ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,432 กระทู้ ใน 29,398 หัวข้อ- โดย 35,403 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: clckhonkaen

26 ก.ย. 2018, 04:57 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)เล่าให้ฟังหลังใช้งาน น้ำมันเครื่อง ยาง โช้ค ผ้าเบรกหน้า สปริงโหลด

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าให้ฟังหลังใช้งาน น้ำมันเครื่อง ยาง โช้ค ผ้าเบรกหน้า สปริงโหลด  (อ่าน 3577 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:00 PM »

สวัสดีครับ ผมชื่อ นัด ยินดีที่ได้รุ้จักครับ   
ผมอยากแบ่งปันข้อมูลการใช้งานรถเพื่อว่าจะได้เป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ   
รูปแบบการใช้งาน : ขับคนเดียว สภาพรถแทบเดิมเดิม เน้นใช้งานเพราะต้องเดินทางไปที่ถนนไม่ดีบ่อยมาก   
   
ถนนที่ใช้ประจำ (Jazz Hybrid)   
   นวมินทร์, รามอินทรา, สุวินทวงศ์, บางนา-ตราด, เทพารักษ์, กิ่งแก้ว, สุวรรณภูมิ, ลำลูกกา, ศรีนรินทร์, หลวงแพ่ง, ขุมทอง-ลำต้อยติ่ง, ร่วมพัฒนา,
   ทล.1, ทล.2, ทล.21, ทล. 201, ทล. 2159, ทล.3261, ทล.331, ชบ.3009,  ปท.3032, ทล.9 ฝั่งตะวันออก, ทล.7, ถนนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม
   
   ผมแบ่งเนื้อหาเป็น 7 ช่วงตามรายการอะไหล่นอกจากที่เช็คระยะดูจากภาพได้เลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เม.ย. 2017, 03:45 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:02 PM »

1)   63,950 KM : ยาง Michelin XM1 ติดรถเริ่มไถลแล้ว (ขับโหดโหดมันก็เอาอยู่นะ) จึงเปลี่ยนใส่ยาง Nitto NT860 เพราะราคาพอคบหาได้ไม่เกินหมื่นครับ
   ผลการใช้งาน Michelin XM1 175/65/R15
   สภาพยาง = ไม่เคยบวม ดอกทนมาก แตกลายงา เร็วตั้งแต่สองหมื่นกิโลเมตร ถ้านับที่ดอกยางมันเหลือหนานะครับ ผมว่าไปได้ถึง 80000-90000 กิโลเมตรได้ (บังเอิญทำล้อฟรีจนได้กลิ่นยางไหม้ที่สองหมื่นกิโลเมตร )
   เสียง = ดังจนเริ่มสังเกตได้ตอนไม่ถึงหมื่น กระแทกทีปั่กปั่ก เริ่มหอนประมาณสามหมื่นสี่หมื่นกิโลเมตร และมีเสียงเอี๊ยดตอนหักเลี้ยวบนพื้นมันตามห้าง
   ความนิ่ม = ไม่เคยนิ่ม ตึง ตึง ตลอด แต่ไม่ย้วยนะ
   ระยะเบรก = ระยะเพิ่มขึ้นเมื่อใช้ไปนานนาน ปกติครับ
   การควบคุมแห้ง/เปียก = ผมว่าธรรมดา ไม่ได้หรูหราอะไร เริ่มแย่ลงเมื่ออายุยางประมาณห้าหมื่นกิโลเมตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มี.ค. 2017, 08:09 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:03 PM »

