ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,416 กระทู้ ใน 29,397 หัวข้อ- โดย 35,403 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: clckhonkaen

25 ก.ย. 2018, 05:07 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ลองใส่ Rigid Collar มาครับ

หน้า: [1] 2 3 4
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใส่ Rigid Collar มาครับ  (อ่าน 65210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 05:28 PM »

เมื่ออาทิตย์ก่อนน้อง Gun GE ได้โทรมาชวนให้ไปลองใส่ Rigid Collar ดู เมื่อวานได้มีโอกาสเลยไปลองใส่ดูครับ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่กับเจ้าอลู CNC ชิ้นเล็กๆพวกนี้ เพราะปกติขับรถเรียบร้อยตามกฏจราจรอยู่แล้ว ความเร็วแถวๆ 100-120 ช่วงล่างเลยไม่คิดที่จะตกแต่งอะไรมาก เดิมๆก็เหลือแหล่แล้ว แต่ก็นะเห็นคนชมเยอะ ก็อยากลองดูซะหน่อย  Tongue

ว่าแต่ Rigid Collar คืออะไร? จะใส่อะไรต้องหาข้อมูลหน่อย Rigid Collar เป็นบุชที่เสริมความแน่นให้กับน๊อตยึด sub-frame เข้ากับโครงตัวถังรถ ซึ่งปกติจะมีช่องว่างเล็กน้อยให้ขยับตัว ตามคำโฆษณา ก็เพื่อลดการขยับตัวของ sub-frame เมื่อจุดยึดแน่นหนาแล้ว จะส่งผลให้การส่งถ่ายกำลัง , การตอบสนองของช่วงล่างสมจริง และแม่นยำมากขึ้นครับ โดยเฉพาะรถที่กำลังขับเคลื่อนสูงๆ

โดยปกติ การยึด Bolt-nut หรือ Strut ต่างๆ ถ้ารูสวมยิ่งเล็ก ก็จะมี Rigid ในการขันยึดสูงแต่รถออกจากโรงงานที่ผลิตแบบเป็น mass มันมีพิกัดความเผื่อเอาไว้ค่าค่อนข้างมาก เพื่อชดเชย errors ต่างๆในระหว่างขั้นตอนการผลิตขึ้นรูป เช่น การปั๊มตัวถัง แชสสีส์ ซับเฟรม ต่างๆ ซึ่งอย่างต่ำ +- 0.5 mm. ต้องมีโอกาศเกิดได้ตลอด เพราะเครื่องจักรที่ใช้ผลิตมันก็มีการสึกหรอไปตามกาลของมัน ย่อม error ได้ตลอดเวลา ทีนี้ มันก็จะโยงมาถึงการเจาะรูร้อยโบลต์-จอยท์ ต่างๆ ที่ต้องเจาะให้เผื่อ บวกเข้าไปอีก ไม่ว่าทั้ง พิกัดงานสวม เผื่อ errors ที่สำคัญ ความง่ายต่อการประกอบ ถ้าเจาะมาคลอนตัวได้น้อย ใช่อยู่ว่า Joints efficiency อาจจะลดลง แต่ปัจจัยหลักตรงที่ อาจจะเกิดปัญหาประกอบลำบาก เวลาที่ใช้ในการผลิตต่อคัน ก็สูงขึ้น  ต้นทุกสูงขึ้น ถูกต้องมั้ย ดังนั้น เวลาผลิตออกมา มันจึงมีช่องว่างเกิดขึ้น เพราะการเผื่อ และปัจจัยในการผลิตข้างต้นที่กล่าวมาครับ


