ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

722,805 กระทู้ ใน 38,056 หัวข้อ- โดย 35,174 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: OuanPool

24 ม.ค. 2018, 04:41 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องแจ๊สไฮบริด / Jazz Hybrid Discussion (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)สนใจ Jazz Hybrid ใครมีความรู้ เล่าสู่กันฟังด้วยค่ะ

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจ Jazz Hybrid ใครมีความรู้ เล่าสู่กันฟังด้วยค่ะ  (อ่าน 16936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Odd
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38370
กระทู้: 3


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012


« เมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 09:31 PM »

ไม่เคยใช้ ฮอนด้าเลยค่ะ  กลัวถูกโขมย เลยมีแต่รถรุ่นโขมยไม่นิยม เช่น มาสด้า เชฟโรเล็ต  กำลังจะซื่อรถ มาสด้า2 อีกคัน  วันที่ 29 กค  กลับจากศุนย์มาสด้า  ก็อ่านพบข่าว ของ แจ๊ส ไฮบริด สนใจทันที  สนใจที่ประหยัดน้ำมัน และรักษาสภาพแวดล้อมโลก  แต่ไม่มีข้อมูลเลย มันมีข้อจำกัด หรือ ข้อเสียอย่างไรไหม  อ่านจากเว็ปฮอนด้า รัปประกันตั้ง 5 ปี  หรือ ศูนย์เขาก็ยังไม่แน่ใจ รับประกันเสียน๊าน นาน  จะประหยัดน้ำมันได้จริงไหมหนอ Shocked
บันทึกการเข้า
azaa_39
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 14298
กระทู้: 730


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2010


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 ส.ค. 2012, 04:24 PM »

ที่รับประกัน5ปี ต้องดุครับว่าแบตลูกเท่าไร ของพี่โต ลูกเกือบแสน  ครับ
บันทึกการเข้า
navin
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 1542
กระทู้: 348


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2008
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tar
รถ: Fit GE8 Japan
รุ่น: GE8
สี: ส้ม YR585
ชื่อเล่นรถ: ส้มจิ๊ด


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ส.ค. 2012, 04:48 PM »

ลองเข้าเว็ปนี้ดูครับ honda HB  http://hondajazzhybridclub.com/
และก็ติดตามข่าวใน pantip หน้า รัชดา ครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/
ได้ความรู้อีกเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

JDM PIX >> http://www.facebook.com/jdmpix

フィットRS GE8 Orange (JAPAN) >> http://www.hond
Odd
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38370
กระทู้: 3


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ส.ค. 2012, 09:55 PM »

ไม่เคยใช้ ฮอนด้าเลยค่ะ  กลัวถูกโขมย เลยมีแต่รถรุ่นโขมยไม่นิยม เช่น มาสด้า เชฟโรเล็ต  กำลังจะซื่อรถ มาสด้า2 อีกคัน  วันที่ 29 กค  กลับจากศุนย์มาสด้า  ก็อ่านพบข่าว ของ แจ๊ส ไฮบริด สนใจทันที  สนใจที่ประหยัดน้ำมัน และรักษาสภาพแวดล้อมโลก  แต่ไม่มีข้อมูลเลย มันมีข้อจำกัด หรือ ข้อเสียอย่างไรไหม  อ่านจากเว็ปฮอนด้า รัปประกันตั้ง 5 ปี  หรือ ศูนย์เขาก็ยังไม่แน่ใจ รับประกันเสียน๊าน นาน  จะประหยัดน้ำมันได้จริงไหมหนอ Shocked

ขอบคุณค่ะ ที่แนะนำกระทู้จากพันธทิพย์ ได้คำตอบมาแล้วค่ะ จากหน้านี้

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12450859/V12450859.html

และตัดสินใจแล้วว่า จะซื้อรถอะไร ซึ่งในที่สุด ไม่ใช่ Jazz Hybrid และไม่ใช่ Eco Car ที่ทำมารองรับเรื่องภาษ๊ เพราะ ดูมันไม่ใช่รถคุณภาพ และต้องรอนานมาก
บันทึกการเข้า
vibrio
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37405
กระทู้: 385


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012
จาก: สระบุรี
ชื่อเล่น: Vibrio
รถ: Jazz
รุ่น: s a/t
สี: Silver
ชื่อเล่นรถ: ไพลิน ^o^


« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ส.ค. 2012, 10:35 PM »