2)   79,982 KM : เมื่อเข้าเช็คระยะบ่อยบ่อยเฉลี่ย 3 เดือนต่อครั้ง เริ่มไม่ไหวกับการใช้น้ำมันศูนย์ 0W-20 ไม่ใช่สังเคราะห์แท้ที่ราคาพันบาทนิดนิดจึงหาทางเลือกใหม่
   พอดีมาเจอ Idemitsu / Apollo (เจ้าเดียวที่ทำน้ำมันเครื่องส่งฮอนด้า) เปิดขายสินค้าหน้าโรงงานแบบราคาโคตรพิเศษ สังเคราะห์แท้เบอร์เดียวกันราคาไม่ถึงพัน ก็เอาสิครับ
   หิ้วไปให้ศูนย์เปลี่ยนให้ สีน้ำมันเค้าก็เข้มติดน้ำตาลหน่อยคล้ายของศูนย์ แต่ลื่นจนถึงหมื่นโลสบายสบาย ซึ่งของศูนย์ 6000-7000 กิโลเมตร ก็เริ่มอืดแล้ว
   เนื่องจาก Jazz Hybrid ใช้เกียร์ CVT ผมจึงต้องปรับพฤติกรรมการขับจากเคยขับเกียร์ธรรมดามาเป็นตาแก่ CVT ที่ค่อยค่อยไล่รอบไปเรื่อย ไม่คิกดาวน์และพยายามไม่ใช้รอบเกินสามพัน
   ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องออกมา สีเนี่ยดำน้ำตาลทมึนมาก ไม่เหมือนโททาลเบอร์ 50 ที่ใส่กับอีคาร์ที่ถ่ายออกมาแล้วยังไม่ดำแบบนี้
   ราคา = ถูกกว่าของศูนย์
   ความลื่น = ชอบครับ
   การคงสภาพความลื่นจนหมื่นกิโลเมตร = ดีมาก
   หาซื้อ = มีขายตามเว็บนะแต่แพงกว่าเยอะ ผมจะไม่ซื้อด้วยราคานี้เด็ดขาด
   ข้อสังเกต = น้ำมันผลิตแล้ว 1 ปีครับ และเหลือครึ่งลิตรต้องเก็บทั้งแกลลอน เกะกะตอนเก็บ

บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:05 PM »

3)   89,787 KM : ว่ากันว่าโช้คแจ๊สที่เสียบ่อยบ่อยมักเป็นคู่หลัง แต่ของผมโช้คหน้าขวาตายซะก่อน กระแทกปั่ก ปั่ก ยิงถนนคอนกรีตเนี่ยนา ทรมานแล้ววันนั้นขับไปนิคมอมตะซิตี้ด้วย คอนกรีตทั้งนั้น
   โช้คเดิมสำหรับผมมันย้วยไป ผมวัดที่มอเตอร์เวย์เลนขวาสุดตรงปลายคอสะพานข้ามถนนรามคำแหง ผมผ่านตรงนี้ทุกวัน วูบทุกครั้งที่ผ่านมัน แถมกระแทกเนินชะลอความเร็วในหมู่บ้านอีก ต้องซูเปอร์หยอดถึงไม่กระแทก
   เมื่อไม่เอาโช้คเดิมซึ่งย้วยและรับไม่ได้กับราคา เลยไปเอามอนโรรีเฟล็กซ์แบล็คยกชุด (เคยใช้กับคันเก่าเหมือนกัน) แล้วราคาไม่แพงด้วยล่ะ
   ระยะใช้งาน 0 – 5000 กิโลเมตร แข็งมากมากมาก ตัวอย่าง ปีก่อนถนนบางนาตราดช่องทางด่วนขาออก (ไม่ใช่ทางด่วนบูรพาวิถีนะครับ) 2 เลนซ้ายแถวหน้าปั๊มเอสโซ่มมีรอยซ่อมปะถนนอยู่ ขับผ่านโคตรทรมาน
   ระยะใช้งานหลัง 5000 กิโลเมตร ถนนบางนาตราดแถวเดิมการนิ่มขึ้นเยอะ ต่อมาเมื่อทำถนนใหม่แล้ว ขับดีมากมาก
   
