ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

693,407 กระทู้ ใน 29,252 หัวข้อ- โดย 30,019 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: FernniezzPerformance

24 เม.ย. 2014, 01:24 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องเมาท์แตก / Living Room (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)สุดยอดยนตรกรรม ฮอนด้า ที่จะได้พบภายในปี 2015 นี้

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สุดยอดยนตรกรรม ฮอนด้า ที่จะได้พบภายในปี 2015 นี้  (อ่าน 602 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NonGToN
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36723
กระทู้: 9

https://www.facebook.com/Tonallstyleracingshop


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: ToN AllstyleRacing

เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 ต.ค. 2012, 02:39 PM »



ในศตวรรษที่ 21 ทาง ฮอนด้า ได้เปิดตัวรถสปอร์ตอันเลืองชื่อ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ (Honda NSX) ที่ได้ยุติการผลิตไปเมื่อปี 2005 และต่อมาในปี 2008 ฤดูกาลการแข่งขัน เอฟ 1 เข้ามามีอิทธิพลต่อการออกแบบรถสปอร์ต จึงถือกำเนิด ไทพ์ อาร์ (TYPE R) ขึ้น

ซึ่งสำหรับการพัฒนารถสปอร์ตสักคันนั้น กว่าจะออกแสดงสู่สายตาประชาชนได้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นด้านของการพัฒนาที่ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร อีกทั้งยังถูกสั่งให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ได้ตรงตามที่ผู้พัฒนาต้องการเลย แต่ในที่สุดการพัฒนานี้ก็สำเร็จและเปิดตัวเป็น ''ไทพ์ อาร์'' ในปัจจุบันนี้นั่นเอง

 อย่างไรก็ตามในปีนี้ เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซปต์ (NSX Concept) จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน ดีทรอยด์ ออโต้ โชว์ (Detroit Auto Show) และเมื่องานโตเกียวมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาก็ได้เปิดตัว อีวี-สตาร์ (EV-STAR) ที่เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนๆ ต้นแบบของ นิว บีท (NEW BEAT) ที่ฮอนด้ากำลังทำการพัฒนาและทดสอบกันอยู่อย่างขมักเขม้น

   นอกจากการเปิดตัวถรุ่นใหม่ต่างๆ นี้ ทางฮอนด้ากำลังพิจารณาการจัดการบริหารกำไรด้วยการรวมรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และตัดรุ่นที่มีความสำคัญน้อยกว่า หรือขายได้จำนวนน้อยออกไป เช่น ซีวิค ไทพ์ อาร์ (CIVIC TYPE R) และ อินทีกร้า ไทพ์ อาร์ (INTEGRA TYPE R) เป็นต้น ด้วยเหตุนี้จึงมีการปรับกลยุทธ์โดยการนำ ไทพ์ อาร์ ที่ขายในต่างประเทศมาขาย เช่น ซีวิค หรือ แอคคอร์ด (ACCORD) เป็นต้น



กำหนดการของรถสปอร์ต
ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้
ซีอาร์-แซด ไมเนอร์ เชนจ์
ปี 2013  ซีอาร์-แซด ไทพ์ อาร์
        แอดคอร์ด ยูโร อาร์
        ฟิต ไทพ์ อาร์
ปี 2014  บีท ใหม่
ปี 2015  เอ็นเอสเอ็กซ์ ใหม่
        เอส2000 ใหม่

 สำหรับรถยนต์ของฮอนด้าที่ขายดีนั้นมีหลักๆ 2 รุ่น คือ ฮอนด้า แจ๊ส (JAZZ) และ ฮอนด้า เอ็น บ็อกซ์ (N BOX) นั่นเอง แต่หากมองอีกมุมหนึ่ง รถที่เป็นเสาหลักจริงๆ ของฮอนด้านั้นมีทั้งหมด 3 รุ่น ฮอนด้า สเตปแวกอน (STEPWAGON) ก็คืออีกรุ่นที่เหลือ

 แม้ว่า แจ๊ส และ เอ็น บ็อกซ์ จะทำยอดขายได้ดีในตลาด และสามารถทำผลกำไรให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดีก็ตาม แต่สิ่งที่เก็บซ่อนเอาไว้ในใจของชาวฮอนด้าทุกคนก็คือความจริงที่ว่า รถเสาหลักอีกหนึ่งรุ่นหรือ สเตปแวกอน นั้นไม่สามารถทำผลกำไรให้มากมายอย่างที่คาดการณ์ไว้ อีกทั้งยังมีข้อมูลจากทางดีลเลอร์อีกด้วยว่าลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ระดับหรูของฮอนด้า เช่น โอดีสซีย์ (ODYSSEY) ไล่ลงมาจนถึงระดับ แจ๊ส เริ่มเปลี่ยนใจไปซื้อ เอ็น บ็อกซ์ แทน แสดงให้เห็นว่าลูกค้าให้ความสนใจกับรถยนต์ขนาดเล็ก และคอมแพกต์คาร์กันมากขึ้น ถ้าฮอนด้ายังคงปล่อยสถานการณ์ให้เป็นเช่นนี้ต่อไปรถรุ่นใหญ่อาจจะขายไม่ดี ทำให้ต้องมีการปรับยุทธวิธีการขายใหม่เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่กล่าวมาอย่างจริงจัง

