ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

748,912 กระทู้ ใน 28,997 หัวข้อ- โดย 35,323 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: esarashop

25 เม.ย. 2018, 11:45 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ไปใส่ Bilstein R14 มา ไม่มีอะไรเล่าสู่กันฟังครับ

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปใส่ Bilstein R14 มา ไม่มีอะไรเล่าสู่กันฟังครับ  (อ่าน 14244 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« เมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 11:31 PM »

ได้โอกาสเสียเงิน จริงๆ จะใส่ Second hand แต่ไม่ได้ใส่ผิดพลาดทางเทคนิคนิดหน่อย ขับรถไปไกล เลยเอาของใหม่ที่ร้านเสียเลย ราคาต่างกันเยอะมาก แต่ก็กัดฟันนะครับ ใส่เสร็จกว่าจะได้ออกมาหกโมงกว่า ไปตั้งแต่ บ่ายโมง รอเค้าสั่งของ ติดตั้ง ลื้อ sub ที่ติดอยู่ด้านหลังมันปิด หัวโช๊คหลังด้านซ้ายพอดี กว่าจะเอาออกได้ แต่ที่สุดก็สามารถ เรียบร้อย ขับกลับบ้านมา แตกต่างกว่าตอนที่ใส่ สปริงสีทองกับโช๊คติดรถมา โดยเฉพาะตอนเข้าโค้ง แต่จะจริงหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ เพราะอาจเป็นอุปทานก็ได้ เสียเงินมาแล้วเลยคิดว่ามันดี อ๋อมีอีกเรื่องที่อยากฝากไว้นะครับ  ผมเป็นคนไม่ค่อยดูเวลาช่างทำอะไร ตอนเอารถไปใส่เครื่องเสียง ติดตู้ Sub สำเร็จรูป ช่างวิทยุ เอาเครื่องยิงน๊อตยิงทะลุตัวถังรถเลย ช่างที่ทำโช๊คบอกแล้วชี้ให้ดูนะครับ เห็นแล็วเซ็งเลย ร้านทำวิทยุก็มีชื้อเสียง แต่ก็ช่างเถอะทำไปแล้ว ใครไปทำเครื่องเสียงก็ดูดีแล้วกันนะครับ  เด๋วลองขับหลายๆวันแล้วจะมา up date ให้นะครับ ว่าเป็นอย่างไร บ๊ายบาย
อันนี้ที่ปิดหัวโช๊ค
http://i850.photobucket.com/albums/ab70/anatj/My%20Jazz/DSC_0306.jpg[/img]]

เจ้าของกับลูกน้องช่วยกันวัด
http://i850.photobucket.com/albums/ab70/anatj/My%20Jazz/IMG_0079.jpg[/img]]
บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 11:37 PM »

http://i850.photobucket.com/albums/ab70/anatj/My%20Jazz/IMG_0078.jpg[/img]]

บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 11:39 PM »

http://i850.photobucket.com/albums/ab70/anatj/My%20Jazz/IMG_0087.jpg[/img]]
[/pre]
บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 11:45 PM »

http://i850.photobucket.com/albums/ab70/anatj/My%20Jazz/IMG_0084.jpg[/img]]

เสร็จแล้วประมาณ2นิ้วสอดได้พอดี เท่าเดิมเหมือนก่อนใส่ ผมว่าขนาดนี้เหมาะกับการใช้งานของผมครับ  ขอบคุณครับ  บ๊ายบาย
บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
chat_ge
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7018
กระทู้: 109


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2009
รถ: JAZZ GE8
รุ่น: SV
สี: Teffta white


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พ.ย. 2010, 11:51 PM »

อยากรู้ feeling ของรถอะครับ
บันทึกการเข้า
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พ.ย. 2010, 08:23 AM »

 ว๊าว ว๊าวมันก็ขับดีขึ้นนะครับ ถ้าเป็นคนชอบขับรถเร็ว นิ่งขึ้น แต่ส่วนตัวนะครับ ไม่แตกต่างมากกับที่เคยใส่ สปริงสีทองกับโช๊คเดิม ดีกว่าตรงเสียงมันหายไป เมื่อก่อนเปลี่ยน เวลาขึ้นหลังเต่าในหมู่บ้านมันจะมีเสียงนิดหน่อย แต่ตอนนี้เงียบแระ ส่วนอย่างอื่นก็รู้สึกว่าหนืดขึ้นนิดนึง ตอบอย่างไรดี เอาว่าถ้าตอนนี้เลือกได้ ไม่ใส่ดีกว่า แค่สปริงสีทองกับโช๊คเดิมก็พอแล้ว

