ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

755,228 กระทู้ ใน 29,307 หัวข้อ- โดย 35,353 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tubanlat

19 ส.ค. 2018, 04:38 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ลองใส่ Rigid Collar มาครับ

หน้า: 1 2 3 [4]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใส่ Rigid Collar มาครับ  (อ่าน 64903 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tongga
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 880
กระทู้: 290

พชง.ฮล.ตง.


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: ตรัง
ชื่อเล่น: โต้ง
รถ: Honda Jazz 2009
รุ่น: V-AT
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: หวาน-หวาน


« ตอบ #60 เมื่อ: 01 มิ.ย. 2012, 12:53 PM »

อาการสึกหรออาจจะมีบ้างครับ แต่ลูกค้าทางผม สามารถเข้ามาตรวจเช็คได้เลยครับ
ผมไปติดกับน้องกันมาแล้วครับ ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ แต่ว่าผมเป็นคนขับรถที่ี่ค่อนข้างฮาร์ดคอร์หน่อย เพราะเดินทางไกลบ่อยและถนนไม่ค่อยจะดี(สายใต้) เลยอยากจะรู้ถึงอายุการใช้งาน เผื่อสึกหรอจะได้เข้าไปติดชุดใหม่ แต่ติดแล้วก็โอเคดีครับ รถนิ่งขึ้นในย่านความเร็ว130-140 เป็นที่น่าพอใจ ยิ่งเดิมๆผมมีี้ค้ำทั้งหมด4 จุดอยู่แล้วด้วย เยี่ยม
บันทึกการเข้า

นรช.กฟภ.รุ่น 31
Gun_GE
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2500
กระทู้: 534


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Gun
รถ: Honda
รุ่น: Jazz GE
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: อีขาว


« ตอบ #61 เมื่อ: 01 มิ.ย. 2012, 03:26 PM »

 เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้


มีปัญหาหรือข้อสงสัยอะไรสามารถติดต่อสอบถามได้เลยนะครับ 082 083 1252 กันคร้าบ
บันทึกการเข้า

RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #62 เมื่อ: 04 มิ.ย. 2012, 03:29 AM »

ไม่ว่างไปซักที ต้องหาเวลาบ้างละ
บันทึกการเข้า

Gun_GE
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2500
กระทู้: 534


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Gun
รถ: Honda
รุ่น: Jazz GE
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: อีขาว


« ตอบ #63 เมื่อ: 05 มิ.ย. 2012, 11:37 AM »

ไม่ว่างไปซักที ต้องหาเวลาบ้างละ


ได้เลยคร้าบบบบบพี่  เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้
บันทึกการเข้า

next9422
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 30603
กระทู้: 16


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2011


« ตอบ #64 เมื่อ: 05 มิ.ย. 2012, 11:51 AM »

ใส่มาแล้วเหมือนกันแจ่มมากครับ รถนุ่มขึ้นเยอะ เข้าโค้งดีขึ้นเยอะเลย ตัว MC นะครับ
บันทึกการเข้า

scubaop
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8458
กระทู้: 32


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2009


« ตอบ #65 เมื่อ: 23 มิ.ย. 2012, 07:49 PM »

ไม่ว่างไปซักที ต้องหาเวลาบ้างละ


ได้เลยคร้าบบบบบพี่  เย้ เย้ เย้ เย้ เย้ เย้


สนใจจะไปติดที่ใหนได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
mintkung5
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35885
กระทู้: 786


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
เพศ: ชาย
สี: ดำเนียน


« ตอบ #66 เมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 06:21 PM »

มีใครทราบผลระยะยาวบ้างครับ ถ้าใช้ไปนานๆ แล้วเจ้าตัวนี้จะเป็นยังไง อายุการใช้งานประมาณเท่าไหร่ สามารถสึกหรอได้มั้ย หรือครบกำหนดต้องเปลี่ยนใหม่ได้  ขอบคุณคร๊าบ
ไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า

<br />ทำตามใจตัวเอง
PRIME
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 39296
กระทู้: 19


