ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

753,748 กระทู้ ใน 29,317 หัวข้อ- โดย 35,349 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tabiensiam

20 ก.ค. 2018, 01:43 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)[[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]

หน้า: 1 2 3 [4]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: [[...Review 1 Years With E85 Conversion Kit...]]  (อ่าน 45478 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #60 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 11:33 PM »

ใช้คอมที่ศูนย์ วัดค่าAFได้ 14.7 LAMDA AF .99 ซึ่งค่า LAMDA ปรกติคือ 1 ถือว่ารับได้ ถ้าสงสัยลองเอาค่าตัวนี้ไปให้ที่ศูนย์ตอบคุณนะคับว่ามันเป็นยังไงบ้างและเครื่องจะพังใหมถ้าค่านี้แสดงแบบนี้ ค่านี้ได้จากการใช้กล่องconvertion kitยี่ห้อหนึ่งที่มีขายในท้องตลาดที่ติดตั้งที่รถผมเป็นแบบปรับค่าเองได้ว่าจะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ผมปรับเพิ่ม20%น้อยกว่าค่าที่ควรเป็นที่E85ต้องใช้ค่าประมาณ26-27เนื่องจากค่าAFที่ติดเกจ์ไว้ขึ้นที่14.7บวกลบนิดหน่อย ในเมืองค่าเฉลี่ยที่11.5โดยประมาณนอกเมืองไม่เกิน100วิ่งได้ที่19กิโลต่อลิตรอัตราเร่งดีกว่าใช้น้ำมัน91-95soE85เป็นน้ำมันoctaneสูงซึ่งจริงๆแล้วในรถที่ปรับแต่งที่ใช้น้ำมันocสูงๆต้องปรับไฟให้แก่ตามค่าocที่สูงขึ้น รถรุ่นใหม่ๆอย่างjazzปรับไฟแก่เองได้ประมาณ10องศา จึงไม่เขกคับ ผมลองตั้งโจทย์ให้เพื่อนๆนิดนะคับ แต่ก่อนใช้น้ำมันหมูทอดไข่ใช่ใหมคับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมใช้น้ำมันพืชทอดคับ มันสุกเหมือนกันทานได้เหมือนกันใช่ใหมคับ รสชาติต่างกันเล็กน้อย ผมกำลังสื่อให้เห็นว่ามัน....ทดแทน...ย้ำว่าทดแทนกันได้คับ วันนี้ยังอาจจะไม่กล้าใช้เพราะ กังวล แต่ต่อไปมันคือสิ่งที่เราต้องใช้คับ เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันและยอมรับมัน ลองกลับกันนะคับเรามีรถ1คัน ตอนนี้ไม่กล้าเติม แต่บริษัทน้ำมันทำไมกล้าที่จะผลิตออกมาขาย โดยไม่คิดว่าเราจะเติมใหมและออกขายก่อนรถปีนี้ที่ออกขายว่าเติมE85ได้ พิจารณาและศึกษาก่อนคับเข้าใจว่าใช้ได้ก้อใช้ ไม่เข้าใจอย่าพึ่งใช้เพราะเพื่อนๆข้างตัวคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจ ส่วนตัวผมแนะนำให้เพื่อนและน้องๆใช้10คันขึ้นไม่มีบ่นคับบอกแต่ว่าประหยัดเงิน ทุกสิ่งที่พิมพ์วันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ

