ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

755,228 กระทู้ ใน 29,307 หัวข้อ- โดย 35,353 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: tubanlat

19 ส.ค. 2018, 04:38 AM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)ความรู้สึกแรกกับน้ำมันเครื่อง Zic 0W30 ...ขอลองซักหน่อย

หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกแรกกับน้ำมันเครื่อง Zic 0W30 ...ขอลองซักหน่อย  (อ่าน 7933 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« เมื่อ: 16 ส.ค. 2013, 03:59 PM »

ความรู้สึกแรกกับน้ำมันเครื่อง Zic 0W30 ...ขอลองซักหน่อย
 
     ....วันนี้พอมีเวลาเลยเอาเรื่องน้ำมันเครื่องที่ผมไปเปลี่ยนมามาพูดให้เพื่อนๆ ฟังซักหน่อย เห็นในนี้ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึงน้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้กัน  ตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันว่าจะเอาน้ำมันเครื่องตัวไหนดี
      ตอนแรกที่ตัดสินใจใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เพราะปกติใช้น้ำมันเบอร์ 0W20 ของศูนย์อยู่  ซึ่งเมื่อก่อนไม่ได้ใช้รถเยอะจอดซะมากกว่า แต่ปัจจุบันต้องขับไปกลับที่ทำงานทุกวันและเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็น LPG แล้วด้วย เลยเห็นถึงความแตกต่างจากการใช้งานที่เยอะขึ้น แต่ก่อน 6 เดือนวิ่งยังไม่ถึง 4500 โลเลย (ใช้น้อยมาก) น้ำมันยังไม่ทันเสื่อมก็ถ่ายออกแล้ว ผมว่าใช้งานได้ดีเลยล่ะ  แต่พอติดแก๊สวิ่งใช้งานมากขึ้นเลยเห็นถึงความแตกต่างมากขึ้นขึ้น น้ำมันเครื่องตัวนี้เหมาะใช้ในเมืองไม่กินกำลังเครื่อง แต่ระยะที่ผมว่ามันเริ่งเร่งไม่ออกสังเกตจากการคลิกดาวน์นะหลัง 6 พันโลจะเริ่มอืดๆ แล้วครับคิดว่าไม่เหมาะแก่การเค้นรอบสูงๆ และวิ่งแช่ยาวๆ นานๆ จะทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมไวขึ้นและถ้าติดแก๊สด้วยอุณหภูมิเผาไหม้มากกว่าเดิมก็เสื่อมเร็วขึ้น (ความคิดเห็นส่วนตัว)
    
     เลยหันมามองน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แทนของเดิมที่เป็นแบบกึ่งสังเคราะห์ ยี่ห้ออันแรกที่ผมองเลยคือ Mobil-1 อันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ไปถามราคาเบอร์ 5W30 หน้าปากซอยที่ทำงานตรงสะพานควายขาย 1,570 บาท มาซื้อจะลดให้อีก 20 บาท...ไม่แพงราคาเท่าในเวปเลยแฮะ เลยบอกเฮียแกบอกเดือนหน้าจะมาซื้อ...หลังจากนั้นมาหาขอมูลต่อว่ามียี่ห้อไหนน่าลองบ้าง มาเจอยี่ห้อ Zic กับ Motul อันแรกเพิ่งเคยได้ยินอันหลังพอได้ยินมาบ้าง อันแรกราคา 1,520 บาท Motul เกือบ 2 พัน ถ้าเป็นแฟนเพจในเฟคบุคและส่งให้ถึงที่ด้วย น่าสนแฮะแต่ Motul อาจจะเกินความจำเป็นไปหน่อย อยากได้แค่ ลื่นตั้งแต่สตาร์ท เสียงเครื่องยนต์เงียบ รอบเดินเบานิ่ง และไม่เสื่อมเร็วลื่นเสมอต้นเสมอปลายใช้ได้ซัก 8 พันโลก็พอ(ครบ 6 เดือนพอดี)
    
