ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,246 กระทู้ ใน 29,392 หัวข้อ- โดย 35,396 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: subtimnat

22 ก.ย. 2018, 01:13 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)[[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]

หน้า: 1 2 [3] 4
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]  (อ่าน 45901 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #40 เมื่อ: 09 ต.ค. 2012, 01:01 AM »

Jazz 2012 ป้ายแดง
ผมลอง e20+e85  50:50 confirm ว่าสิ้นเปลืองไม่แตกต่าง speed ต้นไม่รู้สึกต่าง เครื่องเวลาวิ่งเนียนกว่า v power (ส่วนตอนจอดนิ่ง v power เครื่องนิ่งกว่า เพราะมันนิ่งเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย) เวลาเร่งโดยใช้ D3 เร่งไม่ขึ้นเท่า V power และปลายสัก 120 หากจะดันขึ้นไปอีกอาจจะขึ้นช้ากว่า v power แต่ราคานี่ต่าง 50% ประสิทธิภาพต่างไม่มากนัก ถ้าชอบขับแบบนุ่มๆเนียนๆ ลื่นไหล แบบผู้ดี ไม่ขับเร็วมาก e20-85 เลย ถ้าชอบกำลังแรงๆ เหมือนเครื่องดีเซล แรงกระชากสูง ใส่ D3 แล้วเหยียบ ชอบขับเร็วเกิน 120  ไป v power ส่วนตัวอื่นๆ ที่ลองยังไม่ประทับใจ ไม่พูดถึง

อัตราสิ้นเปลืองผมลอง reset หน้าจอหลายรอบก็ประมาณ 10 โลลิตร พอๆกับ v power ประมาณ 10 โลลิตรเหมือนกัน ส่วนใหญ่อยู่ที่ 9 เศษด้วยซ้ำ v power อ่ะจะขึ้น 10 นี่ยากมาก  v power ตกโลละ 4 บาท  เทียบกับ e20+85 ครึ่งถังวิ่งได้เกือบ 200 โลมั่ง เมื่อวันอาทิตย์เพิ่งไปวิ่งอ้อมสมุทรสาครมา ขับรถเล่นแล้วหลง 555+ ลองเอา e20 ไปเผา ก็ตกโลละประมาณ 2 บาทเศษมั้ง

ถังต่อไปว่าจะลอง pure e85

ถามหน่อยเถอะว่าไอ้ที่กลัวปั๊มติ๊ก ท่อยางเสียเนี่ย ค่าเปลี่ยนมันเท่าไหร่หรอ (ไม่รู้ราคาจริงๆนะครับ ไม่ได้กวน) เอาชัวร์ๆ ก็ไปหาร้านเปลี่ยนซะเลย จะได้ไม่ต้องกังวล  
เทียบกับใช้ LPG เผาเครื่องยนต์อ่ะ ไม่กลัวเครื่องยนต์ร้อน เสีย เสื่อม พังหรือระเบิด งง จริงๆ ตกลงอันไหนน่ากลัวกว่ากันอ่ะ ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ใครรู้ก็ช่วยอธิบายหน่อยเถอะว่าอันไหนน่ากลัวกว่า

ผมคิดเอาเองว่าใช้ e85 ประหยัดแบบปลอดภัยกว่าเยอะ ราคารถไม่ตก รถเสื่อมน้อยกว่า  เท่าที่อ่านดูส่วนใหญ่พบแค่ปัญหาสตาร์ทติดยากตอนเช้า ซึ่งยังไม่มีใครบ่นใน jazz มีบ้างไหมครับ ยังไงผมลอง e85 แล้วจะมาบอกอีกที  
บันทึกการเข้า

duckgolo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7337
กระทู้: 37


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009


« ตอบ #41 เมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 10:49 PM »

Jazz 2012 ป้ายแดง
ผมลอง e20+e85  50:50 confirm ว่าสิ้นเปลืองไม่แตกต่าง speed ต้นไม่รู้สึกต่าง เครื่องเวลาวิ่งเนียนกว่า v power (ส่วนตอนจอดนิ่ง v power เครื่องนิ่งกว่า เพราะมันนิ่งเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย) เวลาเร่งโดยใช้ D3 เร่งไม่ขึ้นเท่า V power และปลายสัก 120 หากจะดันขึ้นไปอีกอาจจะขึ้นช้ากว่า v power แต่ราคานี่ต่าง 50% ประสิทธิภาพต่างไม่มากนัก ถ้าชอบขับแบบนุ่มๆเนียนๆ ลื่นไหล แบบผู้ดี ไม่ขับเร็วมาก e20-85 เลย ถ้าชอบกำลังแรงๆ เหมือนเครื่องดีเซล แรงกระชากสูง ใส่ D3 แล้วเหยียบ ชอบขับเร็วเกิน 120  ไป v power ส่วนตัวอื่นๆ ที่ลองยังไม่ประทับใจ ไม่พูดถึง

อัตราสิ้นเปลืองผมลอง reset หน้าจอหลายรอบก็ประมาณ 10 โลลิตร พอๆกับ v power ประมาณ 10 โลลิตรเหมือนกัน ส่วนใหญ่อยู่ที่ 9 เศษด้วยซ้ำ v power อ่ะจะขึ้น 10 นี่ยากมาก  v power ตกโลละ 4 บาท  เทียบกับ e20+85 ครึ่งถังวิ่งได้เกือบ 200 โลมั่ง เมื่อวันอาทิตย์เพิ่งไปวิ่งอ้อมสมุทรสาครมา ขับรถเล่นแล้วหลง 555+ ลองเอา e20 ไปเผา ก็ตกโลละประมาณ 2 บาทเศษมั้ง

ถังต่อไปว่าจะลอง pure e85

ถามหน่อยเถอะว่าไอ้ที่กลัวปั๊มติ๊ก ท่อยางเสียเนี่ย ค่าเปลี่ยนมันเท่าไหร่หรอ (ไม่รู้ราคาจริงๆนะครับ ไม่ได้กวน) เอาชัวร์ๆ ก็ไปหาร้านเปลี่ยนซะเลย จะได้ไม่ต้องกังวล  
เทียบกับใช้ LPG เผาเครื่องยนต์อ่ะ ไม่กลัวเครื่องยนต์ร้อน เสีย เสื่อม พังหรือระเบิด งง จริงๆ ตกลงอันไหนน่ากลัวกว่ากันอ่ะ ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้ ใครรู้ก็ช่วยอธิบายหน่อยเถอะว่าอันไหนน่ากลัวกว่า