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: chonburi
รถ: 2012 mc
รุ่น: s/at
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: white line


« ตอบ #67 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:25 AM »

เมื่ออาทิตย์ก่อนน้อง Gun GE ได้โทรมาชวนให้ไปลองใส่ Rigid Collar ดู เมื่อวานได้มีโอกาสเลยไปลองใส่ดูครับ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่กับเจ้าอลู CNC ชิ้นเล็กๆพวกนี้ เพราะปกติขับรถเรียบร้อยตามกฏจราจรอยู่แล้ว ความเร็วแถวๆ 100-120 ช่วงล่างเลยไม่คิดที่จะตกแต่งอะไรมาก เดิมๆก็เหลือแหล่แล้ว แต่ก็นะเห็นคนชมเยอะ ก็อยากลองดูซะหน่อย  Tongue

ว่าแต่ Rigid Collar คืออะไร? จะใส่อะไรต้องหาข้อมูลหน่อย Rigid Collar เป็นบุชที่เสริมความแน่นให้กับน๊อตยึด sub-frame เข้ากับโครงตัวถังรถ ซึ่งปกติจะมีช่องว่างเล็กน้อยให้ขยับตัว ตามคำโฆษณา ก็เพื่อลดการขยับตัวของ sub-frame เมื่อจุดยึดแน่นหนาแล้ว จะส่งผลให้การส่งถ่ายกำลัง , การตอบสนองของช่วงล่างสมจริง และแม่นยำมากขึ้นครับ โดยเฉพาะรถที่กำลังขับเคลื่อนสูงๆ

โดยปกติ การยึด Bolt-nut หรือ Strut ต่างๆ ถ้ารูสวมยิ่งเล็ก ก็จะมี Rigid ในการขันยึดสูงแต่รถออกจากโรงงานที่ผลิตแบบเป็น mass มันมีพิกัดความเผื่อเอาไว้ค่าค่อนข้างมาก เพื่อชดเชย errors ต่างๆในระหว่างขั้นตอนการผลิตขึ้นรูป เช่น การปั๊มตัวถัง แชสสีส์ ซับเฟรม ต่างๆ ซึ่งอย่างต่ำ +- 0.5 mm. ต้องมีโอกาศเกิดได้ตลอด เพราะเครื่องจักรที่ใช้ผลิตมันก็มีการสึกหรอไปตามกาลของมัน ย่อม error ได้ตลอดเวลา ทีนี้ มันก็จะโยงมาถึงการเจาะรูร้อยโบลต์-จอยท์ ต่างๆ ที่ต้องเจาะให้เผื่อ บวกเข้าไปอีก ไม่ว่าทั้ง พิกัดงานสวม เผื่อ errors ที่สำคัญ ความง่ายต่อการประกอบ ถ้าเจาะมาคลอนตัวได้น้อย ใช่อยู่ว่า Joints efficiency อาจจะลดลง แต่ปัจจัยหลักตรงที่ อาจจะเกิดปัญหาประกอบลำบาก เวลาที่ใช้ในการผลิตต่อคัน ก็สูงขึ้น  ต้นทุกสูงขึ้น ถูกต้องมั้ย ดังนั้น เวลาผลิตออกมา มันจึงมีช่องว่างเกิดขึ้น เพราะการเผื่อ และปัจจัยในการผลิตข้างต้นที่กล่าวมาครับ


การทำงานของ Rigid Collar ก็คือ

1)จะเข้าไปช่วยรักษาตำแหน่งศูนย์กลางของน็อตให้อยู่ตรงกลางระหว่างช่องของ Subframe (แพหน้า) กับ Body (ตัวถัง) รถ เนื่องจากรถทุกยี่ห้อจะทำรูใส่น็อตของตัว Subframe มาใหญ่กว่ารูของตัวถังเพื่อความง่ายในการประกอบ (เนื่องจากเวลาประกอบรถต้องประกอบเป็นจำนวนมาก เพื่อลดความเสียเวลาจึงทำรูมาใหญ่กว่า)

