ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,246 กระทู้ ใน 29,392 หัวข้อ- โดย 35,396 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: subtimnat

22 ก.ย. 2018, 01:12 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ทดสอบ e 85 ใน JAZZ MC เดิมๆ

หน้า: 1 [2]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ e 85 ใน JAZZ MC เดิมๆ  (อ่าน 15048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
poomichigo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37875
กระทู้: 12


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012


« ตอบ #20 เมื่อ: 21 ต.ค. 2012, 08:59 AM »

การกัดกร่อนมักเป็นคำถามแรกของผู้ที่สนใจจะเลือกใช้พลังงานทางเลือก E85 ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ถ้ารถของคุณสามารถใช้ น้ำมัน E10 ได้ ข้อมูลคุณภาพน้ำมัน E85 ของทั้ง ปตท และ บางจาก มี คุณภาพดีมากขอบอก มีการเติมสาร additive หัวเชื้อป้องกันการกัดกร่อน และ ช่วยหล่อลื่นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเดียวกับที่ใช้กันอยู่ใน Brazil และคุณภาพของเอทานอลที่ผสมอยู่ 85% ผลิตจาก บ.เพโทรกรีบ ซึ่งใช้มาตรฐานของ USA และ Sweden เป็นเอทานอล 95% ซึ่งปราศจากน้ำปน ส่วนของการกัดกร่อนจะเกิดรุนแรงถ้ามีน้ำผสมอยู่ในปริมาณสูง จะเกิดการแยกตัวของชั้น น้ำมันเบนซิน และเอทานอล เกิดเป็นกรดอ่อนๆซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเกิดการกัดกร่อนได้
ปัญหาที่มัก วิตกอีกอย่างก็คือ แอลกอฮอลหรือเอทานอล ระเหยง่ายอาจเกิดการรุกติดไฟ เกิดระเบิดในถังน้ำมันถ้าปล่อยให้มีปริมาณน้ำมันในถังต่ำ ซึ่งไม่จริง E85 จะมีการระเหยของน้ำมันต่ำกว่าเบนซินแกสโซฮอล E10 เสียด้วยซ้ำ รถยนต์ในอเมริกาเองไม่ว่าจะเป็น Ford, GM ระบุใน specification ของpart ระบบนำมันเชื้อเพลิงทั้ง FFV CAR และ NON FFV CAR เป็นหมายเลขเดียวกัน ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่ามันใช้กันได้ ส่วนท่อยางขอให้เป็นเกรด SAE30J R7 (E10~E85)ชัวร์ว่าใช้ได้ อาจจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า แต่ยังไม่มีใครทำการวิจัยอย่างจริงจัง แม้แต่บริษัท รถยนต์ ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยนใหม่เมื่อถึง 10 ปีหรือ 150,000กม ราคาไม่กี่ตังเอง

ข้อดีน้ำมัน E85 ดูจะมีมากมายช่วยเพิ่มแรงม้าเพราะ ออกเทนสูงถึง 105 รถคันเดิมทุกอย่าง แต่แรงขึ้นเกือบ
10% การเผาใหม้สมบูรณ์เพราะเอทานอล เป็นสารที่มี ออกซิเจนเหลือเฟือ Oxygenate การรวมผสมกับอากาสทำได้ดีกว่า เบนซิน จึงเผาไหม้ได้หมดจดสะอาดกว่า ลดมลพิษจากท่อไอเสียมากมาย

ข้อเสียก็มีคือค่าความร้อนจากการเผาไหม้ หรือค่าพลังงานที่ได้จาก E85 เทียบกับ เบนซิน แล้วจะได้น้อยกว่า ประมาณ 35% คือถ้าจะใช้น้ำมันเต็มถังเท่าเดิมจะวิ่งได้ระยะทางน้อยลง จุดคุ้มค่าก็คือ ราคาขาย E85 ต้องถูกกว่า E10 มากกว่า 35% จึงจะคุ้ม และที่สำคัญ ต้องมีปั้มน้ำมันมากพอ
บันทึกการเข้า
arvilz
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 40567
กระทู้: 29


