ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,416 กระทู้ ใน 29,397 หัวข้อ- โดย 35,403 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: clckhonkaen

25 ก.ย. 2018, 05:07 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ลอง maxxis i-pro

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลอง maxxis i-pro  (อ่าน 48344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« เมื่อ: 07 ส.ค. 2011, 10:15 PM »

เปลี่ยนหลังเลือกตั้งวันนึงครับ   ยางเดิมติดรถ 175/65 r15

เส้นใหม่ maxxis i-pro  195/55 r15


สัมผัสแรกที่ล้อแตะถนน - นุ่ม เงียบ  หนึบ  (ของมันใหม่)

พันกิโลเมตรแรก - เสียงเริ่มมาเล็กน้อย  หน้ายางเริ่มเข้าที่เข้าทาง แต่ก็ยังนุ่มและเงียบกว่ายางเดิมอยู่ดี

ห้าพันโล - ตัวหนังสือคำว่า  i-pro เริ่มเห็นเลือนลาง   บอกได้ว่า เริ่มสึกราวๆ สองมิลสามมิลเรียบร้อย  ตอนนี้ ยางโอเคมาก  หนึบใช้ได้ 


เจ็ดพันโล -   ทุกอย่างยังโอเค    ถนนทำใหม่ ยางจะเงียบใช้ได้ทีเดียว  แต่พอเจอถนนไม่ดี  ก็ดังเหมือนกันครับ  เป็นมันทุกยี่ห้อนั่นเองกับถนนที่เคยขับ    เสียงยาง  ยังปกติ  ไม่ดังขึ้นกว่าตอนพันกิโลเมตร     

เก้าพันกิโลเมตร -   ตัวหนังสือคำว่า  i-pro ตรงหน้ายาง  หายไปเรียบร้อย  แสดงว่า สึกสามมิลกว่าๆเข้าไปแล้ว   เสียงยางเริ่มดังขึ้นเล็กน้อย (ความเร็วประมาณ 90 กม.ขึ้นไป)   เกิน 110 เริ่มไม่มีผลอะไรเพราะเสียงลมเริ่มดังกว่า เหนื่อยจัง

หนึ่งหมื่นกิโลเมตร - สลับยางจากหลังมาหน้า       ดอกยางสึกสม่ำเสมอดี    ยางหน้าสึกกว่ายางหลังพอสังเกตได้     ยางหลังยังพอเห็นตัวหนังสือคำว่า i-pro ลาง (เกือบไม่เห็น)   ถ่วงล้อหน้าเสร็จ ออกลองวิ่งดู   ยางเสียงดังชัดเจนเลยทีนี้   ก็ปกติครับ ยังไม่เข้าที่เข้าทางมัน  ต้องรันไปสักพันโลน่าจะดีขึ้นกว่านี้ครับ   




ตอนนี้ ราวๆ หมื่นสามพันโล  (วิ่งบ้าเลือดมากช่วงนี้)  ความหนึบ  ยังโอเค  ดีมากครับ      ถือว่าเป็นข้อดีของยางตัวนี้เลยทีเดียว

เสียงยาง  มันก็ดังนะ แต่ถามว่า เงียบกว่ายางเดิมหรือไม่ ตอบได้ชัดเจนครับว่า   เงียบกว่าครับ 

รู้สึกว่า ยางสึกค่อนข้างเร็วพอสมควร    ประมาณการณ์ดูแล้วน่าจะใช้ได้ราวๆ 35000 - 40000 โล ก็น่าจะเหลือระยะเตือนดอกยางสักสี่ห้ามิล เห็นจะได้ครับ   


ที่สึกเร็วเพราะ  treadewere 240    (ของเดิมติดรถ 280)  แต่ แทรกชั่น A  เทมเพอเจอร์ A   (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)


ยางเดิมเทิร์นไป หักลบกันแล้ว ตกเส้นละ 1800 บาท   




ผมว่า เป็นยางราคาถูกที่ ใช้ได้นะครับ   หมื่นโลแรก นิ่ม หนึบ ดี      เสียงมีตามประสายางดอกแบบนี้ แต่ ก็ไม่ดังไปกว่า ยางเดิมติดรถครับ