 เยี่ยมแต่ถ้าอยากได้ประสิทธิภาพเพิ่ม เป็นคนขับรถเร็ว ต้องการความแน่นอน มีกำลังก็ใส่ไปเถอะครับ ผมไม่ได้ขับรถเร็ว พอเปลี่ยนแล้วรู้สึกว่าราคามันสูงไปนิดนึงสำหรับผมนะครับ สามหมื่นกลางๆ แต่ตอนนั้นไปอยู่ที่ร้าน ก็เลยอยากทำบ้าง แต่พอติดไปแล้วถึงรู้ว่าขับรถแบบผมไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

 เย้ เย้แต่ยังไม่ได้ขับนานๆ นะครับ อาจจะรู้สึกดีขึ้น เด๋วเสาร์อาทิตย์เอาไปต่างจังหวัดใกล้ๆ แถวนี้หน่อย แล้วจะมา up date ให้ฟัง   บ๊ายบาย
บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
fluid
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 170
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2931
กระทู้: 4,215


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ กะ ภูเก็ต
รถ: Jazz
รุ่น: S AT + SV AT
สี: Black, Yellow
ชื่อเล่นรถ: ทองดำ(แดง) กับ ทองคำ


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พ.ย. 2010, 01:04 PM »

ไม่เหมือนกันหรอกครับ ถึงคุณจะไม่ไดขับรถเร็วก็ต่าง แต่อาการโยนต่างๆมันเก็บได้หมด

แล้วคุณจะรู้ เวลาที่เกิดเหตุการณ์คับขัน ว่าช่วงล่างดีๆ มันช่วยคุณได้ขนาดไหน โดยเฉพาะตอนตกใจ และลนลาน  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

รับโมเพิ่มความแรง โทร 08-222-30-500 กลด ครับ
cefboy
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 13770
กระทู้: 307

Jazz อยากแรงแล้ว !!!


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2010
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Cefboy
รถ: Jazz
รุ่น: 2008
สี: White
ชื่อเล่นรถ: Mugen RS


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พ.ย. 2010, 05:19 PM »

ความแตกต่างหลักๆระหว่างเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวกับเปลี่ยนทั้งสปริงและโช็คเลยก็คือ

การคืนตัว หรือ การดีดของสปริงช่วงมัน rebound สปริงโหลด K จะแข็งกว่าเดิมๆทั้งนั้น

พอยุบตัวมากๆดีดตัวคืนก็แรงโช็คเดิมไม่หนึดขึ้นก็เก็บไม่อยู่ เต้นเบารถก็จะไม่นิ่ง ยิ่งเจอถนนไม่เรียบชุดใหญ่ๆจะยิ่งรู้เลยครับ พาลทำแม็กไปแทกซุ้ม

อีก ส่วนใหญ่เปลี่ยนโช้คใหม่ ต้องลองปรับให้หนึดขึ้นๆครับ จะได้เห็นเลยครับว่าหนึบขึ้นเป็นยังไง blistein เป็นทางเลือกนึงที่ดีเลยครับ

ตัดปัญหาเรื่องเสียงต่างๆได้อย่างดี ราคาก็สมเหตผล ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า


M.U.G.E.N. F.A.M.I.L.Y.......
JDM FN2 Seat with Side Airbag
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=35193.0
ชมรายละเอียดที่นี่
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=37040.
sanru.9595
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4480
กระทู้: 42


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 09:17 AM »

ยังไงผมก็มองว่า "ต่าง" นะ

อาจจะเพราะ คุณขับไม่เร็ว ขับในเมือง เลยไม่ได้ใช้สมรรถนะที่เหนือกว่าโช้คอัพเดิมน่ะครับ แต่อย่างที่ท่านข้างบนบอก ... วันใด วันนึง คุณมาด้วยความเร็วสูง แล้วเกิดมีรถตัดหน้า ต้องหักหลบ แล้วต้องดึงกลับอีกรอบ วันนั้น คุณจะขอบคุณเจ้าโช้คอัพชุดนี้ล่ะครับ เพราะมันเอาอยู่ แบบนิ่งๆ เนียนๆ เลยล่ะ

