ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,246 กระทู้ ใน 29,392 หัวข้อ- โดย 35,396 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: subtimnat

22 ก.ย. 2018, 01:14 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ยางยี่ห้อ ปลวกๆ ราคาเห็นแล้วไม่มั่นใจ แต่ จะเปลี่ยนใจ เมื่อ ได้ลอง

หน้า: 1 [2] 3
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ยางยี่ห้อ ปลวกๆ ราคาเห็นแล้วไม่มั่นใจ แต่ จะเปลี่ยนใจ เมื่อ ได้ลอง  (อ่าน 59613 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ต.ค. 2012, 12:53 PM »




สดๆร้อนๆเลยทีเดียว เวรกรรม  เหนื่อยจัง


จะสต๊าดรถ  ออกไปจูนแก๊สเฉยๆ   



ลืมสนิทเลย ปกติจะดูค่า Volt แบตประจำ วันนี้ ดั๊น ไม่ได้ดู


อีกอย่าง แบตลูกนี้ 2 ปี  จะถึงวาระเปลี่ยนแล้วหละ  ไม่คิดว่า  เทอ จะจากไปดื้อๆแบบนี้เลย  เหนื่อยจัง


อาทิตย์ที่แล้ว เช็คดู  มา 12 ปลายๆ 


ก่อนจะเปลี่ยน  เหลือ 10.2  เรียบร้อย  ขนาดนี้ ปั่นไดสต๊าดไม่ได้แน่ (จริงๆต้องเรียกว่า มอเตอร์สต๊าด แต่ คุ้ยเคยเรียกงี้)



เมื่อเช้า ก็ ขับไปประมาณ 50 กม. นะครับ  ออกไปหาอะไรกินไกลๆบ้านหน่อยช่วงเช้าๆ 


อากาศก็ ค่อนข้าง เย็น สบายมากๆ   เอาเป็นว่า ได้ใส่เสื้อกันหนาว  นะ         




โชคดี   แบตหมดในเมือง  กลับมาแล้วนะครับ แต่ว่า พอดี  คิดขึ้นได้ ว่าจะลองอะไรบางอย่าง เกี่ยวกับ   แก๊ส 



พอดี เจาะรูหัวฉีดเพิ่มจาก 2.0  เป็น 2.1    คือ  ลดแรงดันหม้อต้มลง นิดนึง    กะว่า  ให้  ต้นจัด ปลายไหล อะไรทำนองนั้น 


รู้สึกว่า หัวฉีด Valtek ตัวนี้จะ ตื้อๆ อั้นต้น อั้นปาย ยังไง บอกไม่ถูกครับ     อาจจะเพราะเคยใช้แต่หัวฉีดที่มัน เปิด- ปิด เร็ว  ตอบสนอง เร็ว

ตัวนี้ถือว่า อืด เรือเกลือ สำหรับผมเลยนะครับ   แต่พอดีมันแถมมากับชุด stag4 eco เลยต้อง ลองใส่ดูครับ    อาทิตย์หน้าจะเปลี่ยนหัวฉีดละ ไม่ไหว




ทะลึ่ง ดับเครื่อง จะรีเซ็ท เพื่อดูค่าการจ่ายแก๊สเฉยๆครับ   ทีนี้ เอาแล้ว สต๊าดไม่ติด    เข็นสิครับ เวรกรรม



โชคดี   พี่มอไซด์รับจ้าง ช่วยเข็นครับ   เยี่ยมจริงๆ    จะควักตังค์ให้  ดันไม่เอา      สุดยอดครับ    ทราบตำแหน่งแล้วเดี๋ยวเอาของกินไปฝากหน่อย  ดีกว่าให้เหล้าครับ



ก็ เลยจอด ทิ้งไว้ข้างทางเลย    ไม่สืบอะไรทั้งสิ้นครับ ตัวการ มีตัวเดียวคือ แบต   


สต๊าดแล้ว เสียงไดไม่หมุน  ไฟหน้าปัด ตก  ไฟผ่าหมาก วูบ ระบบไฟ   เรียบร้อย....  เซ็ง   ได้เสียเงิน พันปลายๆ ถึง สองพันกว่าๆ แน่นอน  นึกไว้ในใจนะครับ   โชคดี ในกระเป๋า มีพอดี




ดี ที่มีประแจเบอร์ 10 ติดรถ    รอดตัวไป


ขันมาเสร็จ    จับมอไซด์รับจ้าง ไปร้านขายแบต    สายพ่วแบต มีครับประจำรถ แต่ว่า เกรงใจ   พึ่งตัวเองให้มากที่สุดดีกว่า


เห็นร้านขายอะไหล่ก็  รอครับ 

ถามหา แบตน้ำก่อน   แบตน้ำ ลูกละ 1700... เทิร์นลูกละ 100....  ราคาแบต ไม่เท่าไหร่  ก็ ใกล้เคียงมาตรฐาน แต่ ราคาเทิร์น  ซิบๆ  เหนื่อยจัง




เหลือไปเห็น  Bosch  อาเจ้ ไม่เห็นว่าอะไรเลย ก็เลย เอาตัวที่ เจ้ ไม่เชียร์แล้วกัน  เป็นแบตแห้งครับ


คุ้นว่า  เคยเห็น ถูกสุด 1850 นะ

ที่นี่ ฟาดไป  2200...... ป๊าด   ซิบๆ เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง


ตกลงก็  เสียค่าโง่ ทั้งขึ้น ทั้ง ล่อง   ครบ   จัดมาให้ครบๆ




แต่ก็   คิดซะว่า ดีกว่า ไปเสียตอน ปีใหม่ครับ   ร้านรวง ปิดหมด   


รถคันนี้ ใช้ทุกวัน ไดปั่นไฟเข้าแบตตลอดนะ  ระบบไฟไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมครับ




บอกลา ลูกโรงงาน เรียบร้อย   ขอบคุณมากที่ ช่วยจ่ายไฟให้ได้ตั้ง 2 ปี





เสียงแท่น ใส่สาย   สต๊าด ดอกเดียวติด   เรียบร้อย   สบายตัวไป


เช็คค่า แก๊ส  เอ่อ ดี  ค่ายังคงอยู่ในกล่อง   ไม่รีเซ็ทตัวเองเหมือนบางยี่ห้อ   ถือว่า stag4 Eco  สอบผ่านครับ ผมให้ผ่าน  กล่องราคาถูก แต่ ใช้งาน ดีครับ 


เสียตังค์ แต่หัววันครับ 



ยังไง เดินทาง  ช่วงปีใหม่ เราอย่าลืมเช็ค ยาง   แม่แรง  ประแจเบอร์ 12 - 10  กับเบอร์  17 ติดรถไว้ด้วยนะครับ

รวมถึง แบตเตอรี่ ด้วยเช่นกัน 


สายพ่วงแบต  ฟิวส์ก้ามปูสักสองสามอัน  (ฟิวต์ตัวเล็กนะ  เผื่อฟิวส์ไฟหน้ารถขาด)   ไฟฉาย อะไรแบบนี้ครับ



ผมถือว่า โชคดี ไม่แบตหมดตอน อยู่ในที่ที่ ทุรกันดารครับ


เตรียมร้อม สำหรับ การเดินทาง ช่วงวันหยุดยาวๆ ปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ ด้วยนะครับ  เดินทางกัน ปลอดภัย ทุกท่านครับ  จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พ.ย. 2012, 08:30 AM »