ผมชอบข้อมูลแบบนี้ครับ ดีกว่าพวกที่ชอบเอาทฤษฎีที่จำเค้ามาเล่าต่ออีกที แล้วก็กลัวโน่น กลัวนี่ อิอิ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ
ขอบคุณคับ ผมขอเพิ่มเติมนะคับ ถ้าหากเพื่อนๆที่ซิ่งๆจะเข้าใจ กล่องรถเรานี่สมมุติว่ามันไม่มีข้อมูลอะไรเลยแต่พอจะมาใส่รถทางบริษัทก้อป้อนข้อมูลเข้าไปคือโปรแกรมกล่องน่ะคับประมาณนี้นะกล่องตัวนี้ก้อจะมีลักษณะที่เรียกว่า จูนแบบREAL TIME ทีนี้เราก้อไปซื้อรถที่ใสกล่องตัวนี้มาใช้ก้อคือJAZZคันโปรดของเพื่อนๆโดยที่ถูกป้อนเข้าไปคือใช้กับน้ำมันเบนซินทั่วไปหรือมากสุดที่E20 ทีนี้วันนึงอยากจะทำให้ใช้E85ก้อนั่นล่ะคือ โปรแกรมใหม่โดยใช้ กล่องพ่วงCONVERTION KITเข้าไปก้อคิอลักษณะคล้ายการที่เราไปให้ช่างจูน REAL TIME (ที่รับจูนให้แรงๆนั่นล่ะ)เพียงแต่มันเป็นการจูนแค่การสั่งจ่ายน้ำมัน ไม่ได้จูนไฟแค่นั้นเองซึ่งผมบอกไปแล้วว่ากล่องเราสามาร๔ADVANCEไฟได้เองที่10องศาซึ่งมาพอกับE85ที่มีOCTANEที่100-105
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #61 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 11:38 PM »

ลืมคับค่าที่ให้เอาไปถามที่ศูนย์ที่ผมเขียนไว้ว่าได้จากรถผม ไปถามช่างที่เป็นหัวหน้า นะคับตัวเล็กๆในศูนย์ไม่เข้าใจพอกับ คอมที่ศูนย์ใช้นะคับบางคนยังไม่ได้อบรมมาพอ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #62 เมื่อ: 06 ธ.ค. 2012, 12:24 PM »

ขอแชร์ข้อมูลครับ
ผมลองเติมมาหลายถัง (น่าจะครบสิบครั้งได้แล้ว) แต่ก็ยังมีแอบระแวงเรื่องผลข้างเคียงอยู่ หยุดเติมไปได้พักนึงแล้ว เนื่องจากไม่ค่อยผ่านปั๊ม หรือไม่สะดวกที่ต้องวนไปเกือบๆ สิบกิโล เพื่อเติมปั๊มที่มี

ผมเติมแบบไม่ติดกล่องนะครับ เฉลี่ยใช้งานชานเมือง มีรถติดบ้าง ที่เคยวัดเก็บข้อมูลไว้เฉลี่ยได้อยู่ประมาณ 10 กิโลลิตร หรือ 2.0-2.3 บาทต่อกิโล ขึ้นกับราคาน้ำมัน ณ ขณะนั้น

วันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขับไปหัวหิน อยากลองดูกับทางไกลดูบ้าง น้ำมันเดิมมี e20 ค้างถังอยู่ ขาไป เติมปั๊มบางจากถัดจาก thaipbs ตรงวิภาวดี
จัด e85 เต็มถังแค่หัวจ่ายตัด 27.42 ลิตร กดรีเซ็ททริปเป็นศูนย์ อัตราส่วน e85:e20 ~ 64:36

ขากลับวันที่ 3 ธ.ค. วิ่งกลับมาเติมที่ปั๊มบางจาก สมุทรสาครก่อนเข้ากรุงเทพฯ  เต็มถังแค่หัวจ่ายตัด กลับเข้าไป 26.43 ลิตร ได้ระยะทริป 439 กิโล
เฉลี่ยน 16.6 โลลิตร

คิดเฉลี่ยจำนวนเงินที่ต้องใช้ไป โดยนำราคาค่าน้ำมัน (ราคา e85 บาทต่อลิตร ณ วันที่เติม คูณจำนวนลิตรที่เติมกลับเข้าไป) หารด้วย ระยะทางทริป (กิโลเมตร) ที่วิ่งไปได้ คำนวณได้ ประมาณ 1.3 บาทต่อกิโล