ผมคิดเอาเองว่าใช้ e85 ประหยัดแบบปลอดภัยกว่าเยอะ ราคารถไม่ตก รถเสื่อมน้อยกว่า  เท่าที่อ่านดูส่วนใหญ่พบแค่ปัญหาสตาร์ทติดยากตอนเช้า ซึ่งยังไม่มีใครบ่นใน jazz มีบ้างไหมครับ ยังไงผมลอง e85 แล้วจะมาบอกอีกที  

ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้นะครับแต่จากที่หาข้อมูลมาประมาณนี้อะครับ

1. ท่อยางที่มันทนe85ได้ หนิผมเคยเห็นราคาตามเว็บรถซิ่งเกรด R7-R9 หนิแพงเอาเรื่องอยู่ครับประมาณเมตรละ 200 - 500 บาท ปั้มติ๊กหนิก็เห็นแต่ของแต่งแบบนอกถัง ก็ตัวละ 3,000 ขึ้นไปครับ แต่มีพวกชุดคิทที่เปลี่ยนเฉพาะโอริ่งแล้วก็ตามจุดต่างๆของปั้ม ก็ประมาณ1,500-2,000 บาท แต่จากการเก็บข้อมูลก็มีคนใช้e85ในแจ๊สกว่า1ปีก็ยังไม่มีอะไรพังนะครับ ผมตามๆดูในเว็บรถค่ายๆอื่นๆก็ใช้กันเกินปีทั้งนั้นครับ แต่มีบางคันลูกลอยพังก่อนก็มี บางคันหัวฉีดรั่วก็มี ปั้มติ๊กพังก็มี แต่รถรุ่นใหม่ๆไม่ค่อยเจอนนะครับ คงต้องอีกสักพักครับถึงจะพัง ส่วนตัวผมก็เติมมาหลายเดือนแล้วก็ยังไม่เป็นอะไรครับ
(รอดูอยู่เหมือนกันว่าอะไรมันจะพังก่อน เยี่ยม)

2.ผมว่าเครื่องมันไม่ระเบิดหรอกครับ ส่วนตัวผมว่ารถรุ่นผม ปี 2010 ก่อนไมเนอร์ มันยังจ่ายบางอยู่ค่อนข้างมาก วิ่งไม่ออกเลยเติม e85 ถ้าเทียบเป็นแก๊สก็จูนบาง แน่นอนครับว่าจูนบางเครื่องมันก็ย่อมร้อนกว่าปกติ แล้วยิ่งออกเทนสูงด้วยแล้ว ทำให้เมื่อจุดระเบิดไฟมันก็จะลามช้า ไม่รู้ว่ากล่องมันแอ็ดว้านไฟไปมากแค่ไหน ถ้าไม่มากก็จะเผาบ่าวาล์วไอเสียทำให้มันสึกเร็วกว่าปกติ แต่ไม่ต้องกลัวครับเพราะยุคนี้บ่าวาล์วมันทนกว่าเมื่อก่อนเยอะสึกช้ามากๆ  แต่ทางแก้คืออย่าไปเค้นมันมากขับเรื่อยๆเปื่อยๆวิ่งไม่เกิน 120 รอบใช้ไม่ถึง 3,000 ผมว่ามันอยู่ได้นานครับ แท็กซี่ยังอยู่กันเป็นแสนๆกิโลเลยจูนบางกันทั้งนั้น

สรุป เทียบกับแก๊สแล้วความอันตรายต่อเครื่องยนต์ก็พอกันถ้าจูนไม่ถูกต้อง  แต่เราเจ๋งกว่าตรงที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย และปลอดภัยกว่าตรงที่ไม่มีถังแก๊สเป็นระเบิดอีก1ลูก และไม่ต้องแบกน้ำหนักถังแกีสเพิ่ม ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายในระบบแก๊ส แต่ระยะยาวมีค่าใช้จ่ายในเรื่องท่อทางน้ำมันและปั้มติ๊ก ความประหยัดในเชิงระยะทางที่วิ่งได้ใกล้เคียงกันหรือe85อาจจะดีกว่า แต่ด้านราคาที่แพงกว่าทำให้เทียบเป็นกิโลเมตรแล้วมันจะ2บาทนิดๆ - กลางๆ

รอท่านอื่นมาให้ความรู้อีกทีครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #42 เมื่อ: 10 ต.ค. 2012, 11:33 PM »

สมมติ 100,000 โล พัง
ค่าซ่อมเท่าไหร่ครับ

เดิมผมใช้ v power โลละ 4 บาท ไปใช้โซฮอลอื่นๆ 95 91 ไม่ชอบ แต่ชอบ E20 -85 ผมว่ามันลื่นดี คงเผาไหม้สะอาดกว่า
 E85 ไม่น่าเกินโลละ 2.5 บาท ประหยัดได้ 150,000 บาท เอาไปซ่อมท่อยาง ปั๊มติ๊ก พอไหวมะครับ เครื่องยนต์สะอาดดีด้วย ไม่โทรมเท่า LPG
บันทึกการเข้า

bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #43 เมื่อ: 13 ต.ค. 2012, 12:44 AM »