คิดว่า ใช้สัก 35000 โลคงเปลี่ยนออกครับสำหรับยางเส้นนี้   รอบหน้า   คงไป  ห่างคุก V12 ครับ 




อีกตัว   ที่ลายคล้ายๆกัน ของ maxxis เช่นเดียวกัน  ตัว   MA-E1  ตัวนี้เหมือนจะใช้ได้นานกว่าครับ เพราะ treadewear ล่อไป 340   ทนกว่าแน่นอนแบบนี้     แต่ก็ ยางน่าจะแข็งกว่าครับ    ได้อย่างเสียอย่างกันไป   

แต่  ทำไงได้ครับ  ยางราคาเบาๆ  น้ำยางก็มาจากบ้านเรา ทำที่ระยองนี่เอง      ก็เป็นทางเลือกที่ราคาไม่แพงและใช้ได้แล้วครับ


สรุปสำหรับยางเส้นนี้คือ  "รู้งี้กรูเปลี่ยน GT3 แม่มตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์ดีกว่า เหนื่อยจัง ตีเทิร์นน่าจะได้เส้นละพัน เหลือเส้นละพัน  ถูกยิ่งกว่าขรี้เลยทีเดียว"

ไม่รู้จะพล่ามอะไรแล้วครับ  เป็นทางเลือกหนึ่งนะครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
chat_ge
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7018
กระทู้: 109


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2009
รถ: JAZZ GE8
รุ่น: SV
สี: Teffta white


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ส.ค. 2011, 10:42 PM »

Hankook เน้นซิ่งนิดๆนะครับ ถ้าจะเน้นนุ่มเก็บเสียงคงไม่ตรงกับจุดประสงค์ ผมใช้อยุ่ครับหนึบดีส่วนใครบอกเงียบผมว่าก็แค่แรกๆ ที่ยุโรปก็reviewยางนี้มา ผลก็ออกมาดีมากๆครับดีกว่ายางญี่ปุ่นหลายๆตัวซะอีก แถมได้ที่1ในoverallอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ส.ค. 2011, 08:23 AM »

ดูแล้วน่าจะไม่เกิน 6-8 เดือนครับสำหรับยางเส้นนี้ครับ  น่าจะเปลี่ยนก่อนครับ
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
tonado
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7110
กระทู้: 1,477


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Rangsit/Nakhonsawan
ชื่อเล่น: Majj
รถ: GE/FD
รุ่น: S AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: BunNy Fly


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ส.ค. 2011, 11:33 AM »

MA-E1 ผมใครใช้มาครับ พอขึ้นสองหมื่นนี่ทั้งดังทั้งหอนเลยครับ แต่ยอมรับนะครับว่าช่วงแรกๆนี่หนึบมาก และก็เงียบโอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า

wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ส.ค. 2011, 04:24 AM »

ห่างคุก   ห่างคุก     โลด
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ต.ค. 2011, 04:22 PM »

กลับมาบอกเรื่องการใช้งานตามระยะนะครับ



สลับยางไปรอบที่ 2 แล้ว ตอนนี้เหลืออีกสัก 2000 กว่าโลก็จะ 3 หมื่น กม. แล้วครับ



ยางเริ่มมีเสียงหอน    คล้ายๆ เสียงลูกปืนล้อแตกนะครับ  หึ่งๆๆๆๆๆๆ   จังหวะช่วงความเร็ว  80 - 100  จะได้ยินชัดเจนครับ ว่ามาจากล้อหน้าซ้ายขวา

ล้อหลัง  ถ้าเปิดกระจกหลัง จะได้ยินเช่นกันครับ   


ระยะเบรค  ด้อยลงครับ  รู้สึกได้เลย   แต่   เรื่องวิ่งบนถนนเปียก ยังมั่นใจได้ครับ   


ถนนแห้ง  ยังรู้สึกว่า หนึบเหมือนเดิม 


เรื่องระยะเบรคนี่ผมเลยคิดว่า น่าจะเป็นที่ผ้าเบรคมากกว่าครับ   สึกน่าจะเยอะพอสมควรตามระยะมัน