2)จากที่ทาง Spoon ได้นำเสนอการทาบกระจกเพื่อแสดงให้เห็นพิ้นผิวของ Body ที่ไม่เรียบเสมอกันเหมือนพื้นผิวเกียร์ เนื่องจากขั้นตอนการผลิตต่างกัน ทำให้มีช่องว่างเกิดขึ้นระหว่าง Subframe และ Body  ดังนั้น Rigid Collar จึงได้เข้ามาช่วยเรื่องการประสานระหว่างพื้นผิวของ Body รถที่ไม่เรียบให้ สามารถแนบประสานกับ Subframeได้อย่างดี

3)กระจายแรงกดของ Subframe ที่มีต่อ Body ทำให้เมื่อขันน็อตไปแล้ว Subframe จะไม่เอียงหรือขยับไปด้านใดด้านหนึ่งทำให้ด้านนั้นเกิดความเครียดหรือมีแรงกระทำมากขึ้น

สรุปง่ายๆคือ rigid collar นั้นได้ไปผสานให้ตัวถังและแพล่างให้เป็นชิ้นเดียวกันให้มากที่สุด นี่แหละคือหน้าที่ของมันครับ


เสริมด้วย video จาก Spoon ครับ "Spoon Sports Rigid Collar Official Video"

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY</a>

สำหรับน้อง Jazz แล้ว จะมี Rigid Collar ทั้งหมด 12 ตัวครับ แบ่งเป็น หน้า 10 ตัว และหลัง 2 ตัวครับ (ที่ใส่มานี้เป็นของเลียบแบบ แต่ถอดแบบมาจากของจริงครับ ชุดนึงประมาณ 1,800 บาท ถ้าของ Spoon แท้ๆ จะประมาณ 13,500 บาทครับ)



ตัวใหญ่สุด 2 ตัวนี้สำหรับ sub-frame ด้านหลังครับ



ส่วน 10 ตัวที่เหลือสำหรับ sub-frame ด้านหน้าครัีบ




เตรียมขึ้นแท่นครับ



ยกขึ้นไปแล้วว



ด้านล่างน้อง Jazz ที่ปกติไม่ได้ดูบ่อยๆ



จารบีทองแดง ของที่ขาดไม่ได้



จุดที่จะใส่ตัว Rigid Collar ครับ sub-frame ด้านหน้า 4 จุด ใช้ฝั่งละ 5 ตัว จุดแรกนี้ใส่ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัวครับ



ด้่านหลังอีกฝั่งละ 1 ตัวครับ



จัดการถอดน็อตยึด sub-frame ออกมา (ให้ช่างทำดีกว่านะครับ อย่าเสียงทำเองเลยครับ)



ถอดออกทั้งหมด



ทาจารบีทองแดงก่อนใส่



จุดนี้ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัว ด้านใน 2 จุด ด้านนอก 1 จุด



จุดยึด sub-frame หลังอยู่ในซุ้มล้อหลังครับ



รุมกันใหญ่ ใกล้เสร็จแล้วครับ



หลังจากใส่เสร็จแล้ว ได้ขับรถกลับบ้าน ที่สังเกตุได้ชัดเจนทันทีคือ รู้สึกว่าช่วงล่างนั้นแน่นขึ้นนะ เข้าโค้งได้ดีขึ้น โยนตัวน้อยลง พวงมาลัยเหมือนจะคมขึ้นนิดนึง โดยรวมแล้วผมว่ามันก็โอเคเลยนะ กับเงินที่เสียไป 1,800 + ค่าใส่ 400 บาท ค่อนข้างจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนเหมือนกันครับ ดูแล้วอาจจะคุ้มราคากว่าไปใส่ค้ำต่างๆให้หนักรถก็ได้ครับ ส่วนตัวคิดว่า คุณภาพคุ้มราคาครับ

