ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,494 กระทู้ ใน 29,402 หัวข้อ- โดย 35,408 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: backpacke

26 ก.ย. 2018, 10:39 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)[[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]

หน้า: [1] 2 3 4
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]  (อ่าน 45934 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« เมื่อ: 10 ต.ค. 2011, 03:14 PM »

หลังจากติด E85 มา 1 ปี เลยเอามาแชร์พี่น้องนะครับ


หลังจากที่ราคาน้ำมันเริ่มถีบตัวสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ

และผมเองเป็นคนใช้รถค่อนข้างเยอะ ผมจึงเริ่มมองหาวิธีประหยัดค่าเชื้อเพลิง

สิง่แรกที่คิดถึงคือ LPG เพราะผมเคยใช้ เลยอยากติด LPG แต่

ประกันศูนย์ขาดแน่ ๆ และผมอาจเสียพื้นที่ด้านหลังไปแน่ ๆ (ซึ่งที่ผมซื้อ Jazz เพราะพื้นที่ใช้สอยนี่แหละ)

ที่คิดไว้คงเป็นแบบถังโดนัท ซึ่งราคาก็น่าจะราคาประมาณ 3x,xxx

แต่ Jazz ใหม่จะมีปัญหาเรื่องลูกลอย เพราะเวลารถวิ่งนั้น วงจรอิเล็กทรอนิกส์เซ็นเซอร์

มันจะคำนวนปริมาณน้ำมันในถังในตำแหน่งที่สูงที่สุด แล้วเอามาคำนวนเป็นความเร็ว + ระยะทาง

และอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย คราวนี้หากเราวิ่งแก้ส ซึ่งน้ำมันไม่ได้ใช้ ปริมาณน้ำมันในถังยังไม่ลด

แต่เซ็นเซอร์ในถังมันทำงานครั้งเดียว มันก็จะคำนวนระยะทาง + อัตราสิ้นเปลืองให้เสร็จสรรพ

เข็มน้ำมันก็จะลดลงเรื่อย ๆ ตามระยะทางที่ใช้รถไป จนถึงไฟเตือน แต่น้ำมันเรายังเต็มถัง

เลยไม่อยากเสี่ยงติดแก๊ส เลยมามองที่ E85 Conversion Kits ซึ่งผมมองมาตั้งแต่ปีที่แล้ว

แต่ที่ไม่กล้าติดเพราะกลัวเรื่องปั๊มที่หายากมาก ๆ แต่พอดีแถวบ้าน (สุขาภิบาล 1) มันมี E85 แล้ว

เลยตัดสินใจไปติด ผลที่ได้ก็ค่อนข้างน่าพอใจ เพราะจากเดิมที่เติมน้ำมันเต็มถังทีนึงเกือบ ๆ 1,400 บาท

แต่ตอนนี้เหลือแค่เกือบ ๆ 800  (เติม 30 กว่าลิตร) ส่วนอัตราเร่งก็รู้สึกว่าเครื่องยนต์ทำงานเรียบดี เร่งดี ไม่รู้สึกว่า

มันด้อยลงไปกว่าก่อนติด ราคาที่ติดมาก็แค่ 6,xxx ถูกกว่าติดแก๊สถึง 5 เท่า ซึ่งอัตราสิ้นเปลืองจะประมาณ....

ถังที่ 1 เติม E10 (Gassohal 95) วิ่งจนไฟเตือน ได้ 267 กม.

ถังที่ 2 เติม Gassohal 95 ครึ่งถัง + E85 ครึ่งถัง วิ่งจนไฟเตือน ได้ 254 กม.

ถังที่ 3 เติม E85 เต็มถัง วิ่งจนไฟเตือน ได้ 263 กม.

ถังที่ 4 เติม E85 เต็มถัง วิ่งจนไฟเตือน ได้ 259 กม.

ปัจจุบัน เติม E85 เต็มถัง วิ่งจนไฟเตือนได้ ประมาณ 250 + - (ในเมือง 250 + - ต่างจังหวัด 300 + -)

ซึ่งปกติรถผมถ้าเติม Gassohal 95(ล้อ 17") วิ่งในเมืองเต็มถังจนไฟเตือนก็จะอยู่ที่ประมาณ 240 - 280 กม.

