ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

722,315 กระทู้ ใน 37,676 หัวข้อ- โดย 35,171 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: supitta5

22 ม.ค. 2018, 03:10 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ทดลองใช้น้ำมันเครื่อง Motul 5-30 VS Amsoil 0-30

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดลองใช้น้ำมันเครื่อง Motul 5-30 VS Amsoil 0-30  (อ่าน 40284 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« เมื่อ: 02 พ.ย. 2014, 09:04 PM »

มาแจ้งผลการใช้น้ำมันเครื่อง Motul H tech 5w-30 กับ Amsoil signature series 0w-30

ผลการทดลองใช้ไม่มีเครื่องมือวัดนะครับ ใช้ Motul มาสองรอบ และเปลี่ยนเป็น Amsoil

1. เสียงเครื่องยนต์  Motul เงียบกว่า เร่งรอบสูงๆ เสียงแพดสูงๆ  Amsoil เสียงทุ้มต่ำดังกว่า แต่ไม่มากจนรู้สึกอะไร จับสังเกตุได้  
2. กำลัง Amsoil ดึงดีกว่าทุกย่านความเร็ว ถ้าเปรียบกับ Motul จะลื่นแต่ไม่ดึง ขึ้นจาก 0 กดแรงๆ ขึ้นช้า ผมไม่ชอบ Motul โดยเฉพาะตอนตีนต้นเนี่ยละ มันขึ้นช้ากว่านะ กับ Amsoil นี่กดเป็นมา ไม่จาก 0 หรือจาก 80 ไป 120 ก็ตาม




สรุป

ถ้าชอบเงียบ ลื่นๆ นุ่มๆ ต้นอืดกว่า ไป Motul
ถ้าชอบซิ่ง พละกำลัง เสียงทุ้มดังกว่า ไป Amsoil

ส่วนเรื่องความทนของน้ำมัน ผมขอติดไว้ก่อน เพราะ Amsoil เพิ่งเปลี่ยนมา หลังจากได้ใช้ Motul ไป 2 รอบ ทุกรอบจะรู้สึกได้เมื่ออายุประมาณ 2 เดือนว่ามันไม่ลื่นเท่าเดิม ทั้งที่ขับรถไม่เยอะ อาการคือมันไม่สมูทเหมือนเดิม ลองมา 2 ครั้งละรู้สึกเหมือนกัน แต่ไม่ใช่ไม่ลื่นนะ เพียงแต่ไม่สมูทเหมือนตอนเปลี่ยนใหม่ๆ

รอบสองใช้ไปแค่ 4 เดือน ว่าจะขึ้นเขาก็เลยลองเปลี่ยนเลย
ส่วนราคา Amsoil แพงกว่าหน่อย แต่รับได้เพราะถือว่าผลิตอเมริกา 3.8 ลิตร ราคาโปร 2,380 บาท ไม่รวมกรองและค่าเปลี่ยน เคลมระยะ 1 ปี หรือ 25000 โล  
Motul ผลิตเวียดนาม 4.2 ลิตร ราคา 2,000 บาท พร้อมกรองศูนย์พร้อมเปลี่ยน เปลี่ยน 6 เดือน หรือ 10,000 โล เดิมผมขับเต็มที่ได้แค่ 6000 โล ก็ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว

ระยะยาว Amsoil จะมาเล่าให้ฟังอีกที

ภาพไม่ชัด


มาเพิ่มข้อ 3 ปกติรถจอดใช้เสาร์อาทิตย์ เวลามาสตาร์ทเครื่องตาร์ทง่ายมากๆ เทียบ Motul ลากยาวเลย เพราะผมใช้ E85 อันนี้แปลกมาก ตอนใช้ Motul กังวลเวลาสตาร์ทเพราะต้องลากยาว กลัวจะสึกหรอสูง  พอใช้ Amsoil นี่ แชะเดียวติด อีกอย่างเสียงเครื่องตอนสตาร์ทใหม่ๆ จะเงียบลงอย่างสังเกตุได้ (หมายถึงเวลาจอดทิ้งหลายๆวัน) ตอนใช้ Motul เสียงตอนสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องจะดังกว่า

แต่เวลาขับคิกดาวน์ผมว่าเสียงเครื่อง Amsoil ยังดังกว่า Motul อยู่ดี แต่ก็รู้สึกว่าดึงดีกว่า Motul   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พ.ย. 2014, 01:24 AM โดย nut_vnv » บันทึกการเข้า

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พ.ย. 2014, 10:59 AM »

 ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ
ผมใช้แต่ ป๋องเขียว ฮอนด้า แฮะ ว่าจะลองใช้ข้างนอกดูบ้าง
ขอบคุณสำหรับรีวิวว คับ
บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พ.ย. 2014, 07:55 PM »

ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ
ผมใช้แต่ ป๋องเขียว ฮอนด้า แฮะ ว่าจะลองใช้ข้างนอกดูบ้าง
ขอบคุณสำหรับรีวิวว คับ

พอดีเคยใช้ของศูนย์ เคยลากแล้วกลิ่นไหม้เข้าห้องโดยสารอะครับ เสียงเครื่องยนต์ก็ดังกว่า และอืดเร็ว เลยเลิกใช้
บันทึกการเข้า

tongga
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 880
กระทู้: 290

พชง.ฮล.ตง.


