ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

748,908 กระทู้ ใน 28,996 หัวข้อ- โดย 35,323 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: esarashop

25 เม.ย. 2018, 11:32 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ผลการทดสอบกรองแผ่น K&N ครับ

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผลการทดสอบกรองแผ่น K&N ครับ  (อ่าน 12347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GE8.Y-66P.MT
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10595
กระทู้: 308


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010


« เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 01:37 AM »

หาแนวร่วมครับ อยากรู้ว่ากรองแผ่น K&N มันจะวิ่งดีกว่าเดิมมั้ย

เครื่องมือมดสอบการจับเวลา ผมมีอยู่ที่รถ

ตอนนี้ขาดแค่กรองแผ่น K&N

ผมอยากลองใส่ กรองเดิม จับเวลาเทียบกับ กรองแผ่น K&N คับ

จับเวลา ช่วงความเร็ว 0 - 100 - 120 - 140 -160 -180 - 195(กล่องตัด)

รถที่ทดสอบเป็นรถผมเองคับ Jazz GE MT  เลขไมล์ 123,xxx

ตอนนี้ขาดกรองแผ่น K&N ครับ ใครมีแล้วอยากลองร่วมทดสอบ เชิญได้เลยครับ ขอแถวๆ ปทุมธานี ช่วง วงแหวนนะครับ โล่ง และ ปลอดภัย ถนนดี ทำความเร็วได้

ถ้าให้ดี กรองแผ่น ล้าง + เคลือบน้ำยา มาก่อนเลยนะครับ

 ช๊อบ ชอบ



สรุป กรองแผ่น K&N ซื้อเองครับ

กลับมาตามสัญญาครับ หลังจากได้ลองวิ่ง  1 คืน และ ตอนเช้าของอีกวันนะครับ


รายละเอียดรถ

เกียร์ MT เครื่องเดิมสนิท

น้ำมันเครื่อง SUNOCO 0W-30 วิ่งมา 3000 กว่าโล

H-Drive หน้า-หลัง เบอร์ 9

ลมยางหน้า 32 หลัง 30

ล้อ RPF1 15 เบาๆ ยาง RE002 195-55-15

พักปลายใบเดียว 2 นิ้วเดินถึงหน้าแปลนเดิม

น้ำหนักบรรทุกรวมคนขับ ประมาณ 90 โล



การทดสอบ

ลองทั้งหมด 7 RUN ถ่ายมาได้ 3 คลิป ปิดแอร์ตลอดการทดสอบ

เลือกคลิปมาเฉพาะที่ออกตัวใกล้เคียงกันมากที่สุด

อาจไม่ 100% นะครับ เพราะวิ่งถนนหลวงนี่เลย ปัจจัยแวดล้อมมันเยอะมาก พยายาม Safe ที่สุดครับ



เริ่มจากกรองเดิม Standard โรงงาน ระยะวิ่ง 3000 โล ฝุ่นจับน้อยมาก มองผ่านแสงทะลุเลยครับ รูปอาจไม่มีนะครับ ไม่ได้ถ่ายไว้

สถานที่ตอนเช้า วงแหวนตะวันออก ระหว่าง คลองหลวง มุ่งหน้า ต่างระดับ บางปะอิน

อุณหภูมิขณะทดสอบ ในท่อร่วมไอดี ดูจาก V-Checker อยู่ระหว่าง 38-40

รอบการออกตัว 2000 นิดๆ ยกครัช แล้วเดินคันเร่งเต็ม

สับเกียร์ 6800 ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=RKfZ54PPhtw&feature=youtu.be

0 - 100 8.5

0 - 120 11.9

0 - 140 16.3

0 - 160 22.6

0 - 180 32.7

0 - 195 53.6 (คลิปนี้ขึ้นเนินช่วงท้ายครับ เวลาดรอปไปนิดหน่อย)

อัตราเร่งช่วงต่างๆ

80 - 120 6.5

100 - 160 13.5

0 - 100 8.5 (จากหน้าจอ V-Checker)

0 - 400M. 16.4 (จากหน้าจอ V-Checker)



ถัดมาเป็นกรอง K&N สภาพใหม่กริ๊ป เพิ่งแกะห่อ เนื้อกรองดูโปร่งแสงมากกว่าเดิมถ้าส่องกับแสง แสงผ่านมากกว่ากรองเดิมแบบชัดเจน