สรุปจองรุ่นไหนไว้เอ่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ก.ย. 2012, 01:28 PM โดย vibrio » บันทึกการเข้า

...รู้จัก...แล้วรักเลย...
Toys66
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37068
กระทู้: 11


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: อยุธยา
ชื่อเล่น: ต๋อย จร้า
รถ: FIT  GE9  RS 4WD  2008
รุ่น: GE9  AT RS 4WD
สี: SILVER
ชื่อเล่นรถ: FIT


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ส.ค. 2012, 08:39 AM »

แบต ประมาณ 80000 ครับ
บันทึกการเข้า
Odd
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38370
กระทู้: 3


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ส.ค. 2012, 08:50 AM »

กลัวจะเป็นการประชาสัมพันธ์ยีห้อ เอาเป็นว่าไม่ได้ชื่นชมรถอเมริกา มากกว่ารถญีปุ่น แต่บางรุ่นดูดีมีคุณภาพ เปรียบเทียบกับเงินที่เสียไป ดูจะคุ้มค่า  จึงรวบรวมเงินที่มียอมซื่อรถใหญ่ ค่ะ C.........
บันทึกการเข้า
ck4407
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38272
กระทู้: 39


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012
เพศ: ชาย
รถ: jazz 2012
สี: เงิน


« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ส.ค. 2012, 11:33 AM »

แบต ประมาณ 80000 ครับ
ราคาแบต70,085.-รวมvat7%แล้ว  ข้อมูลจากเฟสบุ๊คศูนย์ฮอนด้าพุทธมนต์สาย4ครับ  อ๊าย อาย
บันทึกการเข้า
tongga
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 880
กระทู้: 290

พชง.ฮล.ตง.


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: ตรัง
ชื่อเล่น: โต้ง
รถ: Honda Jazz 2009
รุ่น: V-AT
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: หวาน-หวาน


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 ส.ค. 2012, 11:09 PM »

จะรอ รีวิว มาเร็วนะ จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า

นรช.กฟภ.รุ่น 31
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ส.ค. 2012, 04:14 AM »

เข้าไปอ่านในกระทู้ที่ลิงค์มาคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมต้องหาความแรงกับรถประเภทนี้คือที่ถามนี่ก็นะเพราะบางคนที่ถามผมเห็นๆ เลยขับที่ 70 80 พี่จะเอาแรงไปทำไมครับ อยากแรงไปเครื่อง 1.8 2.0 เลยสิครับอันนั้นนะแรง แล้วก็นะ ทั้ง Eco ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมิราจ มาร์จ อเมร่า แล้วอะไรอีกนะอ่อสวิฟ พวกนี้ล้วนใช้เกียร์ CVT ทั้งนั้นส่วนที่แตกต่างกันไม่ใช่อยู่ที่เกียร์แต่อยู่ที่ชุดสมองกลของเกียร์เท่านั้นว่าจะเซตค่ามายังไง เข้าใจพวกนี้หรือเปล่าอ่าJazz Hybrid ก็ไม่ได้ต่างกันและไม่ได้ยกเว้นเพราะเป็น CVT เหมือนกันข้อดีคือมันออกตัวนิ่มเปลี่ยนเกียร์นี่มันแทบไม่รู้สึกเลยสำหรับแจ๊ส HB เครื่อง 1.3 บอกได้เลยว่าออกตัวสู้ 1.5 สบายแถมเครื่อง 1.2 ก็ออกตัวได้สบายเทียบกับ 1.5 เพราะจริงๆ แรงออกตัวมันใช้ไม่ถึงครึ่งของแรงทั้งหมดเลยมีมอเตอร์ก็ช่วยได้เยอะตอนออกตัวแน่นอนว่ามันประหยัดตอนนี้แหละ

รถนะมีแรงออกตัวได้ดีทั้งนั้นเครื่อง 600 ยังมีแรงออกตัวดีเลย แล้วผมถามหน่อยสิใครมันจะออกตัวแรง ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมั๊ยครับไม่ต้องผ่าน1-119 เลยอะเอาที่ 120 เลยเป็นท่านๆ จะออกตัวมั๊ยผมก็เห็นแต่พี่ๆ ท่านๆ ออกตัวที่อย่างมากนะไม่เกิน 20 ด้วยซ้ำ แล้วจะหาความแรงไปไหนฟะ
บันทึกการเข้า
bubblekung
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 26637
กระทู้: 554


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: Chanthaburi
ชื่อเล่น: อิก
รถ: GE 2012
รุ่น: SV / AT
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: Micky