การทำงานของ Rigid Collar ก็คือ

1)จะเข้าไปช่วยรักษาตำแหน่งศูนย์กลางของน็อตให้อยู่ตรงกลางระหว่างช่องของ Subframe (แพหน้า) กับ Body (ตัวถัง) รถ เนื่องจากรถทุกยี่ห้อจะทำรูใส่น็อตของตัว Subframe มาใหญ่กว่ารูของตัวถังเพื่อความง่ายในการประกอบ (เนื่องจากเวลาประกอบรถต้องประกอบเป็นจำนวนมาก เพื่อลดความเสียเวลาจึงทำรูมาใหญ่กว่า)

2)จากที่ทาง Spoon ได้นำเสนอการทาบกระจกเพื่อแสดงให้เห็นพิ้นผิวของ Body ที่ไม่เรียบเสมอกันเหมือนพื้นผิวเกียร์ เนื่องจากขั้นตอนการผลิตต่างกัน ทำให้มีช่องว่างเกิดขึ้นระหว่าง Subframe และ Body  ดังนั้น Rigid Collar จึงได้เข้ามาช่วยเรื่องการประสานระหว่างพื้นผิวของ Body รถที่ไม่เรียบให้ สามารถแนบประสานกับ Subframeได้อย่างดี

3)กระจายแรงกดของ Subframe ที่มีต่อ Body ทำให้เมื่อขันน็อตไปแล้ว Subframe จะไม่เอียงหรือขยับไปด้านใดด้านหนึ่งทำให้ด้านนั้นเกิดความเครียดหรือมีแรงกระทำมากขึ้น

สรุปง่ายๆคือ rigid collar นั้นได้ไปผสานให้ตัวถังและแพล่างให้เป็นชิ้นเดียวกันให้มากที่สุด นี่แหละคือหน้าที่ของมันครับ


เสริมด้วย video จาก Spoon ครับ "Spoon Sports Rigid Collar Official Video"

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY</a>

สำหรับน้อง Jazz แล้ว จะมี Rigid Collar ทั้งหมด 12 ตัวครับ แบ่งเป็น หน้า 10 ตัว และหลัง 2 ตัวครับ (ที่ใส่มานี้เป็นของเลียบแบบ แต่ถอดแบบมาจากของจริงครับ ชุดนึงประมาณ 1,800 บาท ถ้าของ Spoon แท้ๆ จะประมาณ 13,500 บาทครับ)



ตัวใหญ่สุด 2 ตัวนี้สำหรับ sub-frame ด้านหลังครับ



ส่วน 10 ตัวที่เหลือสำหรับ sub-frame ด้านหน้าครัีบ




เตรียมขึ้นแท่นครับ



ยกขึ้นไปแล้วว



ด้านล่างน้อง Jazz ที่ปกติไม่ได้ดูบ่อยๆ



จารบีทองแดง ของที่ขาดไม่ได้



จุดที่จะใส่ตัว Rigid Collar ครับ sub-frame ด้านหน้า 4 จุด ใช้ฝั่งละ 5 ตัว จุดแรกนี้ใส่ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัวครับ



ด้่านหลังอีกฝั่งละ 1 ตัวครับ



จัดการถอดน็อตยึด sub-frame ออกมา (ให้ช่างทำดีกว่านะครับ อย่าเสียงทำเองเลยครับ)



ถอดออกทั้งหมด



ทาจารบีทองแดงก่อนใส่



จุดนี้ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัว ด้านใน 2 จุด ด้านนอก 1 จุด



จุดยึด sub-frame หลังอยู่ในซุ้มล้อหลังครับ



รุมกันใหญ่ ใกล้เสร็จแล้วครับ



หลังจากใส่เสร็จแล้ว ได้ขับรถกลับบ้าน ที่สังเกตุได้ชัดเจนทันทีคือ รู้สึกว่าช่วงล่างนั้นแน่นขึ้นนะ เข้าโค้งได้ดีขึ้น โยนตัวน้อยลง พวงมาลัยเหมือนจะคมขึ้นนิดนึง โดยรวมแล้วผมว่ามันก็โอเคเลยนะ กับเงินที่เสียไป 1,800 + ค่าใส่ 400 บาท ค่อนข้างจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนเหมือนกันครับ ดูแล้วอาจจะคุ้มราคากว่าไปใส่ค้ำต่างๆให้หนักรถก็ได้ครับ ส่วนตัวคิดว่า คุณภาพคุ้มราคาครับ