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: ตรัง
ชื่อเล่น: โต้ง
รถ: Honda Jazz 2009
รุ่น: V-AT
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: หวาน-หวาน


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พ.ย. 2014, 09:47 PM »

ผมใช้ Zic มา 3 แกลลอนแระ ยังแยกไม่ออกเลย  อาย
บันทึกการเข้า

นรช.กฟภ.รุ่น 31
khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พ.ย. 2014, 03:33 PM »

รถ GE MC '11 เกียร์ออโต้รุ่นล่างสุด
ไมล์ปัจจุบัน 80,xxx วิ่งปีละประมาณ 22,000 โลกว่าๆ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ประมาณปีละ 2 ครั้งได้

ก่อนหน้าใช้ selinia 20k , eneos sustina 5-30
ตอนนี้ใช้ motul  5-30
รอบหน้า เปลี่ยนที่ ไมล์ระยะประมาณ 90,000 กม. เตรียมไว้แล้ว sunoco 5-30
ถ้าเกินแสนโล คงเปลี่ยนเบอร์ นมค. ตัวหลังเป็น 40 แทน
ส่วนตัวว่าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ gulf formula g, amsoil, total, หรือแล้วแต่งบในช่วงนั้น  เหนื่อยจัง

รีวิวไม่ค่อยเป็นครับ แต่ที่เน้นเปลี่ยนแบบดีๆ เข้าไว้ก่อน เพราะบางจังหวะมีกด kick down หนัก แบบเกิน 5 พันรอบขึ้น แต่ก็เป็นการเร่งเครื่องในช่วง ห้วงสั้นๆ ไม่ได้นานเป็นนาที เช่น
ออกจากซอย เข้ามาร่วมกับทางหลัก  ขับเข้าร่วมเส้นวงแหวน/มอเตอร์เวย์
กลับรถ
หรือ สถานะการณ์คล้ายๆ กันนี้ ที่ต้องรีบ เพื่อไม่ให้คันหลังต้องเสียจังหวะมาเบรคจ่อท้ายเรา แต่ไม่ได้แบบว่าออกไปตัดหน้าใครนะครับ เพียงแต่ถ้ารอเอื่อยๆ ค่อยๆ เข้าไปอาจจะโดนคันหลังบีบแตร หรือดีไม่ดี เกิดมาชนท้ายเราได้

แต่ก็ไม่ได้ทุกครั้ง นะครับ ที่ต้องกดหนักๆ แบบนี้ ขึ้นกับว่าสภาพการจราจร และความจำเป็น/ความรีบเร่งให้ทันเวลานัดหมาย ในขณะนั้นด้วย ถ้าไม่มีรถก็ค่อยๆ เร่ง ไม่ได้ว่าจะต้องเร่งหนักๆ ตลอด

ผมเข้าใจเอาเองว่า นมค. แบบทีแพงกว่า น่าจะมั่นใจว่าฟิลม์และคุณภาพของน้ำมันเครื่อง ที่จะช่วยปกป้องในรอบสูงๆ ได้ดีกว่าแบบสังเคราะห์ที่ซื้อได้ในราคาไม่เกิน 1200-1300 ซึ่งก็คงรองรับการเร่งแบบนี้ได้อยู่แล้ว เพียงแต่ความทนทานในการใช้งานในลักษณะรอบสูงๆ บ่อยๆ เข้า อาจทำให้น้ำมันคุณภาพเสื่อมลงไปไวกว่า นมค. แบบที่แพงขึ้นมาอีกหน่อย แต่คงต่างกันไม่มากเท่าไรนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธ.ค. 2014, 03:23 PM โดย khisiran » บันทึกการเข้า

here and now
i_jiggo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 68746
กระทู้: 4


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2014


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พ.ย. 2014, 09:57 PM »

ปกติใช้ของศูนย์สูตร 5w-40 เวลาเร่ง เครื่องกระชากยังไงไม่รู้ แต่ก็ตอบสนองดี
ล่าสุดหันมาใช้ตัว 0w-20 ของศูนย์ เครื่องไม่กระชาก แต่เวลาเร่งมันอืดไปหน่อย
แปลกใจเหมือนกันทั้ง ๆ ที่ตัว 20 ฟิล์มน่าจะบางกว่าตัว 40 แต่กลับอืดกว่าซะงั้น ( หรือรู้สึกไปเอง ก็ไม่นะ  ฮ่าๆๆๆ )
สงสัยรอบหน้าคงต้องลองใช้ xw-30 ดูบ้างแล้ว  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พ.ย. 2014, 11:32 PM »

