ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

720,788 กระทู้ ใน 36,452 หัวข้อ- โดย 35,160 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: teraymida

18 ม.ค. 2018, 03:20 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องช่างใหญ่ ให้ทำเอง / DIY (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)เปลี่ยนหัวเทียน Jazz GE

หน้า: [1] 2 3
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียน Jazz GE  (อ่าน 48436 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 05:45 PM »

ว่าง ๆ ครับเลยจับ Jazz ผมลองเปลี่ยนหัวเทียนดูหาในกระทู้ต่าง ๆ ก็ไม่เจอไม่รู้จะถามใครลองทำเองเลยล่ะกันรถผมปี 2010 ครับติดแก็สตั้งแต่ประมาณ  20,000 โลตอนนี้วิ่งมา 80,000 กว่าและเข้าศูนย์ค่าแรงคงหลายบาทเครื่องมือมีอยู่แล้วทำเองเลยดีกว่า
- เริ่มจากอุปกรณ์
   ประแจ T เบอร์ 10 และ 14
   บล็อกเบอร์ 10
   บล็อกถอดหัวเทียนเบอร์ 16 แบบแม่เหล็ก
   ด้ามบล็อกและก้านต่อ
   ไขควง
   หัวเทียนเบอร์ IZFR6K13 จำนวน 4 หัวได้มาจากร้านขายอะไหล่หัวละ 450 บาทตัวเดียวกะศูนย์




  
  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ก.ค. 2012, 10:16 PM โดย Xcalibre » บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 05:49 PM »

เริ่มจากถอดที่ปัดน้ำฝนใช้ประแจเบอร์ 14 ถอดแล้วดึงใบปัดออก


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ก.ค. 2012, 10:17 PM โดย Xcalibre » บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 05:54 PM »

ถอดแผงพลาสติกออก (บางอย่าเรียกไม่ถูกต้องขออภัยนะครับ)



โดยจะมีพุกข้างละ 2 ตัวรวมเป็น 4 ตัวเอาไขควงงัดออกก็ได้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ก.ค. 2012, 09:28 PM โดย Xcalibre » บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 05:58 PM »

หลังจากนั้นดึงชุดพลาสติกออกมาจะมีพุกยึดมันอยู่ด้านใต้ครับดึงเบา ๆ ก็หลุดและ
แล้วถอดสายยางหัวฉีดน้ำกระจกออกด้วยจะมีข้อต่ออยู่ครับ

บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:08 PM »

ถอดชุดพลาสติกออกแล้วจะเจอแผ่นเหล็กรองด้านใต้อีกชั้นซ้ายมือของแผ่นจะถูกยึดด้วยมอเตอร์ใบปัดน้ำฝนครับ
ชุดนี้จะมีน็อตยึดทั้งหมด 6 ตัวใช้ T เบอร์ 10 ไขออกครับเพราะมันอยู่ลึกและดึงมันออกมาเลยครับไม่ต้องถอดชุดมอเตอร์ออกดึงปลั๊กไฟออกแค่นั้น







บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:12 PM »

เราก็จะเจอคอยล์หัวเทียนและอยู่ลึกชะมัดห้องเครื่อง Jazz แคบครับเลยต้องเหนื่อยหน่อย

บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:15 PM »

แล้วเราก็จัดการปลดปลั๊กไฟเข้าคอยล์ออกครับพร้อมทั้งใช้ประแจถอดน็อตเบอร์ 10 ที่ยึดคอยล์ไว้ออก



บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:18 PM »

ดึงคอยล์ออกมาครับ

บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:22 PM »

ต่อไปใช้บล็อกหัวเทียนต่อด้ามบล็อกทำการถอดหัวเทียนมันออกมา





บันทึกการเข้า
Xcalibre
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 12204
กระทู้: 288

เดิม ๆ


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2010
รถ: S/MT
รุ่น: 2010


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 06:30 PM »

ได้มาแล้วครับหนึ่งหัว สาเหตุที่ต้องใช้บล๊อกแบบแม่เหล็กก็เพราะหัวเทียนมันอยู่ลึกครับมือเข้าไม่ถึงเลยต้องใช้บล็อกแบบแม่เหล็กในตัวดึงมันออกมา



สภาพเก่ากับใหม่ครับ



ใส่หัวใหม่เข้าไปทำจนครบทุกหัวครับและประกอบคอยล์ยึดน๊อตเสียบปลั๊กประกอบชิ้นส่วนทุกอย่างกลับดังเดิมเป็นอันเสร็จครับ
บันทึกการเข้า
Sweetheart
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 13260
กระทู้: 220

Checkmate !!!


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2010
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
รถ: Jazz_GE
รุ่น: S(AT)
สี: Polished Metal (Metalic)
ชื่อเล่นรถ: Mr.Paul


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 07:22 PM »

เคยสงสัยอยู่เหมือนกัน ได้เห็นวิธีการแล้ว
ไม่กล้าเปลี่ยนเองง่ะ...

ยอดเยี่ยมอย่างงี้ บวกให้ครับ
บันทึกการเข้า
momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ก.ค. 2012, 08:16 PM »

มาแล้ว   รอคนทำเป็นต้นแบบอยู่ครับ  นึกว่าต้องรื้อเยอะกว่านี้นะครับ   เดี๋ยวได้กัวเทียนมาจะลองทำตามดูนะครับ  อาย
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
mcgolf
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 31513
กระทู้: 77


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2012


« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ก.ค. 2012, 09:29 AM »

บวก ไปเลยครับเยี่ยมจริงๆ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ก.ค. 2012, 05:35 PM »

ยอดเยี่ยม และมีประโยชน์มากครับ  เยี่ยม

แต่ผมเลือกเข้าศูนย์ดีกว่า  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

TantanaT
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 25330
กระทู้: 443


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
จาก: Rama2/Bangkok
ชื่อเล่น: Nat
รถ: Jazz 2012
รุ่น: GE8  MC SV 2012
สี: Crytal Black Pearl
ชื่อเล่นรถ: Money


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ก.ค. 2012, 08:43 PM »

 เยี่ยม เยี่ยมมากๆคับ +++
บันทึกการเข้า

azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ก.ค. 2012, 09:27 PM »

+ให้ครับ ผมฝีมือไม่ถึงขอเข้า0ดีกว่า   ว่าแต่เข้า0 เข้าอู่ กี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
natural_7
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35669
กระทู้: 93


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012


« ตอบ #16 เมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 11:08 PM »

เยี่ยมๆๆๆ ไว้ทำดูแน่นอนครับ
ขอบคุณมากๆ
บันทึกการเข้า
nat-ie
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7160
กระทู้: 2,504

ไม่ได้มั่งมี แต่อยากมีมั่ง........


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพ
ชื่อเล่น: นัท
รถ: Jazz  GE 10
รุ่น: SV
สี: ดำ > > > ส้ม
ชื่อเล่นรถ: น้องส้มสมหวัง ^_^


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ก.ค. 2012, 10:44 AM »

+ ไปอีกเลย  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 174
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ส.ค. 2012, 03:28 PM »

ไปถามสองสามร้าน ราคาหัวเทียนขึ้นหัวละ 50 บาทเลยครับ (แถวๆบ้านนะ)


เลยซื้อไม่ลงจริงๆ  จะบ้าตาย  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
KPI
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10140
กระทู้: 159


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #19 เมื่อ: 08 ก.ย. 2012, 11:21 AM »

+1   เยี่ยม
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2 3
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com