ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

760,414 กระทู้ ใน 29,618 หัวข้อ- โดย 35,504 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: am.carkeyshop

19 พ.ย. 2018, 04:29 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)Review ยาง NITTO NT 830 ขนาด 205/45/17และประสบการณ์กับยาง achilles ใน JAZZ GE

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Review ยาง NITTO NT 830 ขนาด 205/45/17และประสบการณ์กับยาง achilles ใน JAZZ GE  (อ่าน 43395 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
duckgolo
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7337
กระทู้: 37


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009


« เมื่อ: 20 ต.ค. 2012, 09:21 PM »

เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะคุ้นชื่อรุ่นและยี้ห้อNITTO NT 830นี้เป็นอย่างดี เพราะโหมโฆษณาไปซะทุกที  ปิ๊ง ปิ๊ง ปิ๊ง ปิ๊ง ปิ๊ง ปิ๊ง




สืบเนื่องมาจากยางเก่าผมใช้ นั้น เป็น achilles รุ่น atr sport บวม 1 เส้น หน้าขวา


รูปแทนนะครับพอดีไม่ได้ถ่ายไว้


ประกอบกับตรวจดูแล้วเส้นอื่นๆมีรอยแตกรายงาเยอะจึงจัดการเปลี่ยนยางชุดใหม่เลย
พูดถึงยาง  achilles รุ่น atr sport กันสักนิดนึง จากที่ผมได้ลองใช้เป็นเวลา1ปี 6  เดือนนั้น สรุปเป็นข้อๆได้ดังนี้

1.ราคาฟังรื่นหูมากกก ตอนนั้นผมเปลี่ยน ปลายปี 2010 ราคาเส้นละ 2000 บาทเท่านั้น(205/45/17) ถูกมากครับ

2.คุณภาพด้านการเก็บเสียงค่อนข้างแย่ครับเพราะดอกยางห่างลายสปอร์ตเสียงก็เลยดัง ยิ่งพอเลย 2หมื่นโลแล้วนั้นดังชัดเจนมาก

3.คุณภาพการการเกาะถนน ถือว่าดีทีเดียวครับ ผมลองอัดเข้าโค้งแรงๆใช้ได้เลยครับเทียบกับยางเดิมติดรถแล้วดีกว่าเยอะครับ
 ไม่มีเสียงร้องโวยวายให้เห็น ขับบนทางเปียกรีดน้ำดีครับ มันใจดี ยกเว้นพอเลย3หมื่นโลมาแล้วคราวนี้ดังลั่นเลย ไม่เกาะแล้ว  ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

4. ด้วย treadwear ของยางที่สูงถึง 400 เพราะฉนั้นตอนผมเปลี่ยนออกประมาณ 33,000โลนั้น ดอกยางในคู่หลังแทบจะไม่สึกเลยครับ ด้านหน้าสึกด้านนอกแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ครับ สุดยอดจริงๆ  ฮ่าๆๆๆ

5. ยางจะเริ่มแข็งและปริแตกเมื่อเกิน 20,000กิโลเมตรขึ้นไป และเมื่อเข้า 30,000 โลนั้นเล็บจะจิกเนื้อยางไม่เข้าแล้วครับ
แข็งเป็นหินเลย  เหนื่อยจัง

6.ความนิ่มนวลนั้นหาไมได้เลยครับ ค่อนข้างแข็งถึงแข็งมาก กระด้างกว่ายางเดิมๆมากครับ แง แง

ที่นี้มันเริ่มมีอาการตอนผมขับกลับจากอัมพวา อยู่ๆก็เกิดเหตุการณ์คือเมื่อวิ่งเกิน 100 แล้วพวงมาลัยจะสั่นมาก
ผมก็นึกว่าคงตะกั่วถ่วงหลุดมั้ง ก็เลยไม่ได้เอะใจอะไร กะว่าเดี๊ยวจะเอาไปถ่วงล้อดู ปรากฏว่าเช้าอีกวันอาการหนักเลยครับ
วิ่งแค่60ก็สั่นเป็นเจ้าเข้าแล้ว จึงแวะร้านยางขาประจำแถวรังสิต ได้ความว่าหน้าขวาบวมไปเรียบร้อยแล้ว แต่อาจจะไม่ใช่เพราะยาง
ไม่ดีนะครับ ผมคิดว่าสาเหตุจริงๆนั้นมาจากตัวผมเองตางหากที่ทำให้ยางพังเร็ว
บาดเจ็บ