 เยี่ยม
ขอสเปคขนาดต่างๆได้ไหมครับ เผื่ออยากจะไปกลึงใส่เองบ้างครับ แบบว่าประหยัดไปอีกนิดอ่ะครับ ดีคร๊าบ ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #68 เมื่อ: 30 ส.ค. 2012, 05:03 PM »

มีเครื่องกลึงนี่ ง่ายเลยนะครับ   เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง



อยากได้อยู่ครับเสี่ยตั้ม แต่ว่า   ว่าจะง้างหลายทีแล้ว  ไม่ได้สั่งซื้อกับเค้าซักที


จริงๆ  ช่วงนี้ คลาน มากกว่า วิ่งครับ  80 - 90 เหอๆ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
PRIME
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 39296
กระทู้: 19


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: chonburi
รถ: 2012 mc
รุ่น: s/at
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: white line


« ตอบ #69 เมื่อ: 31 ส.ค. 2012, 10:50 AM »

เมื่ออาทิตย์ก่อนน้อง Gun GE ได้โทรมาชวนให้ไปลองใส่ Rigid Collar ดู เมื่อวานได้มีโอกาสเลยไปลองใส่ดูครับ ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรเท่าไหร่กับเจ้าอลู CNC ชิ้นเล็กๆพวกนี้ เพราะปกติขับรถเรียบร้อยตามกฏจราจรอยู่แล้ว ความเร็วแถวๆ 100-120 ช่วงล่างเลยไม่คิดที่จะตกแต่งอะไรมาก เดิมๆก็เหลือแหล่แล้ว แต่ก็นะเห็นคนชมเยอะ ก็อยากลองดูซะหน่อย  Tongue

ว่าแต่ Rigid Collar คืออะไร? จะใส่อะไรต้องหาข้อมูลหน่อย Rigid Collar เป็นบุชที่เสริมความแน่นให้กับน๊อตยึด sub-frame เข้ากับโครงตัวถังรถ ซึ่งปกติจะมีช่องว่างเล็กน้อยให้ขยับตัว ตามคำโฆษณา ก็เพื่อลดการขยับตัวของ sub-frame เมื่อจุดยึดแน่นหนาแล้ว จะส่งผลให้การส่งถ่ายกำลัง , การตอบสนองของช่วงล่างสมจริง และแม่นยำมากขึ้นครับ โดยเฉพาะรถที่กำลังขับเคลื่อนสูงๆ

โดยปกติ การยึด Bolt-nut หรือ Strut ต่างๆ ถ้ารูสวมยิ่งเล็ก ก็จะมี Rigid ในการขันยึดสูงแต่รถออกจากโรงงานที่ผลิตแบบเป็น mass มันมีพิกัดความเผื่อเอาไว้ค่าค่อนข้างมาก เพื่อชดเชย errors ต่างๆในระหว่างขั้นตอนการผลิตขึ้นรูป เช่น การปั๊มตัวถัง แชสสีส์ ซับเฟรม ต่างๆ ซึ่งอย่างต่ำ +- 0.5 mm. ต้องมีโอกาศเกิดได้ตลอด เพราะเครื่องจักรที่ใช้ผลิตมันก็มีการสึกหรอไปตามกาลของมัน ย่อม error ได้ตลอดเวลา ทีนี้ มันก็จะโยงมาถึงการเจาะรูร้อยโบลต์-จอยท์ ต่างๆ ที่ต้องเจาะให้เผื่อ บวกเข้าไปอีก ไม่ว่าทั้ง พิกัดงานสวม เผื่อ errors ที่สำคัญ ความง่ายต่อการประกอบ ถ้าเจาะมาคลอนตัวได้น้อย ใช่อยู่ว่า Joints efficiency อาจจะลดลง แต่ปัจจัยหลักตรงที่ อาจจะเกิดปัญหาประกอบลำบาก เวลาที่ใช้ในการผลิตต่อคัน ก็สูงขึ้น  ต้นทุกสูงขึ้น ถูกต้องมั้ย ดังนั้น เวลาผลิตออกมา มันจึงมีช่องว่างเกิดขึ้น เพราะการเผื่อ และปัจจัยในการผลิตข้างต้นที่กล่าวมาครับ