ตอนนี้ เติมแก๊สได้ ห้าหกถังแล้วก็ คิดว่าน่าจะ ชัวว์ครับ



เลยเอามา  โม้  ให้ฟังต่อ  เหนื่อยจัง



ผมว่า power consumption ดีขึ้นกว่า ยางดอกสปรอ์ตอย่าง i-pro ครับ


ตอนนี้ เห็น 20 กม. ต่อ ลิตร สำหรับความเร็ว 90 กม. ต่อ ชั่วโมงแล้วครับ    อ๊ายอายจัง





เริ่มปรับตัวเรื่องการ Grip ที่ ลดลง จากยางเดิม ได้แล้ว   โอเค



ลงตัวที่ แรงดันลมยาง 35 ทุกล้อ (แต่ตอนเติม อัด 37 แล้ววัดที่วัดลมยาง วัดซ้ำอีกที จะได้ 35 เป๊ะ จาก ปั๊ม ปตทวย. นะ ดีหมด ยกเว้น น้ำมัน  เหนื่อยจัง)






ตอนแรก เข้าใจว่า  กล่อง ECU แก๊ส รีเซ็ทหรือเปล่านะครับ เลยจ่ายมาสเกลมันเลยดู ได้เยอะ


แตว่า จริงๆ  เท่าเดิม นะ  ค่าที่ได้ เหมือนเดิมที่เซ็ทมา อันนี้ ชัวว์ ครับ 







แสดงว่า     




ยาง ปลวกๆ ตัวนี้  มีคุณสมบัติในการ ต้าน การหมุน ที่ดีครับ     


แล้ว  เทรดแวร์ตั้ง  420   ยิ่งใช้ หน้ายางสึกลง ยิ่งเงียบลง เฮ้ย .... เอ่อ เจ๋งแฮ่ะ   แต่ ขับ 90 ก็ ได้ยินเสียงยางอยู่นะ  ไม่ได้เงียบกริบเพราะไม่มียางตัวไหนบนโลกที่จะไม่มีเสียงบดยาง  แต่ จะเบาครับ รู้สึกนะว่า เบา จริง






คุณสมบัติพวกนี้  ผู้ผลิต เค้าไม่ได้บอกมาครับ   ข้อมูล ไม่มีเลย


แต่ด้วยที่ เป็นยาง เรือธง ค่ายนี้    มันก็ ไม่ได้ กาก    ตาม ชื่อชั้น ยี่ห้อ แล้วหละครับ  งานนี้





ก็ คิดเล่นๆตอนซื้อ แต่ซ์้อจริง  นะครับว่า     เฮ้ย   ถ้าเอ็ง ทำยางมาห่วย  สำหรับ ยางรุ่นท๊อป บริษัทเอ็งนะ   ไม่ได้ผุด ไม่ได้เกิด เลยนะ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง    มีคนรอเหยียบซ้ำ จม ธรณี แน่ๆ



ก็เลยเป็นที่มาของ การซื้อเจ้านี่มา   เส้นละ พันสี่ จะเอาอะไรมาก คิดตอนแรกๆนะ    เพราะ เราก็ ไม่ค่อยมีเงิน ซื้อยางแพงๆใช้เหมือนคนอื่นเค้าเหมือนกัน 




ใส่แล้ว   เพื่อนๆว่า ดูกระจอก ก็ไม่เป็นไรครับ ไม่ถือสาเพราะ ผมมีเงิน แค่นี้      ฝันได้ตาม จำนวนเงินครับ  ไม่ท้อแท้ โชคชะตา ครับ





เอาเป็นว่า  ผม  แนะนำ  ครับ ยางตัวนี้ สำหรับ พี่ๆ เพื่อนๆ ที่ใช้แจ๊ส



ที่ ทนความ ปลวก ของยางเทพ GT3 ไม่ได้    ทนกับความ โคลง เคลง ของยาง เดิมไม่ได้


ทนกับ เสียงอันดังแผดหู ของยางเดิม ไม่ได้

ทนกับ  การเกาะถนนที่แย่เมื่อใช้ความเร็วสูง ไม่ได้

ทนกับ  ความนุ่มนวลที่ แข็งกระด้าง ไม่ได้




เรียนเชิญ   ซื้อหา มาใช้กันได้ครับ




เทิร์นยาง ไปเส้นละ ตีต่ำเลยนะ เส้นละ 1000 ออกจากศูนย์

แล้ว บวกไปอีก 500 บาทต่อเส้น เผื่อค่า ใส่ยางใหม่ ถ่วงล้อใหม่  ศูนย์ ไม่ต้องไปตั้งมันครับ ไม่จำเป็นเพราะ ขนาดวงรอบยาง เท่าๆเดิม  มุมล้อ เท่าๆเดิมนั่นแหล่ะ ไม่ต้องไปเสียตังค์ให้มันครับ




การันตีว่า เงิน จำนวนเท่านี้    ได้ยางดีกว่า ยาง  เทพ ติดรถ GT3 แน่นอน   สมิงดำ สมิงขาว สมิงเขียว  สมิง อะไรก็ตามแต่  ก็ ฟันธง ได้ครับ 




รักคนใช้ แจ๊ส จีอี ครับ  จุ๊บๆ  เหนื่อยจัง

บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พ.ย. 2012, 11:23 AM »

จะว่าไป ผมวิ่งผ่านเส้นวงแหวนมอเตอร์เวย์ไปสุวรรณภูมิ  เจอป้าย Deestone กล่อมจิตประสาททุกวัน   แถม แถวๆที่แฟนทำงาน ก็มีอีก





ตอนนี้ ป้านน้องอ้งน้องอั้มชมพู่ญาญ่า ก็มองไม่สวยเท่า CARRERAS R702 แล้วแฮะ   ลายมันคล้ายๆ DZ101 เลยแฮะ





Tread.=280, Trac.=AA, Temp.=A  โอ๊ะ  ไม่ธรรมดา อะโห ไม่ธรรมดา   นี่มัน   ค่าเดียวกันกับ Hankook V12 เลยนี่หว่า ช๊อบ ชอบ





งานนี้ อาจจะได้เฮ   เพราะ  อยากลองของใหม่ 55555555555 ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ





อยากลองเทียบดู เผื่อวันไหนหมดรุ่น V12 จะได้ลองน้ำยางไทยตัวนี้





หาอ่านรีวิวไม่ค่อยเจอเลย   สงสัยจะได้รีวิวเอง ตอนนี้ต้องสืบๆราคาขายดูแถวๆบ้านก่อน  ถ้าราคาพอกัน  คงกินไม่ลง





กลับไปหา Hankook V12 เหมือนเดิม เพราะมั่นใจแล้ว แถมพริตตี้สวย  อ๊าย อาย อ๊าย อาย อ๊าย อาย
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พ.ย. 2012, 05:54 PM »

อัพเดท 5000 โลนะครับ   วิ่งเยอะชิบช่วงนี้


เหินน้ำ พบแล้วครับ  มีละ     ตรงนี้ ห่วยกว่า i-pro ครับ


แต่ดีกว่า GT3  กับยาง บริจกระโจน ER370 บาน




ผมว่า เงียบนะ  ใช้ได้ละ    แต่  อย่าไปคิดว่า กริบ  ครับ มีเสียงยาง เหมือนเดิม แต่   ไม่ได้ หนักหนาจน หนวกหูมาก จะได้ยินเสียงลมกันสาด อยู่ดี  เหนื่อยจัง