โดยรวมแล้ว  เสียง ดังขึ้นที่ระยะประมาณ 2 หมื่นกิโลเมตรขึ้นไป ตามที่เพื่อนๆท่านอื่นๆว่าไว้จริงครับ   

ผมดังราวๆ 25000 กม.    จากสภาพดอกยาง  ตอนนี้  ร่องเล็กๆเริ่มเห็นลางๆแล้วครับ    ดูจากเนื้อยางก็ยังนิ่มตามปกติดี เพราะอายุยางไม่เท่าไหร่ครับ


ค่อนข้างมั่นใจครับว่า ใช้ได้ถึง 45000 กม. แน่นอนสำหรับยางเซ็ทนี้     ทั้งๆที่เทรดแวร์มันแค่ 240 นะครับ    (ของ GT3 เทรดแวร์ 3 ร้อยกว่า แต่ 4 หมื่นโลก็สึกมากๆแล้ว)




ส่วนอีกคัน  (คันสีขาว)  เปลี่ยนเป็นขอบ 15 ใส่ V12 เข้าไปแล้วครับ วิ่งได้แค่ 3000 กว่าโล  (วิ่งแค่ในเมือง ข้าม ตจว. บ้างเป็นอาทิตย์ละครั้ง)

เสียงยาง ผมว่าเงียบกำลังดีครับ  รู้สึกว่า พอๆกับตอนที่เปลี่ยน i-pro ใหม่ๆเลยครับ  คือ นิ่ม เงียบ   (กว่ายางเดิม)


ถ้าเทียบกับยาง บริจกระโจน ER370 นี่   อยากจะโยนทิ้งจริงๆครับเพราะผมว่ามันดังกว่าตัว GT3 จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เกาะถนนอะไรมากนักครับ   ที่สำคัญผมว่าเสียงดังครับ (เทียบกับยางติดรถ GT3 )ทั้งที่เป็นยางคอมฟอร์ดครับ     



ยางคู่นี้ i-pro กับ V12 ผมคิดว่า  ใกล้เคียงกันครับ   ดอกมันก็คล้ายๆกัน   ต้องดูยาวๆอีกหน่อยครับว่า V12 เข้าระยะมันแล้วจะเป็นไง

ถ้าให้เปลี่ยนอีกรอบ   คงเอาตัวนี้แหล่ะครับตัว i-pro  ถูกตังค์ดี  ช่วงล่างเดิมๆไม่ได้ทำอะไรก็ ช่วยเรื่องการทรงตัวดีขึ้นกว่าเดิมมากมายแล้วครับ พอใช้แล้ว      ส่วน V12  คงอีกนานครับว่าจะหมื่นโล  ไม่ค่อยได้วิ่งครับเพราะยังใช้น้ำมันอยู่ครับ เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ก.พ. 2012, 12:52 PM »

กลับมาอีกรอบครับ



รอบนี้ใช้ยางไปแล้วประมาณ  35000 กม. ครับ


ดูสภาพยางก่อนนะครับ








ยังไม่ได้ล้างรถนะครับ  ปล่อยให้เน่าจอดทิ้งไว้ก่อน (ยังไม่มีเวลาทำ เหนื่อยจัง )


ยางค่อนข้างสึกหรอพอสมควร ถ้าเทียบกับของใหม่ ซึ่งก็ แน่นอนอยู่แล้วครับ   มันต้องสึกบ้างหละเนาะเป็นธรรมดา


จากสภาพแล้ว   ถึงแน่ๆครับ 50000 กิโลเมตร ยังไงก็ถึงครับ เพราะ   ดูตรงลูกศรนะครับ ยังเหลืออีกเยอะครับกว่าจะถึงจุดที่เค้าแนะนำว่ายางควรเปลี่ยนได้แล้วครับ