แจมหน่อยในฐานะคนใช้ E85 แบบไม่ใช้กล่อง ผมเติมมา 5 ถังติดต่อกันแบบเพรียวๆ แยกก่อนว่า E85 มีของทั้ง ปตท. และบางจากซึ่งเคยเติมปตท.ไปรอบนึงหลังจากที่เติมบางจากและปตท.มาปัญหาหนึ่งที่สังเกตุได้ก็คือของปตท.อืดกว่าเร่งไม่ขึ้นมากกว่าและแรงปลายไม่ค่อยคงที่ สำหรับของปตท. แต่ของบางจากไม่เป็นอะไรเลยยืนยันได้ว่าเป็นอย่างนั้นแต่ไม่ใช่ว่าแต่ E85 นะ E ต่างๆ ของปตท.อะไม่อยากจะข้องแวะเลยถ้าไม่มีทางเลือก น้ำมันของบางจากดีกว่า เรื่องประสบการณ์ใช้ผมเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็วแค่ 80-120 โดยปกติขับจาก กทม.ไปประจวบฯ ก็ราวๆ 336 กิโลวัดจากไมค์ขาไปเติมเต็มถังแค่ 400 นิดหน่อยน้ำมันเดิมมีอยู่แล้วผมเติมที่บางจากเลยสายใต้ไปพอควรนะท่านที่ผ่านทางนี้ไปหน่อยจะเห็นว่ามีบางจาก E85 อยู่แต่มันต้องเลี้ยวกลับนับจากจุดนี้ไปละกันหลายท่านที่ว่ามันอืดขึ้นเร่งไม่ขึ้น หรือมันลดฮวบๆ มากกว่าน้ำมันปกติผมเอาไปเป็นข้อๆ ผมเป็นคนเท้าไม่หนักไม่กดตอนออกตัวแต่ให้มันเร่งไปก่อนตามรอบเครื่องสำหรับผมมันไม่อืดนะถ้าไม่บอกว่าเติมอะไรมาก็ไม่รู้เลยละ 0-100 ไม่รู้เท่าไหร่เพราะไม่เคยจับเวลา อย่างที่ผมบอกคือขับปกติ 80-120 ไม่ค่อยถึงหรอกแค่ 110 ก็ไม่ค่อยกดละ สำหรับผม ผมเติม E20 หลังๆนี่กลับบ้านระยะทาง 336 กิโลไปอย่างเดียวนะน้ำมันลดไปไม่ถึงครึ่งถัง80-120 ตลอดทาง ถึงที่หมายลดไป 1/4 กับอีกนิดหน่อยก็ครึ่งนึงของ 1/4 ของถัง เท่าที่เติมเกย์น้ำมันก็ปกติดี หลายคนที่ห่วงเรื่องนั่นนี่เช่นสายยางปั๊มนั่นนี่นะ ผมถามจากเพื่อนที่เป็นช่างที่ฮอนด้าแล้วมันบอกว่าดังนี้ เฮ้ยเอ็งไม่ต้องกลัวหรอกเติมๆ ไปเถอะพวกสายยางท่อต่างๆ เนี่ยสำหรับรถที่เติม E20 ได้มันได้เปลี่ยนมาหมดแล้วว่าให้ใช้ได้ ECU ค่าน้ำมันมันใส่มาให้แล้วส่วนสายยางปั๊มติ๊กเติ็กอะไรนั่นนะยังไงครบอายุมันก็ต้องเปลี่ยนจะไปกลัวไรวะ อันนี้ของฮอนด้าแต่ตอนนี้มันย้ายไปนิสสันแล้วอะประสาเพื่อนคุยกันผมก็เลยจัดไประยะทางผมทำได้ เกือบ 600โล เกินนี้ไม่แน่ใจเพราะไฟมันยังไม่เตือนแต่ก็เติมไปก่อนรวมระยะทาง 672 กิโลเมตรเติมน้ำมันไป 890 เพราะตอนกลับมันใกล้ถึงกทม.แล้วเลยเติมไม่เต็มถัง ของผม 2012MC เนี่ยเดิมๆ ยืนยันว่าใช้ได้ไม่มีปัญหาเร่งก็ประมาณนึงเพราะขับเรื่อยๆแค่นี้ครับประสบการณ์ล้วนๆ ที่คนไม่กล้าใช้เพราะส่วนหนึ่งคือปั๊มมันน้อยห่างเป็นร้อยโลเลยต่างจังหวัดอะกว่าจะหาเติมได้สักทีกลับบ้านผมเสียค่าน้ำมันตีไว้เลย 1000 นึง อีกส่วนที่ไม่มีคนเติมก็คือความเชื่อแบบเดิมๆ เติมน้ำมันดีกว่าอย่าไปเติมเลยไอ้โซฮอลเนี่ยมันไม่ดีเครื่องพังบ้างเร่งไม่ขึ้นบ้างต่างๆ นานา ถูกฝังหัวมาตั้งแต่ตอนโซฮฮลออกมาใหม่ๆ จำได้มั๊ยแล้วคนก็ไม่ลืมซะด้วยสิ ไม่ต้องว่าไรเลยครับไม่ไกลตัวแถวๆบ้านผมน้าๆ อาๆ รถก็ไม่ได้ใหม่อะไร เติม E10 E20 กันให้พรึบทั้งที่แต่ก่อนด่าซะและรถก็เดิมๆ เลยทุกอย่างมันต้องเปลี่ยนตามเวลาอยู่แล้วทำใจเถอะ แต่อดสงสัยไม่ได้นะว่าไหนว่าผลิตเอเทนอลได้ล้นตลาดเกินพอกับความต้องการอันนี้แค่เมื่อต้นปีเองแต่ทำไมไม่ทำสถานีเพิ่มละไหนว่าพอแล้วมาบอกอีกทีว่าไม่เพียงพอกับความต้องการระยะแค่ไม่กี่เดือนท่านบอกว่าไม่พอแล้วหรือแต่ท่านบอกว่าวันๆ นึงนะผลิตได้เป็น 2 เท่า 3 เท่ากับความต้องการของทั้งประเทศแล้วที่เกินๆ ท่านเอาไปไว้ไหนฟะปั๊มก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นนะน่าสงสัยกับการพูดกลับไปกลับมาผมเนี่ยอยากเติมใจจะขาดแต่หาเติมยากเมื่อไหร่จะเพิ่มสถานีสักทีสถานที่เดิมก็มีอยู่นะเอาไปใส่เพิ่มดิคนอยากเติมเยอะแต่แม่งทำที่เติมน้อยแล้วก็ออกหน้าสื่อบอกว่าคนไม่นิยมเติมเลยอดถามกลับไปไม่ได้ว่าแล้วทำไมเมิงไม่เพิ่มสถานีวะเฮ้ยคนเติมนะเยอะแยะแต่เค้าไม่มีที่ให้เติมเว้ยหัดแหกตาดูบ้าง ขอจบการบ่นแต่เพียงเท่านี้
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #44 เมื่อ: 13 ต.ค. 2012, 01:36 AM »

ใครมีเพื่อนเป็นช่าง Honda ก็มาช่วยกัน Confirm หน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้
ตอนนี้ผมมีปัญหาอย่างเดียว  ไม่ว่าใช้น้ำมันอะไรก็ตาม เครื่องเดินยังไม่เรียบเท่า V power โดยเฉพาะเวลาหยุดนิ่ง V power กับรถผมเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย นิ่้งเงียบมากๆ ติดใจ แต่แพง

ใครมีน้ำมันยี่ห้อไหนแนะนำ บอกด้วยนะ
ที่เคยใช้แล้ว
Shell 95 สั่น
Caltex 95 ลื่นกว่า shell แต่เครื่องสั่นกว่านะ
ปตท สั่นเช่นกัน
PT ไม่สั่นหรือน้อยมาก แต่ไม่ค่อยลื่นนะ หนืดเลยละ (ปั๊มในกรุงไม่ค่อยมี)
บางจากสั่น

ที่เหลือยังไม่ได้ลอง ใครรู้ไหมตัวไหนนิ่งเงียบไม่สั่น แนะนำด้วยจะลองไปเติม  ลองเองอยู่ละ แต่มันช้า อยากให้ช่วยชี้เป้า