กลยุทธ์การตลาดที่ผ่านมาของฮอนด้าสำหรับรถยนต์รุ่นเล็ก และคอมแพ็กต์คาร์นั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก เห็นได้จากยอดขายที่พุ่งสูงขึ้น แจ๊ส และ เอ็น บ็อกซ์ ไม่เพียงเท่านั้น ฮอนด้าได้สานต่อกระแสความนิยมด้วยการเปิดตัว เอ็น บ็อกซ์ + พลัส (N BOX + PLUS) ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และ เอ็น วัน (N ONE) ในเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ามีแผนการจะเพิ่มสเปกไทพ์ เอส (TYPE S) ที่ออกแนวสปอร์ต พร้อมกับปรับเซตช่วงล่างให้เกาะถนนยิ่งกว่าเดิมเพื่อรองรับการขับขี่ที่เน้นความสนุกสนานมากกว่ารุ่นปกติอีกด้วย



หากจะกล่าวถึงรถยนต์ที่เป็นเหมือนตัวแทนของรุ่นเล็กของฮอนด้าแล้ว ไลฟ์ (LIFE) จะเป็นตัวเลือกแรกที่นึกถึง แม้คนทั่วไปอาจกล่าวว่า เอ็น วัน ต่างหากที่เป็นรถยนต์ที่เป็นตัวแทน หรือเป็นรุ่นใหม่ของฮอนด้า ไลฟ์ (HONDA LIFE) แต่แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่ ตราบใดที่ความต้องการของตลาดรถยนต์รุ่นเล็กยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าจะผลิตและขายทั้งรุ่นเก่าและใหม่ออกมาพร้อมๆ กัน ซึ่งในปี 2014 นี้ ฮอนด้า เอ็น ซีรีส์ (HONDA N SERIES) จะเปิดเผยรุ่นใหม่ๆ มาให้ได้รับชมกันอย่างแน่นอน

 ในปีหน้า แจ๊ซ มีกำหนดที่จะปรับโฉม ฟูล โมเดล เชนจ์ (Full model change) และมีรายงานว่ารุ่นใหม่นี้จะมีรูปแบบตัวถังให้เลือกหลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ซีดาน, เอสยูวี, ไทพ์ อาร์ แม้ว่าจะมี แจ๊ส ชัตเทิ้ล (JAZZ SHUTTLE) เป็นทางเลือกอยู่แล้วก็ตาม แต่ทางฮอนด้าก็ต้องการเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้าเพิ่มเติมอีก ลักษณะคล้ายๆ กับ พรีอุส (PRIUS) และ อควา (AQUA) ของทางโตโยต้า

 ด้วยความที่ซีดานระดับหรูทั้ง เลเจนด์ (LEGEND) และ อินสไพร์ (INSPIRE) กำลังประสบปัญหายอดขายที่ตกต่ำเป็นอย่างมาก ทำให้ทางฮอนด้าตัดสินใจในการยกเลิกการผลิตรถยนต์เหล่านี้เรียบร้อยแล้ว โดยเลเจนด์จะหยุดการผลิตอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนมิถุนายน ส่วน อินสไพร์ จะหยุดการผลิตช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แม้ว่าทางฮอนด้าจะยังไม่ประกาศกำหนดการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาทดแทน แต่เราได้รับรายงานจากแหล่งข่าวอื่นว่ารุ่นที่จะถูกนำมาขายแทนเลเจนด์นั้นจะเปิดในช่วงปีหน้า และใน นิวยอร์ก มอเตอร์โชว์ (NEW YORK MOTOR SHOW) ปีนี้จะมีการแสดงรถยนต์ต้นแบบของรุ่นดังกล่าวที่เป็นระบบ สปอร์ต เอชวี (Sport HV) และ เอสเอช-เอดับเบิลยูดี (SH-AWD) ที่ใช้ใน เอ็นเอสเอ็กซ์ ซึ่งรุ่นต้นแบบนี้คาดว่าจะวางขายในอเมริกาเหนือก่อนในปีหน้า หลังจากนั้นจึงจะเปิดตัวและขายในญี่ปุ่นอีกครั้ง



