ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

753,777 กระทู้ ใน 29,319 หัวข้อ- โดย 35,349 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tabiensiam

21 ก.ค. 2018, 07:11 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องช่าง บำรุงรักษา / Maintenance and Technical (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight) มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ

หน้า: [1] 2 3
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยเกี่ยวกับเครื่องยนต์และแก๊สระบบหัวฉีด ถามได้ที่นี่ครับ  (อ่าน 21905 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 ต.ค. 2008, 08:42 PM »

ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ

กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้ครับ อืมห์
บันทึกการเข้า

KMITNB
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2868
กระทู้: 34

และแล้ววันเวลาดีๆก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: บางใหญ่
ชื่อเล่น: รีฟ
รถ: S
สี: ดำดูด
ชื่อเล่นรถ: ตัวน้อย


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ก.พ. 2010, 04:11 PM »

ถามเรื่องอุปกรณ์และการติดตั้งได้มั้ยครับ
1.ผมสนใจติดระบบหัวฉีดที่ร้านแนะนำว่าเป็นตัว SEC แต่ผมดูตัวนี้มีแต่กล่องใช้มั้ยครับ หัวฉีดและหม้อต้มเค้าเอาของยี่ห้ออื่นมาใส่ใช่มั้ยครับ
2.ถ้าใช่ แนะนำได้มั้ยครับว่าอุปกรณ์ตัวไหนที่แมทช์กับกล่อง SEC บ้างครับ  ของผมตัว GE ครับ
3.ราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
4.ปัญหาที่เกิดกับการติดตั้งแก๊สเป็นปัญหาจาก อุปกรณ์ หรือ ผู้ติดตั้งจูนไม่ดีครับ
5.มีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ
6.ใช้เวลาติดประมาณเท่าไหร่
7.เราต้องดูอะไรบ้างเป็นพิเศษ ก่อนติดตั้ง และขณะที่ติดตั้งครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

EIT08,33
JAZZYBOY
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2674
กระทู้: 503


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ
รถ: JAZZ ไง
รุ่น: A/T
สี: ขาว+เหลือง
ชื่อเล่นรถ: ภูมิใจ


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ก.พ. 2010, 06:22 PM »

AG จูนยังไงให้แรงกว่าน้ำมันครับ

ต้องทำ MAP ใหม่หรือป่าว ?

สามารถ Save ไว้ได้ไหมครับ แต่ละอันที่จูนๆ เอาไว้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า



แนว MidNight Racing
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=6310.0

น้องสองจอมซ่า
http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=6913
MSN.   chokja@ฮอทเมลล์ดอทคอม
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ก.พ. 2010, 06:27 PM »

ถามเรื่องอุปกรณ์และการติดตั้งได้มั้ยครับ
1.ผมสนใจติดระบบหัวฉีดที่ร้านแนะนำว่าเป็นตัว SEC แต่ผมดูตัวนี้มีแต่กล่องใช้มั้ยครับ หัวฉีดและหม้อต้มเค้าเอาของยี่ห้ออื่นมาใส่ใช่มั้ยครับ
2.ถ้าใช่ แนะนำได้มั้ยครับว่าอุปกรณ์ตัวไหนที่แมทช์กับกล่อง SEC บ้างครับ  ของผมตัว GE ครับ
3.ราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
4.ปัญหาที่เกิดกับการติดตั้งแก๊สเป็นปัญหาจาก อุปกรณ์ หรือ ผู้ติดตั้งจูนไม่ดีครับ
5.มีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ
6.ใช้เวลาติดประมาณเท่าไหร่
7.เราต้องดูอะไรบ้างเป็นพิเศษ ก่อนติดตั้ง และขณะที่ติดตั้งครับ
ขอบคุณมากครับ


ได้ครับ ตอบได้ดังนี้ครับ
1 ใช่ครับ ยี่ห้อแก๊สส่วนมากจะเป็นผู้ผลิต ECU โดยดึงอุปกรณ์ภายในชุด มาจาก
อุปกรณ์ที่ดีอยู่แล้วในท้องตลาดมาเข้าชุด ซึ่งก็เป็นผลดี เพราะหากมีปัญหาใรอนาคตก็สามารถ
นำอุปกรณ์จากชุดแก๊สในท้องตลาดมาเปลี่ยนได้เลยครับ