ตกหลุม ตกไรบ่อย ช่วงนี้ เข้าบ้านนอก  ก็  ตามสภาพครับ แต่แก้มหนาขนาดนี้   หลอดเลยบางที  ก็โอนะ 





เหมือนว่า จะได้ความประหยัดเชื้อเพลิง แถม มาด้วยครับ   




ตอนนี้ สงสัย  เขียนเชียร์ยางเค้าซะ ดูดี จริงๆ ปลวก อยู่ดีแหละครับ อย่าไปคิดว่า มันเริด อะไรมากมาย ยางพารา เส้นละแค่ พันสี่ จะให้ เริ่ด เท่าเส้นละสี่พัน  เป็นไปไม่ได้ครับ 


พอดีจะสั่งให้กับ อีกท่าน แต่ดันของหมด  ยาว เลย    เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #24 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 02:37 AM »

ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ

ยางที่บังคับ Rotation สามารถสลับซ้ายขวาได้ครับ ลดปัญหากินยางด้านในได้ครับ

จะได้เปรียบเรื่องความเงียบ  เพราะทิศทางของดอกยางที่ไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยลดแรงเสียดทาน

ของหน้ายาง กับพื้นถนนครับรีดน้ำดี  ใช้งานได้ดีทั้งถนนแห้ง และเปียกครับ


แต่ยางที่บังคับ Outside อันนั้นสลับนอกในไม่ได้ครับ

แต่สลับแบบหมุนวนได้ จะให้ยางหมุนไปด้านไหนก็ได้ครับ แต่มันจะกินยางด้านในครับ

ตัวนี้เสียงจะดังกว่าแบบบังคับ Rotation เพราะลักษณของดอกยางที่เรียงกัน

แบบไม่เป็นแพ็ทเทิร์น หรือไม่ไปทางด้านในด้าหนึ่ง จึงทำให้เกิดแรงเสียดทาน

ของยางกับพื้นถนนมาก ถนนแห้ง ๆ นี่จะเกาะมาก แต่ถ้าถนนเปียก ๆ จะไม่ค่อยรีดน้ำ

สมรรถนะจึงอาจจะด้อยลงในถนนเปียก


ได้อย่าง เสียอย่างครับ อยู่ที่ว่าจะชอบแบบไหน

ส่วนตัวผมชอบยางที่บังคับ Rotation นะ เพราะ
1 เงียบ
2 รีดน้ำดี
3 ระยะยาวจะไม่เกิดปัญหากินยางด้านใน เพราะมันสลับซ้าย - ขวาได้

บันทึกการเข้า

wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #25 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 03:09 AM »

ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ

ยางที่บังคับ Rotation สามารถสลับซ้ายขวาได้ครับ ลดปัญหากินยางด้านในได้ครับ

จะได้เปรียบเรื่องความเงียบ  เพราะทิศทางของดอกยางที่ไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยลดแรงเสียดทาน

ของหน้ายาง กับพื้นถนนครับรีดน้ำดี  ใช้งานได้ดีทั้งถนนแห้ง และเปียกครับ


แต่ยางที่บังคับ Outside อันนั้นสลับนอกในไม่ได้ครับ

แต่สลับแบบหมุนวนได้ จะให้ยางหมุนไปด้านไหนก็ได้ครับ แต่มันจะกินยางด้านในครับ

ตัวนี้เสียงจะดังกว่าแบบบังคับ Rotation เพราะลักษณของดอกยางที่เรียงกัน

แบบไม่เป็นแพ็ทเทิร์น หรือไม่ไปทางด้านในด้าหนึ่ง จึงทำให้เกิดแรงเสียดทาน

ของยางกับพื้นถนนมาก ถนนแห้ง ๆ นี่จะเกาะมาก แต่ถ้าถนนเปียก ๆ จะไม่ค่อยรีดน้ำ

สมรรถนะจึงอาจจะด้อยลงในถนนเปียก


ได้อย่าง เสียอย่างครับ อยู่ที่ว่าจะชอบแบบไหน

ส่วนตัวผมชอบยางที่บังคับ Rotation นะ เพราะ
1 เงียบ
2 รีดน้ำดี
3 ระยะยาวจะไม่เกิดปัญหากินยางด้านใน เพราะมันสลับซ้าย - ขวาได้




แต่นั่นต้องหมายถึง  การถอดยางออกมาใส่ใหม่เลยนี่ครับ


เพราะปกติเอาแม็กล้อหน้าซ้าย กับ หลังซ้าย สลับกันได้อย่างเดียวตามโรเตชั่น


ทีนี้ เราจะเอาแม็กหน้าซ้าย ไป ไว้หน้าขวา หรือ หลังขวา ยังไง ไม่ให้ทิศทางโรเตชั่น มันหมุนกลับด้าน


นอกจากต้องถอดยางออกมา   แล้วใส่อีกด้านอะ  นอกจากนี้คิดไม่ออกเลยครับ


แต่ถ้าต้องถอดออกมาใส่ใหม่ทุกล้อ   เช่นนั้น ใส่ยางแบบไหน  ก็มีค่าเท่ากัน  เพราะต้องถอดยางเปลี่ยนอยู่ดี จริงป่ะ


หรือไม่  จากที่โรเตชั่นเดิมหมุนไปข้างหน้าตามกฎ เราสลับมาอีกข้าง ลูกศรมันจะหมุนหลังเหมือนกัน วิ่งได้จริง


แก้ปัญหายางกินข้างได้จริง   แต่ลายดอกยางมันออกแบบหรือเปล่าต้องมาดูอีกที ถ้าลายดอกยาง มัน สมมาตรแบบกลับด้านกันพอดี  


อย่างนี้น่าจะได้ แต่ยางโรเตชั่นส่วนใหญ่ เห็นแต่แบบลายทิศทางเดียวเป็นลูกศร  ไม่ก็เป็นแบบ ไม่สมมาตร ไปเลยอะครับ


กลัวลายดอกมันจะสวนทางแล้วการเกาะจะเปลี่ยนไปนี่สิ  


 โอ๊ะ อ้าว โอ๊ะ อ้าว
บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #26 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 05:00 AM »

ถ้าจะเอาประสิทธิภาพ สูงสุด ตลอดอายุการใช้งาน 


ก็ อย่างที่ว่าไปครับ  แต่ นั่นมันสำหรับยาง High Performance ครับ เส้นละ 4 - 5 พันขึ้นไปครับ




ในทางปฏิบัติ   ทฤษฏี  ก็ ว่ากันเรื่องของทฤษฏีครับ     ถ้ามันสลับ ซ้ายขวาได้   ก็ดีครับ 



แต่ โลกความเป็นจริง   มันก็ ทำได้ค่อนข้าง ลำบาก ถึงแม้   จะ งัดยางออกนอกล้อแมกซ์ แล้ว สลับไปอีกฝั่ง  ร้านยาง จะได้กะตังค์ค่า ถอดยาง ค่า ถ่วงล้อใหม่  อีก ไม่ต่ำกว่า เส้นละ 100 บาท นะครับ 