1. ผมเคยไปฟังพี่ท่านนึงตอนเปลี่ยนแม็ก17นิ้วมาใหม่ๆบอกว่า "น้องขอบ17ต้องเติมลมยาง 40 PSIนะ ไม่งั้นพอขับเร็วแล้วยางมันจะร้อนแล้วระเบิดได้"ผมก็เชื่อครับ เติมอัด 40 ทุกล้อเลย  อ๊าก โหยมาวันแรงรับไม่ได้ แบบว่าแข็งมากกๆ แต่ก็ทนใช้มาปีกว่านะ  เหนื่อยจัง ซึ่งผมคิดว่าการเติมลมยางที่มากเกินไปนี้แหละ เป็นสาเหตุที่ทำให้ยางพังเร็วกว่ากำหนด  ซึ่งเมื่อถามร้านยางแล้วได้ความว่า ขอบ17 ก็เติม 32-34 นี้แหละ มากสุดก็36อย่างเกินนี้ ผมบอก พี่ผมอัดไป40นู้นอะ เดี๋ยวโดน เดี๋ยวโดน เวลาวิ่งไกลๆร้อนๆลงมาวัด 42-43 แหนะ  เย้ เย้
เพราะฉนั้นเพื่อนๆอย่าละเลยลมยางนะครับตรงนี้สำคัญมากทีเดียว ยิ่งกับยางแพงๆแล้วพังก่อนเวลาไม่คุ้มเลยครับ

2.ผมไม่ได้สลับยางตามกำหนดเวลาครับ ปกติเค้าจะสลับกันทุก 10,00โล แต่ผมไม่เคยสลับเลย
เพราะว่าแม็กของผมนั้นออฟเซ็ตไม่เท่ากันครับหน้ากับหลัง ทำให้ถ้าจะสลับยาง ต้องถอดยางมาใส่ใหม่
 ก็เลยขี้เกียจทำครับ ทำให้ผลออกมา ด้านหลังไม่สึกเลย ด้านหน้าสึกอย่างเดียว  ดีคร๊าบ ฉนั้นอยากใช้งานยางนานๆควรจะสลับยางตามกำหนดด้วยนะครับ

 NITTO NT 830 ที่ผมเปลี่ยนเข้าไปใหม่ครับ ผมจับมาเส้นละ 3,700 บาท ตอนปลายเดือน สิงหานะครับ ตอนแรกร้านตั้งไว้ 4200 ครับ
 เจ้าของร้านบอก"ราคานี้ไมได้นะให้เอ็งได้คนเดียว" (แต่ผมแอบเห็นมากี่คนๆก็พูดแบบนี้อะ) ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

 คราวนี้มาว่าถึงประสิทธิภาพกันดีกว่าว่ามันจะเหมือนดังคำโฆษณาหรือไม่  จากที่ใช้มาแล้ว 5,000 กว่าโลนั้นสรุปได้ดังนี้ครับ

1.คุณภาพด้านการเก็บเสียงโดยส่วนตัวนั้นผมว่ามันไม่ต่างกับachilles เท่าไหร่ครับ 555 จริงๆควรจะวัดด้วยเครื่องมือที่น่าเชื่อถือนะครับ แต่ผมลองให้เพื่อน พี่ พ่อแม่นั่ง ก็บอกไม่เห็นเงียบเลย(อาจจะเพราะการเก็บเสียงของน้องแจ๊สไม่ค่อยดีอยู่แล้วก็เป็นได้ครับ)
ถึงแม้ลายดอกยางจะละเอียดมากและดูแปลกตาดี



2.คุณภาพการการเกาะถนน ถือว่าดีทีเดียวครับ ถามว่าดีกว่า achilles ผมว่าพอกันครับเพราะว่าขีดจำกัดของช่วงล่างเดิมๆด้วยครับ ต้องลองเปลี่ยนช่วงล่างแต่งดูแล้วจะเห็นความแตกต่างมากกว่านี้ครับ

3.  treadwear ของ NITTO NT 830 จะอยู่ที่ 300 ถ้าดูแลดีๆผมว่าวิ่งเกิน 40,000 โลได้สบายครับ ส่วน traction AA temperature A ตามลำดับครับ