     หลังจากนั้นมาหาข้อมูล Zic 0W30 ต่อปรากฎว่าไมค่อยมีแฮะเทียบกับ Mobil-1 ไม่ติดเลย แต่ที่ไปหามาก็ไม่มีใครบ่นว่าไม่ดี คนที่ใช้ก็บอกว่าดีใช้ได้ คุยไลน์กับร้านก็แนะนำตัวนี้กับเลยตัดสินใจเด็ดขาด....ตัวนี้แหละว่ะเดี๋ยวรู้กันว่ามันจะดีกว่า 0W20 ของศูนย์หรือเปล่า คิดในใจมันต้องดีกว่าของศูนย์ดิแพงกว่ากัน 600 นิดๆ (ของศูนยทประมาณ 900 นิดๆ)
  
     ข้อมูลเบื้องต้น
ZIC 0W-30

Fully Synthetic (Advanced Fuel Saving)
API SN, ILSAC GF-5, SAE 0W-30

น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์เบนซินสูตร สังเคราะห์แท้ 100% มาตรฐานสูงสุด API SN, ILSAC GF-5 ที่ผลิตด้วยน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพสูงสุด (Base Oil Group 3+) ZIC 0W-30 พัฒนาก้าวล้ำขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเอาน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานคุณภาพเยี่ยมที่เกิดจากการพัฒนาความหนืด ให้สูงขึ้นมากกว่า YUBASE, VHVI Technology ธรรมดา กลายมาเป็น YUBASE UHVI TECHNOLOGY ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทาง SK Lubricants, จึงเป็นน้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นในเรื่องของการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้ดีที่สุด ZIC 0W-30 (Advanced Fuel Saving) ผสมผสานกับสารเติมแต่งคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม จึงทำให้เน้นประสิทธิภาพในการหล่อลื่นและการปกป้องเครื่องยนต์อย่างสูงสุด

ZIC 0W-30 ได้รับการรับรองมาตรฐานการทดสอบและมีคุณภาพเหนือกว่ามาตรฐานจากค่ายผู้ผลิต รถยนต์ อาทิเช่น ฟอร์ด, ฮอนด้า, โตโยต้า, นิสสัน, ฮุนได/เกียร์ และ ไครสเลอร์

http://zic-oranoss.com/page_bx.php?cid=9&cno=3


เพิ่มเติมยี่ห้อนี้ผลิตและบรรจุมาจากเกาหลีเลยครับ ไม่ได้บรรจุในไทย มาตรฐาน API-SN สูงสุด และ GF-5 ประหยัดน้ำมันสุด

   หลังจากซื้อมากองไว้ในห้องให้รกไปเดือนนึง มีเวลาเมื่อเสาร์ที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เอารถเข้าไปศูนย์เดิม ฮอนด้านครปฐมตรงเลยบิ๊กซีนครปฐมมานิดหนึ่ง ตั้งแต่ออกรถมาผมเข้าที่นี่เป็นครั้งที่ 4 หรือ 5 เนี่ยแหละจำไม่ค่อยได้ ชอบที่นี่เพราะเราสามารถมองผ่านกระจกดูช่างทำรถได้ แต่สำหรับผมมองดูข้างบนมันไม่พอครับ ต้องลงไปดูช่างทำงานซะเลย ว่าเรียบร้อยดีไหม ชวนคุยบ้างไรบ้าง ป้องกันความเสียหายจากการไม่ระวังครับ (ผมยืนออกมานิดนึงไม่ให้ช่างทำงานลำบาก ไม่เกะกะเวลาทำงาน) คะแนนเช็คระยะผมให้ 7.5 เต็ม 10 ครับ
  
   พอเสร็จเรียบร้อยแล้วจ่ายเงินโดนไป 400 กว่าบาทเป็นค่าแรง 220 กับค่ากรองน้ำมันเครื่อง 220 บาทบวก vat 7% เข้าไปด้วย...ครั้งนี้ผมไม่ได้ถอดล้อเช็คเบรคนะครับ เลยน่าจะโดนค่าแรงเพียงเท่านี้มั้ง
  