ส่วนตรงร่องด้านข้าง  คาดว่าน่าจะหมดราวๆ 45000 กิโลเมตร  หมายถึง ถึงจุดเส้นเตือนมันนะครับ  ตรงขอบๆจะหมดก่อนร่องกลางครับ




อาการของรถที่จับได้คือ

- ระยะเบรคมากขึ้นเล็กน้อย 

- สภาพยาง แข็งขึ้นราวๆ 20 - 30% คือไม่นิ่มแบบออกใหม่   แต่เนื้อยางด้านข้างก็ยังนิ่มอยู่ครับ    ไม่บวม

- เสียง ผมว่า มันก็ดังประมาณเดิมนะครับ   ไม่ได้ดังมากขึ้น 20-30% เหมือนกับที่มันเริ่มแข็งขึ้นนะครับ

% นี่มาจากความรู้สึกผมเองนะครับ ไม่มีมาตรฐานอะไรครับ   อาศัยกะๆเอา  จากที่  ล้างรถ เช็ดล้อ   หรือ วิ่งๆไปก็สำรวจหน้ายาง แก้มยาง อยู่ประจำครับ



- เรื่องการเข้าโค้ง   ยังรู้สึกมั่นใจ คือให้ความรู้สึกว่า มันยังยึดเกาะได้อยู่ครับ   

- รู้สึก หนืดๆขึ้นค่อนข้างเยอะหน่อย    น่าจะมาจากที่ยางมันเริ่มสึก ร่องหาย หน้ายางลงเต็มกว่าเดิมนะครับ  หนืดนี่ตอนที่ ยางอ่อนกว่า 32 psi นะครับ  เห็นได้ชัดเลย แต่ ถ้ากลับมาที่ 34 psi เหมือนเดิมก็  พอใช้ได้ครับ  แย่กว่าเดิมเล็กน้อย (จากสภาพยางใหม่ๆ)


- เสียงเวลาเลี้ยว เอี๊ยดอ๊าด  ไม่มีครับ   

- เบรคแรงๆ ไม่เอี๊ยดครับ

- ถนนเปียก ไม่รู้ครับ ไม่มีฝนตกให้ลองครับ



ผ่านการสลับยางมารอบที่  3 แล้วครับ



สรุปคือ   ผมมั่นใจว่า ยางเส้นนี้ยังใช้ได้ดีจนถึง 50000 กม. แน่ๆครับ   แต่ก็คงเปลี่ยนที่ 45000 กิโลเมตรตามที่คิดไว้ครับ 

จะได้เอายางตัวนี้ไปเทิร์นเอาเส้นใหม่มาหน่อย  น่าจะพอได้มั๊งสักเส้นละ 100  ถ้าดอกเกือบไม่มีนี่เค้าก็ไม่เอาครับ  (เค้าก็จับไปปล่อยต่ออีกเส้นละ 400-500 เนอะ เหอๆ) 



หน้ายาง สึกหรอใกล้เคียงกันมากครับ    ใช้วิธีสลับยางแค่ หน้าไปหลัง หลังไปหน้า หน้าไปหลัง แบบนี้ครับ ไม่มีไขว้เพราะมันต้องได้งัดยางออก เสียเวลาครับ ก็สลับแบบนี้ ได้เหมือนกัน ไม่มีกินนอกมากกว่ากินในครับ   ขอแต่ว่าสลับให้ได้ที่ 10000 โลสม่ำเสมอ    ลงน้ำยาเคลือบยาง ทำความสะอาดยางไว้บ้าง ก็ช่วยได้ครับ



มันก็ ทนกว่าที่คิดไว้นิดนึงนะครับ  เข้าใจว่าสัก 4 ก็น่าจะหมดดอกแล้ว อันนี้ยังเหลือ ยางไม่ได้แข็งมากอะไรครับ 
ก็ถือว่า เกรดกลางๆ  แนวๆยางสปอร์ต ราคาไม่สูง เข้าขั้นถูกเลยก็ว่าได้   น้ำยางระยองบ้านเราอีกต่างหาก   ผมว่าใช้ได้แล้วครับขนาดนี้