บันทึกการเข้า

bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #45 เมื่อ: 13 ต.ค. 2012, 02:05 PM »

ใครมีเพื่อนเป็นช่าง Honda ก็มาช่วยกัน Confirm หน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้
ตอนนี้ผมมีปัญหาอย่างเดียว  ไม่ว่าใช้น้ำมันอะไรก็ตาม เครื่องเดินยังไม่เรียบเท่า V power โดยเฉพาะเวลาหยุดนิ่ง V power กับรถผมเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย นิ่้งเงียบมากๆ ติดใจ แต่แพง

ใครมีน้ำมันยี่ห้อไหนแนะนำ บอกด้วยนะ
ที่เคยใช้แล้ว
Shell 95 สั่น
Caltex 95 ลื่นกว่า shell แต่เครื่องสั่นกว่านะ
ปตท สั่นเช่นกัน
PT ไม่สั่นหรือน้อยมาก แต่ไม่ค่อยลื่นนะ หนืดเลยละ (ปั๊มในกรุงไม่ค่อยมี)
บางจากสั่น

ที่เหลือยังไม่ได้ลอง ใครรู้ไหมตัวไหนนิ่งเงียบไม่สั่น แนะนำด้วยจะลองไปเติม  ลองเองอยู่ละ แต่มันช้า อยากให้ช่วยชี้เป้า


ของผมก็ปกตินะครับไม่สั่น ตอนนี้เติมแต่ E20 ของบางจาก ปตท.เลิกคบหาเลยสั่นหมดไวเครื่องสะดุด
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #46 เมื่อ: 13 ต.ค. 2012, 02:30 PM »

ใครมีเพื่อนเป็นช่าง Honda ก็มาช่วยกัน Confirm หน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้
ตอนนี้ผมมีปัญหาอย่างเดียว  ไม่ว่าใช้น้ำมันอะไรก็ตาม เครื่องเดินยังไม่เรียบเท่า V power โดยเฉพาะเวลาหยุดนิ่ง V power กับรถผมเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย นิ่้งเงียบมากๆ ติดใจ แต่แพง

ใครมีน้ำมันยี่ห้อไหนแนะนำ บอกด้วยนะ
ที่เคยใช้แล้ว
Shell 95 สั่น
Caltex 95 ลื่นกว่า shell แต่เครื่องสั่นกว่านะ
ปตท สั่นเช่นกัน
PT ไม่สั่นหรือน้อยมาก แต่ไม่ค่อยลื่นนะ หนืดเลยละ (ปั๊มในกรุงไม่ค่อยมี)
บางจากสั่น

ที่เหลือยังไม่ได้ลอง ใครรู้ไหมตัวไหนนิ่งเงียบไม่สั่น แนะนำด้วยจะลองไปเติม  ลองเองอยู่ละ แต่มันช้า อยากให้ช่วยชี้เป้า


ของผมก็ปกตินะครับไม่สั่น ตอนนี้เติมแต่ E20 ของบางจาก ปตท.เลิกคบหาเลยสั่นหมดไวเครื่องสะดุด
จริงหรือครับ ของผมมัน E85 บางจากอยู่ มันสั่น แต่ล่าสุดผมเติมโซ 95 ของบางจาก เยี่ยมยอดมาก ชอบๆ ไม่สั่นเลย ยังไม่ได้ลอง E20 ไว้เดี๋ยวลอง 
บันทึกการเข้า

bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #47 เมื่อ: 13 ต.ค. 2012, 04:39 PM »

ใครมีเพื่อนเป็นช่าง Honda ก็มาช่วยกัน Confirm หน่อยก็ดีครับ เพื่อความสบายใจของผู้ใช้
ตอนนี้ผมมีปัญหาอย่างเดียว  ไม่ว่าใช้น้ำมันอะไรก็ตาม เครื่องเดินยังไม่เรียบเท่า V power โดยเฉพาะเวลาหยุดนิ่ง V power กับรถผมเหมือนไม่ได้ติดเครื่องเลย นิ่้งเงียบมากๆ ติดใจ แต่แพง

ใครมีน้ำมันยี่ห้อไหนแนะนำ บอกด้วยนะ
ที่เคยใช้แล้ว
Shell 95 สั่น
Caltex 95 ลื่นกว่า shell แต่เครื่องสั่นกว่านะ
ปตท สั่นเช่นกัน
PT ไม่สั่นหรือน้อยมาก แต่ไม่ค่อยลื่นนะ หนืดเลยละ (ปั๊มในกรุงไม่ค่อยมี)
บางจากสั่น

ที่เหลือยังไม่ได้ลอง ใครรู้ไหมตัวไหนนิ่งเงียบไม่สั่น แนะนำด้วยจะลองไปเติม  ลองเองอยู่ละ แต่มันช้า อยากให้ช่วยชี้เป้า



ของผมก็ปกตินะครับไม่สั่น ตอนนี้เติมแต่ E20 ของบางจาก ปตท.เลิกคบหาเลยสั่นหมดไวเครื่องสะดุด
จริงหรือครับ ของผมมัน E85 บางจากอยู่ มันสั่น แต่ล่าสุดผมเติมโซ 95 ของบางจาก เยี่ยมยอดมาก ชอบๆ ไม่สั่นเลย ยังไม่ได้ลอง E20 ไว้เดี๋ยวลอง 

เดือนสองเดือนแรก E85 เพรียวๆ 5 ถังเลย สองครั้งแรกออกจากศูนย์ 91 เพรียวๆ แม่มหมดไวโคตรเครื่องก็เหมือนไม่มีแรงของ ปตท. จากวันนั้นเลยไม่คบหาปตท.อีกเลยยกเว้นว่าจำใจไม่มีที่ไหนให้เติมแล้ว เลยมาจบที่บางจากนี่แหละครับ E85 E20 บางจากโลดเพราะตอนนี้ผมใช้ E20 ตลอดอะกะจะเติม E85 แต่พอถึงที่เติมน้ำมันยังไม่ยุบเลยไม่ได้เข้าไปเติม แรกๆเติมได้เพราะมันอยู่ระหว่างทางและมันใกล้หมดพอดี เลยจัดไปเพรียวๆ เครื่องก็ไม่สั่นนะแต่อาจจะอื้อๆ ไปนิดนึงไม่ทันรู้สึกหรอก แต่ของ บางจากผมเติมแล้วไม่สั่นนะเท่าที่เติมมาอันอื่นไม่รู้อะเพราะเติมแค่บางจาก แต่ ปตท. เลิกคบ แต่มันก็มีบางปั๊มนะที่พอได้ของปตท.
บันทึกการเข้า
m_pea38
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 9182
กระทู้: 1,932