ตัวกรองเตี้ยกว่ากรองเดิม แต่การเรียงผ้าเป็นระเบียบดีมาก

สถานที่ตอนตอนกลางคืน 5 ทุ่มกว่า เส้นเลียบรันเวย์ของสนามบินสุวรรณภูมิ ฝั่งมุ่งหน้าถนนบางนา-ตราด

อุณหภูมิขณะทดสอบ ในท่อร่วมไอดี ดูจาก V-Checker อยู่ระหว่าง 36-38

รอบการออกตัว 2000 นิดๆ ยกครัช แล้วเดินคันเร่งเต็ม

สับเกียร์ 6800 ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=09ac320-ETQ

0 - 100 8.3

0 - 120 11.9

0 - 140 16.1

0 - 160 22.4

0 - 180 33.3

0 - 195 53.1

อัตราเร่งช่วงต่างๆ

80 - 120 6.2

100 - 160 13.6

0 - 100 8.2 (จากหน้าจอ V-Checker)

0 - 400M. 16.2 (จากหน้าจอ V-Checker)


***เศษทศนิยมเสี้ยววินาที ไม่อยากให้สนใจครับ มันไม่มีนัยสำคัญมาก***



บทสรุปนะครับ

กรอง K&N แบบแผ่น ไม่ได้วิ่งดีกว่ากรองกระดาษ Standard โรงงานครับ

ไส้กรองเดิม Standard อากาศผ่านเพียงพอสำหรับรถเครื่องเดิม ที่ไม่ได้ผ่านการโมดิฟาย

กรองแผ่น K&N อาจเหมาะกับรถที่ผ่านการทำฝา หรือ แคมฯ ที่ต้องการเรียกอากาศเข้าเยอะมากกว่าเดิม มากกว่าครับ เพราะดูโปร่งกว่าจริง

กรองแผ่น K&N โหงวเฮ้ง น่าจะดีกว่า กรอง Standard ตอนกรอง Standard เริ่มตันแล้ว

ถ้ากรอง K&N วิ่งไม่แตกต่างจาก กรองเดิม Standard ผมใส่ของ Standard ครับ เพราะดูแล้ว กรอง Standard น่าจะกรองฝุ่นได้ดีกว่ากรองเดิม

ปัจจัยหลักๆ ผมว่าคืออุณหภูมิอากาศครับ

ลองวิ่งตอนกลางวัน (อุณหภูมิท่อร่วมไอดี 49-51 องศา) กับตอนกลางคืน (อุณภูมิในท่อร่วมไอดี 36-38)

0 - 100 กลางวันมี 9.5 กลางคืน เหลือ 8.2

100 - 160 กลางวันมี 15.5 กลางคืน เหลือ 13.5


***สรุปผิดตรงไหนก็อย่าว่ากันครับ Factor มันเยอะ ถ่ายเอง ขับเอง ทำเอง มันได้แค่นี้ เวลามีจำกัดด้วย***



แถมอีกคลิป อันนี้เก็บไว้นานแล้ว เป็นคลิปที่ใส่กรองเดิมนะครับ ผมมาสังเกตุ ช่วงเกิน 180 ขึ้นไปแล้ว มีอยู่ครั้งนึง วิ่งจนตัดที่ 195 ในเวลา 46 วินาที

https://www.youtube.com/watch?v=qG1DUBIifxI

สังเกตุเอาเองว่า เคยทำได้ครั้งเดียว ซึ่งผมว่ามันน่าจะมีปัจจัย เรื่องกระแสลมมาช่วย ทำให้เวลามันดูดีเว่อร์

เฉลี่ยๆ ลองหลายครั้ง วิ่งยันตัด 195 จะใช้เวลาแถวๆ 52 - 53 -54 วินาที ตลอด



ตอนนี้กรอง K&N มีคนใจดี มารับต่อไปแล้วครับ (ซื้อมาเพื่อการทดลองจริงๆ) 555 ฮ่าๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ

จบการทดลองครับ ขอบคุณคร๊าบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เม.ย. 2013, 12:45 AM โดย GE8.Y-66P.MT » บันทึกการเข้า
indyman01
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7648
กระทู้: 606


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009
จาก: โชคชัย4 กทม.
รุ่น: sv/mt
สี: yellow


« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 02:55 AM »

รอติดตามนะครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะให้ยืมแบบไม่รีรอเลยครับ