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า

muheng
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 17805
กระทู้: 1,260


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพ
ชื่อเล่น: เฮง
รถ: GE MC
รุ่น: S MT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: ฟองน้ำ


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 10:17 PM »

ดีจิงครับขนาดรถป้ายแดงยังรู้สึกได้เลยอิอิ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ชอบรถ honda แต่ชอบ jazz... งงป่ะ??<br /><br /><br /><br />สงสัยคลิก... http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=43686.0
samucat
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16354
กระทู้: 237


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 11:11 PM »

ผมใส่แล้วไม่ค่อยรู้สึกนะครับอาจะเป็นเพราะโช๊คมันแข็งมันเลยเด้งจนจับความรู้สึกไม่ได้เลยมั้ง
บันทึกการเข้า

<br />Thanks: ฝากรูป
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 ธ.ค. 2011, 11:35 PM »

ผมใส่แล้วไม่ค่อยรู้สึกนะครับอาจะเป็นเพราะโช๊คมันแข็งมันเลยเด้งจนจับความรู้สึกไม่ได้เลยมั้ง

เป็นไปได้ครับ รถผมโช๊คเดิมๆ เลยน่าจะจับอาการแตกต่างได้มากกว่าครับ  Grin
บันทึกการเข้า

Gun_GE
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2500
กระทู้: 534


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Gun
รถ: Honda
รุ่น: Jazz GE
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: อีขาว


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธ.ค. 2011, 02:08 AM »

ขอบคุณพี่ตั้มมากคร้าบ  ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

muheng
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 17805
กระทู้: 1,260


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพ
ชื่อเล่น: เฮง
รถ: GE MC
รุ่น: S MT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: ฟองน้ำ


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธ.ค. 2011, 08:32 AM »

ต้องค่อยๆใส่ที่ละชิ้นๆถึงจะจับได้ตอนนี้เหลือเปลี่ยนสตัสเอาเพราะตอนนี้ถ้าโยนแรงๆแบบ3เลนที่ความเร็วสูงๆหรือในโค้งแรงๆแล้วหักเสียวอยู่เหมือนกันอิอิแต่โดนรวมพอใจแล้ว

ผมในแหวนรองเนี่ยกับค้ำบนล่าง4จุดแล้วก็Xบาร์หลังยาง215กับโช๊คสปริงเดิมยังรู้สึกว่ายวบยาบเลยใช้ว่าแจ๊สช่วงล่างแข็งเนี่ย -*-
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ชอบรถ honda แต่ชอบ jazz... งงป่ะ??<br /><br /><br /><br />สงสัยคลิก... http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=43686.0
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธ.ค. 2011, 09:04 AM »

แฟนนั่งก็บอกว่าเหมือนรถแข็งขึ้นนะ ก็ได้อย่างเสียอย่างแหละครับ แน่นขึ้นหน่อย ก็ต้องแข็งขึ้นหน่อย  Afro

บันทึกการเข้า

santipongth
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8822
กระทู้: 70


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: โต
รถ: Jazz 2009
รุ่น: V AT(SRS)
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: โตโร่


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 06:36 PM »

สวัสดีครับพี่ตั้ม ผมอยากทราบสถานที่ใส่ Rigid Collar ครับ พี่ไปติดตั้งที่ไหนมาครับ ราคารวมติดตั้งเท่าไรครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 07:56 PM »

แล้วช่างทั่วไปติดตั้งได้ไหมครับ  อย่างเช่นร้าน ขายแม๊ก  อู่ซ่อมทั่วไป  พอร้านที่ซื้อกับรับใส่ในนี่มันไกลผมอ่ะ
บันทึกการเข้า
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธ.ค. 2011, 10:14 PM »