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2012
เพศ: ชาย
รถ: GE MC
รุ่น: S / MT


« ตอบ #21 เมื่อ: 21 ต.ค. 2012, 08:03 PM »

การกัดกร่อนมักเป็นคำถามแรกของผู้ที่สนใจจะเลือกใช้พลังงานทางเลือก E85 ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ถ้ารถของคุณสามารถใช้ น้ำมัน E10 ได้ ข้อมูลคุณภาพน้ำมัน E85 ของทั้ง ปตท และ บางจาก มี คุณภาพดีมากขอบอก มีการเติมสาร additive หัวเชื้อป้องกันการกัดกร่อน และ ช่วยหล่อลื่นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเดียวกับที่ใช้กันอยู่ใน Brazil และคุณภาพของเอทานอลที่ผสมอยู่ 85% ผลิตจาก บ.เพโทรกรีบ ซึ่งใช้มาตรฐานของ USA และ Sweden เป็นเอทานอล 95% ซึ่งปราศจากน้ำปน ส่วนของการกัดกร่อนจะเกิดรุนแรงถ้ามีน้ำผสมอยู่ในปริมาณสูง จะเกิดการแยกตัวของชั้น น้ำมันเบนซิน และเอทานอล เกิดเป็นกรดอ่อนๆซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเกิดการกัดกร่อนได้
ปัญหาที่มัก วิตกอีกอย่างก็คือ แอลกอฮอลหรือเอทานอล ระเหยง่ายอาจเกิดการรุกติดไฟ เกิดระเบิดในถังน้ำมันถ้าปล่อยให้มีปริมาณน้ำมันในถังต่ำ ซึ่งไม่จริง E85 จะมีการระเหยของน้ำมันต่ำกว่าเบนซินแกสโซฮอล E10 เสียด้วยซ้ำ รถยนต์ในอเมริกาเองไม่ว่าจะเป็น Ford, GM ระบุใน specification ของpart ระบบนำมันเชื้อเพลิงทั้ง FFV CAR และ NON FFV CAR เป็นหมายเลขเดียวกัน ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่ามันใช้กันได้ ส่วนท่อยางขอให้เป็นเกรด SAE30J R7 (E10~E85)ชัวร์ว่าใช้ได้ อาจจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า แต่ยังไม่มีใครทำการวิจัยอย่างจริงจัง แม้แต่บริษัท รถยนต์ ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยนใหม่เมื่อถึง 10 ปีหรือ 150,000กม ราคาไม่กี่ตังเอง

ข้อดีน้ำมัน E85 ดูจะมีมากมายช่วยเพิ่มแรงม้าเพราะ ออกเทนสูงถึง 105 รถคันเดิมทุกอย่าง แต่แรงขึ้นเกือบ
10% การเผาใหม้สมบูรณ์เพราะเอทานอล เป็นสารที่มี ออกซิเจนเหลือเฟือ Oxygenate การรวมผสมกับอากาสทำได้ดีกว่า เบนซิน จึงเผาไหม้ได้หมดจดสะอาดกว่า ลดมลพิษจากท่อไอเสียมากมาย

ข้อเสียก็มีคือค่าความร้อนจากการเผาไหม้ หรือค่าพลังงานที่ได้จาก E85 เทียบกับ เบนซิน แล้วจะได้น้อยกว่า ประมาณ 35% คือถ้าจะใช้น้ำมันเต็มถังเท่าเดิมจะวิ่งได้ระยะทางน้อยลง จุดคุ้มค่าก็คือ ราคาขาย E85 ต้องถูกกว่า E10 มากกว่า 35% จึงจะคุ้ม และที่สำคัญ ต้องมีปั้มน้ำมันมากพอ

ขอบคุณมากครับความรู้ทั่งนั้น
บันทึกการเข้า

แต่งสวยอย่ากลัวแพง  แต่งแรงอย่ากลัวพัง

อยากสวย อยากแรง อย่ากลัวแพง อย่ากลัวพัง
khisiran
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 16147
กระทู้: 113