ถามราคายางใหม่มาก  ดู ms800 ไว้ เส้นละ 2450 ราคา ตจว.นะครับ  ยางตัว i-pro ตัวเดิม  เส้นละ 2200 บาท...  ขึ้นไปตามระเบียบ  ถึงแม้ราคาน้ำยางไทยจะตกแล้วนะครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
BOvsTAN
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 487
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16624
กระทู้: 2,916


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานะเธอ
ชื่อเล่น: โบนัส
รถ: FIT
รุ่น: mc2011
สี: ขาวออกเหลืองๆ
ชื่อเล่นรถ: เเพนเค้กค่ะ


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 ก.พ. 2012, 01:05 PM »

 ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ

มาเก็บข้อมูลครับ  ลั้น ลัน ลา
บันทึกการเข้า

nutapongp
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 26881
กระทู้: 103


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2011
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: พงษ์
รถ: แจ๊ส
รุ่น: ต่ำสุด เกียร์ธรรมดา
สี: ขาวโบ๊ะ
ชื่อเล่นรถ: มะลิ


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มี.ค. 2012, 10:09 PM »

กำลังมองหายาง ราคาย่อมเยา อยู่พอดีเลยครับ รุ่นนี้น่าจะคุ้มสุด

ผมตั้งงบไว้ 8000 บวกลบ 1000

มีรุ่นไหนพอจะแนะนำอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มี.ค. 2012, 10:53 AM »

ขอบคุณครับที่มาอัพเดทข้อมูลให้ได้ทราบกัน

MS800 ตัวนี้ดูจากดอกยางแล้ว นุ่มเงียบกว่า i-pro แน่นอน แต่รีดน้ำอาจด้อยกว่า

ใครชอบแบบเงียบนุ่ม ขับสบายๆ ไม่ซิ่ง MS800 เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

ยางสมัยนี้ไม่ว่ายี่ห้อไหนผมว่ามีคุณภาพทั้งนั้น  50,000 โล ถึงแน่นอน  เพียงแต่ว่าเราต้องเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการของเราว่าเน้นอะไรเป็นพิเศษครับ
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มี.ค. 2012, 10:24 PM »

สืบๆราคามาแล้วครับ 

ms800 เส้นละ 2450

ตัวนี้  195/60 r15 นิ่มกำลังดีเลยแก้มขนาดนี้


ตัว i-pro 195/55 r15  ยังราคาเบาๆ   เส้นละ 2150


ตีเทิร์นยางเก่า  คงได้สักเส้นละไม่เกิน 200 




ยางตัว  กู๊ดเยียร์ GT3  ผมวิ่งมา  40000 กว่าโล เทิร์นได้เกิน 300 ครับ แต่   ดอกสึกพอสมควรครับ ขนาด treadwearเยอะกว่านะครับเนี่ย

สรุปแล้ว งบราวๆ 8000 เทิร์นยางไปแล้ว มีทอนครับ

แต่ถ้าไปเอา V12  นี่เกินครับ   ต้องควักใส่เข้าไปอีกหน่อยครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มี.ค. 2012, 11:55 AM »

พี่ลอง V12 หน่อยสิครับ ผมอยากเห็นรีวิว V12 เต็มๆซะที ผมชอบพี่ทำรีวิวมากเนื้อหา การใช้งานนี่ครบๆเลย

และเห็นพี่ใช้รถเยอะ แป๊ปๆจะ 50,000 โลแล้ว จะเปลี่ยนอีกแล้ว จะได้เป็นข้อมูลเพราะกว่าผมเปลี่ยนชุดใหม่ V12ของพี่น่าจะใช้ไปสองสามหมื่นแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า

Gusza
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 25317
กระทู้: 12


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
เพศ: ชาย
จาก: ขอนแก่น
ชื่อเล่น: เอก
รถ: GE
รุ่น: s m/t
สี: ดำด้าน


« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พ.ค. 2012, 03:43 PM »