สวัสดีครับพี่ตั้ม ผมอยากทราบสถานที่ใส่ Rigid Collar ครับ พี่ไปติดตั้งที่ไหนมาครับ ราคารวมติดตั้งเท่าไรครับ ขอบคุณมากครับ

พี่ไปใส่มาที่ร้าน Hot Wheel ปากซอยเสรีไทย 25 เลย The Mall บางกะปิไปหน่อยครับ ราคาของ 1,800 + ค่าใส่ 400 บาทครับ

ถ้าสนใจลองโทรหาน้อง Gun ก็ได้ครับ 082-083-1252 ครับ

แล้วช่างทั่วไปติดตั้งได้ไหมครับ  อย่างเช่นร้าน ขายแม๊ก  อู่ซ่อมทั่วไป  พอร้านที่ซื้อกับรับใส่ในนี่มันไกลผมอ่ะ

ร้านแม็กก็น่าติดตั้งได้ครับ เอาที่มีลิฟท์ยกรถหนะครับ ติดตั้งตามคู่มือ แต่ครั้งแรกๆอาจจะตะขุกตะขักหน่อยครับ โดยเฉพาะส่วนของล้อหลังครับ ถอดออกมาแล้วต้องระวังรูน็อตมันเคลื่อนครับ

 ลั้น ลัน ลา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธ.ค. 2011, 10:57 PM โดย -TUM- » บันทึกการเข้า

BestHuafoo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 17845
กระทู้: 24


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพฯ
ชื่อเล่น: Best
รถ: Jazz 2011
รุ่น: S MT
สี: Orange


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 01:30 PM »



ยืมรูปหน่อยครับ

อยากรู้ว่าปลอกท่อไอเสียแบบนี้จ้างร้านไหนเชื่อมครับ  ช๊อบ ชอบ
บันทึกการเข้า

-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 09:20 PM »

ปลายท่อได้มาจาก R-Style ที่ MBK ครับ ส่วนเชื่อมที่ ร้านเฉลิมเฮดเดอร์ ตรงนวมินทร์ครับ
บันทึกการเข้า

Summerboy
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 24697
กระทู้: 33


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Pop
รถ: Jazz GE MC


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ธ.ค. 2011, 10:28 PM »

ไปติดมาเหมือนกันครับกับคุณ G-ferio ในหน้าซื้อขาย ไปติดแถวตรงข้ามซีคอนฯ คุ้มจริงๆ ครับ

 ว๊าว ว๊าว
บันทึกการเข้า
ITSARA
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 822
กระทู้: 233


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BANGKOK
ชื่อเล่น: MOD
รถ: HONDA JAZZ
รุ่น: V AT (SRS)
สี: Taffefa White
ชื่อเล่นรถ: JAZZA


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธ.ค. 2011, 09:14 PM »

 เยี่ยม ไปจัดมาแล้วครับวันนี้ไปแต่เช้าเลยครับ ขอบคุณน้องกันครับ ของดีบอกต่อครับ ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า

DAHON CLUB กลุ่มจักรยานพับ
มาปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพกันเถอะครับ
navin
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1542
กระทู้: 348


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2008
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tar
รถ: Fit GE8 Japan
รุ่น: GE8
สี: ส้ม YR585
ชื่อเล่นรถ: ส้มจิ๊ด


« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธ.ค. 2011, 09:51 PM »

สุดยอดความรู้เลยครับ พี่ตั้ม เยี่ยม
ถามนิดนึงพี่ตั้มเป็นความรู้ครับ จารบีทองแดง ใส่เพื่ออะไรครับ แล้วใส่ไปนานๆโดนน้ำโดนแดด มันจะหมดสภาพ,หรือละลายน้ำไหมครับพี่ตั้ม

