ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

758,715 กระทู้ ใน 29,519 หัวข้อ- โดย 35,471 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: mpstudio

19 ต.ค. 2018, 01:43 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องแจ๊สไฮบริด / Jazz Hybrid Discussion (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ลองขับมาแล้วข้องใจระบบ autostop

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองขับมาแล้วข้องใจระบบ autostop  (อ่าน 15093 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanam93
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38811
กระทู้: 22


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012


« เมื่อ: 11 ส.ค. 2012, 10:02 PM »

รับรถมาวันศุกร์ที่ 10 สค ได้ฤกษ์ยามเช้าออกสู่ถนนหลวงอัตราเร่งช่วงต้นแรงดีพอสมควรไม่อืดอาด วิ่งความเร็ว 100กม/ชม รอบเครื่องประมาณ1800 ความเร็ว 120รอบเครื่องประมาณ 2200  พอเข้าสู่การจราจรในกทมการจราจรติดขัดได้ใช้ระบบ autostop เครื่องจะดับเฉพาะเวลาเหยียบเบรคเท่านั้น ถ้าจอดเกียร์ Nไม่เหยียบเบรคเครื่องก็ไม่ดับ พอจะออกตัวเหยียบเบรคเข้าเกียร์ D เครื่องดับ โอ๊ยยย..ยังไม่ชินเดี๋ยวน้ำมันหมดถังจะคำนวนอัตราสิ้นเปลืองมาบอกนะครับ
บันทึกการเข้า
GameZaa
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 281
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 948
กระทู้: 4,816

อยากทำอะไรรีบทำ...เกิดมาแล้วเดี๋ยวก็ตาย!....[^__^]


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: พิดโลกครับ [PHITSANULOK]
ชื่อเล่น: เกมส์
รถ: HONDA NEW JAZZ 2008 [GE]
รุ่น: SV AT
สี: White
ชื่อเล่นรถ: JAZZY


« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ส.ค. 2012, 11:48 PM »

จอด N ไม่แจะเบรค แล้วทีนี้พอแตะเบรคจะใส่ D เครื่องดับเลยหรอครับ แล้วเราต้องทำยังไงหรอครับ  ไม่เข้าใจ
บางทีผมจอด N ก็ชอบไม่แตะเบรคเหมือนกันนะครับ แย่เลยแบบนี้ เพราะ Autostop ปิดไม่ได้ด้วย นอกจากเปิดแอร์แรงๆไว้ตลอด(ไม่ใช่พัดลม)เครื่องจะไม่ทำงานระบบ Autostop
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ส.ค. 2012, 11:52 PM โดย GameZaa » บันทึกการเข้า

สารบัญแต่งรถ ทั้งหมด หน้า-1<br /><br /><br />[อัพเดท 01.11.12] หน้า-147
Surprise
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35807
กระทู้: 32


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
รถ: Fit
รุ่น: Hybrid
สี: White Pearl
ชื่อเล่นรถ: iJon


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 12:48 PM »

อยากรุคำตอบด้วยคนครับ งี้ติดนานๆ ไม่เหยียบเบรคมันก้อไม่ดับอ่ะดิ
 ฮ่วย ฮ่วย ฮ่วย
บันทึกการเข้า
tanam93
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38811
กระทู้: 22


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 07:59 PM »

ใช่ครับพอเราจอดใส่เกียร์Nไม่เหยียบเบรค เครื่องไม่ดับครับ  พอไฟเขียวจะออกรถเหยียบเบรคเครื่องดับวูบนึงใส่เกียร์Dปล่อนเบรคเครื่องจะติดครับ
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 ส.ค. 2012, 04:42 AM »

และก็เหยียบเบรคนานๆ เครื่องจะติดเองนิดนึงด้วยนะ แบบเหมือนมีหน่วงเวลาว่าเบรคไม่เกินกี่นาที
บันทึกการเข้า
JaikoPui
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38651
กระทู้: 5


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 11:47 AM »

ใช่ครับพอเราจอดใส่เกียร์Nไม่เหยียบเบรค เครื่องไม่ดับครับ  พอไฟเขียวจะออกรถเหยียบเบรคเครื่องดับวูบนึงใส่เกียร์Dปล่อนเบรคเครื่องจะติดครับ

หลังจากเหยียบเบรก(เครื่องดับ) เข้า D ปล่อยเบรกแล้วเครื่องถึงจะติด หน่วงนานมั๊ยคะกว่าจะติด ถ้าหน่วงนานๆกลัวว่าอยู่คันหน้าสุดจะโดนบีบแตรไล่ซะก่อนนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 01:30 PM »

ไม่นานครับไม่เกิน 5 วิ
บันทึกการเข้า
JaikoPui
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38651
กระทู้: 5


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012


« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 02:43 PM »

ไม่นานครับไม่เกิน 5 วิ

ขอบคุณนะคะคุณ bilamos
รอ ร๊อ รอ อยากลองขับบ้างแล้ว ^^
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ส.ค. 2012, 04:39 PM »