FIT RS J's Racing


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: Bkk/Chonburi
ชื่อเล่น: M
รถ: FIT J's 2010
รุ่น: V / AT
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: FIT  HL PEA


« ตอบ #48 เมื่อ: 15 ต.ค. 2012, 07:50 PM »

เมื่อ 2   3  ปีก่อน   ผมเติม เบนซิน 91 + โซ95 คับ (ตอนนั้นราคายังไม่แรงมาก  มีขึ้นบ้าง  ลงบ้าง  ตามประสาราคาน้ำมัน)

พอปีต่อมา  เติม โซ 95  + โซ 91   อันนี้เนื่องจาก  ราคาน้ำมันแรงขึ้นเรื่อยๆๆ      มีเติมเบนซิน91บ้างตอนรัฐปรับราคาลง อิอิ

แล้วตอนนี้เติม โซ 91  ยาวเลยคับ   ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ    ไม่ไหว   แล้วคับ

อันนี้ขอเล่าให้ฟังกันหน่อย  เริ่มเติมถอยลดเรื่อยๆๆ 555++

             ปล.ตอนนี้กำลังหาขอมูลอยุ่คับ  ว่า  E20  E 85  มีผลข้างเคียงกับอุปกรณใดบ้าง

ซึ่งตอนนี้  ลองเติมผสม E10+E85  (E85บางจาก)อยู่คับ  ยังไม่มีปัญหาอะไร วิ่งได้ปกติ มีอืดบ้างตามประสารถเดิม(กล่องเดิม)

แต่ไม่ถึงกะว่าอืดจนน่าเกียจ   ขับเรื่อยๆๆคับ  ไม่ซิ่งเท่าไหร่เวลาใช้งานปกติ

ปีหน้า  อาจจะ  ลองเต็มตัวดูคับ  กล่องจูน  สักใบ หัวฉีด  เปลี่ยนท่อน้ำมัน  หัวเทียน    ประมาณนี้คับ   เท่าที่มีข้อมูลมา   กะใช้ยาวๆๆเลย  อิอิ
บันทึกการเข้า


J's Racing  GE8 ค๊าบบผม...อิอิ
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=26819.0
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #49 เมื่อ: 29 ต.ค. 2012, 12:21 AM »

ปัญหาที่เจอคือ เกจ์น้ำมันเพี๊ยนเมื่อเดือนที่แล้วครับ  เปลี่ยน 1,500 ค่าแรง 300 จบครับ  :onionyes:

(จริง ๆ เข้าศูนย์ก็ได้นะครับ อยู่ในระยะประกันอยู่แล้ว เพราะเวลาเข้าศูนย์ก็เติม Gasohal 95 แทน

แต่มันเสียเวลาทิ้งรถไว้ตั้ง 2 - 3 วัน เลยเปลี่ยนข้างนอกดีกว่า เร็วดี แต่ต้องจ่ายเอง ก็ยังคุ้มครับ)


เทียบกับเงินที่ประหยัดเดือนละ 4,000 x 30 เดือน = 120,000 บาท คุ้มมาก ๆ ครับ

ส่วนใครจะมีหลักวิชาการ นู่น นี่ นั่น มาอ้างโน่น อ้างนี่ ผมไม่รู้นะครับ ผมใช้เอง ใช้จริง ๆ ใช้มานานที่สุด

ใน Jazz Club ล่ะมั๊ง (เห็นชอบมีนักวิชาการเอาทฤษฎีสารพัดมาอ้างอิง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่เคยใช้) ขอยืนยันว่า

ไม่อืด เร่งแซง ออกตัว ปี๊ดดดดดตลอด ระยะทางที่ได้ ต่างจาก e10 (Gasohal 95) 10 - 20 กิโล / ถัง (จริง ๆ ไม่แทบรู้สึก)

เครื่องเงียบกว่า e10 (Gasohal 95) ปลายท่อไม่มีแม้แต่เขม่าดำ ๆ น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออก ก็ไม่ดำ***ดปี๋เหมือน e10 (Gasohal 95)

นอกนั้นอะไรอีกก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าดีครับ






   http://flexfuelthailand.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2


    เกจวัดระดับน้ำมันเพี้ยนเมื่อเติมE85ไปสักระยะเกิดจากอะไร?

    เกิดจากมีคราบสกปรก(organic stain)ที่ไปจับตัวบนแผ่น "Resistor Card" ของลูกลอยทำให้ไปเพิ่มค่า R(โอห์ม) ของ "Resistor Card"
    เกจวัดน้ำมันจึงแสดงค่าที่ผิดเพี้ยนไป ไม่ได้เกิดจากการกัดกร่อนของลูกลอยครับ

   
     อาการจะเริ่มจากเกจไม่สามารถแสดงระดับน้ำมันที่เต็มถังและอาจไปถึงขั้นไม่แสดงค่าระดับน้ำมันเลย
     รถที่เป็นจะเป็นรถที่ออกแบบโดยมีกระแสไฟฟ้าในPCBลูกลอยสูงเกิน(และแช่อยู่ในน้ำมัน)ทำให้เกิด
     "Electrolysis" และ "Ionization"(ชุบ) ที่บนผิววงจรได้ง่ายๆเพราะE85 มีคุณสมบัติเป็น "Electrolyte"
   

    Upgrade ลูกลอย

    ราคา ฿1,500 (รับประกัน 2ปี)

    รถที่ควรupgrade คือ:
        Honda Civic FD
        Honda Accord G7/G8(2003-2010)
        Honda CRV G3
        Toyota Yaris
        Toyota Camry 2006-2011
        Nissan March

บันทึกการเข้า

bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #50 เมื่อ: 29 ต.ค. 2012, 01:52 AM »

งั้น jazz รอด ไม่ต้องเปลี่ยนอุๆๆๆ ผมเติมมาก็เยอะปัญหาแทบไม่เจอ และก็ E85 ลูกลอยสะอาดมากอะ
บันทึกการเข้า
duckgolo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7337
กระทู้: 37


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009


« ตอบ #51 เมื่อ: 30 ต.ค. 2012, 09:51 AM »

ปัญหาที่เจอคือ เกจ์น้ำมันเพี๊ยนเมื่อเดือนที่แล้วครับ  เปลี่ยน 1,500 ค่าแรง 300 จบครับ  :onionyes:

(จริง ๆ เข้าศูนย์ก็ได้นะครับ อยู่ในระยะประกันอยู่แล้ว เพราะเวลาเข้าศูนย์ก็เติม Gasohal 95 แทน

แต่มันเสียเวลาทิ้งรถไว้ตั้ง 2 - 3 วัน เลยเปลี่ยนข้างนอกดีกว่า เร็วดี แต่ต้องจ่ายเอง ก็ยังคุ้มครับ)