ปกติใช้ของศูนย์สูตร 5w-40 เวลาเร่ง เครื่องกระชากยังไงไม่รู้ แต่ก็ตอบสนองดี
ล่าสุดหันมาใช้ตัว 0w-20 ของศูนย์ เครื่องไม่กระชาก แต่เวลาเร่งมันอืดไปหน่อย
แปลกใจเหมือนกันทั้ง ๆ ที่ตัว 20 ฟิล์มน่าจะบางกว่าตัว 40 แต่กลับอืดกว่าซะงั้น ( หรือรู้สึกไปเอง ก็ไม่นะ  ฮ่าๆๆๆ )
สงสัยรอบหน้าคงต้องลองใช้ xw-30 ดูบ้างแล้ว  ซุบซิบ

ถ้ากดหนักๆ อยู่ห่างๆ 0-20 ของศูนย์เลยครับ เหมาะกับคนใจเย็นๆ
บันทึกการเข้า

manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2014, 08:29 AM »

สวัสดีครับ เห้นกระทู้นี้นึกได้เคยคุยเรื่องน้ำมันเครื่องกับคุณ nut_vnv

ผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปลายกันยายนที่ผ่านมา Gulf formula G 5w-30
ตัวนี้นำเข้ามาทั้งแกลลอน ไม่แบ่งบรรจุในไทยหรือจ้างทำแบบ mobil1
ผลิตที่อเมริกาสั่งนำเข้ามาครับ...เอามาแชร์กันฟังครับ
อันนี้ DATA ของตัวนี้ครับ
Meets the specifications of:
ACEA A3/B3/B4, MB 229.3, VW 502.00/505.00
Approved by:
API SL, BMW Longlife-98
Properties: Test Methods: Typical Values:
SAE Viscosity Grade SAE J300 5W-30
Density @ 15°C ASTM D4052 855 kg/m3
Kinematic Viscosity @ 40°C ASTM D445 84.1 mm2/s (cSt)
Kinematic Viscosity @ 100°C ASTM D445 11.2 mm2/s (cSt)
Low-Temperature Cranking Viscosity @ -30°C ASTM D5293 <6600 mPa.s (cP)
Viscosity Index ASTM D2270 170
Flash Point ASTM D92 230°C
Pour Point ASTM D97 <-33°C
Total Base Number ASTM D2896 10.1 mgKOH/g
Sulphated Ash ASTM D874 1.26 wt %

เมื่อดูจากข้อมูลตัว Viscosity Index ได้ 170 จะน้อยกว่า mobile 1 นิดนึง
                        Total Base Number ได้ 10.1 mgKOH/g อันนี้ความคงทนถือว่าเยอะครับ มากกว่า motul เยอะเหมือนกันซึ่ง motul แค่ 6 กว่าๆ เองถ้าจำไม่ผิด
ส่วน Amsoil Viscosity Index ได้ 167
      Total Base Number ได้ 12.6 มากกว่า Gulf ครับ
แต่ gulf ตัวนี้เป็นเกรด API SL นะครับ ยังไม่เป็น SM,SN  ถามร้านบอกว่ามันเกียวกับค่าไอเสียของรถที่จะมีผลกับมลภาวะที่ออกจากท่อไอสียครับ

จากการสอบถามผู้ขายเขาว่า gulf ในราคาเท่ากันนี้ชนะตัวอื่นครับในเรื่องของความเสถียรในการใช้งานที่ระยะทางเท่ากัน Gulf จะให้ความคงทงต่อระยะทางที่ใช้งานมากกว่าตัวอื่นแม้แต่ Mutul ด้วยครับซึ่งดูได้จากตัว  Total Base Number หรือ TBN ค่ายิ่งมากยิ่งดีครับ อย่าง Amsoil นี่ปาเข้าไป 12.6 (ตัว XL จะได้ 9 กว่าๆ) เขาถึงกล้ารับประกันการใช้งาน 1 ปีหรือ 26,000 กิโลแน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
และใครติดแก๊ส Gulf จะสามารถทนความร้อนได้ดี ไม่เสื่อมง่าย ดีกว่าตัวอื่นครับ...ผู้ขายบอกนะ
พูดเรื่องสเปคเยอะและมาพูดถึงความรู้สึกเมื่อใช้งานดีกว่า....  ซุบซิบ