 เยี่ยม  ผมเปลี่ยนตอน ห้าหมื่นกิโล ตอนนี้รถผม แสนห้าหมื่นแล้วครับ 205 45 17

      ยังเอาอยู่ทุกสถานการณ์ครับ ใช้งานมาปีนึงแต่แสนกิโลครับ คงจะเปลี่ยนก่อนฝนนี้อ่ะครับ   เยี่ยม

บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #13 เมื่อ: 29 ก.ย. 2012, 03:06 PM »

ตอนนี้  ยางใหม่เข้าประจำการแล้วครับ   พึ่งเปลี่ยนไป



สิ้นสุดวาระของเจ้ายางตัวนี้ไปก่อนครับ   พอดีมันหา i-pro ราคาโดนๆไม่ได้   ขายแพง เอาอย่างงั้นซะครับ  เลยจับไม่ลง  เหนื่อยจัง



ข้อมูลสุดท้ายครับ


น้ำหนัก  ล้อรุ่น V     รวมยาง i-pro ตัวนี้  เป็น  16.05 กก. ครับ



แสดงว่า  ถ้า  มีแมกซ์เบาๆ     พวก 4 โลครึ่ง ถึง ห้าโล 


จะเหลือแค่ ราวๆ 13 กก. เท่านั้น   เหนื่อยจัง





รักยางตัวนี้ครับ  หลงรักมันตอนเข้าโค้งเสมอครับ  ปลื้มที่ราคาจับมาตอนนั้น ถูกดี  เสียง คงเส้นคงวา สม่ำเสมอดี



เอาเป็นว่า ระยะทาง พิสูจน์แล้วว่า  ชอบครับ  ผมให้ ผ่าน  เหนื่อยจัง



ตอนนี้  ไปเล่นยาง ถูก กว่าเดิมอีก   ยาง Destone  R302   195/60 r15  ได้มาเส้นละ 1430  ค่าถอดล้อ ถ่วงล้อ  250  ค่าส่งยางขนส่ง เส้นละ 100


ตกลงก็  สนนราคาคาก็แค่  6370 บาท  ถูกเป็นขรี้กันไปเลย  เหนื่อยจัง



คงไม่ได้ลงรีวิวครับ เล่าให้ฟังว่า   เงียบ  ดีมาก    เงียบจน น่าตกใจว่า ยางปลวกๆ ถูกๆ แต่ ดอกไปทางเดียวละเอียดๆแบบนี้  จะ ทำได้เกินคาดนะ  ไม่หนึบเท่า i-pro แต่ ไม่ได้ห่วยครับ    ขนาดเติม  35  ทุกล้อนะ   




ก็    ใครจะเล่น ยางไอโปร  หาได้เส้นละ 1700  - 1800 สอยเลยครับ  ใช้ได้ดีครับ  ฟันธง


แต่  ต้องมั่นใจว่า ศูนย์ ตรงตามสเปก      ช๊อคอัพ ไม่มีปัญหานะครับ    พอตอนสลับยาง หน้าไปหลัง หลังไปหน้า มันก็สลับได้เพียงแค่นี้ครับ   
จะได้ กินเท่าๆกัน    เสียงยางจะได้ไม่ ดังจนเกินไปครับ   



จบครับ   ไม่ต่อแล้วครับ กระทู้นี้     เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 12:06 AM »

ไม่ต่อกระทู้นี้ ก็ขึ้นกระทู้ใหม่เลยครับพี่ เป็น รีวิวยาง ดี Dee stone ยางไทยดีๆราคาเบาๆไปเลย ครับ ผมว่ามีคนอยากใส่เหมือนกันแหละ

เพราะถูกมาก เป็นทางเลือกให้กับคนงบน้อย หรือโดนเมียยึดบัตรเอทีเอ็มแต่ยางแตกหรือหมดอายุ จะได้อ้อนเมียได้ง่ายๆขอสัก 8,000 ยังเหลือตังไปกินเหล้าได้