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ส.ค. 2012, 10:57 AM »

เข้าไปอ่านในกระทู้ที่ลิงค์มาคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมต้องหาความแรงกับรถประเภทนี้คือที่ถามนี่ก็นะเพราะบางคนที่ถามผมเห็นๆ เลยขับที่ 70 80 พี่จะเอาแรงไปทำไมครับ อยากแรงไปเครื่อง 1.8 2.0 เลยสิครับอันนั้นนะแรง แล้วก็นะ ทั้ง Eco ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมิราจ มาร์จ อเมร่า แล้วอะไรอีกนะอ่อสวิฟ พวกนี้ล้วนใช้เกียร์ CVT ทั้งนั้นส่วนที่แตกต่างกันไม่ใช่อยู่ที่เกียร์แต่อยู่ที่ชุดสมองกลของเกียร์เท่านั้นว่าจะเซตค่ามายังไง เข้าใจพวกนี้หรือเปล่าอ่าJazz Hybrid ก็ไม่ได้ต่างกันและไม่ได้ยกเว้นเพราะเป็น CVT เหมือนกันข้อดีคือมันออกตัวนิ่มเปลี่ยนเกียร์นี่มันแทบไม่รู้สึกเลยสำหรับแจ๊ส HB เครื่อง 1.3 บอกได้เลยว่าออกตัวสู้ 1.5 สบายแถมเครื่อง 1.2 ก็ออกตัวได้สบายเทียบกับ 1.5 เพราะจริงๆ แรงออกตัวมันใช้ไม่ถึงครึ่งของแรงทั้งหมดเลยมีมอเตอร์ก็ช่วยได้เยอะตอนออกตัวแน่นอนว่ามันประหยัดตอนนี้แหละ

รถนะมีแรงออกตัวได้ดีทั้งนั้นเครื่อง 600 ยังมีแรงออกตัวดีเลย แล้วผมถามหน่อยสิใครมันจะออกตัวแรง ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมั๊ยครับไม่ต้องผ่าน1-119 เลยอะเอาที่ 120 เลยเป็นท่านๆ จะออกตัวมั๊ยผมก็เห็นแต่พี่ๆ ท่านๆ ออกตัวที่อย่างมากนะไม่เกิน 20 ด้วยซ้ำ แล้วจะหาความแรงไปไหนฟะ
ถูกใจๆ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

-...สูงสุดฟ้าคืนสู่สามัญ สุดแปรผันในชีวิตคน ยากเข้าใจคือตัวตน สุดยอดคือคนธรรมดา...-
-TUM-
Moderator
*****

ความดี ความชอบ : 516
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2545
กระทู้: 5,432


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2008
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: Tum
รถ: Honda FIT GP
รุ่น: Hybrid
สี: Silver Metallic
ชื่อเล่นรถ: -TUM-

เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ส.ค. 2012, 10:41 PM »

เข้าไปอ่านในกระทู้ที่ลิงค์มาคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมต้องหาความแรงกับรถประเภทนี้คือที่ถามนี่ก็นะเพราะบางคนที่ถามผมเห็นๆ เลยขับที่ 70 80 พี่จะเอาแรงไปทำไมครับ อยากแรงไปเครื่อง 1.8 2.0 เลยสิครับอันนั้นนะแรง แล้วก็นะ ทั้ง Eco ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมิราจ มาร์จ อเมร่า แล้วอะไรอีกนะอ่อสวิฟ พวกนี้ล้วนใช้เกียร์ CVT ทั้งนั้นส่วนที่แตกต่างกันไม่ใช่อยู่ที่เกียร์แต่อยู่ที่ชุดสมองกลของเกียร์เท่านั้นว่าจะเซตค่ามายังไง เข้าใจพวกนี้หรือเปล่าอ่าJazz Hybrid ก็ไม่ได้ต่างกันและไม่ได้ยกเว้นเพราะเป็น CVT เหมือนกันข้อดีคือมันออกตัวนิ่มเปลี่ยนเกียร์นี่มันแทบไม่รู้สึกเลยสำหรับแจ๊ส HB เครื่อง 1.3 บอกได้เลยว่าออกตัวสู้ 1.5 สบายแถมเครื่อง 1.2 ก็ออกตัวได้สบายเทียบกับ 1.5 เพราะจริงๆ แรงออกตัวมันใช้ไม่ถึงครึ่งของแรงทั้งหมดเลยมีมอเตอร์ก็ช่วยได้เยอะตอนออกตัวแน่นอนว่ามันประหยัดตอนนี้แหละ