ไม่นานครับไม่เกิน 5 วิ

ขอบคุณนะคะคุณ bilamos
รอ ร๊อ รอ อยากลองขับบ้างแล้ว ^^

อิอิ ขับในเมืองนะน่าสนใจอยู่ที่ขับไม่เกิน 50-60 ละก็ถือว่าตรงจุดเลยแต่ถ้าขับเกินนี้ไม่เห็นผลมานักกับระบบHB ครับแต่จะเห็นผลจากเครื่อง 1.3 มากกว่า ผมมองว่ามันประหยัดกว่าเครื่อง 1.5 แน่นอนอันนี้อย่าสับสนนะครับคือยังไงมันก็ประหยัด แต่ไม่ได้จากระบบ HB เป็นหลักนะครับแต่มาจากเครื่องยนต์ 1.3 ยังไงก็ประหยัด แต่ยืนยันว่าออกตัวนี่ใช้ได้ครับออกตัวได้ไม่ต่างจากเครื่อง 1.5 เลยแม้แต่น้อย
บันทึกการเข้า
opt
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 39395
กระทู้: 10


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: กทม
ชื่อเล่น: อ๊อพ
รถ: hb
สี: เขียว


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:33 PM »

วิตกจริตไปเองป่าวครับว่า idle stop เนี่ยตอนรถติดขยับนิดๆบ่อยๆ เครื่องก็จะติดๆดับๆบ่อยๆ เหมือนเราติดเครื่องดับเครื่องบ่อยๆจะทำให้การสึกหรอมากขึ้นไปด้วย? (คิดว่าเอ็นจิเนียฮอนดาน่าจะคิดมาแล้วแต่ก็อดสงสัยไม่ได้... มันบ่ชินน่อ)  หนักหัว
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:39 PM »

วิตกจริตไปเองป่าวครับว่า idle stop เนี่ยตอนรถติดขยับนิดๆบ่อยๆ เครื่องก็จะติดๆดับๆบ่อยๆ เหมือนเราติดเครื่องดับเครื่องบ่อยๆจะทำให้การสึกหรอมากขึ้นไปด้วย? (คิดว่าเอ็นจิเนียฮอนดาน่าจะคิดมาแล้วแต่ก็อดสงสัยไม่ได้... มันบ่ชินน่อ)  หนักหัว

จะดับก็ต่อเมื่อเหยียบเบรคและมันมีดีเลย์ครับถ้าแค่เหยียบเพื่อเบรคนิดๆ เนี่ยมันไม่หยุดนะเครื่องจะไม่ดับต้องเหยียบเบรคแล้วเครื่องหยุดดีเลย์มันมีอยู่มันไม่ติดๆดับๆถี่ขนาดนั้นหรอกครับ
บันทึกการเข้า
tumtengu
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36111
กระทู้: 535


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 10:14 PM »

รอบเครื่อง HB ต่ำดีจังอ่ะครับ
ตัวธรรมดารอบ 2500 ไปได้แค่ 120 เองอ่ะ  อ้าว
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 10:19 PM »

2500 ผมไปได้ 130 อะและ 2700 ผมไปได้ 140 นิดหน่อย
บันทึกการเข้า
tumtengu
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36111
กระทู้: 535


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012


« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 10:40 PM »

2500 ผมไปได้ 130 อะและ 2700 ผมไปได้ 140 นิดหน่อย
ไอ้ย่า นี่หรือคือความลับของการประหยัดน้ำมันของ HB  แง แง
ตัวธรรมดาคนอื่นเค้าได้เท่าไหร่กันบ้างนะเนี่ย
ผมลอง มา 2 คันละได้ประมาณนี้เท่ากันเลย คันนึงตัว SV 2008 อีกคัน SV MC ได้รอบเท่าๆกันเป๊ะ

แต่วันนี้ได้มีโอกาสลอง ซิตี้ใหม่เกียร์ MT
สงสัยมากเลย รอบเครื่องมันสูงมาก ขับแค่ 80 แต่รอบเครื่องไป 2500 แล้ว ผมก็งงๆ ทำไมมันรอบสูงจัง
ปล.รถตอนนี้พึ่งจะ 500 โลจะเกี่ยวมั้ยนะ ว่ายังใหม่อยู่มากๆ
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #14 เมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 10:46 PM »

2500 ผมไปได้ 130 อะและ 2700 ผมไปได้ 140 นิดหน่อย
ไอ้ย่า นี่หรือคือความลับของการประหยัดน้ำมันของ HB  แง แง
ตัวธรรมดาคนอื่นเค้าได้เท่าไหร่กันบ้างนะเนี่ย
ผมลอง มา 2 คันละได้ประมาณนี้เท่ากันเลย คันนึงตัว SV 2008 อีกคัน SV MC ได้รอบเท่าๆกันเป๊ะ