ผมเองก็ใส่สปริงโหลด ใส่โช้คอัพแต่งอยู่ ทั้งๆที่ขับแค่ 80 - 100 กม./ช.ม.เท่านั้น มีแต่คนบอกว่า ใส่มาทำไม เสียเงิน ของเดิมก็เหลือเฟือ ... แล้วผมก็ทำให้ดู วันที่ผมต้องทำเวลา ท่ามกลางฝนตกหนักๆ จาก แม่มาลัย ถึง อ.ปาย ผมใช้เวลาแค่ 1 ช.ม. พอดีเป๊ะๆ คุณว่า ถ้าเดิมๆ ผมจะรอดหรือ?
บันทึกการเข้า
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 01:45 PM »

ผมว่าอย่าถกเถียงกันเลยครับ มันคงอยู่ที่รูปแบบของการขับรถของแต่ละคนมากกว่า จะใส่ของแต่งอะไร ก็ต้องดูที่รูปแบบการขับรถของตัวเองด้วย ว่าจำเป็นต้องใส่ไหม ไม่ใช่อยากใส่ตามแฟชั่นเท่านั้น

ถ้าอย่างผมขับอยู่แถวๆ 100-120 ไม่ซิ่งมาก ไปเรื่อยๆก็ถึงเหมือนกัน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเสียเงิน 35K ไปเปล่าๆ (เอาไปแต่งอย่างอื่นคุ้มกว่า)

พวกค้ำต่างๆผมก็ไม่ใส่ (ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญญาจะซื้อนะครับ) แต่มันไม่จำเป็นต้องใส่หนะครับ เพราะถึงรีบยังไงผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มครับ

รถคันแรกผม (สมัยยังซิ่ง ตอนเรียนมหาวิทยาลัย) ก็ใส่เต็มๆนะ ทั้งเครื่อง Turbo สปริงแต่ง โช๊คแต่ง วิ่งวิภาวดี เหยียบมิดตลอด ซอกเล็กซอกน้อยเสียบหมด หวิดตายมาก็หลายครั้ง ถ้าเราขับเร็วเกินไป หรือพอใส่ของดีๆแล้วยิ่งประมาท บทมันจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มันก็เอาไม่อยู่อยู่ดีแหละครับ

ผมเองก็เคยคว่ำมาแล้ว เข็มขัดนิรภัยก็ไม่ได้คาด กลิ้งตกคลองตรงแจ้งวัฒนะแหละครับ (สมัยนั้นยังมีคูน้ำตรงกลางและข้างๆ) ตอนชนกับคันหน้า เป็น Civic ออกมาจากตรง TOT ออกมาพรวดเดียวมาขวาสุดเลย มาตัดหน้าผม (ชนเสร็จเค้าบอกไม่เห็นรถผม?) ตอนนั้นผมหลุดไฟแดงมาคันแรกก็เหยียบมิดมาคันเดียวเลย ตอนชนเบรคแล้วก็ยังเร็วประมาณ 120-140 ผมยกแขนขึ้นกันพวงมาลัย พวงมาลัยงอหมดเลย หัวเข่าก็ทะลุเข้าคอนโซแตก รถหมุนตกลงคูทั้งคู่ ตัว Civic ท้ายยุบไปเกือบถึงเบาะคู่หน้า เพราะผมเอามุมหัวเสียบเป็นลิ่มเข้าไปเลย โชคดีไม่เป็นอะไรมาก ชนเสร็จไปโรงพัก แล้วก็ไปสอบต่อ ตอนนั้นเรียนที่ ม. รังสิต ไอ้อธิการมันก็บอกให้สอบเลย มันบอกออกข้อสอบใหม่มันยุ่งยาก ก็เลยต้องเข้าไปสอบทั้งๆที่เพิ่งรถชนมา เสื้อก็เปื้อนเลือด (เจริญ) สอบเสร็จก็ไปโรงพักต่อ  เจ็บ

ตอนนี้ผมก็อายุประมาณนึงแล้ว ก็เลิกซิ่งแล้วครับ ไม่ได้กลัวนะ แต่เพราะเห็นว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซิ่งเลยหนะครับ เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มจริงๆครับ ถึงจะไม่ห่วงตัวเองก็คิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ ก็ยังดีครับ

 ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

jane_t
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8365
กระทู้: 44


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2009


« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 02:54 PM »

ผมว่าอย่าถกเถียงกันเลยครับ มันคงอยู่ที่รูปแบบของการขับรถของแต่ละคนมากกว่า จะใส่ของแต่งอะไร ก็ต้องดูที่รูปแบบการขับรถของตัวเองด้วย ว่าจำเป็นต้องใส่ไหม ไม่ใช่อยากใส่ตามแฟชั่นเท่านั้น