 แถมได้น้ำยางไทย อุดหนุนไทย แต่ไม่กล้าใส่เพราะยังไม่มีคนลอง ไหนๆมาถึงขนาดนี้ รีวิวต่อเลยครับ เอาจนมันชุดสุดท้ายจนขายรถไปเลย อิอิ

แต่ผมว่า i-pro ราคาเดิมๆ 1700-1800 น่าจะหายากแล้วล่ะ ผมเจอมาแต่ละที่ก็ 2000 up แล้ว แต่รวมกัน 4เส้นไม่ถึง 10,000 แต่ประสิทธิภาพดีก็โออยู่นะ

 10,000 นึงยังมีตังเหลือไปนวดแผนโบราณรอเปลี่ยนยางได้อยู่
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 01:16 AM »

เท่าที่ใช้นี่ เงียบจริง  นิ่มจริง ครับ


ถนนเปียก โอเค    แต่   ถ้าลมยางต่ำกว่า 33 เมื่อไหร่ ย้วยค๊อดๆ  เหนื่อยจัง


ตอนนี้เติม  37 ทุกล้อ มันก็ยังนิ่มกว่า i-pro ที่  34 เลยเอ๊า    ก็เล่นล่อซะแก้มอัดไปตั้ง 60  ไม่นิ่มได้ไง 



ยางตัวนี้เป็นยาง  หมุนทางเดียวครับ   สลับยาง หน้าหลัง  หลังหน้า หน้าหลัง  วนไปวนมาอย่างงี้ ไขว้ไม่ได้เหมือนเดิม


โดยรวมแล้ว ถูกใจครับ     



แก้มหนากว่า  แมกซีสนะ     เทรดตั้ง 400 กว่า  แทรกชั่น A  เทมป์ A



วนเวียนๆกับ ยางผลิตในไทยครับ  ส่วนตัวผมชอบครับ  ถึงจะโรงงานเจ้าของเป็นมาเล  เป็นอินโด เป็นจีน มาก็   เค้าก็ใช้น้ำยางไทยเนาะ     


แถม ราคาที่ผมจัดมานี่  โอเคมากครับ    สั่งซื้อเอาไม่มีปัญหา  เข้าร้านยาง เจอคิดราคาตามป้าย (ฉลากแปะหน้ายาง)   


งบน้อย   ไม่อยากลากสังขารยางเก่า        แนะนำครับ      เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ต.ค. 2012, 02:21 AM »

ผมก็เป็นประเภทเดียวกันครับ ชอบของแปลก และคิดว่าใช้ยางราคากลางๆแต่ประสิทธิภาพโอเค แล้วเปลี่ยนตามอายุ2ปีหรือ40000โล

ใจผมชอบเปลี่ยนทุกปี 555 ชอบลองของใหม่ (เพราะปีนึงๆก็ขับเกือบ 40000 อยู่แล้ว ขึ้นเชียงใหม่ประจำครับ) จะยังดีเสียกว่า ซื้อยางแพงแล้วใช้ยันดอกเกือบหมด

 บวกลบคูณหารแล้ว มีค่าเท่ากัน เปลี่ยนบ่อยแต่ยางถูก กับ นานๆเปลี่ยนแต่ยางแพง ยางถูกก็ดีกว่าด้วยตรงที่ เวลาแตกแล้วเปลี่ยนไม่เจ็บตัวมาก

(แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องถูกและประสิทธิภาพดีด้วย) เห็นบางคน ใส่ยางเกรดสปอร์ต แต่ขับเป็นเต่า เอารถสวยลายสวยเข้าว่า แต่ดันบ่นว่าเสียงดังก็มี

 บางคนเอายางแพงเกรดเงียบ แต่บ่นว่าไม่เกาะ รีดน้ำไม่ดี วิ่งแล้วโคลง ก็เล่นซัดเกิน 100 ตลอด พวกอย่างนี้ก็มี อยากเงียบแต่ขับรถเร็ว 555