เลยทำให้ผมไม่รู้สึกว่า E85 จะทำให้รถผมวิ่งได้น้อยลง อย่างที่เข้าใจกัน

เลยเอามาเป็นทางเลือก ให้เพื่อนสมาชิกที่อยากประหยัด แบบไม่อยากดมแก๊สเป็นอีกทางเลือกนะครับ




ตอนติดตั้ง (ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง)






Conversion Kits







นี่เป็นปุ่มปรับการจ่ายน้ำมัน ให้เราเติม E10 , E20 , E85 ได้



E10 ก็ปรับไปที่  0 - 1.5  E20 ก็ปรับไปที่ 1.5 - 3.5 ส่วน E85 ก็ตั้งแต่ 3.5 - 10

แต่ทางอู่ให้ปรับไว้ที่ 5 ให้สั่งจ่ายน้ำมันแบบพอดี ๆ ก่อน หลังจากนี้ค่อยปรับ

ถ้าอยากแรงก็ปรับไปทางตัวเลขมาก ๆ อยากประหยัดก็ปรับลง

เวลาวิ่งต่างจังหวัด ซึ่งไม่มี E85 ก็ปรับลงมาไว้ที่ 1 - 1.5 จะได้ประหยัด Gassohal 95

เพราะไม่งั้นกล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันมากเกินความจำเป็น




ตำแหน่งที่ติดตั้ง อยู่ด้านใน มองไม่เห็น เวลาเอารถเข้าศูนย์ ก็มองไม่เห็น อิอิ






เต็มถังตอนนั้นครับ อิอิ (ปัจจุบันประมาณ 760 - 780 บาท)






ผมติดที่นี่ครับ Savco Carwash

ราคา 6,900 แถมหัวเชื้อน้ำมันเบนซิน ที่ช่วยเรื่องความประหยัด + อัตราเร่งให้อีก 1 กล่อง (มี 8 ขวด)

มีประกันเครื่องยนต์เสียหายที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จาก วิริยะ วงเงิน 100,000 บาท ให้ด้วยครับ




หมายเหตุ ในอดีต ส่วนผสมของ E85 คือ เอธานอล 85% + เบนซิน 15% = E85ที่กัดกร่อน  

แต่ปัจจุบันน้ำมัน E85 ที่มีจำหน่ายในบ้านเรา จะมีส่วนผสม

เอธานอล 85% + เบนซิน 15% + Additive(สารเพิ่มคุณถาพ) = สูตรE85ที่ไม่กัดกร่อน =



เลยสามารถติดตั้งได้กับรถตั้งแต่ ปี 96 ขึ้นมาครับ อาจจะต้องเปลี่ยนพวกท่อยางเดินน้ำมัน

แต่รถที่รองรับ E20 แล้ว ติดได้หมดครับ



**ทั้งนี้ทั้งนั้น นี่เป็นแค่อ้างอิงจากรถของผมเอง อาจจะได้ข้อมูลที่ไม่มากพอ อาจจะต้องใช้เวลาอีกซักนิด

เพื่อรวบรวมข้อมูลให้มากกว่านี้ อัตราสิ้เปลือง ผลกระทบ ฯลฯ จะได้เป็นประโยชน์ให้กับคนที่สนใจนะครับ


***ปัจจุบันใช้งานมาก 1 ปี ก็ไม่มีปัญหาอะไร เครื่องเดินเรียบ เงียบ อัตราเร่งดีปกติ ไม่อืด

เข้าศูนย์เช็คระยะ 3 ครั้งแล้วไม่มีปัญหา ปลายท่อสะอาด ไม่มีเขม่า สะอาดมาก ๆ







ปัญหาที่เจอคือ เกจ์น้ำมันเพี๊ยนเมื่อเดือนที่แล้วครับ  เปลี่ยน 1,500 ค่าแรง 300 จบครับ  :onionyes:

(จริง ๆ เข้าศูนย์ก็ได้นะครับ อยู่ในระยะประกันอยู่แล้ว เพราะเวลาเข้าศูนย์ก็เติม Gasohal 95 แทน

แต่มันเสียเวลาทิ้งรถไว้ตั้ง 2 - 3 วัน เลยเปลี่ยนข้างนอกดีกว่า เร็วดี แต่ต้องจ่ายเอง ก็ยังคุ้มครับ)


เทียบกับเงินที่ประหยัดเดือนละ 4,000 x 30 เดือน = 120,000 บาท คุ้มมาก ๆ ครับ

ส่วนใครจะมีหลักวิชาการ นู่น นี่ นั่น มาอ้างโน่น อ้างนี่ ผมไม่รู้นะครับ ผมใช้เอง ใช้จริง ๆ ใช้มานานที่สุด

