ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

753,890 กระทู้ ใน 29,333 หัวข้อ- โดย 35,349 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tabiensiam

23 ก.ค. 2018, 12:51 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องช่างใหญ่ ให้ทำเอง / DIY (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)DIY การทำความสะอาดพัดลมแอร์ (สำหรับคนที่ชอบอากาศบริสุทธิ์) ไม่ต้องเสียกาตัง คริๆ

หน้า: 1 [2] 3
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY การทำความสะอาดพัดลมแอร์ (สำหรับคนที่ชอบอากาศบริสุทธิ์) ไม่ต้องเสียกาตัง คริๆ  (อ่าน 31553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yofive
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 13112
กระทู้: 178


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Yo
รถ: GE 2009
รุ่น: SV
สี: Silver Alabaster
ชื่อเล่นรถ: Kittyjazz


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 07:56 PM »

 Hi  ผมทำตาม จขกท ทุกขั้นตอนเลย กลิ่นแอร์ออกมาไม่มีอับ หายใจรู้เลยว่าอากาศภายในรถสะอาด ขอ + ให้ จขกทครับ
บันทึกการเข้า

uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 11:36 PM »

ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมชมและบวกแต้มนะครับ แหะๆๆๆ ขอบคุณคร๊าบ บ๊ายบาย
บันทึกการเข้า
GameZaa
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 281
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 948
กระทู้: 4,816

อยากทำอะไรรีบทำ...เกิดมาแล้วเดี๋ยวก็ตาย!....[^__^]


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: พิดโลกครับ [PHITSANULOK]
ชื่อเล่น: เกมส์
รถ: HONDA NEW JAZZ 2008 [GE]
รุ่น: SV AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: JAZZY


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 11:46 PM »

พัดลมตัวนี้เลยที่กำลังจะลาโลกไป
ค่าตัวราวๆ 4 พันเลยนะครับ(ตอนนั้นเกือบจะสั่งไปแล้ว)
แต่ไปๆมาๆ อาการก็หายสะงั้น เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

สารบัญแต่งรถ ทั้งหมด หน้า-1<br /><br /><br />[อัพเดท 01.11.12] หน้า-147
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 ก.ย. 2012, 11:52 PM »

พัดลมตัวนี้เลยที่กำลังจะลาโลกไป
ค่าตัวราวๆ 4 พันเลยนะครับ(ตอนนั้นเกือบจะสั่งไปแล้ว)
แต่ไปๆมาๆ อาการก็หายสะงั้น เหนื่อยจัง

โหว พัดลมราคาแพงเอาเรื่องเลยนะครับเนี่ย เวลาถอดมาทำความสะอาดต้องระมัดระวังด้วยนะครับ อิอิ จิบ จิบ อ่าห์

แล้วของน้องเกมส์เป็นอะไรหรอครับ มันถึงจะลาโลกน่ะ โอ๊ะ อ้าว
บันทึกการเข้า
GameZaa
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 281
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 948
กระทู้: 4,816

อยากทำอะไรรีบทำ...เกิดมาแล้วเดี๋ยวก็ตาย!....[^__^]


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: พิดโลกครับ [PHITSANULOK]
ชื่อเล่น: เกมส์
รถ: HONDA NEW JAZZ 2008 [GE]
รุ่น: SV AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: JAZZY


« ตอบ #24 เมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 09:50 AM »

พัดลมตัวนี้เลยที่กำลังจะลาโลกไป
ค่าตัวราวๆ 4 พันเลยนะครับ(ตอนนั้นเกือบจะสั่งไปแล้ว)
แต่ไปๆมาๆ อาการก็หายสะงั้น เหนื่อยจัง

โหว พัดลมราคาแพงเอาเรื่องเลยนะครับเนี่ย เวลาถอดมาทำความสะอาดต้องระมัดระวังด้วยนะครับ อิอิ จิบ จิบ อ่าห์