เทียบกับเงินที่ประหยัดเดือนละ 4,000 x 30 เดือน = 120,000 บาท คุ้มมาก ๆ ครับ

ส่วนใครจะมีหลักวิชาการ นู่น นี่ นั่น มาอ้างโน่น อ้างนี่ ผมไม่รู้นะครับ ผมใช้เอง ใช้จริง ๆ ใช้มานานที่สุด

ใน Jazz Club ล่ะมั๊ง (เห็นชอบมีนักวิชาการเอาทฤษฎีสารพัดมาอ้างอิง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ไม่เคยใช้) ขอยืนยันว่า

ไม่อืด เร่งแซง ออกตัว ปี๊ดดดดดตลอด ระยะทางที่ได้ ต่างจาก e10 (Gasohal 95) 10 - 20 กิโล / ถัง (จริง ๆ ไม่แทบรู้สึก)

เครื่องเงียบกว่า e10 (Gasohal 95) ปลายท่อไม่มีแม้แต่เขม่าดำ ๆ น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออก ก็ไม่ดำ***ดปี๋เหมือน e10 (Gasohal 95)

นอกนั้นอะไรอีกก็ไม่รู้ รู้แต่ว่าดีครับ






   http://flexfuelthailand.com/%E0%B8%A5%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%A2


    เกจวัดระดับน้ำมันเพี้ยนเมื่อเติมE85ไปสักระยะเกิดจากอะไร?

    เกิดจากมีคราบสกปรก(organic stain)ที่ไปจับตัวบนแผ่น "Resistor Card" ของลูกลอยทำให้ไปเพิ่มค่า R(โอห์ม) ของ "Resistor Card"
    เกจวัดน้ำมันจึงแสดงค่าที่ผิดเพี้ยนไป ไม่ได้เกิดจากการกัดกร่อนของลูกลอยครับ

   
     อาการจะเริ่มจากเกจไม่สามารถแสดงระดับน้ำมันที่เต็มถังและอาจไปถึงขั้นไม่แสดงค่าระดับน้ำมันเลย
     รถที่เป็นจะเป็นรถที่ออกแบบโดยมีกระแสไฟฟ้าในPCBลูกลอยสูงเกิน(และแช่อยู่ในน้ำมัน)ทำให้เกิด
     "Electrolysis" และ "Ionization"(ชุบ) ที่บนผิววงจรได้ง่ายๆเพราะE85 มีคุณสมบัติเป็น "Electrolyte"
   

    Upgrade ลูกลอย

    ราคา ฿1,500 (รับประกัน 2ปี)

    รถที่ควรupgrade คือ:
        Honda Civic FD
        Honda Accord G7/G8(2003-2010)
        Honda CRV G3
        Toyota Yaris
        Toyota Camry 2006-2011
        Nissan March





ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม พี่ใช้ตั้ง 30 เดือนถึงจะมีอาการเพี้ยน
ค่าเปลี่ยน รวมๆแล้วประมาณ1800 บาท ผมขับเดือนเดียวก็คืนทุนแล้วอะ แถมกำไรอีกด้วย 5555
บันทึกการเข้า
anakcash
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 42510
กระทู้: 101


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: ปทุมธานี
ชื่อเล่น: แคช
รถ: 2010 GE
รุ่น: S-AT
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: Vilarn (วิฬาร)


« ตอบ #52 เมื่อ: 20 พ.ย. 2012, 03:06 PM »

อ่านมายังเห็นมีหลายกระแสอยู่สำหรับ GE 2010

เติม E20 ได้เลยใช่มั้ยครับ

แล้ว 85 ละครับต้องไปติดชุดคิดก่อนรึเปล่า

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีของทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #53 เมื่อ: 20 พ.ย. 2012, 07:55 PM »

อ่านมายังเห็นมีหลายกระแสอยู่สำหรับ GE 2010

เติม E20 ได้เลยใช่มั้ยครับ

แล้ว 85 ละครับต้องไปติดชุดคิดก่อนรึเปล่า

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีของทุกท่านครับ

สำหรับปี2010 ไม่แน่ใจว่าทุกคันมั๊ยเพราะช่วงนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทางฮอนด้าเองร่อนจดหมายเชิญให้เอารถปอัพเดตซอฟท์แวร์ของ ECU กับเกียร์ ใหม่เพื่อให้เป็นรุ่นปัจจุบันครับ สำหรับ E20 เติมได้ทันทีไม่ต้องกลัวสำหรับเดิมๆ แต่ E85 ผมไม่แน่ใจเพราะถ้าคนที่ถูกเรียกไปแล้วอัพเกรดก็จะได้ใช้ E85 ได้เลยไม่ต้องติดกล่องอะไรเพิ่ม เพราะเป็นซอฟท์แวร์ตัวเดียวกันกับที่ออกมาตอนนี้เลยส่วนเรื่องจุดเชื่อมสายยงสายยางอะไรต่างๆ ไม่ต้องไปกลัวหรอกครับตั้งแต่ 2010 มาท่าทางจะปรับเปลี่ยนให้รองรับได้หมดแล้วเติมไปเถอะ สุดท้ายมันก็ต้องเปลี่ยนตามระยะเวลามันอยู่ดีละครับท่านจะกลัวอะไรสำหรับบางคนที่กลัว ผมว่ารถเก่าๆ ยังน่ากลัวกว่าอีก
บันทึกการเข้า
anakcash
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 42510
กระทู้: 101


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: ปทุมธานี
ชื่อเล่น: แคช
รถ: 2010 GE
รุ่น: S-AT
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: Vilarn (วิฬาร)


« ตอบ #54 เมื่อ: 21 พ.ย. 2012, 10:12 AM »

อ่านมายังเห็นมีหลายกระแสอยู่สำหรับ GE 2010

เติม E20 ได้เลยใช่มั้ยครับ

แล้ว 85 ละครับต้องไปติดชุดคิดก่อนรึเปล่า

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีของทุกท่านครับ

สำหรับปี2010 ไม่แน่ใจว่าทุกคันมั๊ยเพราะช่วงนั้นมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทางฮอนด้าเองร่อนจดหมายเชิญให้เอารถปอัพเดตซอฟท์แวร์ของ ECU กับเกียร์ ใหม่เพื่อให้เป็นรุ่นปัจจุบันครับ สำหรับ E20 เติมได้ทันทีไม่ต้องกลัวสำหรับเดิมๆ แต่ E85 ผมไม่แน่ใจเพราะถ้าคนที่ถูกเรียกไปแล้วอัพเกรดก็จะได้ใช้ E85 ได้เลยไม่ต้องติดกล่องอะไรเพิ่ม เพราะเป็นซอฟท์แวร์ตัวเดียวกันกับที่ออกมาตอนนี้เลยส่วนเรื่องจุดเชื่อมสายยงสายยางอะไรต่างๆ ไม่ต้องไปกลัวหรอกครับตั้งแต่ 2010 มาท่าทางจะปรับเปลี่ยนให้รองรับได้หมดแล้วเติมไปเถอะ สุดท้ายมันก็ต้องเปลี่ยนตามระยะเวลามันอยู่ดีละครับท่านจะกลัวอะไรสำหรับบางคนที่กลัว ผมว่ารถเก่าๆ ยังน่ากลัวกว่าอีก