ลำบากที่ว่า   ยางเริ่มมีอายุการใช้งาน แบบยาง หมุนไปทางเดียว แบบนี้ เค้า สลับ หน้า ไปหลัง หลัง ไปหน้า  เช่นนี้ไปครับ 



อายุการใช้งานยาง 5 หมื่นโล   ก็ สลับไป  5 รอบ


ถ้ามีรอบไหน ได้งัดยาง    ก็   ช่าง เริ่ม จะ  งอแง นิดๆ ครับ   แล้วก็จะเจอว่า   ไม่ต้อง ก็ได้ ไม่จำเป็น ตามสูตร ครับ






สรุปคือ ในทางปฏิบัติ    ชาวบ้านอย่างเรา เค้า ไม่ทำกันครับ   มางัดยาง ออก ใส่ใหม่ ทุกๆ หมื่นโล  เกินความจำเป็น ไปมากครับ  เกินไป เยอะ เลย





ก็ต้อง เน้นย้ำเรื่อง  การตั้งศูนย์   ซึ่ง มันก็ไม่ค่อยเคลื่อนเท่าไหร่นะผมว่า   เปลี่ยนยางใหม่ เค้าก็มีแถม ตั้งศูนย์ ตอนแรกอยู่แล้ว ครับ  ได้ไป


หมั่น สลับ หน้า หลัง ตามเวลา   มันก็ กินได้  ใกล้เคียงกัน ทุกเส้นครับ  เท่าๆกัน สม่ำเสมอกันใช้ได้ ไม่แตกต่างจาก ยาง หมุนได้สองทาง เท่าใดนักครับ



ส่วนพวกยาง High Performance นี่ ใช้ไม่นาน เค้าก็เปลี่ยนแล้วครับ ไม่ทันได้ สลับ หรอกครับ  ตามกำลังทรัพย์ครับ เรื่องความสิ้นเปลือง เค้าไม่ค่อยจะเป็นประเด็นเท่าไหร่   มีตังค์ซิ่ง ก็ย่อมมี ตังค์ไปแต่ง   อยู่แล้วครับ


ส่วนเรา ว่ากันที่  การใช้งาน ในโลกของความเป็นจริง


ยาง ก็ซื้อกันแค่ เส้นละ พันสี่  พันห้า   



พอมองออกแล้วนะครับว่า  ตั้งอยู่ใน สมมติฐานที่ว่า       กะตังค์  ไม่ค่อยจะ มี  แต่  อยากเปลี่ยนยาง สดใหม่  ทุกปี   คงจะพอ เข้าใจ มุมมอง ของ กระยาจก อย่าง ผม  และ ท่านอื่นๆที่    มีปัญหาเรื่อง ค่าใช้จ่าย ในการเปลี่ยนยาง แต่ละที  มีปาดเหงื่อ ถ้าไปเล่นของแพง เปลี่ยนที สามปี ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ   เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #27 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 05:20 AM »

จริงๆ ยางบังคับ  ให้ แก้มหันออกด้านนอก ก็ ไม่ต่างอะไรกับ ยาง ดอก ไปทางเดียวกันหมดนะครับ


อย่าง ยางบางตัว   ลายดอก ไม่เหมือนกัน   ครึ่งนอกของยาง ดอกอีกแบบ ครึ่งใน ดอกอีกแบบ


อันนี้ พบเจอโดยทั่วไปของยาง Compact ดังๆ  อย่างน้อยๆก็ ยาง GR ทั้งหลาย นะครับ  อันนี้ ยอมรับครับว่า ผมก็ ซื้อไม่ไหวครับ

พวก Goodyear ยางดอกแบบนี้ก็มีนะครับ ราคา เบาลงกว่ากัน ติ๊ด... นึง  


แล้วก็มีอีก หลายๆตัว ครับ ที่ไม่ได้ กล่าวถึง  ยางแนว sport ดอก ด้านนอก ด้านใน ไม่เหมือนกัน ก็มีเช่นกันครับ แต่คุ้นๆว่า ราคา แพงระยับ เช่นกัน  ซื้อไม่ไหว อีกแล้วครับ


พวกนี้เหมือนกันคือ หน้าไปหลัง หลังไปหน้า หน้าไปหลัง หลังไปหน้า วนเป็น Loopๆ  งี้ไปครับ




ส่วนยาง ดอกหันไปด้านเดียว  อันนี้ ฟันเฟิร์มว่า สลับซ้ายขวา ไม่ได้ครับ  เพราะ ดอกมันหันไปคนละทาง  
ลายของการรีดน้ำ   การหักห้างของเสียงกับพื้นถนน     มันจะ     สลับกันหมด  กลายเป็น ประสิทธิภาพ แย่ ลงไป เลยนะครับ

ซึ่ง ทางผู้ผลิตยางเค้าก็ไม่ได้ Recommend เสียด้วยสิครับ ถึงแม้   ผู้ใช้งาน อาจจะ  นึกสนุก สลับ ซ้ายขวา ก็ทำได้นะครับในทางปฏิบัติ ไม่มีใครว่าครับ แต่ เกรงใจ วิศวกร  คนออกแบบยาง อยู่ เบาๆ  ครับ    ก็ทำให้มัน ถูกหลักถูกเกณฑ์เค้า สัก เล็กน้อยแต่พองาม ครับ




ยางดอกหันไปทางเดียวนี่   มีให้เล่น เยอะนะครับ ผมว่า


แบบ ราคา เบาๆ นะ   ยางปลวกๆ เส้นละพัน นิดๆ ยังมี ยางราคา กลางๆ สองพันกว่าๆ ก็มี


ที่นึกออก ยางดีๆ  เยอะครับ  ว่ากันไม่หมดครับ   ในราคา ประหยัด  

แต่ก็ อาจจะ ไม่ดีพอ สำหรับ ใคร หลายๆคนที่  มีกำลังทรัพย์เปลี่ยนยาง ยี่ห้อที่ ขึ้นชื่อ กว่าครับ จ่ายแพงกว่า ก็ ย่อมได้ของดีกว่า อันนี้ ต้อง ยอมรับ แต่โดยดีครับ


ยางเส้นนี้ หมดไป หมื่นโล เรียบร้อยครับ   วิ่งกระจัดกระจาย พอสมควร  วันละ 100 โล UP  ครับ ไม่งั้น นอนไม่หลับ   เหนื่อยจัง 2 เดือนก็ หมื่น แล้วหละครับ  เหนื่อยจัง



นี่แหล่ะครับ  ผม วิ่งสองเดือน ต้อง ไปสลับยาง อีกแล้ว   ครับ


มันก็ น่าเบื่อ เหมือนกันครับ  แป๊บๆ สลับอีกละ แต่ ก็ต้อง  เคร่ดครัดเรื่องสลับยาง และ  เคร่งครัดเรื่อง   ศูนย์ล้อ บ้าง เล็กน้อย ครับ ไม่งั้นก็  เดี๋ยวได้เปลี่ยนเร็วขึ้นอีกหน่อย ก็ จะเปลืองตังค์   เร็วขึ้นครับ




ไม่ใช่ว่า   คนเล่นยาง ราคาไม่แพง เค้าจะ ไม่รัก ชีวิต เค้านะครับ  เค้ารักของเค้า ทุกคน ครับ  

ยาง มีข้อกำจัด ในการใช้งาน ทุกๆเส้น ไม่มียางตัวไหนที่  อยู่ชั่ว นิรันดร์กาล   ยางราคาแพง ย่อม ใช้นาน ได้หลายปีกว่าหน่อย ยางถูก สองปีก็ ไม่ไหวจะเคลียร์      ดังนั้น เราก็คงต้อง เลือก  ในสิ่งที่เรา ต้องการ เป็นที่ตั้ง ก่อนครับ  แล้วก็ค่อยว่ากันเรื่อง ยาง ที่ถูกใจ กันไปครับ



ที่แน่ๆ ตอนนี้   ไอ้เจ้ายาง เส้นละ พันสี่ พันห้า เส้นนี้ ผมถูกใจ  หวะ ครับ    

เงียบเท่าๆกับ  GR90  ผม  โม้  มาแบบนี้แล้ว คุณ จะเชื่อผมมั๊ย?