รถนะมีแรงออกตัวได้ดีทั้งนั้นเครื่อง 600 ยังมีแรงออกตัวดีเลย แล้วผมถามหน่อยสิใครมันจะออกตัวแรง ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมั๊ยครับไม่ต้องผ่าน1-119 เลยอะเอาที่ 120 เลยเป็นท่านๆ จะออกตัวมั๊ยผมก็เห็นแต่พี่ๆ ท่านๆ ออกตัวที่อย่างมากนะไม่เกิน 20 ด้วยซ้ำ แล้วจะหาความแรงไปไหนฟะ

ยิ่งแรง ยิ่งเปลือง ยิ่งแต่งท่อ ถอด CAT ด้วย ยิ่งทำลายโลก คงยังวัยรุ่นกันอยู่มั้งครับ(เมื่อก่อนผมก็เคยเป็น) คิดกันอยู่แค่ต้องแรงๆ ไว้อายุเยอะขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะรู้เองว่า แรงไปก็เท่านั้น ไร้สาระ สิ้นเปลืองเงินและน้ำำมัน และอันตรายเปล่าๆครับ ผมว่ามันหมดยุคไปแล้วนะ แต่งรถแรงๆ แต่งท่อดังๆ มันไม่ได้เทห์อะไรเลย คนที่ได้ยินไม่มีใครชื่นชมหรอกครับ มีแต่รำคานหนวกหู วันก่อนก็เจอคัน Skyline แต่ง เสียงท่อสนั่นเลย(ชอบดังๆไม่ต่อท่อไปไว้ที่หูเลยหละ) พอผ่านคนเยอะๆก็ขับช้าๆเบิ้นเครื่องดังๆอยู่นั่นแหละ นึกว่าคนจะมองและชื่นชม...เฮ้อ น่าสมเพสครับ เจ็บ

ยุคนี้ต้องเน้นประหยัด เน้นอนุรักษ์โลก ลดโลกร้อนกันแล้วครับ ทุกวันนี้โลกมันยังปั่นป่วนกันไม่พอรึ? วิปริตไปทั่วโลกแล้ว อยากแรงจัดไม่ไปซื้อบิ๊คไบค์ บิดซัก 200-250 ไม่ต้องใส่หมวกกันน็อคด้วยนะ จะได้ตื่นเต้นขึ้นไปอีก ล้มแล้วจะได้ไปเลย ไม่ต้องพิการมาเดือดร้อนคนรอบข้างกันอีกครับ

เป็นผม ถ้างบพอผมจะซื้อ Hybrid ไม่ได้สนใจความแรงอะไรอยู่แล้ว ขอให้ได้ช่วยโลกได้บ้างก็ยังดี ทุกวันนี้ ขี่จักรยานไปไหนมาไหนมากกว่าขับรถเสียอีก

ป.ล ความเห็นส่วนตัวครับผม  Smiley

 ขอบคุณคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 ส.ค. 2012, 11:09 PM โดย -TUM- » บันทึกการเข้า

GameZaa
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 281
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 948
กระทู้: 4,816

อยากทำอะไรรีบทำ...เกิดมาแล้วเดี๋ยวก็ตาย!....[^__^]


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: พิดโลกครับ [PHITSANULOK]
ชื่อเล่น: เกมส์
รถ: HONDA NEW JAZZ 2008 [GE]
รุ่น: SV AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: JAZZY


« ตอบ #12 เมื่อ: 10 ส.ค. 2012, 11:16 PM »