ขอบคุณครับ จะได้ประหยัดซะที เหอะๆ  ในที่สุด ในที่สุด ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
muheng
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 17805
กระทู้: 1,260


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพ
ชื่อเล่น: เฮง
รถ: GE MC
รุ่น: S MT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: ฟองน้ำ


« ตอบ #55 เมื่อ: 28 พ.ย. 2012, 10:42 AM »

MC MT เติมสดตั้งครั้งแรกที่ลองเลยไฟแดงจนระยะที่วิ่งได้เป็น0เลยแล้วเติมตอนนี้10กว่าถังแล้วสบายประหยัดได้ถังละ400สิบกว่าถังแล้วก็6-7พันเปลี่ยนปั๊มติ๊กได้สองตัวละคิดมากอิอิ

อาการที่จะแปลกไปคือออกตัวต้องเร่งมากกว่าปกติ...อัตราเร่งจนถึง140ไม่ต่างมากแต่หลัง140นี่เห้อ555+

จากที่เคยเหยียบขึ้นสะพานภูมิพลจากฝั่งพระรามสามได้แตะๆ170ชิลตอนนี้150ก็ไปขึ้นแล้ว

แต่ทางราบปกติลากขึ้น180ได้

สรุปว่าปลายหายแต่ถามหน่อยเหอะใครจะบ้าขับ140ในเมือง+อิอิ

ต่างจังหวัดผมไม่เอาแจ๊สไปอยู่แล้วรถเล็กน่ากลัวเอานาวาร่าไปปาดกะสิบล้อดีกว่าอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ย. 2012, 10:48 AM โดย muheng » บันทึกการเข้า

ไม่ได้ชอบรถ honda แต่ชอบ jazz... งงป่ะ??<br /><br /><br /><br />สงสัยคลิก... http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=43686.0
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #56 เมื่อ: 04 ธ.ค. 2012, 06:56 PM »

ผมใช้E85มาปีกว่าแล้วผลคือปกติคับไม่มีอะไรกับรถหรือเครื่องไม่ว่าจะเป็นปั๊มติ๊ก ท่อยาง ฝาสูบลองดูที่ผมเคยตอบไปคับผมใช้เครื่องมือที่ศุนย์วัดค่าต่างๆไว้ ไม่ได้บอกให้ลองนะคับแต่อยู่ที่คุณมั่นใจหรือกลัวเท่านั้นเอง รถผมใช้กล่องพ่วงที่มีขายอยู่หน้าทีมันคือ ดีเลย์การสั่งจ่ายน้ำมันให้ยาวขึ้นเท่านั้นเอง เอาไว้ผมมาคุยด้วยนะคับอัตราสิ้นเปลืองลดงลสักครึ่งโลต่อลิตร ผมมีตตัววัดA๑F จึงรู้ว่าไม่มีอะไรจะกระทบต่อเครื่อง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #57 เมื่อ: 04 ธ.ค. 2012, 10:41 PM »

ใช้คอมที่ศูนย์ วัดค่าAFได้ 14.7 LAMDA AF .99 ซึ่งค่า LAMDA ปรกติคือ 1 ถือว่ารับได้ ถ้าสงสัยลองเอาค่าตัวนี้ไปให้ที่ศูนย์ตอบคุณนะคับว่ามันเป็นยังไงบ้างและเครื่องจะพังใหมถ้าค่านี้แสดงแบบนี้ ค่านี้ได้จากการใช้กล่องconvertion kitยี่ห้อหนึ่งที่มีขายในท้องตลาดที่ติดตั้งที่รถผมเป็นแบบปรับค่าเองได้ว่าจะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ผมปรับเพิ่ม20%น้อยกว่าค่าที่ควรเป็นที่E85ต้องใช้ค่าประมาณ26-27เนื่องจากค่าAFที่ติดเกจ์ไว้ขึ้นที่14.7บวกลบนิดหน่อย ในเมืองค่าเฉลี่ยที่11.5โดยประมาณนอกเมืองไม่เกิน100วิ่งได้ที่19กิโลต่อลิตรอัตราเร่งดีกว่าใช้น้ำมัน91-95soE85เป็นน้ำมันoctaneสูงซึ่งจริงๆแล้วในรถที่ปรับแต่งที่ใช้น้ำมันocสูงๆต้องปรับไฟให้แก่ตามค่าocที่สูงขึ้น รถรุ่นใหม่ๆอย่างjazzปรับไฟแก่เองได้ประมาณ10องศา จึงไม่เขกคับ ผมลองตั้งโจทย์ให้เพื่อนๆนิดนะคับ แต่ก่อนใช้น้ำมันหมูทอดไข่ใช่ใหมคับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมใช้น้ำมันพืชทอดคับ มันสุกเหมือนกันทานได้เหมือนกันใช่ใหมคับ รสชาติต่างกันเล็กน้อย ผมกำลังสื่อให้เห็นว่ามัน....ทดแทน...ย้ำว่าทดแทนกันได้คับ วันนี้ยังอาจจะไม่กล้าใช้เพราะ กังวล แต่ต่อไปมันคือสิ่งที่เราต้องใช้คับ เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันและยอมรับมัน ลองกลับกันนะคับเรามีรถ1คัน ตอนนี้ไม่กล้าเติม แต่บริษัทน้ำมันทำไมกล้าที่จะผลิตออกมาขาย โดยไม่คิดว่าเราจะเติมใหมและออกขายก่อนรถปีนี้ที่ออกขายว่าเติมE85ได้ พิจารณาและศึกษาก่อนคับเข้าใจว่าใช้ได้ก้อใช้ ไม่เข้าใจอย่าพึ่งใช้เพราะเพื่อนๆข้างตัวคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจ ส่วนตัวผมแนะนำให้เพื่อนและน้องๆใช้10คันขึ้นไม่มีบ่นคับบอกแต่ว่าประหยัดเงิน ทุกสิ่งที่พิมพ์วันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #58 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 02:20 AM »