ใน Jazz Club ล่ะมั๊ง (เห็นชอบมีนักวิชาการเอาทฤษฎีสารพัดมาอ้างอิง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่เคยใช้) ขอยืนยันว่า

ไม่อืด เร่งแซง ออกตัว ปี๊ดดดดดตลอด ระยะทางที่ได้ ต่างจาก e10 (Gasohal 95) 10 - 20 กิโล / ถัง (จริง ๆ ไม่แทบรู้สึก)

เครื่องเงียบกว่า e10 (Gasohal 95) ปลายท่อไม่มีแม้แต่เขม่าดำ ๆ น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออก ก็ไม่ดำ***ดปี๋เหมือน e10 (Gasohal 95)

นอกนั้นอะไรอีกก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าดีครับ






   http://flexfuelthailand.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2


    เกจวัดระดับน้ำมันเพี้ยนเมื่อเติมE85ไปสักระยะเกิดจากอะไร?

    เกิดจากมีคราบสกปรก(organic stain)ที่ไปจับตัวบนแผ่น "Resistor Card" ของลูกลอยทำให้ไปเพิ่มค่า R(โอห์ม) ของ "Resistor Card"
    เกจวัดน้ำมันจึงแสดงค่าที่ผิดเพี้ยนไป ไม่ได้เกิดจากการกัดกร่อนของลูกลอยครับ

   
     อาการจะเริ่มจากเกจไม่สามารถแสดงระดับน้ำมันที่เต็มถังและอาจไปถึงขั้นไม่แสดงค่าระดับน้ำมันเลย
     รถที่เป็นจะเป็นรถที่ออกแบบโดยมีกระแสไฟฟ้าในPCBลูกลอยสูงเกิน(และแช่อยู่ในน้ำมัน)ทำให้เกิด
     "Electrolysis" และ "Ionization"(ชุบ) ที่บนผิววงจรได้ง่ายๆเพราะE85 มีคุณสมบัติเป็น "Electrolyte"
   

    Upgrade ลูกลอย

    ราคา ฿1,500 (รับประกัน 2ปี)

    รถที่ควรupgrade คือ:
        Honda Civic FD
        Honda Accord G7/G8(2003-2010)
        Honda CRV G3
        Toyota Yaris
        Toyota Camry 2006-2011
        Nissan March

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ต.ค. 2012, 12:22 AM โดย RunningDog » บันทึกการเข้า

azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ต.ค. 2011, 06:56 PM »

ขอบคุณครับ ผมก้อยากใช้เหมื่อนกันของผม mc ไม่ต้องแปลงใช้ได้เลย แต่ไม่มีปั๊ม แง แง แง แง แง แง+++ให้ครับ
บันทึกการเข้า
m_pea38
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 9182
กระทู้: 1,932

FIT RS J's Racing


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: Bkk/Chonburi
ชื่อเล่น: M
รถ: FIT J's 2010
รุ่น: V / AT
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: FIT  HL PEA


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ต.ค. 2011, 10:45 PM »

ขอบคุณมากๆๆคับ สำหรับข้อมูลดีๆๆ

 เยี่ยม เยี่ยม


น่าสนใจดีเหมือนกันน่ะคับ  ผมคนหนึ่งแหละคับ  ที่ไม่ค่อยอยากติดแก๊ส    อืมห์ อืมห์


ปล.แต่ติดตรงที่มีปั้มให้น้อยน่ะสิคับ      แง แง แง แง
บันทึกการเข้า


J's Racing  GE8 ค๊าบบผม...อิอิ
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=26819.0
Mr.x
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 24093
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
เพศ: ชาย
จาก: ยะลา
ชื่อเล่น: เอ็กซ์
รถ: jazz
รุ่น: mc s/at
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: Freedom


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ต.ค. 2011, 10:23 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ แล้วถ้า e85 หมด ไม่มีปั๊มเราก็เติม เบนซิน91 ได้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 พ.ย. 2011, 12:31 AM »

น่าสนมากๆเคยดูใน DVD motor track เอา E85 มาจูนกับกล่อง Fonc  วิ่งเทียบเท่า  เบนซิน 95 เลยครับ


แต่รถผม New jazz ปี 2010  ท่อยางต้องเปลี่ยนด้วยรึเปล่าครับ


แต่ค่ากล่อง 6900  แพงจังเลย ฮ่วย
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 พ.ย. 2011, 01:09 AM »

น่าสนมากๆเคยดูใน DVD motor track เอา E85 มาจูนกับกล่อง Fonc  วิ่งเทียบเท่า  เบนซิน 95 เลยครับ