-หาได้ไวๆ จ้าา
บันทึกการเข้า

OVER END
Midnight Racing Team

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 08:30 AM »

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

top es
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35749
กระทู้: 238


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
จาก: SARABURi
ชื่อเล่น: top
รถ: GE8
รุ่น: S mt
ชื่อเล่นรถ: SBJ


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 09:33 AM »

ผมไป จับ มือสองมา 1000 รอของมาถึงอยู่  อยากรู้เหมือนกันว่าจะต่างไม   GE MT เหมือนกัน
บันทึกการเข้า



Base on streedUse
GE8.Y-66P.MT
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10595
กระทู้: 308


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 09:58 AM »

รอติดตามนะครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะให้ยืมแบบไม่รีรอเลยครับ

-หาได้ไวๆ จ้าา

ท่านอยู่แถวไหนครับ ถ้าไม่ขัดข้องผมวิ่งไปหาเอง

ชีวิตผมอยู่รอบ กทม. อยู่แร้นนน

ขอแค่มีทางวิ่ง ถนนดี ก็พอครับ


คนมันคาใจ บ้างก็บอกวิ่งกว่าเดิม บ้างก็บอกเฉยๆ คิดไปเองว่าดีกว่าเดิม เลยอยากลองเองครับ ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า
madboy
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 44301
กระทู้: 117


สมาชิกเมื่อ: ธ.ค. 2012


« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 02:40 PM »

ของผมเป็น hybrid อ่ะ คนละทรงกันเบย  เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า
GE8.Y-66P.MT
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10595
กระทู้: 308


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 05:21 PM »

ไม่รอแล้วครับ

วันนี้ไปจัดมาเรียบร้อย

รอการทดสอบอย่างเดียวครับ ในเมือง ทางด่วนวันนี้รถเยอะ เลยลองเวลาไม่ค่อยได้

วันสองวันนี้ ได้ออกนอกเมือง เดี๋ยวลองใหม่ แล้วจะมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
indyman01
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7648
กระทู้: 606


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009
จาก: โชคชัย4 กทม.
รุ่น: sv/mt
สี: yellow


« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เม.ย. 2013, 09:07 PM »

รอติดตามนะครับ ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะให้ยืมแบบไม่รีรอเลยครับ

-หาได้ไวๆ จ้าา

ท่านอยู่แถวไหนครับ ถ้าไม่ขัดข้องผมวิ่งไปหาเอง

ชีวิตผมอยู่รอบ กทม. อยู่แร้นนน

ขอแค่มีทางวิ่ง ถนนดี ก็พอครับ


คนมันคาใจ บ้างก็บอกวิ่งกว่าเดิม บ้างก็บอกเฉยๆ คิดไปเองว่าดีกว่าเดิม เลยอยากลองเองครับ ดีคร๊าบ

อยู่ลาดพร้าวอ่ะครับ  รอชมนะครับ
บันทึกการเข้า

OVER END
Midnight Racing Team

Pakadee
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 37911
กระทู้: 107


สมาชิกเมื่อ: ก.ค. 2012


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 12:48 AM »

ว่าแต่ของแท้มันหาซื้อที่ไหนครับ เห็นได้ยินว่ามีของปลอมด้วย แง แง
บันทึกการเข้า
top es
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35749
กระทู้: 238


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
จาก: SARABURi
ชื่อเล่น: top
รถ: GE8
รุ่น: S mt
ชื่อเล่นรถ: SBJ


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 09:19 AM »

จริงหรอว่ามีปลอม  ดูไง เเท้ เทียม
บันทึกการเข้า



Base on streedUse
muheng
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 17805
กระทู้: 1,260


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2011
เพศ: ชาย
จาก: กรุงเทพ
ชื่อเล่น: เฮง
รถ: GE MC
รุ่น: S MT
สี: ฟ้า
ชื่อเล่นรถ: ฟองน้ำ


« ตอบ #10 เมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 10:20 AM »

ดีกว่าเดิมแค่พอรู้สึกได้
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ชอบรถ honda แต่ชอบ jazz... งงป่ะ??<br /><br /><br /><br />สงสัยคลิก... http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=43686.0
Gabzilla
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 51282
กระทู้: 16


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2013
เพศ: ชาย
จาก: นนทบุรี
ชื่อเล่น: Gabb


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 เม.ย. 2013, 04:29 PM »