ขาไป avg ขึ้นไปเกิน 17 โลลิตรไปเศษๆ ขากลับ AVG ก่อนจะเติมกลับเข้าไปอยู่ที่ 15 โลลิตรเศษๆ ที่ลดลงอาจเนื่องจากมีวิ่งอยู่ในตัวเมืองหัวหินซึ่งไม่ได้เป็นการวิ่งทางไกล มีรถติด และชลอตัวอยู่บ้าง

ความเร็วเฉลี่ยขับค่อนข้างช้าง 80-100 เน้นไม่ให้รอบเกิน 2000 รอบ ใช้เวลาเดินทางค่อนข้างนานพอสมควร  ขับชิลมากๆ แทบหลับในกันทีเดียว
น้ำหนักบรรทุก นั่งผู้ใหญ่ 3 เด็กเล็กหนึ่ง กับ สัมภาระจำนวนหนึ่ง ยางลม หน้า 33-34 หลัง 32 โดยประมาณ

ปัจจัยที่คิดว่า อาจจะทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนในการคำนวณอัตราสิ้นเปลือง
1. เติมเต็มสั่งแค่หัวจ่ายตัด แต่เป็นปั๊มคนละที่กัน อาจจะมีผลต่อปริมาณที่เติมเข้าไป
2. ช่วงเวลาที่เติมน้ำมัน ขาไป 9.44 น. ขากลับ 20.26 น.
3. น้ำมัน e20 ที่ค้างอยู่ในถัง

สรุปถ้าเปลี่ยนท่อ/ชิ้นส่วน ให้รองรับได้ทั้งระบบ ผมคงจะคบจริงจังแน่ๆ ตอนนี้ก็ยังมีแอบไม่มั่นใจอยู่ลึกๆ กับผลกระทบในระยะยาวๆ เลยต้องแอบเติมดูบ้างนานๆ ที

ป.ล. เสียดายไม่ได้จับตัว SHORT TRIM FUEL จาก OBD ไว้เลยครับ และได้ใบสั่งมาหนึ่งใบ ข้อหาจอดรถผิดด้าน จอดด้านขวา หันหัวผิดทางกับชาวบ้าน แป่วๆ ก็สมควรอยู่ครับ ถึงเป็นวันอาทิตย์ตำรวจหัวหินยังปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดอยู่

ขอบคุณที่สละเวลาอ่านข้อมูล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ธ.ค. 2012, 03:09 PM โดย khisiran » บันทึกการเข้า

here and now
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #63 เมื่อ: 06 ธ.ค. 2012, 01:29 PM »