เข้าไปอ่านในกระทู้ที่ลิงค์มาคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมต้องหาความแรงกับรถประเภทนี้คือที่ถามนี่ก็นะเพราะบางคนที่ถามผมเห็นๆ เลยขับที่ 70 80 พี่จะเอาแรงไปทำไมครับ อยากแรงไปเครื่อง 1.8 2.0 เลยสิครับอันนั้นนะแรง แล้วก็นะ ทั้ง Eco ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมิราจ มาร์จ อเมร่า แล้วอะไรอีกนะอ่อสวิฟ พวกนี้ล้วนใช้เกียร์ CVT ทั้งนั้นส่วนที่แตกต่างกันไม่ใช่อยู่ที่เกียร์แต่อยู่ที่ชุดสมองกลของเกียร์เท่านั้นว่าจะเซตค่ามายังไง เข้าใจพวกนี้หรือเปล่าอ่าJazz Hybrid ก็ไม่ได้ต่างกันและไม่ได้ยกเว้นเพราะเป็น CVT เหมือนกันข้อดีคือมันออกตัวนิ่มเปลี่ยนเกียร์นี่มันแทบไม่รู้สึกเลยสำหรับแจ๊ส HB เครื่อง 1.3 บอกได้เลยว่าออกตัวสู้ 1.5 สบายแถมเครื่อง 1.2 ก็ออกตัวได้สบายเทียบกับ 1.5 เพราะจริงๆ แรงออกตัวมันใช้ไม่ถึงครึ่งของแรงทั้งหมดเลยมีมอเตอร์ก็ช่วยได้เยอะตอนออกตัวแน่นอนว่ามันประหยัดตอนนี้แหละ

รถนะมีแรงออกตัวได้ดีทั้งนั้นเครื่อง 600 ยังมีแรงออกตัวดีเลย แล้วผมถามหน่อยสิใครมันจะออกตัวแรง ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมั๊ยครับไม่ต้องผ่าน1-119 เลยอะเอาที่ 120 เลยเป็นท่านๆ จะออกตัวมั๊ยผมก็เห็นแต่พี่ๆ ท่านๆ ออกตัวที่อย่างมากนะไม่เกิน 20 ด้วยซ้ำ แล้วจะหาความแรงไปไหนฟะ

ยิ่งแรง ยิ่งเปลือง ยิ่งแต่งท่อ ถอด CAT ด้วย ยิ่งทำลายโลก คงยังวัยรุ่นกันอยู่มั้งครับ(เมื่อก่อนผมก็เคยเป็น) คิดกันอยู่แค่ต้องแรงๆ ไว้อายุเยอะขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะรู้เองว่า แรงไปก็เท่านั้น ไร้สาระ สิ้นเปลืองเงินและน้ำำมัน และอันตรายเปล่าๆครับ ผมว่ามันหมดยุคไปแล้วนะ แต่งรถแรงๆ แต่งท่อดังๆ มันไม่ได้เทห์อะไรเลย คนที่ได้ยินไม่มีใครชื่นชมหรอกครับ มีแต่รำคานหนวกหู วันก่อนก็เจอคัน Skyline แต่ง เสียงท่อสนั่นเลย(ชอบดังๆไม่ต่อท่อไปไว้ที่หูเลยหละ) พอผ่านคนเยอะๆก็ขับช้าๆเบิ้นเครื่องดังๆอยู่นั่นแหละ นึกว่าคนจะมองและชื่นชม...เฮ้อ น่าสมเพสครับ เจ็บ

ยุคนี้ต้องเน้นประหยัด เน้นอนุรักษ์โลก ลดโลกร้อนกันแล้วครับ ทุกวันนี้โลกมันยังปั่นป่วนกันไม่พอรึ? วิปริตไปทั่วโลกแล้ว อยากแรงจัดไม่ไปซื้อบิ๊คไบค์ บิดซัก 200-250 ไม่ต้องใส่หมวกกันน็อคด้วยนะ จะได้ตื่นเต้นขึ้นไปอีก ล้มแล้วจะได้ไปเลย ไม่ต้องพิการมาเดือดร้อนคนรอบข้างกันอีกครับ

เป็นผม ถ้างบพอผมจะซื้อ Hybrid ไม่ได้สนใจความแรงอะไรอยู่แล้ว ขอให้ได้ช่วยโลกได้บ้างก็ยังดี ทุกวันนี้ ขี่จักรยานไปไหนมาไหนมากกว่าขับรถเสียอีก

ป.ล ความเห็นส่วนตัวครับผม  Smiley

 ขอบคุณคร๊าบ

พี่ตั้ม แวร๊งส์ อ่ะ อิอิ
แต่ผมก็คิดแบบพี่เลยครับ แรงไปก็เท่านั้น ประหยัด ปลอดภัยดีกว่าเย๊อะ

ปล. ผมว่า BMW ซีรีย์ 3 รุ่น 2012 ประหยัดสุดแล้วนะ ประหยัดกว่า ไฮบริด Eco Car สะอีก
อัตราการเผาผลาญเชื้อเพลิง
ในเมือง (กม./ลิตร) 18.5   
นอกเมือง (กม./ลิตร) 25.6   
เฉลี่ย (กม./ลิตร) 22.7   
อัตราการปล่อยสารคาร์บอนไดออกไซด์ 117   
ความจุเชื้อเพลิง      57   