2 ก็หม้อต้ม tomasetto กับ หัวฉีด Valtek ก็ได้ครับ

3 ราคาแล้วแต่คุณภาพผลงาน และ บริการหลังการขายครับ คุณต้องลองไปดูงานของแต่ละอู่ และ
คุยรายละเอียดกับลูกค้าของอู่นั้นดูครับ

ลองดูราคาที่นี่เป็นตัวอย่าง แต่เป็นหัวฉีด AC นะครับ

http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668

4 ถ้าติดยี่ห้อ sec แล้วมีปัญหา จะเป็นเพราะการติดตั้งปรับจูนจากอู่ไม่ถูกต้องครับ

5 ลองดูที่นี่ครับ http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=1&c_art=103920

6 หนึ่งวันครึ่งสำหรับงานคุณภาพ

7 -ก่อนติดตั้ง
ก็ดูการทำงานของรถยนต์ให้สมบูรณ์ที่สุด ทำการบ้านเกี่ยวกับรถติดแก๊สมากๆหน่อย
คุยกับคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ ติดแก๊ส ทั้งผู้ที่มีปัญหา และ ไม่มีปัญหา
เพื่อการตัดสินใจในการเลือกที่ดีที่สุด

และเลือกตำแหน่งในการวางสวิตซ์แก๊ส ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ มีครบเท่าๆกับยี่ห้ออื่น
ในตลาดไหม เช่น แก๊สหมดตัดกลับน้ำมันไหม ถังเป็นวาล์วนิรภัยไหม อุปกรณ์ใช้แบบที่ใช้กับแก๊สโดยเฉพาะหรือไม่
การวางถังแก๊สมีการตัดพรม ตัดตัวถังรถแต่ไหน และ มีการรับประกันอย่างไร

ดูแนวทางการติดตั้งตามมาตรฐานที่ดีได้ในนี้ครับ

http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668

ดูว่าช่างเขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอกหรือไม่ เพราะ การติดตั้งที่ดีต้องถอด
มีการเจาะฝังหัวฉีดถูกตำแหน่งไหม
มีการติดตั้งถังโดยร้อยน๊อตผ่านตัวถังรถหรือไม่ บางที่ใช้พุกในการยึดถังทำให้ขาถังหลวม
เมื่อใช้ไปได้ไม่นาน เป็นต้น
บันทึกการเข้า

phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ก.พ. 2010, 07:06 PM »

AG จูนยังไงให้แรงกว่าน้ำมันครับ

ต้องทำ MAP ใหม่หรือป่าว ?

สามารถ Save ไว้ได้ไหมครับ แต่ละอันที่จูนๆ เอาไว้อ่ะครับ

เราไม่สามารถจูนให้แรงกว่าปกติได้ เพราะ ECU ของรถจะพยายามปรับให้ระบบทำงานตามปกติ
ถ้าไม่ปกติ ไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นที่หน้าปัทม์

สรุปก็คือ ถ้าระบบแก๊สเหมาะสม มีการติดตั้งสมบูรณ์ มีการปรับจูนที่ดี
ระบบแก๊สจะแรงกว่าน้ำมันอยู่แล้วครับ

สามารถเซฟตารางไว้ได้ โดยเลือกตรงปุ่มที่เป็นรูปฟล็อปปี้ดิสหน้าปรับจูนแก๊ส
แล้วตั้งชื่อไฟล์ แล้ว กด OK แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ
บันทึกการเข้า

KMITNB
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2868
กระทู้: 34

และแล้ววันเวลาดีๆก็ผ่านไปอย่างรวดเร็ว


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: บางใหญ่
ชื่อเล่น: รีฟ
รถ: S
สี: ดำดูด
ชื่อเล่นรถ: ตัวน้อย


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ก.พ. 2010, 09:21 AM »