ถ้าอย่างผมขับอยู่แถวๆ 100-120 ไม่ซิ่งมาก ไปเรื่อยๆก็ถึงเหมือนกัน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเสียเงิน 35K ไปเปล่าๆ (เอาไปแต่งอย่างอื่นคุ้มกว่า)

พวกค้ำต่างๆผมก็ไม่ใส่ (ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญญาจะซื้อนะครับ) แต่มันไม่จำเป็นต้องใส่หนะครับ เพราะถึงรีบยังไงผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มครับ

รถคันแรกผม (สมัยยังซิ่ง ตอนเรียนมหาวิทยาลัย) ก็ใส่เต็มๆนะ ทั้งเครื่อง Turbo สปริงแต่ง โช๊คแต่ง วิ่งวิภาวดี เหยียบมิดตลอด ซอกเล็กซอกน้อยเสียบหมด หวิดตายมาก็หลายครั้ง ถ้าเราขับเร็วเกินไป หรือพอใส่ของดีๆแล้วยิ่งประมาท บทมันจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มันก็เอาไม่อยู่อยู่ดีแหละครับ

ผมเองก็เคยคว่ำมาแล้ว เข็มขัดนิรภัยก็ไม่ได้คาด กลิ้งตกคลองตรงแจ้งวัฒนะแหละครับ (สมัยนั้นยังมีคูน้ำตรงกลางและข้างๆ) ตอนชนกับคันหน้า เป็น Civic ออกมาจากตรง TOT ออกมาพรวดเดียวมาขวาสุดเลย มาตัดหน้าผม (ชนเสร็จเค้าบอกไม่เห็นรถผม?) ตอนนั้นผมหลุดไฟแดงมาคันแรกก็เหยียบมิดมาคันเดียวเลย ตอนชนเบรคแล้วก็ยังเร็วประมาณ 120-140 ผมยกแขนขึ้นกันพวงมาลัย พวงมาลัยงอหมดเลย หัวเข่าก็ทะลุเข้าคอนโซแตก รถหมุนตกลงคูทั้งคู่ ตัว Civic ท้ายยุบไปเกือบถึงเบาะคู่หน้า เพราะผมเอามุมหัวเสียบเป็นลิ่มเข้าไปเลย โชคดีไม่เป็นอะไรมาก ชนเสร็จไปโรงพัก แล้วก็ไปสอบต่อ ตอนนั้นเรียนที่ ม. รังสิต ไอ้อธิการมันก็บอกให้สอบเลย มันบอกออกข้อสอบใหม่มันยุ่งยาก ก็เลยต้องเข้าไปสอบทั้งๆที่เพิ่งรถชนมา เสื้อก็เปื้อนเลือด (เจริญ) สอบเสร็จก็ไปโรงพักต่อ  เจ็บ

ตอนนี้ผมก็อายุประมาณนึงแล้ว ก็เลิกซิ่งแล้วครับ ไม่ได้กลัวนะ แต่เพราะเห็นว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซิ่งเลยหนะครับ เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มจริงๆครับ ถึงจะไม่ห่วงตัวเองก็คิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ ก็ยังดีครับ

 ขอบคุณคร๊าบ
ถูกต้องนะค้าบบบบ...คารมได้ใจจริงๆ ครับพี่ เกิดอะไรขึ้นมา มันไม่คุ้มจริงๆ ครับ ด้วยความปรารถนาดี  ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า
anatj
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10746
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: BKK
รถ: Jazz
รุ่น: VAT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: หมวยน้อย


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 05:20 PM »

"ผมว่าอย่าถกเถียงกันเลยครับ มันคงอยู่ที่รูปแบบของการขับรถของแต่ละคนมากกว่า จะใส่ของแต่งอะไร ก็ต้องดูที่รูปแบบการขับรถของตัวเองด้วย ว่าจำเป็นต้องใส่ไหม ไม่ใช่อยากใส่ตามแฟชั่นเท่านั้น
ถ้าอย่างผมขับอยู่แถวๆ 100-120 ไม่ซิ่งมาก ไปเรื่อยๆก็ถึงเหมือนกัน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเสียเงิน 35K ไปเปล่าๆ (เอาไปแต่งอย่างอื่นคุ้มกว่า)"