อันนี้ ต้อง  พิสูจน์ หาก งบประมาณคุณ ไม่พอซื้อยาง GR90  นะครับ



จริงๆ ผมก็พูดไปเรื่อยครับ ว่า ไม่มีกะตังค์เปลี่ยนยางแพง   ผมจะเปลี่ยนยางเส้นละหมื่น ผมก็ทำได้ครับ   ไม่เดือดร้อน  เปลี่ยนทิ้ง ปีละ 4 ชุด ยังได้ครับ  ไม่ระคายผิว  แบบว่า เข้าโหมด อวดร่ำ อวดรวย นี่ก็ ทำได้ครับ  แต่จะไม่ทำครับ   รู้สึก   เวทนา ตนเองครับ     ผมก็ชอบ ของราคา สมเหตุ สมผล  แล้วก็เอามาแนะนำ เพื่อนๆเราในคลับ เข้าใจนะ   บางทีเรา เดือดร้อนเรื่องเงิน   แล้ว ยางก็ ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว    จะลากใช้ก็ กลัวจะ กินข้าวลิง กลางทาง หรือ  กลัวจะ เป็นอันตราย    ผมแคร์ เพื่อนๆ เหล่านี้ มากกว่า คนรวยที่มีเงินเปลี่ยนยางแพง ครับ   เพราะตัวเลือกชีวิตคนเรา  ไม่เท่ากัน จริงๆครับ  นี่ก็ไม่ได้ว่า จะมาหาเรื่องอะไรนะครับ  พูดกันแบบ เปิดๆ เลยว่า    เอาแบบ   ใช้งาน ชีวิตประจำวันจริงๆ  เราก็  ต้องจ่ายค่านั่นโน่นนี่ จิปาถะ นะครับ        ยางนี่ก็  เป็นอะไรที่ จ่ายหนักนะผมว่า   ยางมาตรฐานยี่ห้อๆหน่อย  เปลี่ยนรอบนึง หมื่นต้นๆ   ไม่ไหวเหมือนกันครับ  เผลอๆ อาจเป็นหนี้เป็นสิน ต้อง กู้เงิน หรือ รูดบัตรเครดิต  โดนชาร์จดอกเบี้ยกันอีก ครับ


ยางพวกนี้ เป็น ยาง ทางเลือก ครับ    มีตรา มอก. มีตรารับรองคุณภาพมาตรฐานส่งออก ทุกเส้น แน่นอน ครับ


มันต้องมีหน่วย ทดลองใช้งาน แล้ว เอามาบอก เพื่อนๆ กันครับ   ซึ่ง เพื่อนๆท่านอื่น   ผมก็ซาบซึ้งในน้ำใจ เช่นเดียวกันครับ

ยางบางตัว คิด อยากจะเล่นนะ แต่ใจมันก็ ยัง กล้าๆ กลัวๆ  เฮ้ย ถูกไปป่าวว๊ะเนี่ย ก็มีคิดบ้างนะครับ


บางตัวเฮ้ย  ยางเกาหลี มันจะดีป่าวว๊ะ

เฮ้ย อันนี้ ยางจีน .... เป็นไงว๊ะเนี่ย   มันก็ต้องคิดแหละครับ  เสียงลือเสียงเล่าอ้างเยอะพอสมควรครับ


นี่แหล่ะครับ    ทำไม  ผมถึงรู้สึก   มีความสุข เวลาที่ ได้มาเล่นบอร์ด คลับแจ๊สเรา เพราะเพื่อนสมาชิกเรา  แฟร์ พอที่จะ   แชร์ข้อมูลกัน ตรงๆ  ครับ

ไม่มีปิดบังครับ   ดีก็ว่าดี เห่ย ก็ว่า เห่ย  ชัดเจน  ตัวจริง ครับ ยังไงก็ ขอบคุณเพื่อนๆ ด้วยนะครับ เหนื่อยจัง
 
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #28 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 05:36 AM »




เมพ ใช่ป่ะ  สีฟ้า  ฮ่า  เหนื่อยจัง



เสี่ยเกมส์ ออก CRV  ตัวใหม่  ออก Camry ตัวใหม่  ไม่ได้ละ  โดนข่มไม่ได้ 


ออก เฟอร์รารี่ 3 สูบ เกทับ กันเลย   เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง


พึ่งออกมา วันเสาร์ที่ผ่านมาครับ    ยาง สุดยอดมา หน้า 165  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง


แต่ว่า ได้มาแบบ Ecopia เลยนะ  ผมว่าเงียบดี ใช้ได้ครับ  ยางเส้นนี้    เติมอัดไป 40 เลย ช่วงนี้  เด่ว สองอาทิตย์ค่อย ผ่อนลงเหลือ 38


(ที่เสาประตูมันบอก 35 มาตรฐานทุกล้อ)




เชื่อป่ะ   รถดีมากนะ

แต่เซล กับ ศูนย์ ห่วยแตกครับ   โคตรจะ ไม่ประทับใจครับ


สู้ ซื้อที่ ฮอนด้า เราไมได้ เซล แฟร์กว่าเยอะ  ซื่อตรงกว่าเยอะ ครับ




อันไหน งานเทียบ ก็บอกตรง อันไหน แท้ บอกตรง


อันนี้ ของเทียมแท้ แม่ม แอ๊บว่า ของ แถมของแท้ให้  มีวีน สิครับ งานนี้


เอากันสาดงานนอกมาจะใส่ให้ บอก  อันนี้ของแท้ศูนย์นะ แบบกิ๊บล๊อค ศูนย์ไม่มี  .... เพลีย กับเซล ที่พึ่งจะได้ขายดี เป็นครั้งแรก เลยทำตัวไม่ถูก  ฟันลูกค้า ดะ มั่วซั่วแนะนำมั่วซั่ว แบบนี้   เพลียจริงๆครับ กับรถค่ายนี้



ก็ว่าจะไม่สนับสนุน อะไรที่เป็น มิทซูบิชิ แล้วหละครับ  ถ้า เซลมันเป็นอย่างงี้   ว่าจะ รีวิว ติดแก๊ส ให้ดู ก็ คงไม่ทำแล้ว  

ติดเสร็จ แอบ มาให้เพื่อนคลับแจ๊สเราดูกันเล่นๆ เองดีกว่า สบายใจกว่าครับ    มิทซูนี่  ห่วย ด้านงานขาย ด้านงาน บริการ จริงๆครับ ผมก็ เอือมระอา ครับ    