ตัวMCน่าจะนะคับใช้ได้เลยเอาชัวร์คือเติมE85แล้วเข้าศูนย์รบกวนให้ช่างใช้คอมวัดค่าAFคับ น้องที่โคราชใช้ ฟรีด ก้อไม่ติดกล่องแต่อืดๆช่วงออกตัวขอบอกว่าท่อยางแทบจะไม่มีผลนะคับแต่ถ้ากังวลก้อเปลี่ยนสั้นๆเองคับฟุตกว่าๆในความเห็นของผมท่อยางจากศูนย์คุณภาพค่อนข้างดีผมไม่ไว้ใจที่ขายในท้องตลาดที่บอกว่าใช้กับE85 อย่างท่อยางเซียงกงกับรถใหม่บ้านเราก้อคนละเรื่องนะคับเซียงกงดีกว่าเยอะ นอกนั้นไม่รู้จะเปลี่ยนอะไรก้อมีแต่หัวฉีดเอาตรงใหนมาเปลี่ยนล่ะคับ ผมว่าcivicตัวใหมก้อใช้หัวฉีดปกตินี่ล่ะ อ้างถึงข้อมูลเก่าๆสมัยปีก่อนนู้นนะคับน้ำมันที่ขายยังไม่ได้ใส่สารลดการกัดกร่อน แต่เดี๋ยวหลังๆมานี้ใส่แล้วสังเกตุจากรถรุ่นน้องที่ใส่ทีหลังยังไม่ต้องเปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซินเหมือนสมัยผมใส่แรกๆ สาเหตุที่ต้องเลี่ยนกรองเพราะมันถูกกัดกร่อนสมัยแรกๆที่ยังไม่ผสมสารลดการกัดกร่อน จึงมีการชะล้างคราบน้ำมันที่อยู่ในถังคับ คราบมาจากใหนมาจากน้ำมันเรานี่ล่ะ การกลั่นน้ำมันจากโรงกลั่นสิ่งที่เหลือคือกากที่เอามาทำเป็นยางมะตอยทำถนนนี่ล่ะ ฉนั้นจึงเลี่ยงไม่ได้ที่น้ำมันเราที่เติมก้อยังมีติดมาบ้างประมาณนี้คับ ลองไปหาข้อมูลดูนะคับการบ้านว่ารถพวกtop fuelที่แข่งอยู่มันใช้น้ำมันอะไรมีคำตอบอยู่ในนั้นคับ ที่ล้อหน้ามอไซค์ล้อหลังใหญ่ๆน่ะคับ แถมการละเหยอย่าไปกังวลคับดูที่บ้านคับไอ้ขวดแอลกอฮอร์ทิ้งไว้เป็นปียังหายไปหน่อยเดียว จริงๆแล้วอยากบอกว่ามันระเหยช้ากว่าเบนซิลอีก เพื่อนที่ลองใช้แล้วคับลองเอาE85หน่อยนึง ลาดบนพี้นนะแล้วจุดไฟดูมันไหม้จนหมดจะเห็นว่ามันทิ้งคราบดำบนพื้นน้อยมาก เทียบกับ91-95นั่นก้อคือมันทิ้งคราบเขม่าในห้องเครื่องน้อยกว่าเช่นกันผลที่ได้คือ ห้องเผาไหม้สะอาด และด้วยอุณภูมิคือความเย็นของน้ำมันE85 จึงทำให้ความร้อนสะสมในห้องเครื่องน้อยตามมาคับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
madboy
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 44301
กระทู้: 117


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2012


« ตอบ #64 เมื่อ: 13 ธ.ค. 2012, 02:15 AM »

ไม่รู้ว่าไฮบริด จะใช้ e85 ได้เหมือนกันไหมครับ อิอิ

ส่วนตัวผมเองกับ 85 ยังไม่เคยลองเสียที อาศัยแค่อ่านๆจากคำพูดของคนอื่น แต่ที่ได้ลองจริงจังก็แค่ E20กับรถเก่าๆอายุ 20 กว่าปี หรือแม้กระทั่ง EG 3 ประตู B16 ก็ลองไปแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร เปลี่ยนแค่ท่อยางให้เป็น R7 ก่อนแค่นั้น แม้กระทั่งท่อแช่ถัง ซึ่งจริงๆแล้วควรจะเป็น R10

แต่สิ่งที่ผมเชื่อคือ E85 ต้องการอากาศในการเผาไหม้น้อยกว่า E0 เพราะฉะนั้น ยังไง อีมากขึ้นก็ต้องกินเชื้อเพลิงมากขึ้นโดยธรรมชาติ ไม่ใช่เพราะมันให้ค่าความร้อนต่อมวลต่ำ หรือเพราะมันระเหย เอทานอลเพียวๆต้องการอากาศแค่ 9 ส่วนในการเผาไหม้เอทานอลล้วนๆ 1 ส่วน ในเมื่อกระบอกสูบเรามีปริมาตรเกือบเท่าเดิม เราก็ต้องใส่เอทานอลเข้าไปมากกว่าน้ำมันเบนซิน เพื่อให้มันเผาอากาศได้หมดพอดี และปรืมาณที่มากขึ้นที่เราใส่เข้าไปควรจะให้พลังงานได้มากกว่าหรือยังไงก็ควรจะใกล้เคียงกับเบนซินล้วน โดยที่ยังไม่ได้ปรับองศาไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้น