   ราคา = ถูกกว่าของศูนย์
   ความแข็ง = มากกว่าเดิม แรกแรกจะเค้าว่าต้องรอสักพักถึงจะเข้าที่ซึ่งผมซึ่งผมไม่เชื่อแนวคิดนี้เลย แต่มันจริงอย่างเค้าว่า
   ความหนึบ = ดีกว่าโช้คเดิมนึดนึงตามที่อ้างสรรพคุณไว้ แต่วาล์วปรับอัตโนมัติมันทำงานตอนขับเร็วเนี่ยผมไม่รู้สึก
   ความทน = ยังไม่พบรอยรั่ว
   การคงสภาพ = พอใช้, ปัจจุบันใช้มาสี่หมื่นกว่ากิโลเมตร เริ่มใกล้เคียงโช้คเดิมซะแล้ว มีกระแทกเนินอีกแล้ว เคืองมากกกก โดยเฉพาะคอสะพานแถวแยกเปร็ง ฉะเชิงเทรา พูดแล้วเจ็บใจ
   ข้อควรระวัง = การประกอบ กรณีของผมปลอกเหล็กปลายโช้คที่ต้องใส่กับยางหัวโช้คเกิดการค้ำเป็นเหตุให้น้ำกระเด็นเข้าท้ายรถจากหัวโช้คหลังขวา ดีนะไม่โดนแบตท้ายรถ แก้โดยตัดออกมิลนึง
   หาซื้อ = ง่าย
   เพิ่มเติม = ผมเคยปลิ้น ทางเข้าแฟชั่นไอแลนด์ (ไม่รู้เค้าเรียกอันเดอร์สเตียร์รึเปล่า) คือกำลังปล่อยพวงมาลัยกลับคืน ตัวรถเกือบตรงแล้ว จู่ปลิ้นขวา......งง มาก เข้าออกที่นี่บ่อยมาก และนี่ครั้งแรกและครั้งเดียว


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มี.ค. 2017, 03:16 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:07 PM »

4)   119,846 KM : เบรกเดิมไหลครับ ขับใกล้ใครไม่ได้ แม้จะเหลือความหนาประมาณ 6-7 มิลลิเมตรแต่ อยากหาใหม่เอาไม่แพง ได้ Compact Nanomax มาคู่หน้า
   ราคา = ถูกกว่าของศูนย์เกือบเท่าตัว (Girling ถูกกว่าอีกแต่เคยใช้แล้ว) ถ้าเลือกของพอดีตัว ไม่เป็นต้องเลือกของแพงครับ
   ระยะเบรกขณะเย็น = ไหลนิดนิด พอได้
   ระยะเบรกขณะร้อน = ดีกว่าของเดิมอยู่นะ คิดว่าทำได้พอพอกันกับ Girling
   เสียง = มีเสียงปรื้ดตอนปล่อยเบรกและตอนเหยียบความเร็วคลาน ของศูนย์ไม่มีเสียง
   เขม่า = สีดำ ปริมาณน้อยพอพอกับของเดิม (Girling ล้อดำเร็วมากมาก)
   รอยบนจานเบรก = เป็นเส้นเส้นเหมือนปกติ แต่ผมเจอรอยบางอย่างที่ไม่รู้จัก ดูในรูป ใครรู้บอกหน่อยครับ
   กินจานเบรกไหม = ไม่ได้ตรวจสอบครับ
   ข้อสังเกต = เปรียบเทียบขาลงจากอำเภอวังน้ำหนาว เพชรบูรณ์ ที่ความเร็วที่กัน ผ้าเบรกเดิมเอบีเอสทำงานพวงมาลัยสั่น ผ้าเบรกใหม่ไม่สั่น



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มี.ค. 2017, 03:11 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:09 PM »

5)   127,195 KM : ยาง Nitto NT860 เริ่มลื่น แตกลายงาแล้ว พอดีได้ยาง Falken Ziex 914 ปี 15 ถูกหน่อยมาชุดนึงแปดพัน  ยอมรับว่าชาตินี้อยากลอง Falken สักครั้ง   
   ผลการใช้งาน Nitto NT860 175/65/R15 = เหมือน Michelin XM1   
   เพิ่มเติม = ยกตัวอย่าง ถนนในความทรงจำที่ขับผ่านแล้วรู้สึกมันหยาบคายมาก   
      ถนนหลวงแพ่ง (บางคนเรียกอ่อนนุช-ลาดกระบัง) ละแวก บริษัททัวร์จีน  คอและปลายสะพานเลวทรามได้ใจมาก ปัง !
      คอสะพานแถวแยกเปร็ง ฉะเชิงเทรา ซูเปอร์หยอด ….. ครืดดดด  ชั่วร้ายจริง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มี.ค. 2017, 08:15 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:13 PM »