แล้วของน้องเกมส์เป็นอะไรหรอครับ มันถึงจะลาโลกน่ะ โอ๊ะ อ้าว
อยู่ดีดี พัดลมมันก็ไม่มีแรงอะครับ แบบเปิดเบอร์ 1 นี่ ลมแทบไม่มีเลยครับ
ถ้าเปิดเบอร์ 2 ลมจะเบาเหมือนเบอร์ 1 ตอนนั้นเลยต้องเปิดเบอร์ 3 แต่มันดันแรงเท่าเบอร์ 3 ปกติสะงั้น
ไปๆมาๆ เบอร์ 1 ลมไม่ออก เบอร์2 เบาได้ใจ -.-"
เลยไปให้ช่างที่ศูนย์เช็คครับ ทีแรกเป็นกับฟิวส์หรือรีเลย์อะไรสักอย่าง(จำไม่ได้เรียกไม่ถูก)แถวๆพัดลมมันไหม้ พอเปลี่ยน(300 กว่าบาท) อาการเหมือนจะดีขึ้น สักพักก็มาเป็นอีก เลยไปศูนย์อีก เลยหาสาเหตุ สรุป พัดลมมันไม่มีกำลัง พูดง่ายๆว่า กำลังจะลาโลกนั้นเอง ฮ่าๆ เป็นสาเหตุให้ไอ้ตัวนั้นมันไหม้ครับ
เลยต้องทำการสั่งเบิกพัดลม(แบบในรูป)
จากนั้นเช็คเสร็จช่างก็เอาใส่คืนเข้าที่ หลังจากนั้น สองสามวัน มันกลับมาเป็นปกติเฉยเลยครับ ดู ดู้ ดู อยู่ดีดีอาการพัดลมไม่มีแรงก็หายไป เปิดเบอร์ 2 เบอร์ 1 ได้ปกติสะงั้น  ผมก็เลย cancel อะไหล่ไป
บันทึกการเข้า

สารบัญแต่งรถ ทั้งหมด หน้า-1<br /><br /><br />[อัพเดท 01.11.12] หน้า-147
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 01:41 PM »

อ่อ เป็นแบบนี้นี่เอง ดูท่าทางน่าจะเป็นที่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการหมุนตัวคลีบพัดลมนะครับงี้ อืมห์
ยังไงมันกลับมาใช้ได้ก็ดีแล้วครับ จะได้ไม่ต้องซื้อใหม่หลายตังซะด้วย เหอๆๆๆ เย้ เย้
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #26 เมื่อ: 10 ก.ย. 2012, 05:24 PM »

รีซีสเตอร์เสื่อมป่าวครับเนี่ย  เหนื่อยจัง


บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ก.ย. 2012, 11:57 AM »

รีซีสเตอร์เสื่อมป่าวครับเนี่ย  เหนื่อยจัง



เจ้า รีซีสเตอร์ (R) มันอยู่ตรงไหนหรอครับพี่ HJCL
ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ หรือว่าต้องแกะมอเตอร์ดูอ่ะ ไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
Jazzbobubon
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 25092
กระทู้: 31


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
เพศ: ชาย
จาก: อุบลราชธานี
ชื่อเล่น: บ๊อบบี้
รถ: Jazz MC
รุ่น: S M/T
สี: ขาว ทาฟเฟียสต้า
ชื่อเล่นรถ: ตุ๊ปุ๊


« ตอบ #28 เมื่อ: 11 ก.ย. 2012, 12:01 PM »

ดูขั้นตอนแล้วเมื่อยจัง T_T
บันทึกการเข้า
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #29 เมื่อ: 11 ก.ย. 2012, 12:05 PM »

ดูขั้นตอนแล้วเมื่อยจัง T_T

นานๆทำทีน่ะครับ ถือว่าคุ้มกับการเอามันออกมาล้างครับ ฮ่าๆๆๆ อาจจะเหนื่อยหน่อย  เหนื่อยจังแต่ไม่ยากเกินครับ

เพราะถ้าไปที่ศูนย์ หรือที่ร้าน เค้าจะเอาพัดลมนี้มาเป่าให้เฉยๆครับ ไม่ได้ถอดมาล้างให้ โอ๊ะ อ้าว