สัมผัสแรกเมื่อใช้งานไปประมาณ 200 กว่ากิโลเมตร...พูดง่ายๆ หลังเปลี่ยนทันทีเลยนั่นแหละ เหนื่อยจัง

การสตาร์ท        > ทีเดียวติดปกติครับ
รอบเดินเบาปิดแอร์   > เครื่องเดินเรียบ นิ่งมาก อยู่ในรถแทบไม่รู้ว่าติดเครื่องยนต์
รอบเดินเบาเปิดแอร์  > เครื่องสั่นน้อยลงกว่าเดิม คอมแอร์ตัดกระตุกน้อยลงนิดนึง (LPG)
เสียงเครื่องยนต์     > เงียบกว่าเดิมทั้งปกติและเวลาวิ่งครับ เวลาคลิกดาวน์ปกติจะมีเสียงครางอันนี้จะเงียบกว่าเดิมครับ
ความลื่น          > เวลาเหยียบรถจะไหลขึ้นครับ คืออกตัวนุ่ม ไหลมากขึ้น เวลาผ่อนคันเร่งแล้วปล่อยไหล สามารถไหลได้ไกลกว่าเดิม
ประหยัดน้ำมัน      > ความรู้สึกผมว่าประหยัดมากขึ้นนิดหน่อย ผลจากความลื่น มันไหลได้มากขึ้น

   เมื่อพูดเป็นความรู้สึกนะ ชอบครับคือสัมผัสครั้งแรกรู้สึกรถเงียบขึ้น นุ่มเวลาเหยียบคันเร่ง รถสั่นน้อยลง เสียงครางของเครื่องก็น้อยลงและไหลได้ไกลขึ้น

    อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งผมเคยแต่ใช้ของศูนย์นี่เป็นครั้งแรกที่ใช้น้ำมันเครื่องนอกศูนย์ประสบการณ์ผมน้อยและที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นสัมผัสแรกเมื่อเปลี่ยนถ่ายเท่านั้น ระยะยาวยังไม่รู้ว่าเป็นไงนะครับ แล้วจะมาบอกกว่าวอีกที
    ที่มาเล่าสู้กันฟังเผื่อมีใครอยากลองแบบผมแล้วลังเล จะได้มีข้อมูลไว้ประกอบการพิจารณาหรือใครอยากเปลี่ยนยี่ห้อจะได้มีตัวเลือกเพิ่มครับ คราวหน้าถ้าผมจะเปลี่ยนยี่ห้อมาเล่าใหม่ครับ ฮี่ ฮี่

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ส.ค. 2013, 04:24 PM โดย manoch_yjd » บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 12:14 PM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พอครบหมื่นโลมาเล่าต่อด้วยนะ

+ให้เป็นกำลังใจครับผม เป็น 88
บันทึกการเข้า

Basketboy
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 38798
กระทู้: 89


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2012
เพศ: ชาย
จาก: Rayong
ชื่อเล่น: Noo
รถ: GE8
สี: Taffeta White
ชื่อเล่นรถ: Yoyo


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 11:17 PM »

ใช้อยู่เหมือนกันครับตัวนี้ ตัดสินใจเลือกอยู่นานเหมือนกันเลย แต่ใช้แล้วก็โอเคดีนะ  จิบ จิบ อ่าห์
บันทึกการเข้า
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ส.ค. 2013, 04:24 PM »

ไม่แน่ใจว่าใน 6 เดือนจะวิ่งถึงหมื่นโลรึเปล่านะครับ เพราะเดือนนึงวิ่งประมาณพันกว่ากิโลเมตรครับ
อาจจะเลสไปนิดหน่อยเป็น 7 หรือ 8 เดือนครับน่าจะวิ่งไปซะ 8 พันโลได้
แต่ถ้ามันไม่ลื่นเหมือนเดิมคงไม่เกิน 6 เดือนครับ อี่ อี่
แล้วจะมาแจ้งข่าวเป็นระยะครับ เหนื่อยจัง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ พอครบหมื่นโลมาเล่าต่อด้วยนะ