 เมื่อก่อนขับรถเร็วมาก ตอนนี้ก็ยังขับเร็วอยู่ แต่อยากเลิกขับเร็วแล้ว เพราะบางทีมาคิดๆดูไม่คุ้มค่าจริงๆ ขับช้ามีเวลาคิดตัดสินใจเยอะกว่ามากๆ

ขับเร็วพลาดทีก็เดี้ยง ที่รอดๆมาก็เพราะยังไม่พลาด แต่วันไหนยางแตกขึ้นมานี่มีกินข้าวต้มแน่ๆ คิดๆแล้วขนลุก เคยเล็งๆ แก้ม 60 เหมือนกันครับ

50ก็เคยใช้สมัยดันล็อป DZ สวยดีเกาะดีแต่ดัง 55 ใช้กับ i-pro และตอนนี้ V12 อยากลอง 60ดู ลิมิตจะได้ต่ำลงมาเป็นการบังคับตัวเองไปในตัว

 เมื่อก่อนแก้ม 50 เข้าโค้ง 100นึง พอแก้ม 60 คงเอาแค่ 60 พอในโค้งเดิม 5555 ไม่งั้นมีแหก โรคจิตเหมือนกันนะเนี่ยผม ชอบเข้าหาลิมิตของรถ

 ตอนนี้อายุอานามก็ไม่วัยรุ่นละ เป็นห่วงคนข้างหลังด้วย กลัวผมตายไปแล้วเงินประกันชีวิตจะใช้ไม่เป็นเดี๋ยวจะเครียดปล่าวๆ 5555 


ถ้าแก้ม 60 รถคงนุ่มมากๆแน่เลย แค่ผมเปลี่ยนจาก 50 มาเป็น 55 ดอกลายสปอร์ตเหมือนกัน ยังเห็นความต่างเลย แถมไมล์เพี้ยนน้อยที่สุดละ ขับเร็วก็จะมีเครื่องเตือนสติตลอด เพราะอย่างที่พี่ว่า คงยวบยาบน่าดู  มีเครื่องเตือนยางอ่อนด้วย ยวบเมื่อไหร่ แวะปั๊มเติมทันที เดี๋ยวรอ V12 ชุดนี้หมด (อีกราวๆ20000) แล้วผลตอบรับจากที่พี่ใช้อยู่แล้วโอเค อาจจะตามไปครับ เรื่องสลับยางไม่ซีเรียสละ เพราะใช้ยางมาทุกชุดสลับแบบนี้ทุกชุดเลย ก็ดี จำง่ายดีครับ ถึงเวลานั้น ขออย่างเดียว อย่าเพิ่งขึ้นราคาเยอะละกัน i-pro กับ V12 ขึ้นเอาขึ้นเอา i-pro ตอนผมติดก็ได้ 1800 V12 ได้มา 2000 ตอนนี้ ราคาเกินจุดนั้นไปละ
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 ม.ค. 2013, 08:58 PM »

มาไล่ดูกระทู้รีวิวดูรถตัวเอง


ใจหายหวะคับ    อีเทา   เด่วก็ไปละ  เหนื่อยจัง



บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 ม.ค. 2013, 09:10 PM »

ยัง การันตีว่า ยางเส้นนี้   สำหรับผม ผมบอกว่า ดี ครับ


ลงตัวระหว่าง ราคา   อายุการใช้งาน  ความหนึบตอนเข้าโค้ง   ลายดอกยาง เสียง   


ผ่านครับ 




น่าจะเป็น ยางดอกสปอร์ทที่ ราคา สมเหตุสมผล มากที่สุด ตัวหนึ่ง  ในตัวเลือก  ที่มี ในราคาต่ำกว่า เส้นละ 2000 บาท  นะครับ 


ก็ เข้าท่าดี  เผื่อเพื่อนๆ อยากลองกันดูนะครับ  ราคาพอซื้อหาได้ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรกันมากครับ พอดีๆ ดีครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
gangzter
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 33124
กระทู้: 32


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2012


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พ.ค. 2013, 10:22 AM »

 ดีคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พ.ค. 2013, 10:25 AM โดย gangzter » บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com