ขอบคุณครับ ผมไปใส่มารู้สึกว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร ก็มาเล่าให้เพื่อนในห้องนี้ฟัง สำหรับใครใส่แล้วดีชอบก็มาเล่าให้คนอื่นฟัง คนที่อยากไปใส่ เข้ามาใน web นี้ก็จะได้มีข้อมูล ใครคิดว่าใส่แล้วดี เหมาะกับการใช้งานของเค้า ก็เป็นสิทธิของแต่ละคน สำหรับผมยังคิดเหมือนเดิมนะตอนนี้ครับ
บันทึกการเข้า

"Be yourself, everyone else is already taken"
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 08:06 PM »

 เยี่ยม

ใช่เลยครับ ความรู้สึกของแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน ใส่สปริงโหลด บางคนบอกเด้งเป็นเกวียน บางคนบอกเฉยๆไม่เด้ง ก็แล้วแต่คนครับ  Shocked

แต่การออกมาแชร์ความรู้สึกของตนนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วครับ มีข้อมูลก็ต้องแบ่งปันกัน เรื่องความรู้สึกไม่มีใครผิดใครถูก เพราะมันไม่เท่ากันในแต่ละคนและแต่ละ Style การขับ ส่วนคนที่คิดจะใส่ตามก็ต้องคิดดูให้ดีๆเหมือนกันครับว่าเหมาะกับตัวเองไหม? ถ้าเป็นไปได้ก็หาคันที่ใส่มาแล้ว ขอลองนั่งดูก็น่าจะพอจับ Feeling ได้ จะเสียเงินจะได้ได้ของที่ถูกใจครับ


 ขอบคุณคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พ.ย. 2010, 08:11 PM โดย -TUM- » บันทึกการเข้า

tonado
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7110
กระทู้: 1,477


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Rangsit/Nakhonsawan
ชื่อเล่น: Majj
รถ: GE/FD
รุ่น: S AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: BunNy Fly


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พ.ย. 2010, 10:23 PM »

ตัวนี้ผมสนใจมานานแล้วอะครับ แต่ไม่รู้ว่ามันปรับสูงสุดได้เท่ากับโช้คเดิมหรือต่ำกว่าโช้คเดิมขนาดเท่าไหร่อะครับ  ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

ksuperb
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5826
กระทู้: 185


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: BangKae, Rama II
รถ: GE8  ❤
รุ่น: ( ⌒o⌒)人(⌒-⌒ )v
สี: (;¬_¬)
ชื่อเล่นรถ: ` s O d A ~*


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พ.ย. 2010, 10:28 PM »

ยังเลือกไม่ถูกเลยครับ

พักหลังมา มีตัวเลือกหลายยี่ห้อเลย

ราคาประมาณ 30k กลางๆ ใครพอมีแนวทางของแต่ละยี่ห้อมั่งครับ

จะไปหารถนั่งจนครบทุก ยี่ห้อ ก้อไม่ไหว

 แง แง
บันทึกการเข้า

mong66
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 9549
กระทู้: 952


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2010
เพศ: ชาย
ชื่อเล่นรถ: ม้ง ล้อเขียว 55+


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พ.ย. 2010, 11:42 AM »

แล้วแต่คนชอบ และความรู้สึกครับ.... เยี่ยม
บันทึกการเข้า
NightLight
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 11441
กระทู้: 670


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2010
รถ: Jazz 2011
รุ่น: S-AT
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: Shiro


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พ.ย. 2010, 01:17 PM »

ผมว่าอย่าถกเถียงกันเลยครับ มันคงอยู่ที่รูปแบบของการขับรถของแต่ละคนมากกว่า จะใส่ของแต่งอะไร ก็ต้องดูที่รูปแบบการขับรถของตัวเองด้วย ว่าจำเป็นต้องใส่ไหม ไม่ใช่อยากใส่ตามแฟชั่นเท่านั้น

ถ้าอย่างผมขับอยู่แถวๆ 100-120 ไม่ซิ่งมาก ไปเรื่อยๆก็ถึงเหมือนกัน ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปเสียเงิน 35K ไปเปล่าๆ (เอาไปแต่งอย่างอื่นคุ้มกว่า)

พวกค้ำต่างๆผมก็ไม่ใส่ (ไม่ใช่ว่าไม่มีปัญญาจะซื้อนะครับ) แต่มันไม่จำเป็นต้องใส่หนะครับ เพราะถึงรีบยังไงผมก็คงไม่ซิ่งอยู่ดี เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มครับ