+ให้เป็นกำลังใจครับผม เป็น 88
บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
kaiana
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 5311
กระทู้: 35


สมาชิกเมื่อ: มิ.ย. 2009


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ส.ค. 2013, 10:50 PM »

เข้ามาเก็บข้อมูล   อี่ อี่ อี่ อี่

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง นอกศูนย์ครั้งแรก เมื่อสองวันก่อน เลือก valvolin 5w-30 ก็ลื่นดีครับ
บันทึกการเข้า
[G]lov[E]
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 41609
กระทู้: 33


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: โกล๊ฟ
รถ: Honda Jazz
รุ่น: GE8
สี: ขาว


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ส.ค. 2013, 05:34 PM »

ตัวนี้ผมใช้แล้ววิ่งไปเกือบ 12,000 โล ยังลื่นมากเหมือนตอนพึ่งเปลี่ยน ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul 0-20 อยู่ครับ ใช้มาจะ 2,000 โลละ

ถามว่า 2 ตัวนี้ต่างกันมั๊ย ผมว่าแทบไม่ต่างเลยนะสำหรับความลื่น แต่ที่ผมเปลี่ยนยี่ห้อเพราะอยากลองล้วนๆครับ  ซุบซิบ

บันทึกการเข้า
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 09:06 AM »

อยากลอง Motul เหมือนกัน 0W20 ของยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ
เวลาขับเร็วๆ เป็นยังไงบ้าง ยังสามารถหล่อลื่นได้ดีไหมครับ
ผลการใช้เป็นยังไงแจ้งด้วยนะครับ...แต่ราคาแอบแพงมากไปหน่อย เหนื่อยจัง
ตัวนี้ผมใช้แล้ววิ่งไปเกือบ 12,000 โล ยังลื่นมากเหมือนตอนพึ่งเปลี่ยน ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul 0-20 อยู่ครับ ใช้มาจะ 2,000 โลละ

ถามว่า 2 ตัวนี้ต่างกันมั๊ย ผมว่าแทบไม่ต่างเลยนะสำหรับความลื่น แต่ที่ผมเปลี่ยนยี่ห้อเพราะอยากลองล้วนๆครับ  ซุบซิบ


บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ส.ค. 2013, 09:07 AM »


อยากลอง Motul เหมือนกัน 0W20 ของยี่ห้อนี้เป็นไงบ้างครับ
เวลาขับเร็วๆ เป็นยังไงบ้าง ยังสามารถหล่อลื่นได้ดีไหมครับ
เสียงเครื่องเงียบเหมือน Zic ไหมครับ
ผลการใช้เป็นยังไงแจ้งด้วยนะครับ...แต่ราคาแอบแพงมากไปหน่อย เหนื่อยจัง
ตัวนี้ผมใช้แล้ววิ่งไปเกือบ 12,000 โล ยังลื่นมากเหมือนตอนพึ่งเปลี่ยน ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ Motul 0-20 อยู่ครับ ใช้มาจะ 2,000 โลละ

ถามว่า 2 ตัวนี้ต่างกันมั๊ย ผมว่าแทบไม่ต่างเลยนะสำหรับความลื่น แต่ที่ผมเปลี่ยนยี่ห้อเพราะอยากลองล้วนๆครับ  ซุบซิบ


บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
[G]lov[E]
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 41609
กระทู้: 33


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012
จาก: กทม.
ชื่อเล่น: โกล๊ฟ
รถ: Honda Jazz
รุ่น: GE8
สี: ขาว


« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ก.ย. 2013, 02:11 AM »