สมรรถนะ
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) 230   
อัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. (วินาที) 7.6   
อัตราเร่ง 0-1,000 เมตร (วินาที) 27.7

ทังแรง ทั้งประหยัด และลดโลกร้อน *0*
http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/3series/sedan/2011/showroom/technical_data/index.html
บันทึกการเข้า

สารบัญแต่งรถ ทั้งหมด หน้า-1<br /><br /><br />[อัพเดท 01.11.12] หน้า-147
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ส.ค. 2012, 02:32 AM »

ผมมีกรณีศึกษาอยู่อย่างหนึ่ง เกี่ยวกับแรงไม่แรงเนี่ยแหละ กับมาร์จ อเมล่า และก็แจ๊สตัว 1500 เนี่ยแหละ ผมสงสัยกับความคิดนี้อย่างหนึ่งว่าเครื่อง 1200 ไม่มีแรงไปไหนไม่ได้ไกลขับออกต่างจังหวัดไม่ได้ สู้พวกเครื่อง 1500 ไม่ได้หรอกความคิดหนึ่งคือไอ้พวกนี้มันไปอยู่ไหนมาวะ เร่งไม่ขึ้น มันไม่มีแรง เออเอากับมันคนพูดงี้นะ 40 แล้วนะครับ ขับแจ๊สโหมันแร่้งดีแรงๆ พอเห็นมาร์ชมันจะรอดเร้อ เครื่องแค่นี้ผมลองขับผมก็ว่ามันโออยู่นะเร่งดีตอบสนองดี ความคิดที่ว่าแบบนี้ผมอยากจะถามกลับเหมือนกันว่าแล้วเครื่องในตอนนี้มันเหมือนกับเครื่องเมื่อก่อนหรือไงถ้ามันเหมือนกับเครื่องในสมัยก่อนผมว่ายกเครื่องคันเก่าๆ มาดีกว่าไม่ต้องมีหรอกเครื่องหัวฉีดเอาคาบูมาใช้เลยดีกว่า

แต่ผมอยากจะถามว่าผมขับแจ๊สเครื่องพันห้าเนี่ยขับ 140 แต่แซงมาร์ชไม่ได้อะเว้นห่างพอตัวเลย เออตกลงเครื่อง1500 มันแรงจริงๆ หรือ
บันทึกการเข้า
Jazzbobubon
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 25092
กระทู้: 31


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2011
เพศ: ชาย
จาก: อุบลราชธานี
ชื่อเล่น: บ๊อบบี้
รถ: Jazz MC
รุ่น: S M/T
สี: ขาว ทาฟเฟียสต้า
ชื่อเล่นรถ: ตุ๊ปุ๊


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 ส.ค. 2012, 11:31 PM »

อะไร วิ่งได้แค่ 140 เองหรอ ผมเคยฟาดไป 180 แถมกระตุกคันเร่ง ยังมีแรงพุ่งอีกนะ ขอบอก
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ก.ย. 2012, 06:05 PM »

ใช้รถมาเข้าปีที่ 4 ความเร็ว 140 มันแค่ความเร็วเดินทางของผมเองครับ ถ้ารีบๆ ก็ 160  ถ้าของขึ้น 180+

แต่เดี๋ยวนี้ไม่เกิน 120 เพราะอายุเยอะแล้ว ไม่วัยรุ่นเหมือนเมื่อก่อน

จะบอกว่าแค่ Jazz เหยียบแป๊ปเดียวก็ถึง 140 แล้ว ไม่น่าจะตามมาร์ชไม่ทันนะ ต้องมีอะไรผิดพลาด
บันทึกการเข้า

DArKer
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35455
กระทู้: 55


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
ชื่อเล่น: แด๊ก
รถ: Jazz
รุ่น: Hybird
สี: ขาวมุก


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ก.ย. 2012, 09:57 PM »

