ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

760,404 กระทู้ ใน 29,618 หัวข้อ- โดย 35,504 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: am.carkeyshop

18 พ.ย. 2018, 05:53 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องคนขับ / Driver' s Discussion (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ใครสายซิ่งถามหน่อย..คุ้มไหมถ้าเปลี่ยนล้อ 16 เหลือ 15

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครสายซิ่งถามหน่อย..คุ้มไหมถ้าเปลี่ยนล้อ 16 เหลือ 15  (อ่าน 5552 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cephalos
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35260
กระทู้: 176


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Pae
รถ: Jazz  Ge
รุ่น: SV - AT
สี: orange TH
ชื่อเล่นรถ: - -''


« เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 01:01 AM »

เดิมตอนนี้ใส่ rpf1 16'' แท้ หนักวงละ 6.2 +- kg   ยาง 205 45 16  

อยากเปลี่ยน เป็น rpf1 15'' แท้ หนักวงละ 4.1 +- kg ยาง 195 50 15

ส่วนราคายางผมไม่ซีเรียสเพราะหลายปีเปลี่ยนทีนึงครับ เพราะก่อนซื้อรู้แล้วว่ายาง 16'' แพงกว่า

ถามว่า ลดขอบลงมา 1'' ยางหนาขึ้นนิดนึง แม็กหนักต่างกันประมาณ 2 kg /วง
เลยอยากถามคนเคยเปลี่ยนแชร์กันหน่อย  หลักๆ 3 ข้อ

1.เปลี่ยนแล้ว แรงขึ้นไหม ล้อเบาลง 2 kg/วง เส้นรอบวงลดลง น่าจะ 1-1.5 cm
2.ขอบหนาขึ้นนิดนึง นิ่มขึ้นบ้างไหม นิ่มกว่า16'' จนรู้สึกไหม
3.ถ้ามันแรง แรงขึ้นจริงนี่รู้สึกได้เยอะไหม หรือกลายเป็นว่าไมล์อ่อนเลยคิดว่าแรง

ถามหน่อยนะครับใครเคยเปลี่ยนเพราะลังเลมากกก ใครเคยเปลี่ยนแชร์ผมที
กลัวไปเปลี่ยนมาแล้วสุดท้าย ไม่รู้สึก กลัวเสียตังฟรีครับ  ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มี.ค. 2015, 11:09 AM โดย cephalos » บันทึกการเข้า
bbgun
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5107
กระทู้: 2,036


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Pathumthani
ชื่อเล่น: Tiger
รถ: jazz
รุ่น: s mt
สี: black
ชื่อเล่นรถ: Hero junior


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 09:11 AM »

ถ้าเงินเหลือแนะนำให้ลองด้วยตัวเองครับ ถอด16เก็บใว้ก่อน เปลี่ยน15แล้วหาครับตอบให้ตัวเองถูกใจอันไหนใส่อันนั้น อีกอันขาย ส่วนเรื่องที่ถามขออธิบายเป็นข้อๆ แต่ถามก่อนว่าชุดโช๊คเป็นสปริงโหลดหรือสตัทปรับเกลียว ถ้าสตัทจบเพราะถ้าเปลี่ยนใส่15แล้วถ้าเป็นสตัทสามารถปรับลงให้เหมาะสมได้ถ้าเป็นสปริงจะเหลือช่องว่างของซุ้มเยอะเหมือนไม่ได้โหลดถ้าไม่ซีเรียสก็จบ ความจี๊ดจ๊าดจะรู้สึกได้นิดหน่อยเนื่องจากเส้นรอบวงและน้ำหนักของล้อและยางเปลี่ยนไปถ้ารถเดิมๆไม่ได้ทำไรมากก็แทบจะรู้สึกได้ไม่มากถ้าไม่คิดเข้าข้างตัวเอง เรื่องความเพี้ยนความเร็วก็เพี้ยนทั้ง15และ16ครับแต่เพี้ยนห่างกันไม่เยอะจากขนาดยางที่บอกมา ลองพิจารณาดูครับ ผมลองมาหลายอย่างครับ จากล้อ15ยาง 195 50 15 สปริงโหลดทั้ง เทยิ่นs tech ทั้ง ทายาเบ้ df และสตัทเทยิ่น ปัจจุบันล้อเดิม 16 ยาง 195 50 ยังอยากไป17เลยครับ
บันทึกการเข้า

cephalos
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35260
กระทู้: 176


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Pae
รถ: Jazz  Ge
รุ่น: SV - AT
สี: orange TH
ชื่อเล่นรถ: - -''


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 11:12 AM »

ถ้าเงินเหลือแนะนำให้ลองด้วยตัวเองครับ ถอด16เก็บใว้ก่อน เปลี่ยน15แล้วหาครับตอบให้ตัวเองถูกใจอันไหนใส่อันนั้น อีกอันขาย ส่วนเรื่องที่ถามขออธิบายเป็นข้อๆ แต่ถามก่อนว่าชุดโช๊คเป็นสปริงโหลดหรือสตัทปรับเกลียว ถ้าสตัทจบเพราะถ้าเปลี่ยนใส่15แล้วถ้าเป็นสตัทสามารถปรับลงให้เหมาะสมได้ถ้าเป็นสปริงจะเหลือช่องว่างของซุ้มเยอะเหมือนไม่ได้โหลดถ้าไม่ซีเรียสก็จบ ความจี๊ดจ๊าดจะรู้สึกได้นิดหน่อยเนื่องจากเส้นรอบวงและน้ำหนักของล้อและยางเปลี่ยนไปถ้ารถเดิมๆไม่ได้ทำไรมากก็แทบจะรู้สึกได้ไม่มากถ้าไม่คิดเข้าข้างตัวเอง เรื่องความเพี้ยนความเร็วก็เพี้ยนทั้ง15และ16ครับแต่เพี้ยนห่างกันไม่เยอะจากขนาดยางที่บอกมา ลองพิจารณาดูครับ ผมลองมาหลายอย่างครับ จากล้อ15ยาง 195 50 15 สปริงโหลดทั้ง เทยิ่นs tech ทั้ง ทายาเบ้ df และสตัทเทยิ่น ปัจจุบันล้อเดิม 16 ยาง 195 50 ยังอยากไป17เลยครับ