Falken Ziex 914 ปี 15

บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:16 PM »

6)   129,653 KM : น้ำมันเครื่อง IDEMITSU / APOLLO ที่ใช้มาตั้งแต่ระยะแปดหมื่นกิโลเมตร ได้หมดลง (ผมเหมามาสี่แกลลอน) ทั้งยังไม่มีราคาพิเศษหน้าโรงงาน จึงจำต้องหาตัวอื่นมาใช้ก่อน
   แล้วก็ไปได้ Caltex Havoline Pro DS Eco 5 สังเคราะห์แท้เบอร์ 0W-20 ในงานมอเตอร์เอ็กโป๊ จัดมา 3ลิตร + 1ลิตร
   ราคา = ถูกกว่าของศูนย์ พอพอกับ  IDEMITSU / APOLLO
   ความลื่น = ชอบมาก คันเร่งดูดเท้า
   การคงสภาพความลื่นจนหมื่นกิโลเมตร = เพิ่ง 4000 กิโลเมตร ยังไม่อืดครับ
   หาซื้อ = มีขายตามเว็บและปั๊มคาลเท็กซ์
   ข้อสังเกต = น้ำมันผลิตแล้ว 1 ปีครับ เหลือครึ่งลิตรเก็บในขวดลิตรไม่เกะกะ

ถ่ายออกตอน 140800 KM ความรู้สึกเริ่มอืดตอนประมาณ 9,000 KM
คราวหน้าจะลองเชลล์บาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พ.ค. 2017, 01:13 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มี.ค. 2017, 08:17 PM »

7)   ข้อมูลอ้างอิงรถที่เคยขับ :    
   1)   รถส่วนตัวอีคาร์93แคมเดี่ยว โช้คเดิม+สปริงเดิม+ล้อเดิม 175/70/R13
      จากนั้นเปลี่ยนใส่ New SR คู่หน้า (มือสองของอีโว) + tanabe สีดำ คู่หลัง New SR (มือสอง) + Tein สีดำ (สำหรับรถติดแก๊ส) + Dunlop LM703 175/70/R13
      จากนั้นเปลี่ยนใส่ สปริงหลังเป็น H&R สีเขียว มือสอง สุดท้ายใส่สปริงเดิมเบิกใหม่
   2)   Vios โฉมแรก รถบริษัทเดิมเดิม
   3)   Vios โฉม 50 ปีโตโยต้า
   4)   Civic FD 1.8 รถบริษัทเดิมเดิมที่เค้าว่าโดนของหนักมาแล้วสองครั้ง
   5)   Lancer EX 1.8 รถบริษัท
   6)   อัลติสหน้าหมู รถบริษัท
   7)   Brio เดิมเดิม
   8 )   HRV Top เดิมเดิม
   9)   Fiesta 5Dr Top เดิมเดิม
   10)   รถส่วนตัว JAZZ HYBRID
      
      
      
   ด้วยเนื้อข้างต้นนี้ หากทำให้รู้สึกไม่สบายใจด้วยถ้อยความดังกล่าว ข้าพเจ้าต้องขออภัยด้วยครับ   
   ข้อมูลข้างต้นเป็นเนื้อหาโดยสรุป หากมีข้อสงสัยโพสต์ถามไว้ได้ครับ   
   และหวังว่าข้อมูลข้างต้นจะเป็นประโยชน์ต่อท่านทั้งหลาย   
      
   ขอแสดงความนับถือ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มี.ค. 2017, 08:21 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า
kooaing
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 71262
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2014
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: นัด
รถ: Jazz
รุ่น: Hybrid [GE]
สี: Crystal Black


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เม.ย. 2017, 03:44 PM »

8   )    