ใช้คอมที่ศูนย์ วัดค่าAFได้ 14.7 LAMDA AF .99 ซึ่งค่า LAMDA ปรกติคือ 1 ถือว่ารับได้ ถ้าสงสัยลองเอาค่าตัวนี้ไปให้ที่ศูนย์ตอบคุณนะคับว่ามันเป็นยังไงบ้างและเครื่องจะพังใหมถ้าค่านี้แสดงแบบนี้ ค่านี้ได้จากการใช้กล่องconvertion kitยี่ห้อหนึ่งที่มีขายในท้องตลาดที่ติดตั้งที่รถผมเป็นแบบปรับค่าเองได้ว่าจะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ผมปรับเพิ่ม20%น้อยกว่าค่าที่ควรเป็นที่E85ต้องใช้ค่าประมาณ26-27เนื่องจากค่าAFที่ติดเกจ์ไว้ขึ้นที่14.7บวกลบนิดหน่อย ในเมืองค่าเฉลี่ยที่11.5โดยประมาณนอกเมืองไม่เกิน100วิ่งได้ที่19กิโลต่อลิตรอัตราเร่งดีกว่าใช้น้ำมัน91-95soE85เป็นน้ำมันoctaneสูงซึ่งจริงๆแล้วในรถที่ปรับแต่งที่ใช้น้ำมันocสูงๆต้องปรับไฟให้แก่ตามค่าocที่สูงขึ้น รถรุ่นใหม่ๆอย่างjazzปรับไฟแก่เองได้ประมาณ10องศา จึงไม่เขกคับ ผมลองตั้งโจทย์ให้เพื่อนๆนิดนะคับ แต่ก่อนใช้น้ำมันหมูทอดไข่ใช่ใหมคับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมใช้น้ำมันพืชทอดคับ มันสุกเหมือนกันทานได้เหมือนกันใช่ใหมคับ รสชาติต่างกันเล็กน้อย ผมกำลังสื่อให้เห็นว่ามัน....ทดแทน...ย้ำว่าทดแทนกันได้คับ วันนี้ยังอาจจะไม่กล้าใช้เพราะ กังวล แต่ต่อไปมันคือสิ่งที่เราต้องใช้คับ เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันและยอมรับมัน ลองกลับกันนะคับเรามีรถ1คัน ตอนนี้ไม่กล้าเติม แต่บริษัทน้ำมันทำไมกล้าที่จะผลิตออกมาขาย โดยไม่คิดว่าเราจะเติมใหมและออกขายก่อนรถปีนี้ที่ออกขายว่าเติมE85ได้ พิจารณาและศึกษาก่อนคับเข้าใจว่าใช้ได้ก้อใช้ ไม่เข้าใจอย่าพึ่งใช้เพราะเพื่อนๆข้างตัวคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจ ส่วนตัวผมแนะนำให้เพื่อนและน้องๆใช้10คันขึ้นไม่มีบ่นคับบอกแต่ว่าประหยัดเงิน ทุกสิ่งที่พิมพ์วันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ

ผมชอบข้อมูลแบบนี้ครับ ดีกว่าพวกที่ชอบเอาทฤษฎีที่จำเค้ามาเล่าต่ออีกที แล้วก็กลัวโน่น กลัวนี่ อิอิ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #59 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 11:18 PM »

ใช้คอมที่ศูนย์ วัดค่าAFได้ 14.7 LAMDA AF .99 ซึ่งค่า LAMDA ปรกติคือ 1 ถือว่ารับได้ ถ้าสงสัยลองเอาค่าตัวนี้ไปให้ที่ศูนย์ตอบคุณนะคับว่ามันเป็นยังไงบ้างและเครื่องจะพังใหมถ้าค่านี้แสดงแบบนี้ ค่านี้ได้จากการใช้กล่องconvertion kitยี่ห้อหนึ่งที่มีขายในท้องตลาดที่ติดตั้งที่รถผมเป็นแบบปรับค่าเองได้ว่าจะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ผมปรับเพิ่ม20%น้อยกว่าค่าที่ควรเป็นที่E85ต้องใช้ค่าประมาณ26-27เนื่องจากค่าAFที่ติดเกจ์ไว้ขึ้นที่14.7บวกลบนิดหน่อย ในเมืองค่าเฉลี่ยที่11.5โดยประมาณนอกเมืองไม่เกิน100วิ่งได้ที่19กิโลต่อลิตรอัตราเร่งดีกว่าใช้น้ำมัน91-95soE85เป็นน้ำมันoctaneสูงซึ่งจริงๆแล้วในรถที่ปรับแต่งที่ใช้น้ำมันocสูงๆต้องปรับไฟให้แก่ตามค่าocที่สูงขึ้น รถรุ่นใหม่ๆอย่างjazzปรับไฟแก่เองได้ประมาณ10องศา จึงไม่เขกคับ ผมลองตั้งโจทย์ให้เพื่อนๆนิดนะคับ แต่ก่อนใช้น้ำมันหมูทอดไข่ใช่ใหมคับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมใช้น้ำมันพืชทอดคับ มันสุกเหมือนกันทานได้เหมือนกันใช่ใหมคับ รสชาติต่างกันเล็กน้อย ผมกำลังสื่อให้เห็นว่ามัน....ทดแทน...ย้ำว่าทดแทนกันได้คับ วันนี้ยังอาจจะไม่กล้าใช้เพราะ กังวล แต่ต่อไปมันคือสิ่งที่เราต้องใช้คับ เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันและยอมรับมัน ลองกลับกันนะคับเรามีรถ1คัน ตอนนี้ไม่กล้าเติม แต่บริษัทน้ำมันทำไมกล้าที่จะผลิตออกมาขาย โดยไม่คิดว่าเราจะเติมใหมและออกขายก่อนรถปีนี้ที่ออกขายว่าเติมE85ได้ พิจารณาและศึกษาก่อนคับเข้าใจว่าใช้ได้ก้อใช้ ไม่เข้าใจอย่าพึ่งใช้เพราะเพื่อนๆข้างตัวคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจ ส่วนตัวผมแนะนำให้เพื่อนและน้องๆใช้10คันขึ้นไม่มีบ่นคับบอกแต่ว่าประหยัดเงิน ทุกสิ่งที่พิมพ์วันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ

ผมชอบข้อมูลแบบนี้ครับ ดีกว่าพวกที่ชอบเอาทฤษฎีที่จำเค้ามาเล่าต่ออีกที แล้วก็กลัวโน่น กลัวนี่ อิอิ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 2 [3] 4
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com