูนแม้แต่นิดเดียว




ด้านโปรแกรมปรับจูนได้อย่างแม่นยำ ขับขี่ปกติดีใกล้เคียงน้ำมันที่สุดครับ การปรับจูนที่ร้านเราจะเป็นการวิ่งจริงบนถนนทุกคัน


การเชื่อต่อระบบObdCanทำได้จริง100% โดนค่าธรรมชาติของรถรุ่นนี้คือ+10% ซึ่งในโปรแกรมของค่ายEuropeGasสามารถตั้งค่าธรรมชาติของรถเป็นค่ากลางได้อย่างถูกต้อง เช่นรถคันนี้ปกติอยู่10% ก็ตั้งให้ระบบปรับจูนอัตโนมัติโดยอิงจากค่า10%เป็นหลักซึ่งอันนี้ถือว่าถูกหลักการทำงาน    แต่โปรแกรมของหัวฉีดบางยี่ห้อนั้นเปิดObdCanได้จรองแต่ตั้วค่าธรรมชาติไว้ได้แต่จะfixไว้เลยที่0% ซึ่งรถหลายรุ่นในตลาดเป็น0%ก็จะใช้ได้ แต่ถ้ามาใช้กับHondaซึ่งเป็น10%มันจะทำให้แก๊สจ่ายหนาไปครับ


ขอบคุณเจ้าของรถด้วยครับ ที่นำรถมาเป็นรถรีวิวแบ่งปันเพื่อนสมาชิกทุกคนในคลับแห่งนี้


เจ้าของรถเองก็อยู่ในคลับนี้เช่นกัน ยังไงจะรอติิดตามผลอัตราสิ้นเปลืองและอัตราเร่งนะครับ
บันทึกการเข้า

HybridEnergy ศูนย์ติดตั้งแก๊สมาตราฐาน <br />รับรองโดยกรมขนส่งทางบก<br />ถ.รังสิต-นครนายก (ถนนเลียบคลอง3) ธัญบุรี <br />Tel. 02-9908886 , 085-8000881<br />www.hybridenergy.net

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com