ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,461 กระทู้ ใน 29,399 หัวข้อ- โดย 35,407 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: backpacke

26 ก.ย. 2018, 02:45 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องคนขับ / Driver' s Discussion (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)งานเข้า น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ เกิดขึ้นได้อย่างไร By Tiresbid

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ เกิดขึ้นได้อย่างไร By Tiresbid  (อ่าน 604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tiresbid
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 79614
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2017

เว็บไซต์
« เมื่อ: 11 ก.ค. 2018, 10:26 AM »


สวัสดีครับ วันนี้ จอร์จ ขอแนะนำวิธีแก้ปัญหายางรถยนต์ บอกได้เลยว่า เกิดขึ้นมาเมื่อไหร่ เพื่อนๆต้องมีปวดหัวแน่นอน นอกจากใช้งานรถก็กล้าๆกลัวๆแล้ว ยังเสียเงินก้อนโตอีก ดังนั้นป้องกันก่อนดีกว่าครับในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ อาการผิดปกติที่ต้องระวังให้ดี อาจเสียหายหนัก หากรู้ตัวช้าเกินไป ร้ายแรงสุดอาจถึงขั้นต้องยกเครื่องใหม่กันเลยทีเดียว (แบบนั้นซื้อรถใหม่อาจเป็นทางออกดีกว่า)

           แต่ก่อนที่เหตุการณ์จะเลวร้ายลงถึงขั้นนั้น จอร์จ มีวิธีสังเกตอาการเบื้องต้น แนวทางป้องกันให้เพื่อนๆสามารถทำเองได้ง่ายๆกันอีกเช่นเคยครับ เริ่มจากให้สตาร์ทเครื่องยนต์ในขณะที่เครื่องยังเย็นอยู่ (ห้ามทำขณะเครื่องร้อน หรือเพิ่งวิ่งรถกลับมาเด็ดขาด) จากนั้นเปิดฝากระโปรงขึ้นมา และเปิดฝาหม้อน้ำ สังเกตดูว่าน้ำในหม้อไหลวนเวียนเป็นปกติหรือไม่ และดูด้วยว่ามีพรายน้ำ (คล้ายๆ ฟองออกซิเจน) ปะปนอยู่รึเปล่า แต่ถ้าอาการรุนแรงอาจจะมีฝอยน้ำทะลัก หรือกระเด็นออกมาจากหม้อน้ำที่เปิดฝาไว้นั่นเอง ซึ่งอาการแบบนี้ จอร์จ ขอประเมินก่อนเลยว่าอาจเป็นเพราะฝาสูบแตก ทำให้ลูกสูบที่มีแรงดัน ดันน้ำมันเครื่องเข้ามาในระบบของหม้อน้ำนั่นเอง

             นอกจากนี้ในฝาสูบจะมีตาน้ำอยู่ (คล้ายๆ ฝาน้ำอัดลม แต่ไม่มีจีบฝาที่ขอบครับ) ซึ่งเหตุที่ต้องมีมันอยู่นั้นเป็นเพราะการหล่อฝาสูบต้องมีช่องว่างเพื่อให้ ของเหลวไหลผ่าน และเมื่อหล่อฝาสูบเสร็จแล้ว ก็จะผ่านการไสกลึงปาดฝาจนเรียบร้อย ซึ่งรูที่ว่านี้ก็จะถูกอุดโดยตาน้ำนั่นเอง โดยตัวมันจะคั่นอยู่ระหว่างทางเดินน้ำหล่อเย็น รวมไปถึงโพรงของแคมชาร์ป และวาล์ว ที่มีน้ำมันเครื่องอยู่ ดังนั้นเมื่อตาน้ำรั่ว มันก็จะไหลเข้าไปในระบบหล่อเย็น จนทำให้หม้อน้ำมีน้ำมันเครื่องปะปนอยู่ในนั้น แล้วสาเหตุ วิธีแก้ จอร์จ รวบรวมมาให้แล้วดังนี้ครับ

           สำหรับสาเหตุของอาการ น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ มีอยู่ดังนี้
1.เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน
2.ระบบหล่อเย็นผุกร่อน หรือมีจุดชำรุดเสียหาย
3.ใช้สารเคมีในการล้างหม้อน้ำมากเกินไป หรือใช้สารที่เป็นกรดโดยไม่มีตัวยับยั้งเพียงพอ

          วิธีแก้ไขน้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ
1. เปลี่ยนหม้อน้ำ และ Oil Cooler ใหม่
2. ใช้ Flushing Oil ล้างทำความสะอาดหม้อน้ำทั้งระบบ และเกียร์ออโต้ นอกจากนี้ต้องไล่น้ำมันที่ปนมาออกให้หมดจากระบบทั้งหมด
3. ตรวจเช็กซีลยาง ท่อยางต่างๆ หรือส่วนอื่นๆ เพื่อตรวจหาสาเหตุ ว่ามีอะไรผิดปกติอีกหรือไม่

           ทางป้องกันที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องนี้ก็คือ เพื่อนๆคอยหมั่นตรวจเช็ก ตรวจดูของเหลวเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็ยังดีครับ ถ้าหากรถยนต์ของมีอาการผิดปกติ จะได้แก้ไขได้ทันการ เพราะค่าซ่อมแต่ละครั้งก็ไม่ใช่น้อยๆ ดีไม่ดีตรวจสอบแล้วเราอาจจะไปพบอาการอื่นๆน่าสงสัยก็เป็นปได้ครับ ดังนั้นอย่าชะล่าใจให้ความสำคัญเดินทางไปตรวจสอบสักหน่อย เพื่อความปลอดภัยและหายห่วงกับคนใกล้ตัวในระยะยาวครับ

           หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยเรื่องยางรถยนต์ หรือ ปัญหารถยนต์ แจ้งจอร์จและทีมงานเข้ามาได้เลยนะครับ หรือ ติดต่อซื้อยางง่ายดายสุดๆ ผ่านทาง Line@ : @tiresbid ได้เลยครับ หากไม่สะดวกพิมพ์อยากคุยกันมากกว่า โทรมาเลย : 080-589-4711 (คุณคิม) คุยง่าย แนะนำดี ไม่ผิดหวัง  วันนี้ก็ขอตัวครับอาทิตย์หน้าเรากลับมาเจอกันใหม่ครับ หากต้องการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ ฟรี ! (โปรโมชัน : เมื่อเปลี่ยนยางครบ 4 เส้น) สนใจแจ้งเข้ามาได้เลยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com