แต่รถผม New jazz ปี 2010  ท่อยางต้องเปลี่ยนด้วยรึเปล่าครับ


แต่ค่ากล่อง 6900  แพงจังเลย ฮ่วย
E85 ออกเทน105 วิ่งแน่ๆคับ ท่อยางไม่ต้องเปลี่ยนคับ ส่วน6900แพงนี่ก้อแล้วแต่คับประหยัดไปถังละ300กว่า
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2011, 10:53 AM »

หลังจากติดกล่องมา ณ วันนี้วิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ  แล้วตอนนี้รถยังปกติอยู่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

pired
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 11402
กระทู้: 16

I so jazz


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: สระบุรี
ชื่อเล่น: toum
รถ: jazz 2009
รุ่น: sv/at
สี: เหลือง
ชื่อเล่นรถ: เหลียง จัง


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ธ.ค. 2011, 09:22 PM »

 ร้อนโคตรผมว่า E85 น่าจะดีกว่า LPG นะคับ {ความรู้สึกส่วนตัวนะคับ} ไม่ทราบมีเบอร์ร้านที่ติดมัยคับ รบกวนหน่อยคับเยี่ยม
บันทึกการเข้า
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ธ.ค. 2011, 09:41 PM »

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า

RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ธ.ค. 2011, 10:16 PM »

ขอบคุณครับ ผมก้อยากใช้เหมื่อนกันของผม mc ไม่ต้องแปลงใช้ได้เลย แต่ไม่มีปั๊ม แง แง แง แง แง แง+++ให้ครับ

ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ธ.ค. 2011, 10:18 PM »

ขอบคุณมากๆๆคับ สำหรับข้อมูลดีๆๆ

 เยี่ยม เยี่ยม


น่าสนใจดีเหมือนกันน่ะคับ  ผมคนหนึ่งแหละคับ  ที่ไม่ค่อยอยากติดแก๊ส    อืมห์ อืมห์


ปล.แต่ติดตรงที่มีปั้มให้น้อยน่ะสิคับ      แง แง แง แง

ลองเช็คดูจาก google ดูครับ ถ้ามีปั๊มอยู่ใกล้ก็น่าติดครับ
บันทึกการเข้า

RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธ.ค. 2011, 06:28 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ แล้วถ้า e85 หมด ไม่มีปั๊มเราก็เติม เบนซิน91 ได้ใช่ไหมครับ

เติมได้ทุกอย่างครับ



หลังจากติดกล่องมา ณ วันนี้วิ่งไปกี่กิโลแล้วครับ  แล้วตอนนี้รถยังปกติอยู่หรือเปล่าครับ

วิ่งมา 40,000 กว่าโลแล้วครับ ปกติดีทุกอย่างครับ




ร้อนโคตรผมว่า E85 น่าจะดีกว่า LPG นะคับ {ความรู้สึกส่วนตัวนะคับ} ไม่ทราบมีเบอร์ร้านที่ติดมัยคับ รบกวนหน่อยคับ(Emo_Z_01)

ดีกว่าเรื่องความร้อน การสึกหรอ อายุการใช้งานเครื่องครับ

เบอร์ติดต่อดูตามลิงค์ในกระทู้แรกเลยครับ Savco Carwash

แพ้ LPG แค่ที่เติมที่มีน้อย กับราคาที่แพงกว่าครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธ.ค. 2011, 06:33 AM โดย RunningDog » บันทึกการเข้า

RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธ.ค. 2011, 06:36 AM »

น่าสนมากๆเคยดูใน DVD motor track เอา E85 มาจูนกับกล่อง Fonc  วิ่งเทียบเท่า  เบนซิน 95 เลยครับ


แต่รถผม New jazz ปี 2010  ท่อยางต้องเปลี่ยนด้วยรึเปล่าครับ


แต่ค่ากล่อง 6900  แพงจังเลย ฮ่วย

แรงกว่าครับเพราะ E85 ออกเทน 105 ครับ

ส่วนที่ค่ากล่องแพงนั้นเทียบกับอะไรอ่ะครับ

เพราะผมคำนวนจากค่าน้ำมันที่ผมประหยัดไปได้

ถึงเดือนละ 3,000 บาท (ปกติเดือนละ 7 - 8 พัน)