ใจก็อยากลองเหมือนกันครับว่า เจ้าไฮบริดจะเติมได้เลยโดยไม่ต้องพึ่งกล่องพ่วงไหม แต่ยังไม่มั่นใจหลายๆอย่างเพราะไม่รู้ว่าขนาดหัวฉีดเดิมๆพอไหม ไฟมันจะ advance ให้เองได้กี่องศา แล้วถ้าเติมสลับกันไปมามันจะเพี้ยนจะเอ๋อไหม(เผื่อยามจำเป็นที่ไม่มีอี85ให้เติม) 

 ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #65 เมื่อ: 13 ธ.ค. 2012, 08:44 AM »

กล่องเป็นตัว advanceไฟเองจากค่าของAF จึงไม่มีปัญหากับไฟ ส่วนเติมได้เลยหรือเปล่านี่ผมไม่มั่นใจคับนอกจากรถคุณมีตัววัดAFแล้วเติมดูสัก10ลิตรแล้วอ่านค่าดู ไฮบริดก้อประหยัดพออยู่แล้วมั้งคับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
madboy
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 44301
กระทู้: 117


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2012


« ตอบ #66 เมื่อ: 14 ธ.ค. 2012, 01:34 AM »

กล่องเป็นตัว advanceไฟเองจากค่าของAF จึงไม่มีปัญหากับไฟ ส่วนเติมได้เลยหรือเปล่านี่ผมไม่มั่นใจคับนอกจากรถคุณมีตัววัดAFแล้วเติมดูสัก10ลิตรแล้วอ่านค่าดู ไฮบริดก้อประหยัดพออยู่แล้วมั้งคับ

คร้าบ ผมก็ซนไปเรื่อยเปื่อยครับ อยากรู้ อยากลองครับ ซึ่งจุดประสงค์หลักคืออยากรู้ว่ามันจะแรงได้แค่ไหน ประหยัดเป็นเรื่องรองครับ ติดแก๊สคงไม่เพราะมันไม่มีหลุมยางอะไหล่  เหนื่อยจัง

อ้อ AF meter ที่ใช้เป็นของอะไรอ่ะครับ ไม่ทราบว่ามันมีตัวไหนที่ต่อผ่าน OBD port อ่านค่าจากกล่องบ้างครับ เผื่อเอาไว้เทียบกับ WB AF meter ดูด้วย เพราะยังไม่อยากไปเจาะ หรือทำอะไรกับตัวรถอ่ะครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า
UNCLE
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14819
กระทู้: 333


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2010
เพศ: ชาย
จาก: โคราช
ชื่อเล่น: คุณตากบ
รถ: JAZZ
รุ่น: V
สี: ขาว


« ตอบ #67 เมื่อ: 15 ธ.ค. 2012, 03:25 PM »

apexi ปากกาแท้นะคับไม่แท้ใช้ไม่ได้ แต่ต้องเปิดกล่องECUนะคับเพื่อเชื่อมสายสัญญาณตัวนึงค่าอะไรจำไม่ได้เพราะที่แผ่นคู่มือมีเแต่รุ่นอื่นjazzไม่มีต้องเปิดคู่มือที่ศูนย์คับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี แค่นี้พอ         ศิษย์เก่า มงฟอร์ต วิทยาลัย       พรุ่งนี้ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดทำวันนี้ให้ดีที่สุดพอแล้ว
korn8rew
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35128
กระทู้: 389

รักคือทุกข์ แล้วสุขคืออะไร รักคือความเสียใจ แล้วทำไมใจยังต้องการ


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: ฉะเชิงเทรา
ชื่อเล่น: กร
รถ: jazz/jp GE8
รุ่น: GE8 jp
สี: ขาว