เคยใส่กะ FD วิ่งดีขึ้นรึป่าวไม่รู้ แต่ประหยัดเงินครับ  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ของเล่นวัยรุ่น
atlantis
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5469
กระทู้: 1,140


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: chiang mai & Nakhon Sawan
ชื่อเล่น: Beer / NJC No.26
รถ: New Jazz
รุ่น: S AT & LPG
สี: yellow y65p


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เม.ย. 2013, 11:15 PM »

 เยี่ยม เยี่ยม ดีคร๊าบ
บันทึกการเข้า
momaydopod
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 47
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4720
กระทู้: 1,221


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Nonthaburi
ชื่อเล่น: Momay
รถ: New jazz GE8
รุ่น: S A/T งบน้อยครับ
สี: ขาวรึเปล่าหว่า
ชื่อเล่นรถ: น้องร่ำรวย

เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เม.ย. 2013, 11:49 PM »

 เยี่ยม ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า

ให้บริการดูแลทางด้าน IT
indyman01
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 7648
กระทู้: 606


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2009
จาก: โชคชัย4 กทม.
รุ่น: sv/mt
สี: yellow


« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เม.ย. 2013, 11:58 PM »

0-100  8วิ

นี่ ok แล้ว

- กรอง k & n ก็เหมือนกรองเดิม(ใหม่ๆ) ละครับ

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า

OVER END
Midnight Racing Team

Area51
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 30998
กระทู้: 621


สมาชิกเมื่อ: ม.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: สมุทรปราการ
ชื่อเล่น: ต้อม
รถ: Honda Jazz
รุ่น: GE 2012 / SV
สี: เทาโพลิช-เมทาลิก
ชื่อเล่นรถ: "๋Jazzy Gray"

เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 06:40 AM »

ผมเปลี่ยนกรอง K&N ไม่ได้เพราะหวังผลว่ามันจะวิ่งดีกว่าหรือได้อัตราเร่งเพิ่มเติม แต่ผมหวังเรื่องความสะดวกในการทำความสะอาดกรองได้ง่ายและบ่อยได้ที่ต้องการครับเพราะกรองเดิมมันทำความสะอาดไม่ได้ เรื่องที่สองคือลดขยะ เพราะกรองที่ต้องเปลี่ยนราคาไม่แพงก็จริงแต่เมื่อเปลี่ยนแล้วของเก่าก็ต้องกลายเป็นขยะที่เอาไปใช้อะไรไม่ได้
บันทึกการเข้า

bbgun
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5107
กระทู้: 2,036


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Pathumthani
ชื่อเล่น: Tiger
รถ: jazz
รุ่น: s mt
สี: black
ชื่อเล่นรถ: Hero junior


« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 09:25 AM »

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
บันทึกการเข้า

top es
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35749
กระทู้: 238


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
จาก: SARABURi
ชื่อเล่น: top
รถ: GE8
รุ่น: S mt
ชื่อเล่นรถ: SBJ


« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 11:12 AM »

เขาว่ามีของเทียม นี่มันดูยังไงอะคราับ   ผมได้มือสองมา ดูงานมันไม่ละเอียดเลย ตรงขอบมุมเหมือนมีรอย เยอะๆ 
แต่ตอนได้มา มีกล่อน กับสติกเกอร์ 6 เหลี่ยม ละก็ที่เป็นกระดาษดำๆ ยาวๆ อะ อืมห์
บันทึกการเข้า



Base on streedUse
GE8.Y-66P.MT
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10595
กระทู้: 308


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2010


« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 04:11 PM »

เขาว่ามีของเทียม นี่มันดูยังไงอะคราับ   ผมได้มือสองมา ดูงานมันไม่ละเอียดเลย ตรงขอบมุมเหมือนมีรอย เยอะๆ 
แต่ตอนได้มา มีกล่อน กับสติกเกอร์ 6 เหลี่ยม ละก็ที่เป็นกระดาษดำๆ ยาวๆ อะ อืมห์

แท้ก็เป็นแบบนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พ.ค. 2013, 08:58 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ครับ   + ให้ 1 กำลังใจเป็น 21  เยี่ยม

ผมเล่นแต่กรองกระดาษซื้อจากข้างนอก 180-190 บาท เปลี่ยนทุก 10,000 โล  ตอนนี้ 12x,xxx โล ยังเหยียบมันเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com