เข้าไปอ่านในกระทู้ที่ลิงค์มาคำถามหนึ่งที่ผุดขึ้นในหัวคือทำไมต้องหาความแรงกับรถประเภทนี้คือที่ถามนี่ก็นะเพราะบางคนที่ถามผมเห็นๆ เลยขับที่ 70 80 พี่จะเอาแรงไปทำไมครับ อยากแรงไปเครื่อง 1.8 2.0 เลยสิครับอันนั้นนะแรง แล้วก็นะ ทั้ง Eco ทั้งหลาย ไม่ว่าจะมิราจ มาร์จ อเมร่า แล้วอะไรอีกนะอ่อสวิฟ พวกนี้ล้วนใช้เกียร์ CVT ทั้งนั้นส่วนที่แตกต่างกันไม่ใช่อยู่ที่เกียร์แต่อยู่ที่ชุดสมองกลของเกียร์เท่านั้นว่าจะเซตค่ามายังไง เข้าใจพวกนี้หรือเปล่าอ่าJazz Hybrid ก็ไม่ได้ต่างกันและไม่ได้ยกเว้นเพราะเป็น CVT เหมือนกันข้อดีคือมันออกตัวนิ่มเปลี่ยนเกียร์นี่มันแทบไม่รู้สึกเลยสำหรับแจ๊ส HB เครื่อง 1.3 บอกได้เลยว่าออกตัวสู้ 1.5 สบายแถมเครื่อง 1.2 ก็ออกตัวได้สบายเทียบกับ 1.5 เพราะจริงๆ แรงออกตัวมันใช้ไม่ถึงครึ่งของแรงทั้งหมดเลยมีมอเตอร์ก็ช่วยได้เยอะตอนออกตัวแน่นอนว่ามันประหยัดตอนนี้แหละ

รถนะมีแรงออกตัวได้ดีทั้งนั้นเครื่อง 600 ยังมีแรงออกตัวดีเลย แล้วผมถามหน่อยสิใครมันจะออกตัวแรง ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงมั๊ยครับไม่ต้องผ่าน1-119 เลยอะเอาที่ 120 เลยเป็นท่านๆ จะออกตัวมั๊ยผมก็เห็นแต่พี่ๆ ท่านๆ ออกตัวที่อย่างมากนะไม่เกิน 20 ด้วยซ้ำ แล้วจะหาความแรงไปไหนฟะ

ยิ่งแรง ยิ่งเปลือง ยิ่งแต่งท่อ ถอด CAT ด้วย ยิ่งทำลายโลก คงยังวัยรุ่นกันอยู่มั้งครับ(เมื่อก่อนผมก็เคยเป็น) คิดกันอยู่แค่ต้องแรงๆ ไว้อายุเยอะขึ้นอีกหน่อยก็น่าจะรู้เองว่า แรงไปก็เท่านั้น ไร้สาระ สิ้นเปลืองเงินและน้ำำมัน และอันตรายเปล่าๆครับ ผมว่ามันหมดยุคไปแล้วนะ แต่งรถแรงๆ แต่งท่อดังๆ มันไม่ได้เทห์อะไรเลย คนที่ได้ยินไม่มีใครชื่นชมหรอกครับ มีแต่รำคานหนวกหู วันก่อนก็เจอคัน Skyline แต่ง เสียงท่อสนั่นเลย(ชอบดังๆไม่ต่อท่อไปไว้ที่หูเลยหละ) พอผ่านคนเยอะๆก็ขับช้าๆเบิ้นเครื่องดังๆอยู่นั่นแหละ นึกว่าคนจะมองและชื่นชม...เฮ้อ น่าสมเพสครับ เจ็บ

ยุคนี้ต้องเน้นประหยัด เน้นอนุรักษ์โลก ลดโลกร้อนกันแล้วครับ ทุกวันนี้โลกมันยังปั่นป่วนกันไม่พอรึ? วิปริตไปทั่วโลกแล้ว อยากแรงจัดไม่ไปซื้อบิ๊คไบค์ บิดซัก 200-250 ไม่ต้องใส่หมวกกันน็อคด้วยนะ จะได้ตื่นเต้นขึ้นไปอีก ล้มแล้วจะได้ไปเลย ไม่ต้องพิการมาเดือดร้อนคนรอบข้างกันอีกครับ

เป็นผม ถ้างบพอผมจะซื้อ Hybrid ไม่ได้สนใจความแรงอะไรอยู่แล้ว ขอให้ได้ช่วยโลกได้บ้างก็ยังดี ทุกวันนี้ ขี่จักรยานไปไหนมาไหนมากกว่าขับรถเสียอีก

ป.ล ความเห็นส่วนตัวครับผม  Smiley

 ขอบคุณคร๊าบ


 ช๊อบ ชอบ เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 ส.ค. 2013, 04:17 AM »