ดังนั้นคราบฝุ่นที่จับตัวแน่นที่คลีบใบพัดจะยังคงอยู่เหมือนเดิม การที่เราได้ถอดมาล้างกันแบบจะๆ ผมว่าดีแล้วครับ ในที่สุด

ดีกว่าเอาไปให้ช่างเป่าฝุ่นเฉยๆ แถมเสียกาตังอีกต่างหาก เหอๆๆๆ ฮ่วย
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #30 เมื่อ: 12 ก.ย. 2012, 03:09 PM »

รีซีสเตอร์เสื่อมป่าวครับเนี่ย  เหนื่อยจัง



เจ้า รีซีสเตอร์ (R) มันอยู่ตรงไหนหรอครับพี่ HJCL
ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ หรือว่าต้องแกะมอเตอร์ดูอ่ะ ไม่เข้าใจ

อยู่ตรงแถวๆลูกบิดปรับรอบครับ ตรงลูกพัดลมกรงกระรอกไม่มีอะไรครับ  เหนื่อยจัง


ถ้ารอบต่ำลงกว่าปกติ คือพัดลมเบาลงจริงๆ  ถ้าเทสตัวพัดลมกรงกระรอกเสียบไฟตรงเข้าแล้วรอบยังปี๊ดเหมือนเดิมก็  ตัวนี้อาจจะเสีย  ค่าเปลี่ยน หลักร้อยบาทครับไม่แพงครับ

ถ้าเข้าศูนย์ ไม่รู้ครับ ไม่รู้เค้าเอากี่บาทครับ เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #31 เมื่อ: 12 ก.ย. 2012, 03:10 PM »

ว่าแต่  รถแสนโลแล้ว ผมยังไม่เคยเปลี่ยนกรองแอร์เลยแฮ่ะ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง


ทุเรศทุรังตัวเองสุดๆครับ  ล้างเอาอย่างเดียว ฮา  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #32 เมื่อ: 12 ก.ย. 2012, 03:16 PM »

เอ่อ  จริงๆ  น่าจะทำซีรีย์ต่อจากนี้นะครับ


คือถ้า ถอดพัดลมตัวนี้ได้แล้ว   ถัดไปนิดเดียวก็ ตู้แอร์แล้วนะครับ



ทีนี้    หาซื้อสเปรย์พวก  สเปรย์ล้างคอยด์เย็นแอร์   ไม่ต้องไปซื้อเฉพาะก็ได้นะครับ แบบแพงๆ


เอายี่ห้อ   3M  ที่แถวๆแมคโคร มันมัดขาย 3 ขวด  ที่ว่า ซื้อ 2 แถมหนึ่ง เฉลี่ยแล้ว ป๋องนึงถูกๆครับ  


แล้วก็ ต่อท่อเข้าไป ให้มันถึงตำแหน่ง ตุ้แอร์นะครับ แล้วก็ ฉีดอัดเข้าไป       ดีเหมือนกันนะครับ    


รถมีกรองแอร์  ไม่มีของชิ้นใหญ่ เศษขนอะไรเข้าไปอุดหรอกครับ มีอย่างเดียวคือ เมือก    เหนียวๆ    พวก เชื้อรา อะไรงี้ครับ  มีเหมือนกัน



ฉีดแล้ว มันก็ ไหลออกท่อน้ำทิ้งแอร์เฉยๆนะ  ฉีดแล้วไม่ต้องไปล้างน้ำ   มันก็  ลมแรงดีนะครับ    ถ้าไม่ถูกใจ ฉีดเบิ้ลอีกรอบก็ได้ มีตั้ง 3 ป๋องแหนะ


สเปรย์ตัวนี้มันล้างเมือกดีนะครับ  อย่างแอร์บ้าน  ปกติ เอาน้ำแรงดันสูงฉีด  ก็ไม่ค่อยออกนะ  ฉีดอันนี้เข้าไป พวกคราบมันๆ ออกหมดเลย เอ่อ ดีจริงๆครับ     ถ้าพวกร้านล้างตู้แอร์ เค้าใช้นั่น โซดาไฟ   แบบ ขวด  เป็นน้ำหนะครับ  อาปาเช่บ้าง   ตราเครื่องบงเครื่องบินอะไรบ้าง  สีเหลืองบ้าง สีฟ้าบ้าง   ก็  โฟดาไฟทั้งนั้น พวกนั้น ล้างไม่หมด กัดฟินปิเนียมทะลุหมดครับเสียของ  ผิววัสดุพรุนเสียของหมดครับ      อันนี้เหมือนจะแพงนะ แต่ จริงๆก็ ไม่แพงมากครับ ทำเองที่บ้านได้  