ถามเรื่องอุปกรณ์และการติดตั้งได้มั้ยครับ
1.ผมสนใจติดระบบหัวฉีดที่ร้านแนะนำว่าเป็นตัว SEC แต่ผมดูตัวนี้มีแต่กล่องใช้มั้ยครับ หัวฉีดและหม้อต้มเค้าเอาของยี่ห้ออื่นมาใส่ใช่มั้ยครับ
2.ถ้าใช่ แนะนำได้มั้ยครับว่าอุปกรณ์ตัวไหนที่แมทช์กับกล่อง SEC บ้างครับ  ของผมตัว GE ครับ
3.ราคาการติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
4.ปัญหาที่เกิดกับการติดตั้งแก๊สเป็นปัญหาจาก อุปกรณ์ หรือ ผู้ติดตั้งจูนไม่ดีครับ
5.มีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ
6.ใช้เวลาติดประมาณเท่าไหร่
7.เราต้องดูอะไรบ้างเป็นพิเศษ ก่อนติดตั้ง และขณะที่ติดตั้งครับ
ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลดีๆ++
ได้ครับ ตอบได้ดังนี้ครับ
1 ใช่ครับ ยี่ห้อแก๊สส่วนมากจะเป็นผู้ผลิต ECU โดยดึงอุปกรณ์ภายในชุด มาจาก
อุปกรณ์ที่ดีอยู่แล้วในท้องตลาดมาเข้าชุด ซึ่งก็เป็นผลดี เพราะหากมีปัญหาใรอนาคตก็สามารถ
นำอุปกรณ์จากชุดแก๊สในท้องตลาดมาเปลี่ยนได้เลยครับ

2 ก็หม้อต้ม tomasetto กับ หัวฉีด Valtek ก็ได้ครับ

3 ราคาแล้วแต่คุณภาพผลงาน และ บริการหลังการขายครับ คุณต้องลองไปดูงานของแต่ละอู่ และ
คุยรายละเอียดกับลูกค้าของอู่นั้นดูครับ

ลองดูราคาที่นี่เป็นตัวอย่าง แต่เป็นหัวฉีด AC นะครับ

http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668

4 ถ้าติดยี่ห้อ sec แล้วมีปัญหา จะเป็นเพราะการติดตั้งปรับจูนจากอู่ไม่ถูกต้องครับ

5 ลองดูที่นี่ครับ http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=1&c_art=103920

6 หนึ่งวันครึ่งสำหรับงานคุณภาพ

7 -ก่อนติดตั้ง
ก็ดูการทำงานของรถยนต์ให้สมบูรณ์ที่สุด ทำการบ้านเกี่ยวกับรถติดแก๊สมากๆหน่อย
คุยกับคนที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ ติดแก๊ส ทั้งผู้ที่มีปัญหา และ ไม่มีปัญหา
เพื่อการตัดสินใจในการเลือกที่ดีที่สุด

และเลือกตำแหน่งในการวางสวิตซ์แก๊ส ฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ มีครบเท่าๆกับยี่ห้ออื่น
ในตลาดไหม เช่น แก๊สหมดตัดกลับน้ำมันไหม ถังเป็นวาล์วนิรภัยไหม อุปกรณ์ใช้แบบที่ใช้กับแก๊สโดยเฉพาะหรือไม่
การวางถังแก๊สมีการตัดพรม ตัดตัวถังรถแต่ไหน และ มีการรับประกันอย่างไร

ดูแนวทางการติดตั้งตามมาตรฐานที่ดีได้ในนี้ครับ

http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668

ดูว่าช่างเขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะข้างนอกหรือไม่ เพราะ การติดตั้งที่ดีต้องถอด
มีการเจาะฝังหัวฉีดถูกตำแหน่งไหม
มีการติดตั้งถังโดยร้อยน๊อตผ่านตัวถังรถหรือไม่ บางที่ใช้พุกในการยึดถังทำให้ขาถังหลวม
เมื่อใช้ไปได้ไม่นาน เป็นต้น
บันทึกการเข้า

EIT08,33
JAZZYBOY
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2674
กระทู้: 503


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ
รถ: JAZZ ไง
รุ่น: A/T
สี: ขาว+เหลือง
ชื่อเล่นรถ: ภูมิใจ


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ก.พ. 2010, 10:43 AM »

AG จูนยังไงให้แรงกว่าน้ำมันครับ

ต้องทำ MAP ใหม่หรือป่าว ?