อีกอย่าง เซล มีแต่ หน้าเถื่อนๆ   หาสวยๆงามๆ ไม่มีเลยครับ   ที่ไปดู


น้ำใจ ยกน้ำมาให้สักแก้ว ก็ไม่มี ครับ  สงสารคนแก่ ที่ไปด้วยเลยครับ ต้องเดือดร้อน  ขับรถ ไปซื้อน้ำข้างนอก มาให้ ครับ ขนาดนั้นจริงๆ



ห้องรับรองก็ไม่มีครับ นั่ง หน้าโชว์รูม นั่นแหล่ะ   เห่ยจริงๆ



ฮอนด้า เค้าว่า เซลหยิ่ง  ก็ ช่างเค้า เราไม่สนตรงนั้นครับ สนแต่ เอาเงินไปให้เค้า  เค้าเทคแคร์เรา ดี เสมื่อว่าเราซื้อ   Legend แต่ราคาของแค่ สามสี่แสน เค้าก็ไม่รังเกียจครับ    มันดีตรงนี้แหล่ะครับ  ฮอนด้าเรา  




งานนี้รู้สึกว่า ยาง ติดรถ แจ๊ส ใหญ่ไปเลยครับ เมื่อมาเจอยางอีเส้นยี่ห้อนี้ใส่มา  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
RunningDog
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 8834
กระทู้: 87


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2010


« ตอบ #29 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 01:57 PM »

ขออนุญาตเพิ่มเติมนะครับ

ยางที่บังคับ Rotation สามารถสลับซ้ายขวาได้ครับ ลดปัญหากินยางด้านในได้ครับ

จะได้เปรียบเรื่องความเงียบ  เพราะทิศทางของดอกยางที่ไปในทิศทางเดียวกัน ช่วยลดแรงเสียดทาน

ของหน้ายาง กับพื้นถนนครับรีดน้ำดี  ใช้งานได้ดีทั้งถนนแห้ง และเปียกครับ


แต่ยางที่บังคับ Outside อันนั้นสลับนอกในไม่ได้ครับ

แต่สลับแบบหมุนวนได้ จะให้ยางหมุนไปด้านไหนก็ได้ครับ แต่มันจะกินยางด้านในครับ

ตัวนี้เสียงจะดังกว่าแบบบังคับ Rotation เพราะลักษณของดอกยางที่เรียงกัน

แบบไม่เป็นแพ็ทเทิร์น หรือไม่ไปทางด้านในด้าหนึ่ง จึงทำให้เกิดแรงเสียดทาน

ของยางกับพื้นถนนมาก ถนนแห้ง ๆ นี่จะเกาะมาก แต่ถ้าถนนเปียก ๆ จะไม่ค่อยรีดน้ำ

สมรรถนะจึงอาจจะด้อยลงในถนนเปียก


ได้อย่าง เสียอย่างครับ อยู่ที่ว่าจะชอบแบบไหน

ส่วนตัวผมชอบยางที่บังคับ Rotation นะ เพราะ
1 เงียบ
2 รีดน้ำดี
3 ระยะยาวจะไม่เกิดปัญหากินยางด้านใน เพราะมันสลับซ้าย - ขวาได้




แต่นั่นต้องหมายถึง  การถอดยางออกมาใส่ใหม่เลยนี่ครับ


เพราะปกติเอาแม็กล้อหน้าซ้าย กับ หลังซ้าย สลับกันได้อย่างเดียวตามโรเตชั่น


ทีนี้ เราจะเอาแม็กหน้าซ้าย ไป ไว้หน้าขวา หรือ หลังขวา ยังไง ไม่ให้ทิศทางโรเตชั่น มันหมุนกลับด้าน


นอกจากต้องถอดยางออกมา   แล้วใส่อีกด้านอะ  นอกจากนี้คิดไม่ออกเลยครับ


แต่ถ้าต้องถอดออกมาใส่ใหม่ทุกล้อ   เช่นนั้น ใส่ยางแบบไหน  ก็มีค่าเท่ากัน  เพราะต้องถอดยางเปลี่ยนอยู่ดี จริงป่ะ


หรือไม่  จากที่โรเตชั่นเดิมหมุนไปข้างหน้าตามกฎ เราสลับมาอีกข้าง ลูกศรมันจะหมุนหลังเหมือนกัน วิ่งได้จริง


แก้ปัญหายางกินข้างได้จริง   แต่ลายดอกยางมันออกแบบหรือเปล่าต้องมาดูอีกที ถ้าลายดอกยาง มัน สมมาตรแบบกลับด้านกันพอดี  


อย่างนี้น่าจะได้ แต่ยางโรเตชั่นส่วนใหญ่ เห็นแต่แบบลายทิศทางเดียวเป็นลูกศร  ไม่ก็เป็นแบบ ไม่สมมาตร ไปเลยอะครับ


กลัวลายดอกมันจะสวนทางแล้วการเกาะจะเปลี่ยนไปนี่สิ  


 โอ๊ะ อ้าว โอ๊ะ อ้าว

ใช่ครับ ถ้าสลับหน้าหลัง อาจจะแค่ถ่วงใหม่ หรือบางทีก็ไม่ต้องถ่วงครับ

ส่วนสลับซ้ายขวาก็ต้องถอดใส่ยางและก็ถ่วงล้อใหม่เพื่อย้ายฝั่งยางครับ

อธิบายง่าย ๆ ครับ Rotation หมุนไปทางไหนก็ให้หมุนไปด้านนั้นครับ

ถ้างง. ลองไปถามร้านล้อแม็กดูครับ ว่าเค้าสลับแบบไหน

ส่วยยางที่กำหนด Outside อันนั้นสลับข้างได้เลยโดยไม่ต้องถอดใส่ยางใหม่ครับ

เพราะมันหมุนไปได้ทั้ง 2 ด้านครับ  บ๊ายบาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธ.ค. 2012, 03:23 PM โดย RunningDog » บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #30 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 03:27 PM »

แถวบ้านผมนี่  ช่างมันหน้างอเลยนะ     นี่ขนาดเอากะตังค์ไปให้มันนะเนี่ย ฮ่า เหนื่อยจัง


คงจะเสียเวลาเค้ามั๊ง  ถอดใส่ ล้อละ 40 บาท    ค่าถ่วงอีก  รวมๆก็ เกือบร้อย ครับ 





มุมล้อแจ๊ส ผมว่าโอเคนะ   ยางปั่นทางเดียว  หน้าหลัง หลังหน้า  ครบ 5 หมื่นโล ดอกผมก็ว่า โอเคนะครับ 


นี่ก็ยังเก็บๆ  ยาง  i-pro ไว้เลยครับ  ดอกมันก็ยังไม่หมดนะแต่   5 หมื่นโลก็เอาออกครับ   กิน สม่ำเสมอดีครับ



ผมว่า หลักๆ เป็นที่ช่างครับ    ขี้เกียจทำให้   เงินน้อย     


เค้ากินพวก ตั้งศูนย์ ได้เงิน ดีกว่าครับ ทำนองนั้นครับ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
wizer
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4202
กระทู้: 1,342

ชาติเสือต้องไว้ลาย ชาติชายต้อง " wizer "


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพมหานคร
ชื่อเล่น: หนุ่ย
รถ: Honda Jazz 09
รุ่น: S AT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: เจ้าหูเล็ก


« ตอบ #31 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 05:09 PM »