ดีมากครับ รีวิวนี้    ต่อยอด ล้างตู้แอร์เองได้นะครับ    อย่าลืม ทำซีรีย์ต่อไปเลยนะครับถ้ามีเวลาครับ  

ของผม ทำเล่นๆหัวๆเฉยๆครับ   ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ   ทำไว้ตั้งแต่รถเข้า 5 หมื่นโล ตอนนี้ ไม่ได้แตะเลยครับ  ลมยังแรงดีอยู่เลย  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง



รีวิวดี  มีประโยชน์จริงๆ บวกให้เลยครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #33 เมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 08:06 AM »

รีซีสเตอร์เสื่อมป่าวครับเนี่ย  เหนื่อยจัง



เจ้า รีซีสเตอร์ (R) มันอยู่ตรงไหนหรอครับพี่ HJCL
ผมยังไม่เคยเห็นเลยครับ หรือว่าต้องแกะมอเตอร์ดูอ่ะ ไม่เข้าใจ

อยู่ตรงแถวๆลูกบิดปรับรอบครับ ตรงลูกพัดลมกรงกระรอกไม่มีอะไรครับ  เหนื่อยจัง


ถ้ารอบต่ำลงกว่าปกติ คือพัดลมเบาลงจริงๆ  ถ้าเทสตัวพัดลมกรงกระรอกเสียบไฟตรงเข้าแล้วรอบยังปี๊ดเหมือนเดิมก็  ตัวนี้อาจจะเสีย  ค่าเปลี่ยน หลักร้อยบาทครับไม่แพงครับ

ถ้าเข้าศูนย์ ไม่รู้ครับ ไม่รู้เค้าเอากี่บาทครับ เหนื่อยจัง

ผมยังไม่เคยแกะตรงปุ่มๆที่หมุนระดับความแรงของลมดูนะครับ เลยไม่รู้ว่ามี R อยู่ด้วย คิดว่าถ้ามันเสียคงได้มีแงะเปลี่ยนเองล่ะครับ คริๆๆ เหนื่อยจัง
แต่ผมว่าค่าอะไหล่ไม่น่าจะแพงนะครับพี่ HJCL แต่เกรงว่าจะโดนค่าแรงเข้าไปนี่ซิ อ่วมแน่ๆ เหอๆๆๆ ฮ่วย
บันทึกการเข้า
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #34 เมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 08:11 AM »

ว่าแต่  รถแสนโลแล้ว ผมยังไม่เคยเปลี่ยนกรองแอร์เลย


ทุเรศทุรังตัวเองสุดๆครับ  ล้างเอาอย่างเดียว

####################################

ของพี่ HJCL ไม่ได้เปลี่ยนกรองตัวนี้ตามระยะหรอครับเนี่ย หุๆๆๆ แต่ราคาแพงเอาเรื่องนะครับเจ้ากรองแอร์เนี่ย เหอๆๆ  ฮ่วย
ของผมเปลี่ยนทุก 2หมื่นโลครับ ตามระยะเลย โดนไป 500 ได้มั้งครับเจ้าแผ่นกรองเนี่ย จน
บันทึกการเข้า
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #35 เมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 08:16 AM »

เอ่อ  จริงๆ  น่าจะทำซีรีย์ต่อจากนี้นะครับ


คือถ้า ถอดพัดลมตัวนี้ได้แล้ว   ถัดไปนิดเดียวก็ ตู้แอร์แล้วนะครับ



ทีนี้    หาซื้อสเปรย์พวก  สเปรย์ล้างคอยด์เย็นแอร์   ไม่ต้องไปซื้อเฉพาะก็ได้นะครับ แบบแพงๆ