ผมวิ่งไปแล้วประมาณ 1,900 กิโลเมตร ขับไม่ซิ่ง ไม่เกิน 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ความลื่น /  ถือว่าลื่นระดับหนึ่งเทียบกับ zic ทาง zic จะลื่นกว่าครับ แต่คิดว่าน่าจะลื่นกว่า motul
เสียงเครื่องยนต์  /  เงียบครับ เวลาออกตัวรถจะไหลๆ เหยียบคันเร่งลงไปเรียกกำลังเสียงเครื่องเงียบครับ ไม่มีคราง เหมือนเครื่องยนต์มีกำลัง มันแน่นๆ ...บอกไม่ค่อยถูกแฮะ  เหนื่อยจัง
กำลัง  /  เนื่องจากมันไม่ได้ลื่นมาก  แต่ผมรู้สึกว่ายิ่งเร่งรถก็ยังมีกำลังให้ใช้ครับ อาจจะไม่รู้สึกว่ารถมันดึงมากมายอะไร แต่กลับรู้สึกว่าเครื่องมันแน่นๆ มีกำลังตลอด ยิ่งเหยียบยิ่งชอบครับ

ความรู้สึกในการใช้งาน ตอนนี้พอใจครับ อาจจะไม่ปรู๊ดปร้าดแบบพวกน้ำมันเครื่องลื่นจัด  แต่สิ่งที่ได้มาคือเครื่องเงียบ นิ่ง คลิกดาวน์ไม่มีเสียงครางให้รำคาญ เสียงจะออกทุ้มๆ แน่นๆ  รอบต่ำเหยียบนิดเดียวรถก็ไหลสบายๆ 0-100 นี่ไม่ต้องไม่เหยียบเยอะครับ ค่อยๆ เหยียบเนียนๆ แป๊ปๆ 100 แล้วครับ ขับในเมืองนี่ดีมากเครื่องจะไม่คลิกดาวน์บ่อย ไหลสบายๆ ครับ.....คิดว่าตัวนี้น่าจะอยู่ได้ถึง 6 เดือนราวๆ 7-8000 โลสบายๆ ราคาก็ไม่แพง 1,650 บาท ดีกว่าตัวก่อนที่ผมใช้ Mobil 1 หลายอยู่ครับ เห็นใครเชียร์กันจังผมไม่เห็นประทับใจเลย สุ้ zic ยังไม่ได้เลยครับ

ตอนนี้คิดอยู่ว่าครั้งหน้าจะใช้ตัวนี้อีกถ้าการใช้แบบนี้งานคงทนถึง 6 เดือนหรืออาจจะไปเล่น cusco 5W30 made in japan ดี ราคา 1,600 บาท ถูกกว่าด้วย เป็น API SN ถามทางร้านบอกว่า Gulf  ความเสถียร ความคงทนจะดีกว่า Cusco แต่ความลื่น Cusco กว่า Gulf ครับ.

รถผมดมสารระเหย LPG นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธ.ค. 2014, 08:32 AM โดย manoch_yjd » บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2014, 03:21 PM »

1650 ร้านไหนครับ หลังไมค์ด้วย

สวัสดีครับ เห้นกระทู้นี้นึกได้เคยคุยเรื่องน้ำมันเครื่องกับคุณ nut_vnv

ผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อปลายกันยายนที่ผ่านมา Gulf formula G 5w-30
ตัวนี้นำเข้ามาทั้งแกลลอน ไม่แบ่งบรรจุในไทยหรือจ้างทำแบบ mobil1
ผลิตที่อเมริกาสั่งนำเข้ามาครับ...เอามาแชร์กันฟังครับ
อันนี้ DATA ของตัวนี้ครับ
Meets the specifications of:
ACEA A3/B3/B4, MB 229.3, VW 502.00/505.00
Approved by:
API SL, BMW Longlife-98
Properties: Test Methods: Typical Values:
SAE Viscosity Grade SAE J300 5W-30
Density @ 15°C ASTM D4052 855 kg/m3
Kinematic Viscosity @ 40°C ASTM D445 84.1 mm2/s (cSt)
Kinematic Viscosity @ 100°C ASTM D445 11.2 mm2/s (cSt)
Low-Temperature Cranking Viscosity @ -30°C ASTM D5293 <6600 mPa.s (cP)
Viscosity Index ASTM D2270 170
Flash Point ASTM D92 230°C
Pour Point ASTM D97 <-33°C
Total Base Number ASTM D2896 10.1 mgKOH/g
Sulphated Ash ASTM D874 1.26 wt %

เมื่อดูจากข้อมูลตัว Viscosity Index ได้ 170 จะน้อยกว่า mobile 1 นิดนึง
                        Total Base Number ได้ 10.1 mgKOH/g อันนี้ความคงทนถือว่าเยอะครับ มากกว่า motul เยอะเหมือนกันซึ่ง motul แค่ 6 กว่าๆ เองถ้าจำไม่ผิด
ส่วน Amsoil Viscosity Index ได้ 167
      Total Base Number ได้ 12.6 มากกว่า Gulf ครับ
แต่ gulf ตัวนี้เป็นเกรด API SL นะครับ ยังไม่เป็น SM,SN  ถามร้านบอกว่ามันเกียวกับค่าไอเสียของรถที่จะมีผลกับมลภาวะที่ออกจากท่อไอสียครับ