ไม่ได้มาตอบกระทู้นี้นานนะ แต่ว่าเอาเรื่องมาร์ชก่อนไม่ทันไม่ผิดพลาดจริงๆ ครับจับความเร็วด้วย GPS ไม่ทันผมเป็นคนขับรถไม่เร็วบางทีก็เร็วนะแต่โดยปกติดีกว่า ขับทางตรงเนี่ยยาวๆ ก็มีเหยียบบ้างไม่ทันจริงๆ ครับในทางตรงนั้นถ้าเป็น CVT อาจจะทันเพราะเอาไหลนำห่างกันพอตัวเลยละ

มีอีกเรื่องคือความคุ้มค่าของรถไม่รู้เป็นไงนะแต่ว่ารถที่ขายในไทยประกอบในไทยมองเป็นรถตกเกรดเลยดีกว่างานประกอบก็ไม่ดีเท่าไหร่เอาแค่พอได้ วัสดุก็บอกได้แค่ว่ามีพอกันไว้เอาตรงๆ เลยนะ รถที่ประกอบแล้วขายในไทยผมว่าห่วยอะเมื่อเทียบกับไลน์การผลิตในไทยเหมือนกันแต่ส่งนอกคงไม่พูดเรื่องออฟชั่นนะซึ่งเฮ้อ เอาแค่วัสดุงานประกอบก็เห็นกันชัดๆ แล้วว่าแย่กว่ากันเยอะดูกันเองละกันผมก็ใช้ตัวไทยนะกล้าพูดเลย พอไปลองนั่งลองขับตัวญี่ปุ่นนี่แน่นกว่าเยอะอะวัสดุก็คนละเรื่องไม่เชื่อลองไปนั่งดูได้ครับภาพลักษ์อาจจะดูเหมือนๆ กันแต่ต้องลองแล้วจะรู้

เอาเรื่องความปลอดภัยก่อนที่หลายคนจะดูว่าคุ้มค่าเปล่า ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่รู้ว่า การออกแบบรถยนต์ความปลอดภัยในห้องโดยสารหรือทั้งคันมีอยู่หลักๆ กัน 2 แบบ ชนจังๆ มันก็ตายเหมือนกันแหละ ผมอาจจะเรียกไม่ถูกนักแต่เอาการใช้งานละกัน แบบแรกรถฝั่งเอเซียใช้กันเป็นมาตรฐานค่ายไหนก็เหมือนกัน คือการส่งผ่านแรงประทะไปฝั่งตรงข้ามอย่างถูกชนด้านหน้าการส่งผ่านแรงประทะจะผ่านห้องโดยสารผ่านตัวรถไปทางท้ายตัวรถจะเห็นได้ว่าหลายๆคันทำไมชนข้างหน้าแต่ท้ายเหมือนกับโดนชนไปด้วยมีความเสียหายวิธีนี้เชื่อว่าผู้โดยสารจะไม่ได้รับแรงประทะโดยตรงหรืออาจจะมีบ้างแต่ก็น้อย อย่างแรกเลยอาจจะไม่ได้มึนหัวแน่ละ กับอีกวิธีคือ แข็งมันทั้งคันเลยเอาแรงประทะไว้ที่ตัวรถทั้งหมดรถจะไม่ได้รับความเสียหายมากนักเหมือนอย่างแรก แต่คนในรถอาจจะมึนๆ บ้าง มันก็ยังเป็นการเถียงกันอยู่ถึงตอนนี้ก็ยังมีอยู่ว่าอย่างไหนจะดีกว่า อย่างที่ผมว่าอาจจะฟังดูไม่รู้เรื่องบ้างแต่มีวิธีทดลองง่ายๆ คือ เวลาเปิดปิดประตูนะเอาแค่ที่นั่งคู่หน้านะแล้วลองปิดประตูแบบอีกด้านปิดประจกไม่ต้องเปิดต้องแง้มเลยจัดไปท่านจะรู้สึกถึงแรงประทะได้ปิดแรงๆ อาจจะหูอื้อได้ กับอีกอย่างปิดประตูเหมือนกันแต่อีกด้านเปิดกระจกหรือแง้มก็ได้จะรู้สึกได้ว่าจะไม่ได้รับแรงประทะเลย วิธีง่ายๆ ครับแต่เห็นผล

อย่างที่คนสมัยก่อนพูดนะครับรถญี่ปุ่นเหล็กมันบางคำพูดเหน็บแนมที่เจ็บปวดแต่ย้อนอีกทีคนที่พูดอย่างนี้โง่นี่หว่า
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com