สามารถ Save ไว้ได้ไหมครับ แต่ละอันที่จูนๆ เอาไว้อ่ะครับ

เราไม่สามารถจูนให้แรงกว่าปกติได้ เพราะ ECU ของรถจะพยายามปรับให้ระบบทำงานตามปกติ
ถ้าไม่ปกติ ไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นที่หน้าปัทม์

สรุปก็คือ ถ้าระบบแก๊สเหมาะสม มีการติดตั้งสมบูรณ์ มีการปรับจูนที่ดี
ระบบแก๊สจะแรงกว่าน้ำมันอยู่แล้วครับ

สามารถเซฟตารางไว้ได้ โดยเลือกตรงปุ่มที่เป็นรูปฟล็อปปี้ดิสหน้าปรับจูนแก๊ส
แล้วตั้งชื่อไฟล์ แล้ว กด OK แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

ตอบไวทันในดีจัง ขอบคุณครับ

ตอนนี้ผมหัดจูนอยู่ ต้นดึงหนักกว่าน้ำมันอีกครับ แต่พอกดจมเลย รอบขึ้นไปที่ 5000 รอบแล้ว แรงมันเหี่ยว สู้น้ำมันไม่ได้ เซ็งเรย
ไว้มีปัญหาจะเข้ามาถามใหม่คับ ขอบคุณคับ เย้ เย้
บันทึกการเข้า



แนว MidNight Racing
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=6310.0

น้องสองจอมซ่า
http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=6913
MSN.   chokja@ฮอทเมลล์ดอทคอม
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ก.พ. 2010, 11:51 AM »

AG จูนยังไงให้แรงกว่าน้ำมันครับ

ต้องทำ MAP ใหม่หรือป่าว ?

สามารถ Save ไว้ได้ไหมครับ แต่ละอันที่จูนๆ เอาไว้อ่ะครับ

เราไม่สามารถจูนให้แรงกว่าปกติได้ เพราะ ECU ของรถจะพยายามปรับให้ระบบทำงานตามปกติ
ถ้าไม่ปกติ ไฟรูปเครื่องยนต์จะขึ้นที่หน้าปัทม์

สรุปก็คือ ถ้าระบบแก๊สเหมาะสม มีการติดตั้งสมบูรณ์ มีการปรับจูนที่ดี
ระบบแก๊สจะแรงกว่าน้ำมันอยู่แล้วครับ

สามารถเซฟตารางไว้ได้ โดยเลือกตรงปุ่มที่เป็นรูปฟล็อปปี้ดิสหน้าปรับจูนแก๊ส
แล้วตั้งชื่อไฟล์ แล้ว กด OK แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

ตอบไวทันในดีจัง ขอบคุณครับ

ตอนนี้ผมหัดจูนอยู่ ต้นดึงหนักกว่าน้ำมันอีกครับ แต่พอกดจมเลย รอบขึ้นไปที่ 5000 รอบแล้ว แรงมันเหี่ยว สู้น้ำมันไม่ได้ เซ็งเรย
ไว้มีปัญหาจะเข้ามาถามใหม่คับ ขอบคุณคับ เย้ เย้

ยินดีครับ ก็ลองดูว่า ปลายๆนั้นที่ว่าเหี่ยว เป็นเพราะ จูนหนาหรือ บางไป หรือ ว่าแรงดันหม้อต้มไม่พอเป็นต้นครับ
บันทึกการเข้า

JAZZ4736
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3440
กระทู้: 9


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2009
ชื่อเล่น: เก่ง
รถ: JAZZ
รุ่น: 06
สี: ขาวอวบ
ชื่อเล่นรถ: ขาวอวบ


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มี.ค. 2010, 10:42 AM »

ของผมเป็นระบบดูดอยากเอาไปให้จูนใหม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
1.รอบไม่นิ่งวิ่งไม่ออก
2.เกียร์ถอยกระตุก
3.กินแก็สสุดสุดถัง 33 ลิตรวิ่งได้ไม่เกิน 200-250 กม.ในกรุงเทพ
4.ไฟเครื่องโชว์
 ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

<br />ขายที่กั้นสัมภาระกับรับทำสีฝาครอบเครื่อง JAZZ ทุกรุ่น<br />เก่ง 085-686-3636
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มี.ค. 2010, 12:58 PM »

ของผมเป็นระบบดูดอยากเอาไปให้จูนใหม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรครับ
1.รอบไม่นิ่งวิ่งไม่ออก
2.เกียร์ถอยกระตุก
3.กินแก็สสุดสุดถัง 33 ลิตรวิ่งได้ไม่เกิน 200-250 กม.ในกรุงเทพ
4.ไฟเครื่องโชว์
 ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ ยินดี ดีคร๊าบ