แต่วันนี้ได้มีโอกาสลอง ซิตี้ใหม่เกียร์ MT
สงสัยมากเลย รอบเครื่องมันสูงมาก ขับแค่ 80 แต่รอบเครื่องไป 2500 แล้ว ผมก็งงๆ ทำไมมันรอบสูงจัง
ปล.รถตอนนี้พึ่งจะ 500 โลจะเกี่ยวมั้ยนะ ว่ายังใหม่อยู่มากๆ
ของผมเครื่องธรรมดาครับ เกียร์ออโต้ 2012
บันทึกการเข้า
tumtengu
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36111
กระทู้: 535


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 ส.ค. 2012, 12:07 AM »

2500 ผมไปได้ 130 อะและ 2700 ผมไปได้ 140 นิดหน่อย
ไอ้ย่า นี่หรือคือความลับของการประหยัดน้ำมันของ HB  แง แง
ตัวธรรมดาคนอื่นเค้าได้เท่าไหร่กันบ้างนะเนี่ย
ผมลอง มา 2 คันละได้ประมาณนี้เท่ากันเลย คันนึงตัว SV 2008 อีกคัน SV MC ได้รอบเท่าๆกันเป๊ะ

แต่วันนี้ได้มีโอกาสลอง ซิตี้ใหม่เกียร์ MT
สงสัยมากเลย รอบเครื่องมันสูงมาก ขับแค่ 80 แต่รอบเครื่องไป 2500 แล้ว ผมก็งงๆ ทำไมมันรอบสูงจัง
ปล.รถตอนนี้พึ่งจะ 500 โลจะเกี่ยวมั้ยนะ ว่ายังใหม่อยู่มากๆ
ของผมเครื่องธรรมดาครับ เกียร์ออโต้ 2012
คืนนี้ต้องออกไปลองของหน่อยละ คาใจมาก เด๋วไปลองที่ 2500 - 3000 ซักที
SV MC เหมือนกัน  กลัว กลัว
บันทึกการเข้า
Phassak
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35549
กระทู้: 8


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012


« ตอบ #16 เมื่อ: 27 ส.ค. 2012, 12:26 AM »

ไม่อยากให้ดับมีหลายวิธีครับ ง่ายสุดเปิดแอร์ที่พัดลมเบอร์ 4 จะไม่ดับ


ส่วนวิ่ง. 70-80 รอบเครื่อง 1100-1200
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ส.ค. 2012, 02:05 PM »

ไม่อยากให้ดับมีหลายวิธีครับ ง่ายสุดเปิดแอร์ที่พัดลมเบอร์ 4 จะไม่ดับ


ส่วนวิ่ง. 70-80 รอบเครื่อง 1100-1200
อันนี้พอกันผมก็ราวๆ นี้สำหรับความเร็วต่ำๆ
บันทึกการเข้า
Kurosagii
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 34022
กระทู้: 83


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2012
รถ: Jazz GE MC
รุ่น: V AT
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: KID


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 ส.ค. 2012, 02:15 PM »

ที่บ้านมี idle stop ของ nissan คันนึง
ขับในเมืองนี่ปิดไม่ใช้เลยค่ะ หงุดหงิด 555 (โชคดีที่มีปุ่มให้ปิดได้)
ใช้เฉพาะเวลาขับทางไกล นานๆ ได้ดับที

ปล. เวลาเครื่องดับ A/C ไม่ทำงาน แอร์ไม่เย็น คือเหตุผลหลักที่ทำให้แทบจะปิดไว้ตลอดเลยค่ะ 5555
บันทึกการเข้า
bilamos
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37435
กระทู้: 459


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012


« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ส.ค. 2012, 12:35 AM »

2500 ผมไปได้ 130 อะและ 2700 ผมไปได้ 140 นิดหน่อย
ไอ้ย่า นี่หรือคือความลับของการประหยัดน้ำมันของ HB  แง แง
ตัวธรรมดาคนอื่นเค้าได้เท่าไหร่กันบ้างนะเนี่ย
ผมลอง มา 2 คันละได้ประมาณนี้เท่ากันเลย คันนึงตัว SV 2008 อีกคัน SV MC ได้รอบเท่าๆกันเป๊ะ

แต่วันนี้ได้มีโอกาสลอง ซิตี้ใหม่เกียร์ MT
สงสัยมากเลย รอบเครื่องมันสูงมาก ขับแค่ 80 แต่รอบเครื่องไป 2500 แล้ว ผมก็งงๆ ทำไมมันรอบสูงจัง
ปล.รถตอนนี้พึ่งจะ 500 โลจะเกี่ยวมั้ยนะ ว่ายังใหม่อยู่มากๆ

MT รอบเครื่องมันสูงกว่าเป็นปกติอยู่แล้วครับ ผม120 รอบก็ราวๆ 2000 นิดหน่อยนอกนั้นก็ตามนั้น ผมใช้ V MC2012 นะ
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com