เอาเท่าที่ผมสัมผัสได้จากความรู้สึกนะครับ ถ้าวิ่งทางไกล Zic รู้สึกจะลื่นสม่ำเสมอกว่าครับ คือเหยียบเกิน 140 ก็ยังไหลไปได้เรื่อยๆ

ส่วน Motul ลื่นกว่านิดนึง แต่จะลื่นกว่า Zic เฉพาะช่วงต้นๆ 0-120 ประมาณนี้ครับ หลัง 140 รู้สึกจะช้ากว่า แต่น้อยมากๆครับ

ผมไม่กล้าฟันธงว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง แต่ความรู้สึกผม ผมคิดว่าเป็นแบบนี้ แต่ถามว่าต่างจนเห็นชัดเลยมั๊ย คำตอบคือ "ไม่" ครับ

คิดว่ามันลื่นพอกันเลยนะ เพราะผมไม่ค่อยใช้ความเร็วสูงเท่าไหร่ ไปตจว.ก็เหยียบแค่ 100-120 มีแว๊บไป 130-140 บ้าง

แต่เคยบ้าจี้ตามฟอจูนเนอร์ไป โดยที่ไม่ได้มองเข็มความเร็ว กัดไม่ปล่อยพอมามองอีกที เข็มก็อยู่ที่ 160 แล้ว เลยไม่บ้าจี้ตามแล้วครับ  ฮ่าๆๆๆ

ตอนนี้วิ่งมา 1,800 โลกว่าๆ มันก็ลื่นตั้งแต่ถ่ายมาใหม่ๆจนถึงตอนนี้ ลื่นยังไงก็ยังลื่นอย่างนั้น แต่ที่แน่ๆเสียงเครื่องเงียบดีครับ (นั่งในรถ)

บันทึกการเข้า
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 ก.ย. 2013, 03:22 PM »

ขอบคุณครับ เย้ เย้
เอาเท่าที่ผมสัมผัสได้จากความรู้สึกนะครับ ถ้าวิ่งทางไกล Zic รู้สึกจะลื่นสม่ำเสมอกว่าครับ คือเหยียบเกิน 140 ก็ยังไหลไปได้เรื่อยๆ

ส่วน Motul ลื่นกว่านิดนึง แต่จะลื่นกว่า Zic เฉพาะช่วงต้นๆ 0-120 ประมาณนี้ครับ หลัง 140 รู้สึกจะช้ากว่า แต่น้อยมากๆครับ

ผมไม่กล้าฟันธงว่าจริงๆแล้วเป็นยังไง แต่ความรู้สึกผม ผมคิดว่าเป็นแบบนี้ แต่ถามว่าต่างจนเห็นชัดเลยมั๊ย คำตอบคือ "ไม่" ครับ

คิดว่ามันลื่นพอกันเลยนะ เพราะผมไม่ค่อยใช้ความเร็วสูงเท่าไหร่ ไปตจว.ก็เหยียบแค่ 100-120 มีแว๊บไป 130-140 บ้าง

แต่เคยบ้าจี้ตามฟอจูนเนอร์ไป โดยที่ไม่ได้มองเข็มความเร็ว กัดไม่ปล่อยพอมามองอีกที เข็มก็อยู่ที่ 160 แล้ว เลยไม่บ้าจี้ตามแล้วครับ  ฮ่าๆๆๆ

ตอนนี้วิ่งมา 1,800 โลกว่าๆ มันก็ลื่นตั้งแต่ถ่ายมาใหม่ๆจนถึงตอนนี้ ลื่นยังไงก็ยังลื่นอย่างนั้น แต่ที่แน่ๆเสียงเครื่องเงียบดีครับ (นั่งในรถ)


บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
HJCL
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 10359
กระทู้: 4,094


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2010


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ก.ย. 2013, 03:30 PM »

เป็นรีวิวที่ดีครับ    ของแปลกต้องมีคนทดลองแล้วเอามาบอกต่อกัน 
บันทึกการเข้า

พวกตีเนียนลายเซนต์โปรโมทนี่ เยอะจริงๆ หนาเรียกพี่
manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ก.ย. 2013, 09:39 AM »