จากการสอบถามผู้ขายเขาว่า gulf ในราคาเท่ากันนี้ชนะตัวอื่นครับในเรื่องของความเสถียรในการใช้งานที่ระยะทางเท่ากัน Gulf จะให้ความคงทงต่อระยะทางที่ใช้งานมากกว่าตัวอื่นแม้แต่ Mutul ด้วยครับซึ่งดูได้จากตัว  Total Base Number หรือ TBN ค่ายิ่งมากยิ่งดีครับ อย่าง Amsoil นี่ปาเข้าไป 12.6 (ตัว XL จะได้ 9 กว่าๆ) เขาถึงกล้ารับประกันการใช้งาน 1 ปีหรือ 26,000 กิโลแน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
และใครติดแก๊ส Gulf จะสามารถทนความร้อนได้ดี ไม่เสื่อมง่าย ดีกว่าตัวอื่นครับ...ผู้ขายบอกนะ
พูดเรื่องสเปคเยอะและมาพูดถึงความรู้สึกเมื่อใช้งานดีกว่า....  ซุบซิบ

ผมวิ่งไปแล้วประมาณ 1,900 กิโลเมตร ขับไม่ซิ่ง ไม่เกิน 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ความลื่น /  ถือว่าลื่นระดับหนึ่งเทียบกับ zic ทาง zic จะลื่นกว่าครับ แต่คิดว่าน่าจะลื่นกว่า motul
เสียงเครื่องยนต์  /  เงียบครับ เวลาออกตัวรถจะไหลๆ เหยียบคันเร่งลงไปเรียกกำลังเสียงเครื่องเงียบครับ ไม่มีคราง เหมือนเครื่องยนต์มีกำลัง มันแน่นๆ ...บอกไม่ค่อยถูกแฮะ  เหนื่อยจัง
กำลัง  /  เนื่องจากมันไม่ได้ลื่นมาก  แต่ผมรู้สึกว่ายิ่งเร่งรถก็ยังมีกำลังให้ใช้ครับ อาจจะไม่รู้สึกว่ารถมันดึงมากมายอะไร แต่กลับรู้สึกว่าเครื่องมันแน่นๆ มีกำลังตลอด ยิ่งเหยียบยิ่งชอบครับ

ความรู้สึกในการใช้งาน ตอนนี้พอใจครับ อาจจะไม่ปรู๊ดปร้าดแบบพวกน้ำมันเครื่องลื่นจัด  แต่สิ่งที่ได้มาคือเครื่องเงียบ นิ่ง คลิกดาวน์ไม่มีเสียงครางให้รำคาญ เสียงจะออกทุ้มๆ แน่นๆ  รอบต่ำเหยียบนิดเดียวรถก็ไหลสบายๆ 0-100 นี่ไม่ต้องไม่เหยียบเยอะครับ ค่อยๆ เหยียบเนียนๆ แป๊ปๆ 100 แล้วครับ ขับในเมืองนี่ดีมากเครื่องจะไม่คลิกดาวน์บ่อย ไหลสบายๆ ครับ.....คิดว่าตัวนี้น่าจะอยู่ได้ถึง 6 เดือนราวๆ 7-8000 โลสบายๆ ราคาก็ไม่แพง 1,650 บาท ดีกว่าตัวก่อนที่ผมใช้ Mobil 1 หลายอยู่ครับ เห็นใครเชียร์กันจังผมไม่เห็นประทับใจเลย สุ้ zic ยังไม่ได้เลยครับ

ตอนนี้คิดอยู่ว่าครั้งหน้าจะใช้ตัวนี้อีกถ้าการใช้แบบนี้งานคงทนถึง 6 เดือนหรืออาจจะไปเล่น cusco 5W30 made in japan ดี ราคา 1,600 บาท ถูกกว่าด้วย เป็น API SN ถามทางร้านบอกว่า Gulf  ความเสถียร ความคงทนจะดีกว่า Cusco แต่ความลื่น Cusco กว่า Gulf ครับ.

รถผมดมสารระเหย LPG นะครับ
บันทึกการเข้า

here and now
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2014, 04:18 PM »

จัดไปครับ...จะได้ช่วยกันลอง ชอบไม่ชอบ  มาแชร์กัน ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธ.ค. 2014, 04:22 PM โดย manoch_yjd » บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2014, 06:16 PM »

จัดไปครับ...จะได้ช่วยกันลอง ชอบไม่ชอบ  มาแชร์กัน ซุบซิบ

ช่วยลอง Amsoil signature 0w - 30 ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ จะได้ไม่ต้องไปลอง Gulf เอง 5555+
เท่าที่สอบถามทางร้านเขาแนะนำ Amsoil แต่จริงๆ ผมชอบลองเองนะ แต่ก็พอใจตัวนี้มากๆ (ล่าสุดสั่งมาให้เพื่อนใช้ด้วย) เพราะขับเรื่อยๆ ก็ดี 120 รอบแค่ประมาณ 2100   เวลาต้องเร่งก็มาไวและเหมือนกำลังมันไม่หมดเลย ทำให้ตอนมุดมันขับสบายขึ้นมาก ไม่เหนื่อย  ส่วนต้นก็จัดกว่าตอนใช้ Motul