สมาชิกเมื่อ: ก.พ. 2011
เพศ: ชาย
รถ: JAZZ GE MC
รุ่น: S/AT, 03/2011
สี: ขาว


« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ธ.ค. 2012, 01:03 PM »

ผมเพิ่งกลับมาลองดูตอนวิ่ง ตจว. ครับ
ลองอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=46921.60
บันทึกการเข้า

here and now
korn8rew
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35128
กระทู้: 389

รักคือทุกข์ แล้วสุขคืออะไร รักคือความเสียใจ แล้วทำไมใจยังต้องการ


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: ฉะเชิงเทรา
ชื่อเล่น: กร
รถ: jazz/jp GE8
รุ่น: GE8 jp
สี: ขาว


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ม.ค. 2013, 04:05 PM »

การกัดกร่อนมักเป็นคำถามแรกของผู้ที่สนใจจะเลือกใช้พลังงานทางเลือก E85 ขอบอกว่าไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ถ้ารถของคุณสามารถใช้ น้ำมัน E10 ได้ ข้อมูลคุณภาพน้ำมัน E85 ของทั้ง ปตท และ บางจาก มี คุณภาพดีมากขอบอก มีการเติมสาร additive หัวเชื้อป้องกันการกัดกร่อน และ ช่วยหล่อลื่นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงตัวเดียวกับที่ใช้กันอยู่ใน Brazil และคุณภาพของเอทานอลที่ผสมอยู่ 85% ผลิตจาก บ.เพโทรกรีบ ซึ่งใช้มาตรฐานของ USA และ Sweden เป็นเอทานอล 95% ซึ่งปราศจากน้ำปน ส่วนของการกัดกร่อนจะเกิดรุนแรงถ้ามีน้ำผสมอยู่ในปริมาณสูง จะเกิดการแยกตัวของชั้น น้ำมันเบนซิน และเอทานอล เกิดเป็นกรดอ่อนๆซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้จะเกิดการกัดกร่อนได้
ปัญหาที่มัก วิตกอีกอย่างก็คือ แอลกอฮอลหรือเอทานอล ระเหยง่ายอาจเกิดการรุกติดไฟ เกิดระเบิดในถังน้ำมันถ้าปล่อยให้มีปริมาณน้ำมันในถังต่ำ ซึ่งไม่จริง E85 จะมีการระเหยของน้ำมันต่ำกว่าเบนซินแกสโซฮอล E10 เสียด้วยซ้ำ รถยนต์ในอเมริกาเองไม่ว่าจะเป็น Ford, GM ระบุใน specification ของpart ระบบนำมันเชื้อเพลิงทั้ง FFV CAR และ NON FFV CAR เป็นหมายเลขเดียวกัน ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่ามันใช้กันได้ ส่วนท่อยางขอให้เป็นเกรด SAE30J R7 (E10~E85)ชัวร์ว่าใช้ได้ อาจจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า แต่ยังไม่มีใครทำการวิจัยอย่างจริงจัง แม้แต่บริษัท รถยนต์ ถ้าให้สบายใจก็เปลี่ยนใหม่เมื่อถึง 10 ปีหรือ 150,000กม ราคาไม่กี่ตังเอง

ข้อดีน้ำมัน E85 ดูจะมีมากมายช่วยเพิ่มแรงม้าเพราะ ออกเทนสูงถึง 105 รถคันเดิมทุกอย่าง แต่แรงขึ้นเกือบ
10% การเผาใหม้สมบูรณ์เพราะเอทานอล เป็นสารที่มี ออกซิเจนเหลือเฟือ Oxygenate การรวมผสมกับอากาสทำได้ดีกว่า เบนซิน จึงเผาไหม้ได้หมดจดสะอาดกว่า ลดมลพิษจากท่อไอเสียมากมาย