อาการนี้แก้ให้หายขาดได้ 2 วิธี คือ
-เปลี่ยนเป็นแก๊สระบบหัวฉีด ที่มีคุณภาพ
-ถอดชุดแก๊สออก

ที่ตอบแบบนี้เพราะระบบดูดนั้นใช้กับเครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ เมื่อเรานำมาใช้กับเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด
มันก็จะมีปัญหาแบบนี้ล่ะครับ แถมเครื่องยนต์โทรมเร็วมากเพราะจ่ายเชื้อเพลิงไม่ถูกต้อง ดูได้จากไฟเครื่องโชว์ครับ


บันทึกการเข้า

nonfreedom
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2516
กระทู้: 12


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มี.ค. 2010, 03:45 PM »

กำลังจาติดแก็ซช่วยแนะนำรายละเอียดทั้งหมดด้วยคับ                               
บันทึกการเข้า
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มี.ค. 2010, 04:39 PM »

กำลังจาติดแก็ซช่วยแนะนำรายละเอียดทั้งหมดด้วยคับ                               

หารายละเอียดทั้งหมดได้ที่นี่ครับ

http://uniqueracing.igetweb.com/index.php?mo=14&newsid=38668
บันทึกการเข้า

sathitTRAT
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8339
กระทู้: 10


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2009
เพศ: ชาย


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มี.ค. 2010, 10:04 AM »

อยากทราบว่า  LPG หรือ NGV กะน้องแจ็ส อันไหนจะเข้ากันดีกว่าอะ

และอยากทราบข้อดี และข้อเสียด้วยครับ

รบกวนด้วยนะ

 ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ
บันทึกการเข้า

ภาษากายสอนใจ  ภาษาไทยสอนเธอ  ภาษาพ่อมึ_หรอ  สอนให้เธอหลายใจ


ดูดบุหรี่ปากดำ  ดูดนมปากแดง  ดูดนมดูดแรงๆ  ปากแดงแต่นมดำ อิอิ
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มี.ค. 2010, 12:07 PM »

อยากทราบว่า  LPG หรือ NGV กะน้องแจ็ส อันไหนจะเข้ากันดีกว่าอะ

และอยากทราบข้อดี และข้อเสียด้วยครับ

รบกวนด้วยนะ

 ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ

ที่คุณถามไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ หาในกูเกิลมีเยอะแยะ แต่ที่ NGV ไม่น่าใช้ก็เพราะ มันระเบิดได้รุนแรงมาก
ในขณะที่ LPG ที่ไม่มีปัญหา เพราะใช้ในรถตุ๊กๆ แท๊กซี่ มาตั้งแต่เรายังไม่เกิด ก็ไม่มีปัญหาอะไร

ลองดูผลจากการระเบิดของ NGV ครับ

http://images.google.com/images?um=1&hl=en&rls=com.microsoft:en-US:&rlz=1I7ADFA_en&tbs=isch:1&sa=1&q=NGV+%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%94&btnG=Search&aq=f&aqi=&aql=&oq=&start=0
บันทึกการเข้า

JAZZYBOY
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2674
กระทู้: 503


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ
รถ: JAZZ ไง
รุ่น: A/T
สี: ขาว+เหลือง
ชื่อเล่นรถ: ภูมิใจ


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มี.ค. 2010, 11:45 PM »

ผมใช้ AG อยู่นะครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ถามต่ออีกหน่อยว่า

ปกติแล้ว ลูกลอยในถัง เวลาเราเติมแก๊สแค่ครึ่งถังเนี่ย มันจะดัง เอี๊ยดๆ ๆ เหมือนลูกลูกโยกไปมา เวลารถวิ่ง
ผมเคยเอาออกมาดัดทีนึงแล้ว มันก็ยังดังไม่หาย  ช่างบอกว่าเป็นทู๊ก ก คัน เพราะถังมันอยู่ในห้องโดยสาร แต่ถ้า
เป็นรถเก๋ง จะไม่ได้ยินเพราะมันอยู่ที่ฝากระโปรงท้ายย ย  อันนี้จิงหรือไม่ครับ ? ? ? ปล. ชุดมัลติวาล์ว Mimgas ครับ
บันทึกการเข้า