4. การรีดน้ำนั้นทำได้ดีมากครับ ดีกว่า achilles อย่างชัดเจน

5.ความนิ่มนวลนั้นนิ่มสมคำล่ำลือจริงๆ ผมเติมลมยาง 34 โอเคเลยครับ ไม่แข็งไป ดีกว่า achilles เยอะครับ แต่มันก็เทียบไม่ได้เพราะตอนนั้นผมอัดไป 40  ขโมย ขโมย



สรุปนะครับ ผมว่ายาง NITTO NT 830 ถ้าเทียบกับราคาขายแล้วถือว่าค่อนข้างแพงไปหน่อยครับ ถ้าเราใช้รถปกติขับไปทำงาน วิ่งทางไกลบ้างนิดหน่อย ผมว่าดูไม่คุ้มสักเท่าไหร่นัก แต่ถ้าเทียบกับตลาดยางในกลุ่มที่มีชื่อด้วยกันแล้ว ก็ถือว่าเป็นราคาที่สมเหตุสมผลดีครับ ยิ่งถ้าเทียบสพรรคุณแล้วจะพบว่ามันถูกมากๆ ถูกกว่าแบรนดังๆในรุ่นใกล้เคียงกันเยอะครับ ซึ่งตอนแรกผมกะจะไปใช้พวก michelin yokohama bridgestone แต่ราคานั้นแรงมากครับ เมื่อเทียบกับตัวนี้ ผมว่า  NT 830 น่าเล่นกว่าเยอะ จากที่ใช้มาก็โอเคครับ ถือว่าดีทีเดียว แต่ก็พึ่งผ่านมาแค่ 5,000 โล หนทางอีกยาวไกล ไว้จะมาอัพเดทให้ฟังเรื่อยๆนะครับ

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
Peerapol_P
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10875
กระทู้: 95


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2010


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ต.ค. 2012, 02:27 PM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

จริงๆแล้วยาง achilles รุ่น atr sport. ก็ไม่ได้แย่ครับเห็นรถดริฟเค้าใส่กันเยอะแรงม้ามากกว่าน้อง jazz เรามากมาย
จากประสบการณ์ของผมที่ใช้ยางแก้มบางมาบอกได้เลยว่ามีบวมทุกเส้น เติมลมล้อหน้า 35-37 ตลอด
1. Nitto extream 555 อันนี้บวมที่แก้มขึ้นมาเป็นครึ่งลูกปิงปองเลย
2. Dunlop dz101 อันนี้บวมนิดเดียวเลยชล่าใจขับไปเจอถนนไม่เรียบแก้มแตกเลย
3. Dunlop lm703 อันนี้บวมเป็นทางยาวแบบแก้มหัก พอถอดมาดูผ้าใบด้านในบวม
4. Hankook v12 อันนี้บวมแบบส้อไม่กลมน่าจะเป็นเพราะอยู่ด้านในแล้ว camber -1.8 เวลาตกหลุมมันน่าจะกระแทกหนัก
คิดว่าน่าจะเป็นทางที่ไม่เรียบหรือมีหลังเต่าเล็กๆ หลุมเล็กๆ แล้วไม่เคยเบาจึงทำให้ยางมีโอกาสบวมสูง
ส่วนยาง tread wear 400 นี่หลีกให้ไกลเลยครับ ดีอย่างเดียวคือทน ของผมใช้ lm703 205/50/17 tread wear 440 ในล้อหลังใช้ได้แสนโลแล้วดอกยังเหลือประมาณ 3 มิล
Treadwear 300 ถ้าไม่ขับแบบรถสนามผมใช้ได้ประมาณ 60,000 โล แต่ต่องสลับยางทุกหมื่นโล และทนกับเสียงหลังผ่านสามหมื่นโลให้ได้นะ
บันทึกการเข้า
tong naja
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 46105
กระทู้: 7


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2013
เพศ: ชาย
ชื่อเล่น: tong
สี: ขาว

เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ม.ค. 2013, 03:07 PM »

เปลี่ยนที่ไหนครับผมอยากได้บ้างมาใส่รถที่บ้านซักชุดน่ะครับ
บันทึกการเข้า
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ม.ค. 2013, 04:20 PM »

ผมว่าของดีเลยแหละครับ ตัวนี้


แต่ มันหาซื้อไม่ได้ นี่จิ  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com