รถคันแรกผม (สมัยยังซิ่ง ตอนเรียนมหาวิทยาลัย) ก็ใส่เต็มๆนะ ทั้งเครื่อง Turbo สปริงแต่ง โช๊คแต่ง วิ่งวิภาวดี เหยียบมิดตลอด ซอกเล็กซอกน้อยเสียบหมด หวิดตายมาก็หลายครั้ง ถ้าเราขับเร็วเกินไป หรือพอใส่ของดีๆแล้วยิ่งประมาท บทมันจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา มันก็เอาไม่อยู่อยู่ดีแหละครับ

ผมเองก็เคยคว่ำมาแล้ว เข็มขัดนิรภัยก็ไม่ได้คาด กลิ้งตกคลองตรงแจ้งวัฒนะแหละครับ (สมัยนั้นยังมีคูน้ำตรงกลางและข้างๆ) ตอนชนกับคันหน้า เป็น Civic ออกมาจากตรง TOT ออกมาพรวดเดียวมาขวาสุดเลย มาตัดหน้าผม (ชนเสร็จเค้าบอกไม่เห็นรถผม?) ตอนนั้นผมหลุดไฟแดงมาคันแรกก็เหยียบมิดมาคันเดียวเลย ตอนชนเบรคแล้วก็ยังเร็วประมาณ 120-140 ผมยกแขนขึ้นกันพวงมาลัย พวงมาลัยงอหมดเลย หัวเข่าก็ทะลุเข้าคอนโซแตก รถหมุนตกลงคูทั้งคู่ ตัว Civic ท้ายยุบไปเกือบถึงเบาะคู่หน้า เพราะผมเอามุมหัวเสียบเป็นลิ่มเข้าไปเลย โชคดีไม่เป็นอะไรมาก ชนเสร็จไปโรงพัก แล้วก็ไปสอบต่อ ตอนนั้นเรียนที่ ม. รังสิต ไอ้อธิการมันก็บอกให้สอบเลย มันบอกออกข้อสอบใหม่มันยุ่งยาก ก็เลยต้องเข้าไปสอบทั้งๆที่เพิ่งรถชนมา เสื้อก็เปื้อนเลือด (เจริญ) สอบเสร็จก็ไปโรงพักต่อ  เจ็บ

ตอนนี้ผมก็อายุประมาณนึงแล้ว ก็เลิกซิ่งแล้วครับ ไม่ได้กลัวนะ แต่เพราะเห็นว่ามันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องซิ่งเลยหนะครับ เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มจริงๆครับ ถึงจะไม่ห่วงตัวเองก็คิดถึงคุณพ่อ คุณแม่ ก็ยังดีครับ

 ขอบคุณคร๊าบ

ถูกใจคำพูดพี่ตั้มมากครับ ช่วงนึงจะเลิกซิ่ง ปัจจุบันผมก็อายุไม่มากนัก 3x เท่านั้น แต่เคยประลบเหตุรถคว่ำพราะซิ่งมา เลยต้องเลิก เกือบจะเหลือขาเดียวแล้ว
บันทึกการเข้า

คนเล็กกับคนโตครับ ^^
l70cmzzz
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 27874
กระทู้: 122


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2011
เพศ: ชาย
จาก: นนทบุรี
ชื่อเล่น: Ohmee
รถ: JAZZ  MC
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: !! ข้าวสาร !!


« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พ.ย. 2011, 10:52 PM »

กำลังจะจัดครับตัวนี้
บันทึกการเข้า

JAZZ MC 2011 SV  จ้า<br /><br />แต่งสไตล์เด็กมหาลัย
TPK
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 491
กระทู้: 165

จนขั้นเทพ


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: บางกอก
ชื่อเล่น: เม่ง
รถ: Jazz
รุ่น: 4ล้อ
สี: สีแห้งช้า
ชื่อเล่นรถ: แจ๊ก


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พ.ย. 2011, 10:30 AM »

จัดแล้วมารีวิวต่อด้วยนะครับ ติดตาม ๆ ๆ  Cheesy
บันทึกการเข้า

simplicity is everything
gog123
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 11586
กระทู้: 793

บริการShipping ครบวงจร


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: นครปฐม
ชื่อเล่น: 彼の胸。
รถ: Fit-rsフィット
รุ่น: V
สี: 白米.........
ชื่อเล่นรถ: 私は好き。


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ม.ค. 2012, 12:45 PM »

ใส่เร้วเป็นไงบ้างครับ  จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า

...........นครปฐมหรือรอบๆๆเข้ามาคุยกันเรยครับ.........
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=49928.0

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com