แนว MidNight Racing
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=6310.0

น้องสองจอมซ่า
http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=6913
MSN.   chokja@ฮอทเมลล์ดอทคอม
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 02:50 AM »

ผมใช้ AG อยู่นะครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ถามต่ออีกหน่อยว่า

ปกติแล้ว ลูกลอยในถัง เวลาเราเติมแก๊สแค่ครึ่งถังเนี่ย มันจะดัง เอี๊ยดๆ ๆ เหมือนลูกลูกโยกไปมา เวลารถวิ่ง
ผมเคยเอาออกมาดัดทีนึงแล้ว มันก็ยังดังไม่หาย  ช่างบอกว่าเป็นทู๊ก ก คัน เพราะถังมันอยู่ในห้องโดยสาร แต่ถ้า
เป็นรถเก๋ง จะไม่ได้ยินเพราะมันอยู่ที่ฝากระโปรงท้ายย ย  อันนี้จิงหรือไม่ครับ ? ? ? ปล. ชุดมัลติวาล์ว Mimgas ครับ

เป็นเพราะลูกลอยขึ้นๆลงๆตามน้ำแก๊ส และเสียงที่เกิดขึ้น ก็เกิดจากจุดหมุนของลูกลอย เท่าที่พบมามีเสียงแทบทุกคัน
ขึ้นอยู่กับว่าจะดังมากหรือน้อยครับ
บันทึกการเข้า

JAZZYBOY
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2674
กระทู้: 503


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ
รถ: JAZZ ไง
รุ่น: A/T
สี: ขาว+เหลือง
ชื่อเล่นรถ: ภูมิใจ


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มี.ค. 2010, 11:31 PM »

ผมใช้ AG อยู่นะครับ ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ถามต่ออีกหน่อยว่า

ปกติแล้ว ลูกลอยในถัง เวลาเราเติมแก๊สแค่ครึ่งถังเนี่ย มันจะดัง เอี๊ยดๆ ๆ เหมือนลูกลูกโยกไปมา เวลารถวิ่ง
ผมเคยเอาออกมาดัดทีนึงแล้ว มันก็ยังดังไม่หาย  ช่างบอกว่าเป็นทู๊ก ก คัน เพราะถังมันอยู่ในห้องโดยสาร แต่ถ้า
เป็นรถเก๋ง จะไม่ได้ยินเพราะมันอยู่ที่ฝากระโปรงท้ายย ย  อันนี้จิงหรือไม่ครับ ? ? ? ปล. ชุดมัลติวาล์ว Mimgas ครับ

เป็นเพราะลูกลอยขึ้นๆลงๆตามน้ำแก๊ส และเสียงที่เกิดขึ้น ก็เกิดจากจุดหมุนของลูกลอย เท่าที่พบมามีเสียงแทบทุกคัน
ขึ้นอยู่กับว่าจะดังมากหรือน้อยครับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า



แนว MidNight Racing
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=6310.0

น้องสองจอมซ่า
http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=9&t=6913
MSN.   chokja@ฮอทเมลล์ดอทคอม
narongchai
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7829
กระทู้: 1,334

ถอยหลังหนึ่งก้าวมองโลกได้กว้างขึ้น ^.^ /// - -"


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม
ชื่อเล่น: แบงค์
รถ: City  2011
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: ขาวผ่อง


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มี.ค. 2010, 08:01 PM »

ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ

กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้ครับ อืมห์


ขอถามหน่อยครับ ระบบแก๊สจะมีกรองอยู่ ผมไม่แน่ใจว่าอยู่ตรงใหน แต่มีคนบอกว่า จะต้องเปลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่า ต้องวิ่งกี่โลถึงจะเปลี่ยน รบกวนช่วยแน่นำด้วยครับ ของผมระบบหัวฉีดครับ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

ต้องแสวงหา มิใช่รอคอย////ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน ^J^..
phenic
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 861
กระทู้: 46

http://www.unique-racingcars.com


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BKK
ชื่อเล่น: เบียร์

เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มี.ค. 2010, 12:47 AM »

ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ

กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้ครับ อืมห์


ขอถามหน่อยครับ ระบบแก๊สจะมีกรองอยู่ ผมไม่แน่ใจว่าอยู่ตรงใหน แต่มีคนบอกว่า จะต้องเปลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่า ต้องวิ่งกี่โลถึงจะเปลี่ยน รบกวนช่วยแน่นำด้วยครับ ของผมระบบหัวฉีดครับ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ

คุณไม่ได้บอกว่าเป็นชุดแก๊สยี่ห้ออะไร แต่ตามปกติแล้ว
ถ้าแบ่งตามลักษณะการกรองแก๊ส จะแบ่งได้ 2 แบบครับ คือ

แบบที่ 1 มีกรองแก๊ส 2 ตัว ตัวแรกคือ ด้านแรงดันสูงซึ่งจะอยู่ที่วาล์วแก๊สอัตโมัติ หรือ หม้อต้มแก๊ส
และ อีกตัวอยู่ระหว่างท่อแก๊สกับหัวฉีด เช่น AC AG Versus

แบบที่ 2 มีที่เดียวคือ ที่ตัวลดแรงดัน เช่น Autronic EasyJet

อายุกรองแก๊สกำหนดชัดๆไม่ได้เพราะแก๊สแต่ละปั๊มสะอาดไม่เท่ากัน ลืมปิดจุกเติมก็ทำให้กรองสกปรกได้
แนะนำว่าให้วิเคราะห์จากค่าที่แสดงในโปรแกรมจูน หรือ ถอดออกมาดูว่าสกปรกหรือไม่ทุกหมื่นกิโลเมตรก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มี.ค. 2010, 12:54 AM โดย phenic » บันทึกการเข้า

narongchai
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7829
กระทู้: 1,334

ถอยหลังหนึ่งก้าวมองโลกได้กว้างขึ้น ^.^ /// - -"


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม
ชื่อเล่น: แบงค์
รถ: City  2011
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: ขาวผ่อง


« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มี.ค. 2010, 10:41 AM »

ใครมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้งานรถยนต์ หรือ แก๊สระบบหัวฉีด เชิญถามได้ที่นี่ครับ จะพยายามเข้ามาตอบให้ทุกปัญหาครับ

กรุณาแจ้งข้อมูลต่างๆที่จำเป็นต่อการวิเคราะห์ด้วยนะครับ เหมือนคุณไปหาหมออ่ะครับหมอจะถามประวัติคนไข้ประมาณนี้ครับ อืมห์


ขอถามหน่อยครับ ระบบแก๊สจะมีกรองอยู่ ผมไม่แน่ใจว่าอยู่ตรงใหน แต่มีคนบอกว่า จะต้องเปลี่ยน แต่ไม่แน่ใจว่า ต้องวิ่งกี่โลถึงจะเปลี่ยน รบกวนช่วยแน่นำด้วยครับ ของผมระบบหัวฉีดครับ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ

คุณไม่ได้บอกว่าเป็นชุดแก๊สยี่ห้ออะไร แต่ตามปกติแล้ว
ถ้าแบ่งตามลักษณะการกรองแก๊ส จะแบ่งได้ 2 แบบครับ คือ

แบบที่ 1 มีกรองแก๊ส 2 ตัว ตัวแรกคือ ด้านแรงดันสูงซึ่งจะอยู่ที่วาล์วแก๊สอัตโมัติ หรือ หม้อต้มแก๊ส
และ อีกตัวอยู่ระหว่างท่อแก๊สกับหัวฉีด เช่น AC AG Versus

แบบที่ 2 มีที่เดียวคือ ที่ตัวลดแรงดัน เช่น Autronic EasyJet

อายุกรองแก๊สกำหนดชัดๆไม่ได้เพราะแก๊สแต่ละปั๊มสะอาดไม่เท่ากัน ลืมปิดจุกเติมก็ทำให้กรองสกปรกได้
แนะนำว่าให้วิเคราะห์จากค่าที่แสดงในโปรแกรมจูน หรือ ถอดออกมาดูว่าสกปรกหรือไม่ทุกหมื่นกิโลเมตรก็ได้ครับ

เป็น auto gass ของ อิตารี่ครับ ไม่มีหม้อต้ม
บันทึกการเข้า

ต้องแสวงหา มิใช่รอคอย////ลิขิตฟ้า หรือจะสู้มานะตน ^J^..

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2 3
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com