 สำหรับ อินสไพร์ นั้นมีรายละเอียดที่ค่อนข้างซับซ้อนกว่า เพราะชื่อรุ่นอินสไพร์เป็นชื่อที่ใช้ขายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น เมื่อรถยนต์รุ่นนี้ถูกนำไปจำหน่ายในอเมริกาเหนือจะถูกจำหน่ายด้วยชื่อ แอดคอร์ด ซึ่งสำหรับ แอดคอร์ด รุ่นใหม่นั้นมีกำหนดการที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน นิวยอร์ก มอเตอร์โชว์ ปีนี้ ซึ่งจะเปิดตัวในรุ่นคูเป้สองประตูก่อน พร้อมระบบ พีเอชวี ซีสเต็ม (PHV System) ที่ใช้ในรุ่นซีดานอยู่ก่อนแล้ว หากพิจารณาถึงอินสไพร์ที่ขายในญี่ปุ่นแล้วยังไม่เห็นความแน่ชัดในการขายนัก เพราะหากยุบรุ่นเข้ามารวบกับแอดคอร์ดที่ขายอยู่แล้วก็จะเกิดความสับสนตามมา

รถยนต์รุ่นเล็กและคอมแพ็กต์คาร์  กำหนดการของรถยนต์รุ่นซีดาน
ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
                                   
เดือนกันยายน    เปิดตัว เอ็น วัน    ฤดูใบไม้ร่วงปีนี้   แอดคอร์ด พีเอชวี (สำหรับ อเมริกา)
ปี 2013       แจ๊ส ใหม่          ปี 2013       เลเจนด์ ใหม่
               เอสยูวี ที่ใช้ แจ๊ส                  แอดคอร์ด ใหม่ 
ปี 2014       ไลฟ์ ใหม่                         JAZZ SEDAN

รถยนต์ประเภทมินิแวนของฮอนด้ามียอดขายนั้นค่อนข้างแตกต่างกันในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อิไลซัน (ELYSION) ขายไปทั้งหมด 100 คัน โอดีสซีย์ ขายได้ 469 คัน สเตปแวกอน ขายได้ 5,745 คัน และสุดท้าย สตรีม (STREAM) ทำยอดขายได้ทั้งสิ้น 435 คัน มีเพียง สเตปแวกอน รุ่นเดียวเท่านั้นที่มียอดขายน่าพอใจ



 โอดีสซีย์ รุ่นปัจจุบันนั้นเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2008 กำหนดการ โมเดล เชนจ์ ที่อยู่ที่ 6 ปีกำลังจะมาถึงในปีหน้านี้ แต่ทว่าในปีหน้านั้นจะมีการปรับโฉมครั้งใหญ่ของโมเดลหลักอย่าง แจ๊ส และ แอดคอร์ด ทำให้การปรับโฉม โอดีสซีย์ ถูกเลื่อนไปประมาณ 1 ปี อย่างไรก็ตาม โอดีสซีย์ยังเป็นรถที่น่าจับตามอง เพราะรุ่นถัดไปนั้นจะได้รับเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม ด้วยระบบ ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (Plug-in Hybrid) 2 มอเตอร์

สเตปแวกอน ได้ปรับโฉม ไมเนอร์ เชนจ์ ไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ด้วยการเพิ่มฟังก์ชัน เดลลิ่ง สต็อป (Idling stop) ทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น แต่ขณะเดียวกันคู่แข่งกลับใช้ระบบไฮบริดซึ่งได้เปรียบมากกว่ามาก ทำให้สเตปแวกอนรุ่นต่อไปจำเป็นต้องเป็นไฮบริดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

  ลำดับต่อไป ฮอนด้า คอนเซปต์ เอส (Honda Concept S) ที่เปิดตัวในงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ประธานบริษัท คุณอิโตะ ได้กล่าวเอาไว้ในงานว่า ''นี่คือรถยนต์ระดับเดียวกันกับฮอนด้า สตรีม'' รถรุ่นนี้จึงถือเป็นตัวแทนใหม่ของ ฮอนด้า สตรีม ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร ทั้งนี้ คอนเซปต์ เอส จะทำยอดขายได้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในปี 2015 หรือไม่ ต้องติดตามดูกันต่อไป

ลำดับสุดท้ายกับ ฮอนด้า อิไลซัน ที่มีอนาคตไม่ค่อยดีนัก เพราะทำยอดขายได้น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับมินิแวนรุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตาม ฮอนด้ายังไม่ตัดสินใจที่จะยุติการผลิต แต่จะทำการปรับสเปกใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้โดยคงราคาขายไว้ให้เท่าเดิม หากตัดสินซื้อในช่วงดังกล่าวจะได้รถที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอย่างมาก ในทางกลับกันหากยอดขายยังไม่ดีขึ้นคงจะต้องพิจารณาการยุติการผลิตในที่สุด
ข้อมูลจากนิตยสาร Best Car

หนดการของรถยนต์ประเภทมินิแวน ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ฤดูใบไม้ร่วมปีนี้  อิไลซัน ที่ปรับสเปกแล้ว
  ปี 2014    โอดีสซีย์ ใหม่
              สเตปแวกอน ใหม่
  ปี 2015    สตรีม ใหม่

ข้อมูลจาก http://www.siamsport.co.th/Column/121004_156.html
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor HJL Sponsor ว่าง March Lover X Bar HJL Sponsor ว่าง SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ 99 Auto Max Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com