การทำงานของ Rigid Collar ก็คือ

1)จะเข้าไปช่วยรักษาตำแหน่งศูนย์กลางของน็อตให้อยู่ตรงกลางระหว่างช่องของ Subframe (แพหน้า) กับ Body (ตัวถัง) รถ เนื่องจากรถทุกยี่ห้อจะทำรูใส่น็อตของตัว Subframe มาใหญ่กว่ารูของตัวถังเพื่อความง่ายในการประกอบ (เนื่องจากเวลาประกอบรถต้องประกอบเป็นจำนวนมาก เพื่อลดความเสียเวลาจึงทำรูมาใหญ่กว่า)

2)จากที่ทาง Spoon ได้นำเสนอการทาบกระจกเพื่อแสดงให้เห็นพิ้นผิวของ Body ที่ไม่เรียบเสมอกันเหมือนพื้นผิวเกียร์ เนื่องจากขั้นตอนการผลิตต่างกัน ทำให้มีช่องว่างเกิดขึ้นระหว่าง Subframe และ Body  ดังนั้น Rigid Collar จึงได้เข้ามาช่วยเรื่องการประสานระหว่างพื้นผิวของ Body รถที่ไม่เรียบให้ สามารถแนบประสานกับ Subframeได้อย่างดี

3)กระจายแรงกดของ Subframe ที่มีต่อ Body ทำให้เมื่อขันน็อตไปแล้ว Subframe จะไม่เอียงหรือขยับไปด้านใดด้านหนึ่งทำให้ด้านนั้นเกิดความเครียดหรือมีแรงกระทำมากขึ้น

สรุปง่ายๆคือ rigid collar นั้นได้ไปผสานให้ตัวถังและแพล่างให้เป็นชิ้นเดียวกันให้มากที่สุด นี่แหละคือหน้าที่ของมันครับ


เสริมด้วย video จาก Spoon ครับ "Spoon Sports Rigid Collar Official Video"

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=c1zuDJ76TGY</a>

สำหรับน้อง Jazz แล้ว จะมี Rigid Collar ทั้งหมด 12 ตัวครับ แบ่งเป็น หน้า 10 ตัว และหลัง 2 ตัวครับ (ที่ใส่มานี้เป็นของเลียบแบบ แต่ถอดแบบมาจากของจริงครับ ชุดนึงประมาณ 1,800 บาท ถ้าของ Spoon แท้ๆ จะประมาณ 13,500 บาทครับ)



ตัวใหญ่สุด 2 ตัวนี้สำหรับ sub-frame ด้านหลังครับ



ส่วน 10 ตัวที่เหลือสำหรับ sub-frame ด้านหน้าครัีบ




เตรียมขึ้นแท่นครับ



ยกขึ้นไปแล้วว



ด้านล่างน้อง Jazz ที่ปกติไม่ได้ดูบ่อยๆ



จารบีทองแดง ของที่ขาดไม่ได้



จุดที่จะใส่ตัว Rigid Collar ครับ sub-frame ด้านหน้า 4 จุด ใช้ฝั่งละ 5 ตัว จุดแรกนี้ใส่ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัวครับ



ด้่านหลังอีกฝั่งละ 1 ตัวครับ



จัดการถอดน็อตยึด sub-frame ออกมา (ให้ช่างทำดีกว่านะครับ อย่าเสียงทำเองเลยครับ)