เท่ากับว่า 2 เดือนผมก็หลุดค่าติดละ ซึ่งถ้าเทียบ

กับติดแก๊สนี่ 2 หมื่น - 3 หมื่น ทั้งนั้นครับ

อยู่ที่เราครับ ว่าใช้รถมาก - น้อยแค่ไหน

นี่เป็นแค่อีกช่องทาง ที่จะช่วยประหยัด

ค่าน้ำมันแค่นั้นเองอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธ.ค. 2011, 11:43 AM »

น่าสนมากๆเคยดูใน DVD motor track เอา E85 มาจูนกับกล่อง Fonc  วิ่งเทียบเท่า  เบนซิน 95 เลยครับ


แต่รถผม New jazz ปี 2010  ท่อยางต้องเปลี่ยนด้วยรึเปล่าครับ


แต่ค่ากล่อง 6900  แพงจังเลย ฮ่วย

แรงกว่าครับเพราะ E85 ออกเทน 105 ครับ

ส่วนที่ค่ากล่องแพงนั้นเทียบกับอะไรอ่ะครับ

เพราะผมคำนวนจากค่าน้ำมันที่ผมประหยัดไปได้

ถึงเดือนละ 3,000 บาท (ปกติเดือนละ 7 - 8 พัน)

เท่ากับว่า 2 เดือนผมก็หลุดค่าติดละ ซึ่งถ้าเทียบ

กับติดแก๊สนี่ 2 หมื่น - 3 หมื่น ทั้งนั้นครับ

อยู่ที่เราครับ ว่าใช้รถมาก - น้อยแค่ไหน

นี่เป็นแค่อีกช่องทาง ที่จะช่วยประหยัด

ค่าน้ำมันแค่นั้นเองอ่ะครับ


ตอนนี้สนใจอย่างแรงเลยครับ เพราะหน้าบ้านมีบางจาก  E85 ลิตรละ 20 บาทเอง   ช๊อบ ชอบ ช๊อบ ชอบ

แต่หาร้านติดแถว แจ้งวัฒนะ งามวงศ์วาน ไม่ได้เลยคัรบ
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
next9422
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 30603
กระทู้: 16


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2011


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ธ.ค. 2011, 04:23 PM »

ทำไมวิ่งต่อถังได้น้อยจังอ่ะครับ
เพราะว่ารถแฟนผมใช้ ge mc อยู่
เติม E10 91 วิ่งจนไฟโชว์จะได้ประมาณ 500+
แต่พอมาเติม E85 วิ่งจนไฟโชว์เช่นกันจะได้ประมาณ 450+
แต่ผมเคยลองเติม E85 โดยไม่ติดตั้งกล่อง ก็สามารใช้ E85 ได้อย่างปกติ
ก่อนหน้านี้ก็ใช้ Jazz GD ติดกล่อง ก็วิ่งได้ประมาณนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 ธ.ค. 2011, 02:31 PM »

ของผม GE 2010  เติม E20

วิ่งได้ 550 โลครับ  80-110Kmg
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ธ.ค. 2011, 05:12 PM »

ของผม GE 2010  เติม E20

วิ่งได้ 550 โลครับ  80-110Kmg

ประหยัดจัง เดี๋ยวจะหนีไปใส่ล้อ 15 แล้วจะลองวัดใหม่ อิอิ 17 อืด + รับประทานเห็น ๆ
บันทึกการเข้า

momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ธ.ค. 2011, 08:36 PM »

ของผม GE 2010  เติม E20

วิ่งได้ 550 โลครับ  80-110Kmg

ประหยัดจัง เดี๋ยวจะหนีไปใส่ล้อ 15 แล้วจะลองวัดใหม่ อิอิ 17 อืด + รับประทานเห็น ๆ

ของผมล้อ 16 นิ้วครับ  จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
raggaeman
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2870
กระทู้: 27


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2008


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 ธ.ค. 2011, 10:53 AM »

ของผมล้อ 17 วิ่งต่างจังหวัด 1 ถังประมาณ +-500 กม. แต่ถ้ากทม.ก็ได้เกือบๆ 400 กม./ถังอะคับ แต่ผมขับเรื่อยๆคับเลยประหยัด  อ๊าย อาย ถ้าได้ประมาณ 300 แสดงว่าคับเร็วแน่เลย อิอิ ในที่สุด
บันทึกการเข้า
azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #19 เมื่อ: 30 ธ.ค. 2011, 12:37 AM »

แต่ต้องมทำใจนะครับ   e20  e85  โซฮอ91 โซฮอ95อืดกว่าเบนซินมาก    ยิ่ง  e20  e85  อืดเหนชัดๆๆเลย
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2 3 4
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com