ของแจ้สเรา ถ้าไม่ฮาร์ดคอร์มากนัก ปัญหาเรื่องกินยางไม่เท่ากันน้อยมากครับ ถ้าถ่วงล้อกับตั้งศูนย์มาดี ล้อหลังเรา เป็นคานแข็ง เวลารับน้ำหนักก็กดลงตรงๆ ล้อเลยไม่แบะมากเหมือนพวกช่วงล่างอิสระอย่างซีวิคเค้า อันนั้นนี่เจอบ่อย


ในทางปฎิบัติอย่างที่พี่ HJCL ว่าไว้ ถ้าต้องถอดล้อใส่ใหม่ช่างจะหน้างอต่อให้เราเอาตังไปให้ก็ตาม  เพราะ


1.ได้ค่าแรงน้อย งานลำบากกว่าใส่ล้อใหม่ยางใหม่ เพราะต้องถอด แล้วค่อยใส่

2.เสี่ยง ต่อการทำแก้ม หรือขอบยางฉีก ยิ่งถ้าล้อดุ้งมานิดหน่อยอาจมีปัญหาลมซึมได้ งานได้ตังน้อย แต่ทำไม่ดี มีจ่ายตังให้ลูกค้าอีกต่างหาก ในทางทฤษฎีและปฏบัติ เค้าจึงไม่แนะนำให้ถอดใส่ยางบ่อยๆครับ จึงมีการบังคับกฎการสลับยางเกิดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางที่ถูกต้อง เพราะถ้าต้องถอดใหม่ใส่ใหม่ทุก 10000 โล ยางหน้าไหนลายไหน ก็สลับได้หมด แต่มีอันตรายแฝงเยอะ

3.ยางที่ผ่านการวิ่งมาแล้ว ความทนของขอบยางกับแก้ม สู้ของใหม่ไม่ได้ครับ ถ้ายางใหม่ อย่างมากก็ใช้แรงเยอะช่วงให้ยางเข้าขอบและขึ้นขอบ แต่ถ้าเราถอดใส่ใหม่ นอกจากจะต้องงัดยางออกจากวงซึ่งเสี่ยงต่อการเสียหายของโครงสร้างแล้ว ขอบแม็กหรือขอบยางอาจบิ่นจนทำให้ลมซึมได้ง่ายขึ้น

ฉะนั้น ถ้าเกิดปัญหากินแก้มยางข้างเดียว การแก้ปัญหาที่ถูกต้องควรแก้ที่ช่วงล่างมากกว่าถึงจะถูกครับ การสลับยางโดยการให้ทิศทางโรเตชั่นกลับด้าน หรือ ถอดมาใส่ใหม่ จึงเป็นวิธีแก้ที่ปลายเหตุ และไม่น่าทำ เพราะยังไง มันก็กินอยู่ดีเพราะมุมศูนย์ล้อมันผิด ช่วงล่างมันผิดแต่แรก การที่บริษัทยางออกแบบหน้ายางมาตามนั้น นั่นหมายถึง ยางยิ่งตั้งฉากกับพื้นมากเท่าไหร่ หน้ายางยิ่งสัมผัสพื้นมาก การเกาะมากขึ้น แต่สำหรับรถแต่ง ยิ่งเป็นสไตล์ VIP หรือ Flush ที่ต้องแบะล้อหนีซุ้ม จึงเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ เลยต้องหาวิธีแก้แบบอื่นเอาโดยการสลับด้วยการถอดแทน


ผมเข้าใจว่างี้นะ   ไม่ถูกต้อง แต่ไม่แคร์  เอาสวยไว้ก่อน เพราะรถแนวนี้ไม่ได้วิ่งเร็วอยู่แล้ว เน้นโชว์


ส่วนรถวิ่งเร็ว Drag F1 Drift เห็นเตี้ย แต่ล้อได้ฉากหมดเลย



ว่าแล้ว มิราจ สนใจเส้นนี้ไหมครับ  รับรอง เกาะหนึบ   1400 x 530 x R23

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธ.ค. 2012, 05:25 PM โดย wizer » บันทึกการเข้า

HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #32 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 05:57 PM »

เฮ้ย


ยางเครื่องบินนี่หว่า  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #33 เมื่อ: 05 ธ.ค. 2012, 06:01 PM »

ยางรถบรรทุกนี่ 


เปลี่ยนกันที ว่ากัน หลักแสน  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง


เค้าเลย นิยมยาง อัดดอก เนาะ     คือ เอายางเก่า มา  แต่งใหม่ นั่นแหละครับ  เซียนยาง หลับตาข้างเดียวดู ก็รู้   (ชอบจริงๆเลย ไอ้หลับตาข้างเดียว ดูก็รู้เนี่ย  ช่างขี้โม้ชอบ พูดแบบนี้ครับ)




อย่าว่างั้นงี้นะ   ยางมิราจ  อีโคเปีย  165 นี่ ไม่ใช่ ถูกๆ  ราคา กากๆ นะครับ ขอโทษ  เส้นละ 2 พันปลายๆ ทีเดียว  เหนื่อยจัง


แต่ ยาง    Deestone   R301  - R302    ขายกันได้ไงก็ไม่รู้ เส้นละ 1400  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
emmie024
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 2275
กระทู้: 72


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2008
เพศ: ชาย
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: เอ็ม
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ฟ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2012, 09:15 AM »

ผมไปโดนมาแล้วครับ 195 55 15 ใส่กับ CE28 off 40 ใส่ปุ๊บ ออกแนว Flush นิดๆครับ  อี่ อี่ แก้มยางยื่นมานิดหน่อย แต่ไม่มาก
ที่เลือกก็เพราะ ยางมีริมการ์ด แฟนชอบเอา แม๊กเก่า ไป ครูดดด บ่อยๆ เลยเอาแบบนี้ซะเลย อีกอย่าง ราคาก็รับได้ เพราะคิดว่า 40000 กว่าโล คงเปลี่ยน
ทางร้านบอกว่า ไม่ใช้แค่ สิบล้อ ที่ใช้เท่านั้นนะครับ พี่แท๊กซี่ เขาก็ใช้กันเยอะ  เยี่ยม
ลองอ่านกระทู้แล้ว สงสัย ต้องเติมลม 35 ซะแล้ว เพราะ ลองเติม 32/30 แล้วดู ยวบๆไปนิด
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #35 เมื่อ: 17 ธ.ค. 2012, 09:38 PM »

แนะนำที่   37 ทุกล้อครับ สำหรับ ขาซิ่งครับ


ผมก็เติม แตนๆเลย 36 - 37 ครับ   



เติมเข้าไปแล้ว   จาก ปตทวย. นะ   กดไป 37   


เติมได้เสร็จ เอา  ตัววัดลมยางตัวเองมาเช็ค ได้ 35 เป๊ะ  เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
KPI
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10140
กระทู้: 159


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #36 เมื่อ: 23 ธ.ค. 2012, 08:50 PM »

จริงๆ ตอนเลือกยางก็มอง V12 ไว้ กับ PS3
แต่พอดีผมเอายางอะไหล่ออกไปแล้ว กลัวตกหลุมยางแตก เห็นว่า Bridgestone มันทน เลยเอา GR90 และผมเล่นเครื่องเสียงด้วยกลัวล้อดัง
ไม่งั้นตอนนั้นคงได้ RE002 หรือ PS3 มา  ร้านขาย PS3 แพงมากเส้นหนึ่งเกือบ 4000 บาท พอกับ GR90 เลย