วันที่ 5 เมษายน 2560 , 138,128 KM เปลี่ยนใส่สปริง Eibach มือสองหน้า-หลัง ใช้กับ Monroe Reflex อายุประมาณ 50,000 โล เติมลมไนโตรหน้า 33 หลัง 32
   จริงจริงไม่ต้องการให้รถเตี้ยลง แค่อยากให้สปริงมีแรงต้านการยุบตัวมากขึ้น จึงไปเอาชุดนี้มาใส่ สเปคระบุหน้าลง 1.2 นิ้ว หลังลง 1.4 นิ้ว ช่วงขดสปริงห่างจะนิ่ม ขดถี่จะแข็ง
   เอาเข้าจริงมันความสูงหายไปเกินคาด เหลือแค่สองนิ้วสอดทั้งหน้า-หลัง โดยที่หน้าเตี้ยกว่าหลังประมาณ 1 เซ็นติเมตร


ก่อน


หลัง



   
   1.ถนนคู่ขนาน บางนา-ตราด กม 18 ขาเข้า วันไปถึง บางนา-ตราด  กม 10 ขาออกเบี่ยงเข้ามอเตอร์เวย์ : ออกจากถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิเข้าทางคู่ขนานบางนา-ตราด เลนขวาสุดจะเป็นถนนลดยางแตกร้าว ลองขับผ่านประมาณ 80-90 ผลคือแรงสะเทือนน้อยกว่าสปริงเดิมมาก แปลกใจ
   2.วนเข้าสนามบินสุวรรณภูมิ ณ จุดกลับรถใต้สะพานสภาพถนนจะนูนนูนเป็นรอยรถใหณ่เหยียบ ผลคือ สะเทือนและเด้งน้อยกว่าสปริงเดิม
   3.บูรพาวิถีขาเข้าโดยขึ้นจากสุวรรณภูมิ ผลคือ ลมตีรถเบาลง นอกนั้นรู้สึกแทบไม่ต่างจากสปริงเดิม แม้ขับผ่านเส้นชะลอความเร็วสีขาวถี่ถี่
   4.มอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าบางปะอิน ขับ 90-120 ขึ้นคอสะพานหรือบริเวณที่เป็นแอ่งรถจะโดดอย่างรวดเร็ว สปริงแข็งยุบน้อย และยกตัวรถขึ้นแทบจะทันทีที่เจอพื้นที่ต่างระดับความสูง ตอนนี้ผมยอมรับได้
   5.ลงถนนรามอินทราแล้วเข้าซอยลัดมาถนนนวมินทร์ จำเลขซอยไม่ได้รู้แต่ว่าทุ่มสองทุ่มสาวสาวใส่บิกินี่นั่งหน้าร้านสองฝั่ง  …..... ซอยนี้มีเนินชะลอความเร็วหลายจุดสปริงดีดตัวเร็วและสั้นให้อารมณ์พยักหน้าเร็วเร็วแต่สปริงเดิมจะดีดแบบขึ้นลงนุ่มนวลกว่า
   6.แม็กซ์แวลูสาขานวมินทร์ มีสองทางออก ผมลองออกฝั่งถนนนวมินทร์ ผลคือได้ยินเสียงขุดเบาเบาจากแผ่นยางใต้กันชนหน้า
   7.ถนนนวมินทร์มุ่งหน้ารามอินทราแยก กม.8 มีบางช่วงที่มีงานก่อสร้างโดยเอาแผ่นปูนบิดเรียงกันหลายหลายแผ่นปิดพื้นถนนไว้กินพื้นที่ไปสองเลนขวสุด ลองขับผ่าน ผลคือ สะเทือนน้อยมาก สปริงเดิมสะเทือนและตึงตังกว่าเยอะ
   8.เนินชะลอความเร็วตามหมู่บ้านจัดสรร นี่คือหนึ่งในปัญหาหลักของผม สปริงเดิมยังต้องเบรกแทบจอดเพื่อไม่ให้ท้องรถกระแทก ขึ้นลงทีเสียวท้องราวกับนั่งรถเมลลงคอสะพาน พอเปลี่ยนใช้ Eibach ก็ลดอาการเกร็งตูดกับขาไปได้มากเอาไปแปดกระโหลก
   9.นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เนินชะลออความเร็ว ผลคือถ้าขับขึ้นไปเกินกว่า 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ต้องเตรียมรับแรงยกกับแรงดึงที่มากกว่าเดิม
   10.ถนนหมายเลข 3261 รอยถนนปะซ่อมด้วยยางมะตอย ผลคือสะเทือนมากกว่าสปริงเดิมนิดเดียว ดีมั่ก !
   11.ถนนหมายเลข 205 สุรนารายณ์ ช่วงไหนดีนี่ขับสบายครับ แต่ช่วงรอยปะซ่อมถนนนี่มันทรมาณใจหนุ่มจริง จะว่าไปมันก็สะเทือนกว่าสปริงเดิมไม่มากนะ ช่วงต้องเบี่ยงเข้าออกแซงรถใหญ่รถเอียงตัวน้อยลงและได้รับผลจากลมตีน้อยลง ทว่าคงไม่มาเส้นนี้แล้วล่ะคราวหน้า
   12.ถนนหมายเลข 2159 บริเวณผาเกิ้งและภูแลนคา เค้าโค้งมีความสุขขึ้นแต่ทำความเร็วได้ไม่มากเนื่องจากมีรถพ่วง เก๋ง กระบะ มอเตอร์ไซด์ตามทาง
   13.ถนนเลียบวารี หนองจอก สปริงเดิมขึ้นคอสะพานแล้วบินเกือบทุกจุด พอเปลี่ยนสปริงก็บินสูงกว่าเดิม
        14.แยกลำผักชีไปนิคมลดกระบัง ขับซ้ายอย่างเดียว คอสะพานต้องชะลอ
        15.โลตัสบางกะปิ สะพานทางออกฝั่งแฮปปี้แลนด์ (2คน) ได้ยินเสียงพลาสติกถากถาก
   