Gulf เนื้อน้ำมันน่าจะดีกว่า Motul เพราะแหล่งผลิต
Motul คงไม่กลับไปใช้แล้ว เพราะขับแล้วต่างกับ Amsoil พอควร     

ตอนเปลี่ยนใหม่ๆ ยังไม่รู้สึกต่างเท่าไหร่นะครับ ผมยังว่าเฉยๆ  แต่ยิ่งใช้จะยิ่งรู้สึกมากและยิ่งชอบ
บันทึกการเข้า

manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2014, 06:21 PM »

อยากลองครับสำหรับตัว signature แต่ราคา สองพันกว่าบาทแพงไปหน่อยครับ...คนข้างๆ คงไม่อนุมัติแน่ เหนื่อยจัง
รอบหน้าอาจจะลองตัว Cusco 5W30 หรืออาจจะเป็น Amsoil ตัว XL 5W30 ก็ได้ครับ ตัวนี้ราคาโปรตอนนี้ ประมาณ 1,900 บาท
ถ้าตอนจะเปลี่ยนเป็นสองพันกว่าบาทก็ไม่ไหวครับแพงไปนิสสสส เหนื่อยจัง
เดือนเมษา 58 จะมาบอกอีกทีว่าใช้ตัวไหนครับ ฮ่าๆๆๆ


จัดไปครับ...จะได้ช่วยกันลอง ชอบไม่ชอบ  มาแชร์กัน ซุบซิบ

ช่วยลอง Amsoil signature 0w - 30 ให้ผมหน่อยได้ไหมครับ จะได้ไม่ต้องไปลอง Gulf เอง 5555+
เท่าที่สอบถามทางร้านเขาแนะนำ Amsoil แต่จริงๆ ผมชอบลองเองนะ แต่ก็พอใจตัวนี้มากๆ (ล่าสุดสั่งมาให้เพื่อนใช้ด้วย) เพราะขับเรื่อยๆ ก็ดี 120 รอบแค่ประมาณ 2100   เวลาต้องเร่งก็มาไวและเหมือนกำลังมันไม่หมดเลย ทำให้ตอนมุดมันขับสบายขึ้นมาก ไม่เหนื่อย  ส่วนต้นก็จัดกว่าตอนใช้ Motul

Gulf เนื้อน้ำมันน่าจะดีกว่า Motul เพราะแหล่งผลิต
Motul คงไม่กลับไปใช้แล้ว เพราะขับแล้วต่างกับ Amsoil พอควร    

ตอนเปลี่ยนใหม่ๆ ยังไม่รู้สึกต่างเท่าไหร่นะครับ ผมยังว่าเฉยๆ  แต่ยิ่งใช้จะยิ่งรู้สึกมากและยิ่งชอบ
บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธ.ค. 2014, 09:43 AM »

จะครบรอบเปลี่ยนอีกแล้วคับ จากฝาเขียว 0W-20 คราวนี้ได้ SHELL HELIX ULTRA 0W-40 มาลองดู
แล้วจะมารายงานผลคับ

บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #13 เมื่อ: 22 ธ.ค. 2014, 11:17 PM »

แปะไว้เผื่อใครต้องการข้อมูลเพิ่มเติม



การทดสอบน้ำมันหล่อลื่นตัวอย่าง ตามเกรดที่ขายในอเมริกา  ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่ดีกว่า เกรดที่ผลิตขายในประเทศไทย









เป็นการทดลองใน LAB ที่แสดงการสึกหรอของเครื่องยนต์ ที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ยี่ห้อต่างๆ โดยใช้การทดสอบ Four-Ball Wear Test ที่ 1800 รอบ/นาที 150องศาเซลเซียส โหลด 40 กก เป็นเวลา 1ชม   จากกราฟ แสดงขนาดของรอยที่เกิดขึ้น ค่าที่ต่ำแสดงถึง การสึกหรอที่น้อยกว่า เกิดรอยที่น้อยที่สุด







วัดปริมาณค่า TBN (Total Base Number) เป็นปริมาณของเบส ที่ใช้ในการสะเทินความเป็นกรดที่เกิดขึ้นในเครื่องยนต์ ปริมาณที่มากกว่า แสดงถึงประสิทธิภาพการสะเทินกรดที่ดีกว่า  







วัดปริมาณตะกอนที่เกิดขึ้น ค่าที่น้อยแสดงถึงประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องที่ดีกว่า

บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิ.ย. 2015, 08:58 PM »