ถอดออกทั้งหมด



ทาจารบีทองแดงก่อนใส่



จุดนี้ 2 ตัว ทั้งบนและล่าง



จุดนี้ 3 ตัว ด้านใน 2 จุด ด้านนอก 1 จุด



จุดยึด sub-frame หลังอยู่ในซุ้มล้อหลังครับ



รุมกันใหญ่ ใกล้เสร็จแล้วครับ



หลังจากใส่เสร็จแล้ว ได้ขับรถกลับบ้าน ที่สังเกตุได้ชัดเจนทันทีคือ รู้สึกว่าช่วงล่างนั้นแน่นขึ้นนะ เข้าโค้งได้ดีขึ้น โยนตัวน้อยลง พวงมาลัยเหมือนจะคมขึ้นนิดนึง โดยรวมแล้วผมว่ามันก็โอเคเลยนะ กับเงินที่เสียไป 1,800 + ค่าใส่ 400 บาท ค่อนข้างจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนเหมือนกันครับ ดูแล้วอาจจะคุ้มราคากว่าไปใส่ค้ำต่างๆให้หนักรถก็ได้ครับ ส่วนตัวคิดว่า คุณภาพคุ้มราคาครับ

 เยี่ยม
  อยากทราบ spec ขนาดของแต่ละชิ้นจังเผื่อจะไปกลึงใส่เองบ้างจะได้ประหยัดงบอ่ะ
(เบี้ยน้อย หอยน้อย ค่อยๆแต่ง)
บันทึกการเข้า
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 ก.ย. 2012, 12:28 PM »

มีเครื่องกลึงนี่ ง่ายเลยนะครับ   เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง



อยากได้อยู่ครับเสี่ยตั้ม แต่ว่า   ว่าจะง้างหลายทีแล้ว  ไม่ได้สั่งซื้อกับเค้าซักที


จริงๆ  ช่วงนี้ คลาน มากกว่า วิ่งครับ  80 - 90 เหอๆ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง

ไม่ได้วัดขนาดก่อนใส่หนะสิ...  ลั้น ลัน ลา
บันทึกการเข้า

dulpinidn
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 32569
กระทู้: 584


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2012
เพศ: ชาย


« ตอบ #71 เมื่อ: 26 พ.ย. 2012, 11:38 PM »

อยากลองบ้างจัง ว่าเป็นงัย
บันทึกการเข้า
john_ple
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 41686
กระทู้: 97


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012


« ตอบ #72 เมื่อ: 27 พ.ย. 2012, 12:12 AM »

ถ้ารถเดิมนี่จะเห็นผลชัดเจนไม๊อะคับ
บันทึกการเข้า
poonyawat
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 34465
กระทู้: 557


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: SARABURI
ชื่อเล่น: WAT
รถ: HONDA JAZZ 2012 SV.
รุ่น: SV AT
สี: ฟ้าเซรูเลียน
ชื่อเล่นรถ: น้องมีฟ้า


« ตอบ #73 เมื่อ: 07 มี.ค. 2013, 09:09 PM »

อยากจัดบ้างจัง....เก็บข้อมูลไว้ก่อน....ต้องหาเวลาเข้าไปทำบ้างแล้วววว ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

wa_ve69
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 44654
กระทู้: 24


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: ubonratchathani
ชื่อเล่น: non
รถ: jazz hybrid
สี: ขาว


« ตอบ #74 เมื่อ: 18 มี.ค. 2014, 01:00 PM »

อยากจัดบ้างงงง
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #75 เมื่อ: 31 มี.ค. 2014, 09:11 AM »

ไม่ต้องลังเล จัดเลยครับ

เฟิร์มแบบรู้สึกได้เลย ความรู้สึกแรกที่ขับออกจากร้านเหมือนรถหนักขึ้นสัก 100 โลประมาณนั้น 
บันทึกการเข้า

pondpsycho
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 69390
กระทู้: 5


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2014
เพศ: ชาย

เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 12 ก.ค. 2014, 02:21 AM »

แหล่มเลย เย้ เย้
บันทึกการเข้า

Screen168
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 76192
กระทู้: 18

รับสกรีนเสื้อ


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2016

เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 15 ก.พ. 2016, 03:28 AM »

แน่นขึ้น  ว๊าว ว๊าว
บันทึกการเข้า

รับสกรีนเสื้อ 1 ตัวก็สกรีนได้
เสื้อจักรยานราคาถูก

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 2 3 [4]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com