เงินพอมีเปลี่ยนได้ครับ แต่กลัวซื้อใหม่มาแล้ว เก่าขายได้ช้า หรือขายได้ถูก หรือ ขายไม่ออก กลัวตรงนี้ละครับ  อ๊าย อาย

แต่คุณbb gun ลอง15แล้ว รู้สึกได้บ้างไหมว่าดีขึ้น หรือ มันเท่ากับ 16 ที่ใส่อยู่อะครับ หรือไม่ต่างกันห้ามแอบเข้าข้างตัวเองนะครับบ  ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

ปล.. ใส่silverครับ ปรับได้แต่กลัวจะเปลี่ยนล้อละเสียตังฟรีโดยไม่มีไรเกิดขึ้นเลย  อาย
บันทึกการเข้า
bbgun
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5107
กระทู้: 2,036


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Pathumthani
ชื่อเล่น: Tiger
รถ: jazz
รุ่น: s mt
สี: black
ชื่อเล่นรถ: Hero junior


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 01:32 PM »

15จี๊ดกว่าครับ ถ้าเป็นสตัทก็โอครับปรับลงได้แต่ปัญหามันคือใต้ท้องเราจะต่ำหน่อยเวลาเจอหลังเต่าหรือทางขึ้นลงชันๆกันชนหน้ากับใตท้องจะขูดต้องค่อยๆหย่อนและเฉียงเอา นอกนั้นถือว่าผ่านครับ ส่วนเรื่องขาดทุนไม่ต้องห่วงขาดทุนอยู่แล้วครับมากน้อยขึ้นอยู่กับคนอยากขายกับคนอยากซื้อ
บันทึกการเข้า

cephalos
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35260
กระทู้: 176


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Pae
รถ: Jazz  Ge
รุ่น: SV - AT
สี: orange TH
ชื่อเล่นรถ: - -''


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 05:46 PM »

15จี๊ดกว่าครับ ถ้าเป็นสตัทก็โอครับปรับลงได้แต่ปัญหามันคือใต้ท้องเราจะต่ำหน่อยเวลาเจอหลังเต่าหรือทางขึ้นลงชันๆกันชนหน้ากับใตท้องจะขูดต้องค่อยๆหย่อนและเฉียงเอา นอกนั้นถือว่าผ่านครับ ส่วนเรื่องขาดทุนไม่ต้องห่วงขาดทุนอยู่แล้วครับมากน้อยขึ้นอยู่กับคนอยากขายกับคนอยากซื้อ

ไปศึกษามาเพิ่มครับ เค้าบอกว่า 17'' ลดลงเหลือ 15'' เหนผลชัดเจน แต่ 16'' ลดเหลือ 15'' เค้าว่าแทบไม่รู้สึก ถึงรู้ก็ไม่ต่างชัดเจน

ตอนคุณ bbgun ใส่ 15'' แล้วเลื่อนมา 16'' รู้สึกไหมครับว่าอืดขึ้น หรือ รู้สึกเท่าตอน 15'' ครับ  ขอบคุณคร๊าบ

ไม่รู้ จะขอบคุณยังไง ขอขอบคุณเปนการ + ให้แทนละกันครับ 92-->93
บันทึกการเข้า
bbgun
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5107
กระทู้: 2,036


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Pathumthani
ชื่อเล่น: Tiger
รถ: jazz
รุ่น: s mt
สี: black
ชื่อเล่นรถ: Hero junior


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มี.ค. 2015, 06:34 PM »

มีบ้างที่รู้สึกแต่ต้องขอโทษที่ผมไม่ได้เคลียร์แต่แรกว่ารถผมเกียร์ธรรมดา แต่ที่รู้สึกได้เพราะยางที่ผมใส่ขนาดเท่ากันทั้ง 2 ล้อ คือ 195 -50 อาจเป็นเพราะเส้นรอบวงที่ต่างกันคือเพิ่มขึ้นเกือบนิ้วครับที่ทำให้รู้สึกได้ ถ้าใส่ 195 45 อาจจะใกล้เคียงกัน ลองเข้าเวปนี้แล้วใส่ เสปคล้อกับยางเปรียบเทียบกันดูครับ http://www.rimsntires.com/specspro.jsp
บันทึกการเข้า

KPI
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10140
กระทู้: 159


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ก.ย. 2015, 01:00 PM »

แทบไม่รู้สึกเลยครับ ถามว่าคุ้มค่าไม๊ ไม่คุ้มค่าแน่นอน ผมใส่ rpf1 แท้15 กับยาง 55 แล้วไปใส่ rpf1 แท้16" ยาง 45. สุดท้ายกลับมาใส่ 15 เหมือนเดิม แล้วคืน 16เพื่อนไป

ปล. ที่ใส่ 16. เพราะเพื่อนอยากลองใส่ 15 นะครับ เลยลองสลับกันใช้อยู่ 1สัปดาห์ เกียร์ออโต้ทั้งคู่ครับ
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com