เป็นอย่างไรกันบ้างมา Update น้ำมันที่ใช้กันหน่อย

ส่วนตัว Amsoil ยิ่งนานผมยิ่งติดใจในความคงเส้นคงวาของมัน ล่าสุดไปจัดมาอีกเป็นลังเลย เนื่องจากลดราคาเยอะ

จะหกเดือนแล้วยังลื่นเหมือนใหม่ อัตราเร่งสุดยอด  ปิ๊ง ปิ๊ง

เลยอดลองยี่ห้ออื่นเลย คงต้องใช้ลังนี้ไปอีกนาน   ตอนแรกว่าจะลอง Moty's  กับ Cusco PAO 100%

บันทึกการเข้า

khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มิ.ย. 2015, 09:39 AM »

ตอนนี้ใช้ sunoco svelt 5w-30 ใกล้ครบรอบเปลี่ยนเดือนหน้า รีวิวไม่เป็นครับ รอบนี้ขับไม่โหด น้ำมันพร่องแต่ไม่มาก

เคย ลองแต่ selenia motul kick down ขับโหดๆ ก็ 5000 รอบขึ้นไป
แต่ motul น้ำมันหายครับ แต่คงขับโหดเกินด้วยรอบนั้น

แต่กำลังจะกลับไปลองของ 0 ตัวสังเคราะห์ 0w-20 ครับ เพราะบังเอิญได้มาแบบถูก

รอบหน้าคงต้องเปลี่ยนนิสัยการขับของตัวเองให้เป็นแบบ eco ใจเย็นๆ คง Kick เฉพาะเท่าที่จำเป็น ไม่เกิน 3000 รอบแทน
แต่ไม่รู้จะทำได้แค่ไหน  หุย หุย

ป.ล. s a/t mc '2011
96,xxx km
เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 6 เดือน หรือ 10,000 โล (ส่วนใหญ่จะใกล้เคียงกัน รอบเวลา ตรงกับระยะทาง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิ.ย. 2015, 09:43 AM โดย khisiran » บันทึกการเข้า

here and now
sanru.9595
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4480
กระทู้: 42


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ก.พ. 2016, 04:41 PM »

รีวิว ผ่าเหล่า ผ่ากอ ได้ไหมเนี่ย ?

รถ CR-V G3 2.0S

ใช้ Mobil1 5W-30 ตั้งแต่ 1,000 กม.แรก (ถ่ายเสียเงินเองที่ศูนย์ ตั้งแต่ 1,000 กม.แรก) รวมถึง เป็นแฟนน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้ มาน่าจะ 20 ปีขึ้นได้ละ ตั้งแต่สมัยหัดขับรถครับ

Amsoil signature 5W-30 ... ลองใส่รถ เสียงเครื่องเงียบลงครับ เดินทางไกล เสียงเครื่องเงียบ จังหวะ kick down นี่ เสียงเครื่องมาทุ้มๆต่ำๆ แบบท่านข้างบนว่าแหละ แต่ .... มันมีแต่เสียงเครื่อง รถมันไม่พุ่ง วัดรอบขึ้นช้า แซงทีมีลุ้น ยิ่งขับทางไกล คันเร่งต้องติดพื้นตลอด ไม่งั้นลุ้นไม่พ้นครับ จับอัตราสิ้นเปลืองแล้ว กินกว่าของเดิมเกือบๆ 1 กม./ลิตร ครับ

อาจจะเพราะ นิสัยผม ปกติ ขับเรื่อยๆ ไม่ลากรอบ (เปลี่ยนเกียร์ที่ 2000 รอบ) แต่ตอนแซง รถมันต้องพุ่งตามใจผม คันเร่งติดพื้นตลอดจนกว่าจะแซงพ้นล่ะครับ

ผมทนใช้ได้ 6,000 กม. ผมเข้าศูนย์ถ่ายทิ้งเลย รับไม่ได้ครับ ... กลับมาคบ "คนรักเก่า" ตอนนี้รถขับสนุกเหมือนเดิม คันเร่งเบา กดพุ่ง ครับ

....................

อีกตัว ที่เคยลองคือ Sunoco Svelt 5W-30

อันนี้ลองใน Civic FD เทียบกับ Mobil1 5W-30 นั่นแหละ

sunoco ลื่นกว่าเยอะ ออกจากศูนย์มา แค่แตะก็พุ่งละ โหยยย สุดยอด แต่แอบแปลกอยู่นิดตรงที่ เวลาขึ้นสะพานข้ามแยก ปกติ มาสัก 80 เลี้ยงคันเร่งดีๆ ถ้า นมค เดิม มันผ่านได้ โดยไม่ต้องเชนจ์เกียร์ลงต่ำ แต่ Sunoco รถต้องทวนเกียร์ลง 1 จังหวะตลอด

