
สดๆร้อนๆเลยทีเดียว เวรกรรม

จะสต๊าดรถ ออกไปจูนแก๊สเฉยๆ
ลืมสนิทเลย ปกติจะดูค่า Volt แบตประจำ วันนี้ ดั๊น ไม่ได้ดู
อีกอย่าง แบตลูกนี้ 2 ปี จะถึงวาระเปลี่ยนแล้วหละ ไม่คิดว่า เทอ จะจากไปดื้อๆแบบนี้เลย

อาทิตย์ที่แล้ว เช็คดู มา 12 ปลายๆ
ก่อนจะเปลี่ยน เหลือ 10.2 เรียบร้อย ขนาดนี้ ปั่นไดสต๊าดไม่ได้แน่ (จริงๆต้องเรียกว่า มอเตอร์สต๊าด แต่ คุ้ยเคยเรียกงี้)
เมื่อเช้า ก็ ขับไปประมาณ 50 กม. นะครับ ออกไปหาอะไรกินไกลๆบ้านหน่อยช่วงเช้าๆ
อากาศก็ ค่อนข้าง เย็น สบายมากๆ เอาเป็นว่า ได้ใส่เสื้อกันหนาว นะ
โชคดี แบตหมดในเมือง กลับมาแล้วนะครับ แต่ว่า พอดี คิดขึ้นได้ ว่าจะลองอะไรบางอย่าง เกี่ยวกับ แก๊ส
พอดี เจาะรูหัวฉีดเพิ่มจาก 2.0 เป็น 2.1 คือ ลดแรงดันหม้อต้มลง นิดนึง กะว่า ให้ ต้นจัด ปลายไหล อะไรทำนองนั้น
รู้สึกว่า หัวฉีด Valtek ตัวนี้จะ ตื้อๆ อั้นต้น อั้นปาย ยังไง บอกไม่ถูกครับ อาจจะเพราะเคยใช้แต่หัวฉีดที่มัน เปิด- ปิด เร็ว ตอบสนอง เร็ว
ตัวนี้ถือว่า อืด เรือเกลือ สำหรับผมเลยนะครับ แต่พอดีมันแถมมากับชุด stag4 eco เลยต้อง ลองใส่ดูครับ อาทิตย์หน้าจะเปลี่ยนหัวฉีดละ ไม่ไหว
ทะลึ่ง ดับเครื่อง จะรีเซ็ท เพื่อดูค่าการจ่ายแก๊สเฉยๆครับ ทีนี้ เอาแล้ว สต๊าดไม่ติด เข็นสิครับ เวรกรรม
โชคดี พี่มอไซด์รับจ้าง ช่วยเข็นครับ เยี่ยมจริงๆ จะควักตังค์ให้ ดันไม่เอา สุดยอดครับ ทราบตำแหน่งแล้วเดี๋ยวเอาของกินไปฝากหน่อย ดีกว่าให้เหล้าครับ
ก็ เลยจอด ทิ้งไว้ข้างทางเลย ไม่สืบอะไรทั้งสิ้นครับ ตัวการ มีตัวเดียวคือ แบต
สต๊าดแล้ว เสียงไดไม่หมุน ไฟหน้าปัด ตก ไฟผ่าหมาก วูบ ระบบไฟ เรียบร้อย.... เซ็ง ได้เสียเงิน พันปลายๆ ถึง สองพันกว่าๆ แน่นอน นึกไว้ในใจนะครับ โชคดี ในกระเป๋า มีพอดี
ดี ที่มีประแจเบอร์ 10 ติดรถ รอดตัวไป
ขันมาเสร็จ จับมอไซด์รับจ้าง ไปร้านขายแบต สายพ่วแบต มีครับประจำรถ แต่ว่า เกรงใจ พึ่งตัวเองให้มากที่สุดดีกว่า
เห็นร้านขายอะไหล่ก็ รอครับ
ถามหา แบตน้ำก่อน แบตน้ำ ลูกละ 1700... เทิร์นลูกละ 100.... ราคาแบต ไม่เท่าไหร่ ก็ ใกล้เคียงมาตรฐาน แต่ ราคาเทิร์น ซิบๆ

เหลือไปเห็น Bosch อาเจ้ ไม่เห็นว่าอะไรเลย ก็เลย เอาตัวที่ เจ้ ไม่เชียร์แล้วกัน เป็นแบตแห้งครับ
คุ้นว่า เคยเห็น ถูกสุด 1850 นะ
ที่นี่ ฟาดไป 2200...... ป๊าด ซิบๆ

ตกลงก็ เสียค่าโง่ ทั้งขึ้น ทั้ง ล่อง ครบ จัดมาให้ครบๆ
แต่ก็ คิดซะว่า ดีกว่า ไปเสียตอน ปีใหม่ครับ ร้านรวง ปิดหมด
รถคันนี้ ใช้ทุกวัน ไดปั่นไฟเข้าแบตตลอดนะ ระบบไฟไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมครับ

บอกลา ลูกโรงงาน เรียบร้อย ขอบคุณมากที่ ช่วยจ่ายไฟให้ได้ตั้ง 2 ปี
เสียงแท่น ใส่สาย สต๊าด ดอกเดียวติด เรียบร้อย สบายตัวไป
เช็คค่า แก๊ส เอ่อ ดี ค่ายังคงอยู่ในกล่อง ไม่รีเซ็ทตัวเองเหมือนบางยี่ห้อ ถือว่า stag4 Eco สอบผ่านครับ ผมให้ผ่าน กล่องราคาถูก แต่ ใช้งาน ดีครับ
เสียตังค์ แต่หัววันครับ
ยังไง เดินทาง ช่วงปีใหม่ เราอย่าลืมเช็ค ยาง แม่แรง ประแจเบอร์ 12 - 10 กับเบอร์ 17 ติดรถไว้ด้วยนะครับ
รวมถึง แบตเตอรี่ ด้วยเช่นกัน
สายพ่วงแบต ฟิวส์ก้ามปูสักสองสามอัน (ฟิวต์ตัวเล็กนะ เผื่อฟิวส์ไฟหน้ารถขาด) ไฟฉาย อะไรแบบนี้ครับ
ผมถือว่า โชคดี ไม่แบตหมดตอน อยู่ในที่ที่ ทุรกันดารครับ
เตรียมร้อม สำหรับ การเดินทาง ช่วงวันหยุดยาวๆ ปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ด้วยนะครับ เดินทางกัน ปลอดภัย ทุกท่านครับ