คิดถึงจัง ช๊อบ ชอบ
ไว้คราวหน้าเอายี่ห้อแปลก มาลองอีก เหนื่อยจัง
เป็นรีวิวที่ดีครับ    ของแปลกต้องมีคนทดลองแล้วเอามาบอกต่อกัน 
บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0
moo-1
เทิร์นโปรแล้วจ้า
***

ความดี ความชอบ : 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4031
กระทู้: 160


สมาชิกเมื่อ: มี.ค. 2009
เพศ: ชาย
จาก: บางกอก
ชื่อเล่น: Nueng
รถ: Jazz....zZ  ***chargespeed***
รุ่น: S A/T
สี: เมื่อก่อนขาว ตอนนี้ไม่แน่ใจ
ชื่อเล่นรถ: ออมสิน


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ต.ค. 2013, 09:41 AM »

น่าสนใจครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

manoch_yjd
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 91
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4484
กระทู้: 1,778


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: Bangkok
ชื่อเล่น: โนช
รถ: Jazz
รุ่น: SV
สี: ขาว
ชื่อเล่นรถ: April


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มี.ค. 2014, 01:49 PM »

มาอัพเดทข้อมูลเพิ่ม
เชื้อเพลิง LPG ส่วนใหญ่ น้ำมันตอนสตาร์ตครับ
การใช้งานที่ผ่านมา ใน กทม. เป็นส่วนใหญ่ วิ่งไปนครปฐมเดือนละครั้งถึง 2 ครั้ง เพชรบุรีบ้าง จังหวัดใกล้ๆ บ้าง
ใน กทม. วิ่งได้ไม่เกิน 80 การจราจรรถแม้งติดทุกวันเบื่อจนชินและ  ต่างจังหวัดก็ประมาณ 110-120 ขึ้น 130-140 บ้างบางครั้ง ....จริงๆ อยากวิ่งเร็วกว่านี้กลัวพ่อ..แจกใบสั่งมาตามหลังครับ
เมษานี้ครบ 8 เดือน วิ่งไปทั้งหมด 7 พันโลพอดี วิ่งน้อยกว่าที่คาดคิดไว้ครับ
ผมขับรถไม่ซิ่งหรือลากรอบสูงนะครับ ชิวๆ ค่อยๆ ไป ไม่งั้นเนวิเกเตอร์ข้างๆ จะโบกเอาได้ครับ เหนื่อยจัง

ความลื่น  >>  เริ่มดรอบลงไปหน่อยครับ ไม่เยอะ แต่ยังถือว่าลื่นอยู่
เสียงเครื่อง  >>  ยังเงียบอยู่ครับ ดังขึ้นนิสสสนึงเท่านั้น นิดเดียวจริงๆ
ปล่อยไหล  >>  ไหลได้สบายๆ
รอบเดินเบา >> ยังนิ่ง เงียบอยู่ครับ
ประหยัดน้ำมัน  >> ยังเหมือนเดิม

สรุปจากระยะทางที่ใช้งานมา ประทับใจพอสมควรครับ ผมให้ผ่านนะคุณภาพกับราคา คุ้มค่าครับ...แต่ไม่ได้ไปเปรียบกับยี่ห้อดังๆ นะ ไม่เคยใช้แฮะ
ตอนนี้ผมสั่งแบบเดิมมาใช้เป็นครั้งที่ 2 ล่ะ 1,520 บาทราคาเดิม ส่งฟรีถึงที่ ไม่ต้องเสี่ยงน้ำมันปลอม
เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆ พิจารณาครับ  อี่ อี่
บันทึกการเข้า

Review ล้างรถฉบับประหยัด...แต่เงานะจะบอกให้
http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=58812.0
Review ติดแก๊ส Jazz ชุด EUROPEGAS S.A.S OBD เพราะอยากประหยัดหรือตามกระแสหว่า ><”                                              http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=75045.0

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com