ข้อติ ของ sunoco ก็คือ มันลื่นแค่ 6 - 7 พันกม.ครับ หลังจากนั้น อย่างกะใช้ นมค ปตท. เลย อืดๆ หนืดๆ ครบหมื่นกม. กลับไปใช้ของเดิม ออกมา รถพุ่งกว่าเดิมเยอะเลย (ในขณะที่ Mobil1 เนี่ย มันคงเส้น คงวา ยัน 1 หมื่นกม. ก่อนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กับ หลังเปลี่ยน นมค. ผมไม่รู้สึกว่า รถวิ่งดีขึ้น ... นั่นแปลว่า ของเดิมก่อนเปลี่ยนยังไม่เสียสมบัติ ถูกไหมครับ )
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มี.ค. 2016, 12:19 AM »

แปลกมากครับ ผมไม่เคยใช้ Amsoil 5w-30 นะ  ใช้ 0w-30 มา 2 ครั้ง ล่าสุดใช้ไปครบ 1 ปี ผมว่ามันลื่นไปด้วยซ้ำ ผมเปลี่ยนตอนครบ 1 ปี ยังพุ่งอยู่ 

ล่าสุด ผมเปลี่ยนไปใช้ Amsoil 0W-40 signature แล้ว เหยียบมันส์มากๆ แปปเดียว 160 แบบไม่เค้นเลย (แฟนนั่งก็เบาลง)

นี่ละสาเหตุที่เปลี่ยนเบอร์เพราะ เบอร์ 30 มันไม่มันส์เท่า 40 ที่รอบสูงๆ 5000-6000 รอบ  แต่ก็ต้องบอกว่ารถผมจูนกล่อง ใช้ E85  ซึ่งถ้าได้ใช้รถจูนกล่องแล้ว เทียบรถเดิมๆ เติมน้ำมันแม้แต่เบนซิล 95 gold Caltex จะบอกว่าอืดมากๆ ครับ (ผมใช้สลับบางครั้ง ไม่ว่า v power หรือ 95 เพียวๆ)


แต่กับ Motul อืดนี่ไม่แปลกใจฮะ ความลื่นดีได้ 2-3 เดือนจริงๆ ลองดูในคลับของ subaru xv ได้ มันคือน้ำมันเครื่องศูนย์subaru ในราคาแพงเว่อร์ ในคลับ subaru xv นิยม Amsoil 0w-20 กัน ไม่มีใครบ่นนะ มีแต่คนมาแนะนำกันในคลับ หนี Motul ที่มีคนขับชาฟละลายมาแล้ว   

ของแบบนี้อาจขึ้นกับนิสัยการขับขี่ บางคนบอกน้ำมันเครื่องศูนย์โอเค ผมออกรถมาได้อาทิตย์เดียวรถเดิมๆยังไม่ได้ทำอะไร เหยียบซะควันขึ้นเหม็นเข้าห้องโดยสาร  มีแต่เสียงเครื่อง ล้อไม่ไป  วิ่งไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแทบไม่ทัน  ไม่เคยแตะของศูนย์อีกเลย

บันทึกการเข้า

mintkung5
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35885
กระทู้: 786


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
เพศ: ชาย
สี: ดำเนียน


« ตอบ #18 เมื่อ: 27 พ.ค. 2016, 04:12 PM »

   ขอติดตามด้วยครับ ปกติเข้าศูนย์ตลอด  ผมว่าจะออกมาเปลี่ยนข้างนอกแหละครับ
รถผมจะ90,000โลแหละ เป็นJazz JP ไม่มีกล่อง เปลี่ยนหัวฉีดเป็นK20  9รู   
ส่วนใหญ่เติมE20   อี85นานๆจะเติมซะที ตอนออกต่างจังหวัด
เท่าที่อ่านมา รู้สึก Amsoil signature 5W-30 จะมีคนตอบรับดีกว่า Motul 
 ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

<br />ทำตามใจตัวเอง
khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 พ.ค. 2016, 01:11 PM »

ขอแชร์ครับ ส่วนใหญ่ใช้แต่สังเคราะห์
เดิมใช้ acdelco 5w-30 avg ปกติได้ไม่เคยถึง 12 km/l
แต่พอเปลี่ยนรอบใหม่เป็น castrol edge professional 5w-30 avg เฉลี่ยนขึ้นไปได้ถึง 12.4 km/l
แต่คงต้องรอดูยาวๆ ว่าอีกสัก 5,000 โลจะยังดีสม่ำเสมอแบบนี้ไหม

ที่ยังอยากจะทดลอง เพราะยังไม่เคยใช้มีอีกหลายตัวเลยครับ
Moty's , Cusco, Mobil, Shell, Gulf, Total, Zic, Vavoline จะจัดให้ไม่ซ้ำเลยครับ

 
ป.ล. เส้นทางที่ขับมีรถติดบ้างนิดหน่อย กับ ติดเครื่องอยู่นิ่งๆ รอไรบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พ.ค. 2016, 01:18 PM โดย khisiran » บันทึกการเข้า

here and now

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com