ผมว่า v12 สวย ทั้งคนทั้งยาง 555+ แต่คงอีกนานกว่าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนมาวิ่งไป 2000 โลเอง  GR 90 195/60/15 เจอแอ่งน้ำนี่ท้ายปัดเหมือนกัน วื่งแบบไม่เบรคเลยนะ แต่ภาพรวมก็ OK พอได้ เปลี่ยนอีกทีว่าจะลองยาง sport บ้าง   


สงสัยจะอีกนานเลยครับ ชุดที่แล้ว GR90 ผมซัดไป 70,000 โล ดอกเหลือใช้ได้อีกหลายหมื่นแต่อยากลองเปลี่ยนซีรีส์จาก 55 เป็น 60 แต่ก็ของ GR90 เช่นเดิมครับ
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #37 เมื่อ: 23 ธ.ค. 2012, 09:11 PM »

จริงๆ ตอนเลือกยางก็มอง V12 ไว้ กับ PS3
แต่พอดีผมเอายางอะไหล่ออกไปแล้ว กลัวตกหลุมยางแตก เห็นว่า Bridgestone มันทน เลยเอา GR90 และผมเล่นเครื่องเสียงด้วยกลัวล้อดัง
ไม่งั้นตอนนั้นคงได้ RE002 หรือ PS3 มา  ร้านขาย PS3 แพงมากเส้นหนึ่งเกือบ 4000 บาท พอกับ GR90 เลย

ผมว่า v12 สวย ทั้งคนทั้งยาง 555+ แต่คงอีกนานกว่าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนมาวิ่งไป 2000 โลเอง  GR 90 195/60/15 เจอแอ่งน้ำนี่ท้ายปัดเหมือนกัน วื่งแบบไม่เบรคเลยนะ แต่ภาพรวมก็ OK พอได้ เปลี่ยนอีกทีว่าจะลองยาง sport บ้าง   


สงสัยจะอีกนานเลยครับ ชุดที่แล้ว GR90 ผมซัดไป 70,000 โล ดอกเหลือใช้ได้อีกหลายหมื่นแต่อยากลองเปลี่ยนซีรีส์จาก 55 เป็น 60 แต่ก็ของ GR90 เช่นเดิมครับ

พอดีเลย สอบถามหน่อยว่าแก้ม 55 กับ 60 ต่างกันไหม รู้สึกอย่างไร เผื่อลอง 55 บ้าง
บันทึกการเข้า

KPI
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10140
กระทู้: 159


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #38 เมื่อ: 24 ธ.ค. 2012, 10:03 AM »

จริงๆ ตอนเลือกยางก็มอง V12 ไว้ กับ PS3
แต่พอดีผมเอายางอะไหล่ออกไปแล้ว กลัวตกหลุมยางแตก เห็นว่า Bridgestone มันทน เลยเอา GR90 และผมเล่นเครื่องเสียงด้วยกลัวล้อดัง
ไม่งั้นตอนนั้นคงได้ RE002 หรือ PS3 มา  ร้านขาย PS3 แพงมากเส้นหนึ่งเกือบ 4000 บาท พอกับ GR90 เลย

ผมว่า v12 สวย ทั้งคนทั้งยาง 555+ แต่คงอีกนานกว่าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนมาวิ่งไป 2000 โลเอง  GR 90 195/60/15 เจอแอ่งน้ำนี่ท้ายปัดเหมือนกัน วื่งแบบไม่เบรคเลยนะ แต่ภาพรวมก็ OK พอได้ เปลี่ยนอีกทีว่าจะลองยาง sport บ้าง   


สงสัยจะอีกนานเลยครับ ชุดที่แล้ว GR90 ผมซัดไป 70,000 โล ดอกเหลือใช้ได้อีกหลายหมื่นแต่อยากลองเปลี่ยนซีรีส์จาก 55 เป็น 60 แต่ก็ของ GR90 เช่นเดิมครับ

พอดีเลย สอบถามหน่อยว่าแก้ม 55 กับ 60 ต่างกันไหม รู้สึกอย่างไร เผื่อลอง 55 บ้าง

ความนุ่มนวลต่างกันไม่มากคับระหว่าง 55-60 น่าจะเป็นเพราะแก้มยางที่ค่อนข้างแข็ง(รู้งี้ไปใช้ Primacy LC ดีกว่า-ถ้าอยากได้นุ่มมากๆ และซีรีส์ 60 นะ) อัตราเร่งแซง ออกตัว ตกลงไปจาก 55 คับ ผมเอามาใส่กับ RPF1-15" japan เหมือนกันเลยฮะ   เยี่ยม ชุดต่อไปกลับไปใส่ 55 แน่นอนและคงเป็น GR90 อีกละ เพราะทนหายห่วงจริงๆ
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #39 เมื่อ: 24 ธ.ค. 2012, 03:50 PM »

จริงๆ ตอนเลือกยางก็มอง V12 ไว้ กับ PS3
แต่พอดีผมเอายางอะไหล่ออกไปแล้ว กลัวตกหลุมยางแตก เห็นว่า Bridgestone มันทน เลยเอา GR90 และผมเล่นเครื่องเสียงด้วยกลัวล้อดัง
ไม่งั้นตอนนั้นคงได้ RE002 หรือ PS3 มา  ร้านขาย PS3 แพงมากเส้นหนึ่งเกือบ 4000 บาท พอกับ GR90 เลย

ผมว่า v12 สวย ทั้งคนทั้งยาง 555+ แต่คงอีกนานกว่าจะเปลี่ยนยาง เปลี่ยนมาวิ่งไป 2000 โลเอง  GR 90 195/60/15 เจอแอ่งน้ำนี่ท้ายปัดเหมือนกัน วื่งแบบไม่เบรคเลยนะ แต่ภาพรวมก็ OK พอได้ เปลี่ยนอีกทีว่าจะลองยาง sport บ้าง   


สงสัยจะอีกนานเลยครับ ชุดที่แล้ว GR90 ผมซัดไป 70,000 โล ดอกเหลือใช้ได้อีกหลายหมื่นแต่อยากลองเปลี่ยนซีรีส์จาก 55 เป็น 60 แต่ก็ของ GR90 เช่นเดิมครับ

พอดีเลย สอบถามหน่อยว่าแก้ม 55 กับ 60 ต่างกันไหม รู้สึกอย่างไร เผื่อลอง 55 บ้าง

ความนุ่มนวลต่างกันไม่มากคับระหว่าง 55-60 น่าจะเป็นเพราะแก้มยางที่ค่อนข้างแข็ง(รู้งี้ไปใช้ Primacy LC ดีกว่า-ถ้าอยากได้นุ่มมากๆ และซีรีส์ 60 นะ) อัตราเร่งแซง ออกตัว ตกลงไปจาก 55 คับ ผมเอามาใส่กับ RPF1-15" japan เหมือนกันเลยฮะ   เยี่ยม ชุดต่อไปกลับไปใส่ 55 แน่นอนและคงเป็น GR90 อีกละ เพราะทนหายห่วงจริงๆ
ตัวหน้าผมลอง Pilot sport 3  195/55 ดีกว่า
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: 1 [2] 3
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com