เอายี่ห้อ   3M  ที่แถวๆแมคโคร มันมัดขาย 3 ขวด  ที่ว่า ซื้อ 2 แถมหนึ่ง เฉลี่ยแล้ว ป๋องนึงถูกๆครับ  


แล้วก็ ต่อท่อเข้าไป ให้มันถึงตำแหน่ง ตุ้แอร์นะครับ แล้วก็ ฉีดอัดเข้าไป       ดีเหมือนกันนะครับ    


รถมีกรองแอร์  ไม่มีของชิ้นใหญ่ เศษขนอะไรเข้าไปอุดหรอกครับ มีอย่างเดียวคือ เมือก    เหนียวๆ    พวก เชื้อรา อะไรงี้ครับ  มีเหมือนกัน



ฉีดแล้ว มันก็ ไหลออกท่อน้ำทิ้งแอร์เฉยๆนะ  ฉีดแล้วไม่ต้องไปล้างน้ำ   มันก็  ลมแรงดีนะครับ    ถ้าไม่ถูกใจ ฉีดเบิ้ลอีกรอบก็ได้ มีตั้ง 3 ป๋องแหนะ


สเปรย์ตัวนี้มันล้างเมือกดีนะครับ  อย่างแอร์บ้าน  ปกติ เอาน้ำแรงดันสูงฉีด  ก็ไม่ค่อยออกนะ  ฉีดอันนี้เข้าไป พวกคราบมันๆ ออกหมดเลย เอ่อ ดีจริงๆครับ     ถ้าพวกร้านล้างตู้แอร์ เค้าใช้นั่น โซดาไฟ   แบบ ขวด  เป็นน้ำหนะครับ  อาปาเช่บ้าง   ตราเครื่องบงเครื่องบินอะไรบ้าง  สีเหลืองบ้าง สีฟ้าบ้าง   ก็  โฟดาไฟทั้งนั้น พวกนั้น ล้างไม่หมด กัดฟินปิเนียมทะลุหมดครับเสียของ  ผิววัสดุพรุนเสียของหมดครับ      อันนี้เหมือนจะแพงนะ แต่ จริงๆก็ ไม่แพงมากครับ ทำเองที่บ้านได้  



ดีมากครับ รีวิวนี้    ต่อยอด ล้างตู้แอร์เองได้นะครับ    อย่าลืม ทำซีรีย์ต่อไปเลยนะครับถ้ามีเวลาครับ  

ของผม ทำเล่นๆหัวๆเฉยๆครับ   ไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ   ทำไว้ตั้งแต่รถเข้า 5 หมื่นโล ตอนนี้ ไม่ได้แตะเลยครับ  ลมยังแรงดีอยู่เลย  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง



รีวิวดี  มีประโยชน์จริงๆ บวกให้เลยครับ  เยี่ยม

ขอบคุณพี่ HJCL มากๆครับ แหะๆๆ

ตามจริงผมว่าจะทำต่อเรื่องการล้างตู้แอร์แล้วล่ะครับ แต่ผมเพิ่งไปล้างมาหมาดๆนี่เอง เลยไม่ได้แกะเ้ข้าไปต่อ โอ๊ะ อ้าว
เดี๋ยวถ้าถึงเวลาล้างตู้แอร์ เดี๋ยวผมจะลองหาวิธีมานำเสนอตามที่พี่ HJCL บอกมานะครับ อิอิ คอยดูต่อภาค 2 ครับ แหะๆๆๆ บ๊ายบาย
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #36 เมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 09:36 AM »

ใช่ครับ 


อย่าลืมทำ รีวิว diy ดีๆมาให้ดูอีกนะครับ





ของผมซื้อแบบ  3m ป๋องครับ


อีกตัว ยี่ห้อ นอร์ก้า   ผมว่า  มันแพงไปครับถ้าเทียบราคาป๋องต่อป๋อง    ถ้า พวกสเปรย์ฉีดล้างตู้แอร์ยี่ห้อ ญี่ปุ่น ราคาแพงมากครับ เกือบพัน ไม่ไหวครับ ได้แค่ป๋องเดียว   