ตามราคาที่บบอกน่าโดนมากๆครับพี่ ต้องไปโดนหน่อยแล้ว
ขอบคุณReview ดีๆแบบนี้ครับพี่
บันทึกการเข้า

JDM PIX >> http://www.facebook.com/jdmpix

フィットRS GE8 Orange (JAPAN) >> http://www.hond
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ธ.ค. 2011, 12:09 AM »

จารบีทองแดงหรือจารบีทนความร้อนสูงถึง 1100 องศาเซลเซียสป้องกันการจับตายของน๊อต สกรู  ที่ใช้งานภายใต้ความร้อนสูง ความชื้น น้ำในระหว่างการซ่อมบำรงเครื่องจักร  รวมทั้งอุปกรณ์ การเจาะโดยเฉพาะ เครื่องจักรในโรงงานปิโตรเคมี เทอร์ไบน์  แท่นขุดเจาะน้ำมัน โรงงานน้ำตาล โรงเหล็กโรงปูน เป็นต้นครับ แต่ถ้าล้างรถแล้วเอาที่ฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดก็เสร็จแหละคร้าบ

 ลั้น ลัน ลา
บันทึกการเข้า

-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ธ.ค. 2011, 12:10 AM »

เยี่ยม ไปจัดมาแล้วครับวันนี้ไปแต่เช้าเลยครับ ขอบคุณน้องกันครับ ของดีบอกต่อครับ ดีคร๊าบ

ใส่แล้วมีความรู้สึกในความแตกต่างไหมครับ อยากทราบความรู้สึกคนอื่นคร้าบ  Smiley
บันทึกการเข้า

azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ธ.ค. 2011, 06:13 PM »

ปลายท่อได้มาจาก R-Style ที่ MBK ครับ ส่วนเชื่อมที่ ร้านเฉลิมเฮดเดอร์ ตรงนวมินทร์ครับ
ท่อราคาเท่าไรครับ ใส่แล้วมีเสียงไหม
บันทึกการเข้า
ITSARA
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 822
กระทู้: 233


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: BANGKOK
ชื่อเล่น: MOD
รถ: HONDA JAZZ
รุ่น: V AT (SRS)
สี: Taffefa White
ชื่อเล่นรถ: JAZZA


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธ.ค. 2011, 09:19 PM »

เยี่ยม ไปจัดมาแล้วครับวันนี้ไปแต่เช้าเลยครับ ขอบคุณน้องกันครับ ของดีบอกต่อครับ ดีคร๊าบ

ใส่แล้วมีความรู้สึกในความแตกต่างไหมครับ อยากทราบความรู้สึกคนอื่นคร้าบ  Smiley
บอกตรงๆครับ แรกๆก็ไม่ค่อยมั่นใจกับเจ้านี่สักเท่าไหร่ พอใส่เข้าไปแล้วก็แต่งต่างครับ อาการยวบยาบของรถไม่มีให้รู้สึก รถนิ่งขึ้น ขับตรงขึ้น มีความมั่นคง เสียงดังตอนรถวิ่งก็น้อยลง และที่สำคัญครับมีความนิ่มนวลเพิ่มขึ้นตามมาด้วย รถผมเซ็ทโช๊คค่อนข้างแข็ง เมื่อก่อนขับยาก รถกระด้างมากๆ พอเจอเจ้า"Rigid Collar" ปราบความพยญลงได้เยอะเลยทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า

DAHON CLUB กลุ่มจักรยานพับ
มาปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพกันเถอะครับ
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธ.ค. 2011, 11:17 PM »

ปลายท่อได้มาจาก R-Style ที่ MBK ครับ ส่วนเชื่อมที่ ร้านเฉลิมเฮดเดอร์ ตรงนวมินทร์ครับ
ท่อราคาเท่าไรครับ ใส่แล้วมีเสียงไหม

เสียงไม่มีครับ เหมือนเดิม เพราะแค่ปลายท่อครับ
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2 3 4
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com