ข้อเสียก็มีคือค่าความร้อนจากการเผาไหม้ หรือค่าพลังงานที่ได้จาก E85 เทียบกับ เบนซิน แล้วจะได้น้อยกว่า ประมาณ 35% คือถ้าจะใช้น้ำมันเต็มถังเท่าเดิมจะวิ่งได้ระยะทางน้อยลง จุดคุ้มค่าก็คือ ราคาขาย E85 ต้องถูกกว่า E10 มากกว่า 35% จึงจะคุ้ม และที่สำคัญ ต้องมีปั้มน้ำมันมากพอ
ตามนี้เลยคับ ผมหาข้อมูลมาเยอะ ผมใช้e85มาสองหส่่นกว่าโลแล้ว
บันทึกการเข้า

แรงอย่างพอเพียง
jack-eiei
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 44242
กระทู้: 27


สมาชิกเมื่อ: พ.ย. 2012


« ตอบ #24 เมื่อ: 07 ก.พ. 2013, 04:47 PM »

ผมลองผสมe20 17ลิตรผสมe85 15ลิตร รวม32ลิตรลงไป 50กม.แรกเหยียบไม่ไปเลยครับรู้สึกหงุดหงิด หลังจากนั้นอัตราเร่งดีกว่าเติมe20เพียวๆอีกแตะพุ่งกว่าเดิมครับ อัตราสิ้นเปลืองe20ใช้อยู่14โลลิตรใช้ผสมอี8512.5โลลิตรครับ ผมรับรถ24/09/12
ผมว่าecuรับใด้ชัวไม่งั้นต้องอืดลง เยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ก.พ. 2013, 05:01 PM โดย jack-eiei » บันทึกการเข้า
misterbot
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 41529
กระทู้: 5


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012


« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มี.ค. 2013, 10:57 PM »

ของผมเติมE85 26ลิตร (ลิตรละ23.38) ผสม95E10 7.4ลิตร  (ลิตรละ40.53) วิ่งนอกเมืองวิ่งจากกรุงเทพออกหัวหินถนนรถไม่ติด มีติดแค่เป็นบางช่วงแบบขยับได้เลื่อยๆ ใช้ความเร็ว 90-110 กิโลเมตร/ชั่วโมง (เน้นขับประมาณ 100) อัตราบริโภคคำนวณได้ 12.28 กิโลเมตร/ลิตร ได้ระยะทางทั้งหมด 410 กิโลเมตร คิดต่อกิโลเมตรได้ 2.22 บาท/กิโลเมตร ความรู้สึกจากการใช้คือ เครื่องเสียงดังขึ้น การเร่งแซงอืดกว่า อัตราการบริโภคมากขึ้น ปกติผมจะใช้ 95E10 วิ่งต่างจังหวัดจะได้ 15 กิโลเมตร/ลิตร ซึ่งถ้าเทียบจากราคาแล้ว เติมE85 ถือว่าประหยัดกว่า แต่ที่เซ็งคือไฟเอ็นจินติดนี่สิคับ เลยไม่อยากเติมเลย

อีกทีผมเติมE85ด้วยส่วนผสมเดิม วิ่งในเมืองการจราจรค่อนข้างติดและวิ่งระยะใกล้อัตราสิ้นเปลืองโชว์ที่หน้าปัด 4.8 กิโลเมตร/ลิตร โห โห โอ้!!!!แม่เจ้า ไมมันกินขนาดนี้เนี่ย เพราะปกติผมจะใช้ 95E10 จะได้ 8.5 กิโลเมตร/ลิตร จึงไม่คิดจะเติมE85วิ่งในเมืองอีกแล้ว คงจะใช้แต่95E10 แต่กำลังคิดอยู่ว่าอยากจะลอง 95E20 และ 91E10 ว่าอันไหนจะประหยัดกว่ากันในการวิ่งในเมือง  
ป.ล. รถผม jazz MC รับรถ 22/1/2013 ช่วงการทดสอบอยู่ในช่วงรันอิน 3000 กิโลเมตรแรก การเติมน้ำมันใหม่ทุกครั้งผมจะเซ็ตทริปใหม่เสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มี.ค. 2013, 11:06 PM โดย misterbot » บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 [2]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com