แต่ของ 3m มันจะไม่ได้ สายต่อจากหัวพลาสติกยาวๆแถมมาเหมือนของญี่ปุ่นครับ แต่ดัดแปลงได้   



หลักๆของมันแค่ เอาสายเข้าไปตรงตู้แอร์ให้มันได้ จากนั้นก็ กดโฟมฉีดอัดเข้าไปเลยครับ  เดี๋ยวมันก็ บานเต็มตู้แอร์เอง  แล้วก็ แค่รอเวลาครับ



ผมฉีดป๋องนึงหมดพอดีครับ ฉีดอัดเข้าไปเต็มๆสองสามรอบ  ก็คิดว่า น่าจะ ใช้ได้แล้วครับ 




กรองแอร์ ไม่ได้เปลี่ยนสักครั้งเลยครับ อาศัยล้างเอา     ถ้ากินพวก ทุเรียน อะไรในรถ มันจะเหม็นเข้าติดกับกรองแอร์เหมือนกันครับ อาศัยว่า ล้าง กลิ่นก็ออก แต่เส้นใยมันเริ่ม ยุ่ยๆหน่อยๆแล้วครับ  ทนๆใช้มันต่อไป    ตอนล้างเสร็จ มันก็หอมดีนะผมว่า  ที่กรองนี่กันเศษขน เศษชิ้นโตๆเข้าไปมากกว่าครับ  พวกฝุนเล็กๆ นี่ กันลำบาก ทางเข้ามันเยอะครับ ยังไงก็ต้องมี 


รอจังหวะมันลดราคานะครับ   ตกป๋องละร้อยกว่าบาท 3 ป๋องไม่ถึง  6 ร้อยเลยมั๊งครับ



ผมติดบ้านไว้เวลาแอร์มันตันเพราะเมือกครับ    น้ำรางหลังมันจะล้น อาศัย  เอาตัวนี้ฉีดละลายมันออกไป    ก็โล่งเหมือนเดิมแล้วครับ     ป๋องนึง ใช้ได้สามสี่ครั้ง  คุ้มครับ แต่ถ้า คอยด์ร้อนตัวหน้า ผมเอาแชมพูล้างรถ กับ แฟ๊บ ฉีดล้างๆเอาครับ ประหยัด แฮ่ะๆ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง   
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
andylau99
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 46695
กระทู้: 25


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2013


« ตอบ #37 เมื่อ: 02 ส.ค. 2013, 07:48 AM »

ผมดึงพัดลม (สีขาว) ออกไม่ได้มันแน่นมาก

รบกวนขอเทคนิคหน่อยครับ อยากถอดมาขัดมากๆ  ร้อนโคตร
บันทึกการเข้า
uthainae_jazz
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 3610
กระทู้: 692


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: BOY
รถ: Honda jazz (All New)
รุ่น: V AT(SRS)
สี: Cerulean Blue Metallic (BG-53M)
ชื่อเล่นรถ: น้องแจส


« ตอบ #38 เมื่อ: 02 ส.ค. 2013, 09:38 AM »

ผมดึงพัดลม (สีขาว) ออกไม่ได้มันแน่นมาก

รบกวนขอเทคนิคหน่อยครับ อยากถอดมาขัดมากๆ  ร้อนโคตร

ถ้ามันแน่นมากๆ ลองหาน้ำมันพวก SONAX หรือ WD40 มาฉีดตรงแกนกลางแล้วทิ้งไว้สักครู่ แล้วค่อยๆขยับออกครับ

แต่รับรองว่าออกแน่นอนครับ เพราะมันไม่มีอะไรล๊อคอีกแล้ว ถ้าทำตามผมนะ

ที่ออกยากอาจเป็นพราะไม่ได้ถอดนานมากๆ ทำให้ฝุ่นมันจับแน่นที่แกนครับ ยังไงลองดูอีกทีนะครับ บ๊ายบาย
บันทึกการเข้า
molord
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38981
กระทู้: 147


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012


« ตอบ #39 เมื่อ: 02 ส.ค. 2013, 10:46 PM »

เยี่ยมเลยครับ ++ ให้ครับ เยี่ยม
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 [2] 3
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com