« ตอบ #68 เมื่อ: 19 ม.ค. 2013, 04:12 PM »

ใช้คอมที่ศูนย์ วัดค่าAFได้ 14.7 LAMDA AF .99 ซึ่งค่า LAMDA ปรกติคือ 1 ถือว่ารับได้ ถ้าสงสัยลองเอาค่าตัวนี้ไปให้ที่ศูนย์ตอบคุณนะคับว่ามันเป็นยังไงบ้างและเครื่องจะพังใหมถ้าค่านี้แสดงแบบนี้ ค่านี้ได้จากการใช้กล่องconvertion kitยี่ห้อหนึ่งที่มีขายในท้องตลาดที่ติดตั้งที่รถผมเป็นแบบปรับค่าเองได้ว่าจะให้เพิ่มกี่เปอร์เซ็นต์ ผมปรับเพิ่ม20%น้อยกว่าค่าที่ควรเป็นที่E85ต้องใช้ค่าประมาณ26-27เนื่องจากค่าAFที่ติดเกจ์ไว้ขึ้นที่14.7บวกลบนิดหน่อย ในเมืองค่าเฉลี่ยที่11.5โดยประมาณนอกเมืองไม่เกิน100วิ่งได้ที่19กิโลต่อลิตรอัตราเร่งดีกว่าใช้น้ำมัน91-95soE85เป็นน้ำมันoctaneสูงซึ่งจริงๆแล้วในรถที่ปรับแต่งที่ใช้น้ำมันocสูงๆต้องปรับไฟให้แก่ตามค่าocที่สูงขึ้น รถรุ่นใหม่ๆอย่างjazzปรับไฟแก่เองได้ประมาณ10องศา จึงไม่เขกคับ ผมลองตั้งโจทย์ให้เพื่อนๆนิดนะคับ แต่ก่อนใช้น้ำมันหมูทอดไข่ใช่ใหมคับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำไมใช้น้ำมันพืชทอดคับ มันสุกเหมือนกันทานได้เหมือนกันใช่ใหมคับ รสชาติต่างกันเล็กน้อย ผมกำลังสื่อให้เห็นว่ามัน....ทดแทน...ย้ำว่าทดแทนกันได้คับ วันนี้ยังอาจจะไม่กล้าใช้เพราะ กังวล แต่ต่อไปมันคือสิ่งที่เราต้องใช้คับ เพียงแค่ทำความเข้าใจกับมันและยอมรับมัน ลองกลับกันนะคับเรามีรถ1คัน ตอนนี้ไม่กล้าเติม แต่บริษัทน้ำมันทำไมกล้าที่จะผลิตออกมาขาย โดยไม่คิดว่าเราจะเติมใหมและออกขายก่อนรถปีนี้ที่ออกขายว่าเติมE85ได้ พิจารณาและศึกษาก่อนคับเข้าใจว่าใช้ได้ก้อใช้ ไม่เข้าใจอย่าพึ่งใช้เพราะเพื่อนๆข้างตัวคุณจะพูดให้คุณไม่สบายใจ ส่วนตัวผมแนะนำให้เพื่อนและน้องๆใช้10คันขึ้นไม่มีบ่นคับบอกแต่ว่าประหยัดเงิน ทุกสิ่งที่พิมพ์วันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคับ

ผมชอบข้อมูลแบบนี้ครับ ดีกว่าพวกที่ชอบเอาทฤษฎีที่จำเค้ามาเล่าต่ออีกที แล้วก็กลัวโน่น กลัวนี่ อิอิ ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ
ขอบคุณคับ ผมขอเพิ่มเติมนะคับ ถ้าหากเพื่อนๆที่ซิ่งๆจะเข้าใจ กล่องรถเรานี่สมมุติว่ามันไม่มีข้อมูลอะไรเลยแต่พอจะมาใส่รถทางบริษัทก้อป้อนข้อมูลเข้าไปคือโปรแกรมกล่องน่ะคับประมาณนี้นะกล่องตัวนี้ก้อจะมีลักษณะที่เรียกว่า จูนแบบREAL TIME ทีนี้เราก้อไปซื้อรถที่ใสกล่องตัวนี้มาใช้ก้อคือJAZZคันโปรดของเพื่อนๆโดยที่ถูกป้อนเข้าไปคือใช้กับน้ำมันเบนซินทั่วไปหรือมากสุดที่E20 ทีนี้วันนึงอยากจะทำให้ใช้E85ก้อนั่นล่ะคือ โปรแกรมใหม่โดยใช้ กล่องพ่วงCONVERTION KITเข้าไปก้อคิอลักษณะคล้ายการที่เราไปให้ช่างจูน REAL TIME (ที่รับจูนให้แรงๆนั่นล่ะ)เพียงแต่มันเป็นการจูนแค่การสั่งจ่ายน้ำมัน ไม่ได้จูนไฟแค่นั้นเองซึ่งผมบอกไปแล้วว่ากล่องเราสามาร๔ADVANCEไฟได้เองที่10องศาซึ่งมาพอกับE85ที่มีOCTANEที่100-105
ตามนี้เลยครับ อย่าได้แคร์ มั่นใจเติม ไม่มั่นใจเป็นกังวนก้อไม่ต้องเติม
บันทึกการเข้า

แรงอย่างพอเพียง
x
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 48471
กระทู้: 9


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2013


« ตอบ #69 เมื่อ: 21 มี.ค. 2013, 12:30 AM »

jazz ที่ Brazil รองรับ E85 เลยจากโรงงาน
น่าเอาโปรแกรมที่นุ้นมาใส่นะ
บันทึกการเข้า
hipper007
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 25543
กระทู้: 34


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
เพศ: ชาย
รถ: New Jazz
รุ่น: S m/t
สี: ขาว


« ตอบ #70 เมื่อ: 15 ก.ค. 2013, 07:09 PM »

เห็นกระทู้ รีวิว อี85 ของพี่

*รถผมเกจ น้ำมันเพี้ยน 100-50 เปอเซน เกจไม่ค่อยลด
แต่ 50-ไฟน้ำมันเตือน ลดฮวบเลย 30กม. ครึ่งถัง
เติมอี85มา เกือบปี เพิ่งเป็นคับ

**ผมอยากถามว่า ไปทำได้ที่ไหน บอกช่างว่าอะไรครับ
ลูกลอยของ honda หรือยี่ห้ออื่นครับ
บันทึกการเข้า
decha12063
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35374
กระทู้: 34

GE MC


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: chonburi
ชื่อเล่น: yod
รถ: jazz sv 08
รุ่น: sv
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: GE TO MC


« ตอบ #71 เมื่อ: 24 ก.ค. 2013, 07:59 PM »

มีใครขับตัวก่อน MC แล้วเติม E85 ได้ ขอคำแนะนำหน่อยค้าบ...ผมอยากได้ความมั่นใจว่ามันเติมได้  จะเอา จาอาว

ผมขับตัวก่อน MC ครับ ติดกล่องนะครับ เพื่อเพิ่มในการจ่ายน้ำมัน อีกอย่างนึงกลัวไฟโชว์ที่หน้าปัด
ตอนนี้ใช้มาพอสมควรแล้วครับ ปกติดีทุกอย่าง เป็นทางเลือกที่เยี่ยมยอดสำหรับผมครับ
ปล.ติดมา 6000 ใกล้จะคืนทุนแล้วคร้บ
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #72 เมื่อ: 24 ก.ค. 2013, 08:40 PM »

เทียบกับ V power นะครับ ถ้าขับแบบประหยัดๆ ผมว่าประหยัดไปประมาณ 500 บาท ต่อถังนะ
ถ้าขับแบบใจเย็นๆ กินน้ำมันไม่ต่างกันมาก
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 2 3 [4]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com