   สรุปเลยละกัน
   ข้อที่ชอบใจ
   1.ระยุบตัวช่วงล่างน้อยลงช่วยลดอาการเสียวท้องกับการเกร็งขาซ้าย
   2.ยังมีความนุ่มนวลอยู่ ลดแรงสะเทือนจากผิวถนนหลายพื้นที่แบบเกินคาด
   3.ขึ้นลงรถง่ายขึ้น ปีกเบาะช้ำน้อยลง
   4.ในระยะสั้น ลงทุนน้อยกว่าการใส่ New SR Special
   5.ไม่รู้ทำไมแต่รู้สึกว่ารถน่าขับกว่าเดิม
   6.ล้างหลังคารถง่ายขึ้น
   7.ให้ความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจรอย่างรวดเร็ว
   8.ลมปะทะด้านข้างส่งผลน้อยลง->ลองไปพันกว่าโล เจอลมแรงแรง เซเหมือนสปริงเดิม
   
   ข้อที่ต้องยอมรับ
   1.ดีดแรงขึ้น
   2.ความเสียงสูงขึ้นจากการลุยน้ำสูงและวัตถุตกหล่นบนผิวจราจร
   3.สิ้นเปลืองอายุโช้ค ชิ้นส่วนช่วงล่าง ชุดเบรก และน้ำมันเชื้อเพลิง
   4.ต้องเพิ่มความระวังในการขับขี่ขึ้นอีก ในทางโค้ง, พื้นที่ต่างระดับความสูง, พื้นที่กันดาร, หมู่บ้านจัดสรรค์และนิคมอุตสาหกรรม
   5.ไฟเบรกที่ฝาท้ายบดบังทัศนะวิสัยในการมองท้ายในบางครั้ง
   6.จะหลุดหรือเกาะอยู่ที่ยางแล้วล่ะ
   7.จะพบความลำบากเมื่อต้องขับญาติพี่น้องขึ้นรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พ.ค. 2017, 05:57 PM โดย kooaing » บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com