ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

757,494 กระทู้ ใน 29,402 หัวข้อ- โดย 35,408 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: backpacke

26 ก.ย. 2018, 10:43 PM
Honda Jazz LoverHonda Jazz Lover Society / ชุมชนคนรักฮอนด้าแจ๊สห้องทดสอบ / Review (ผู้ดูแล: Carrot, Mr.D, -TUM-, stickylight)Review Bridgestone GR90 vs Michelin Primacy 3ST with Jazz GE

หน้า: [1] 2
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Review Bridgestone GR90 vs Michelin Primacy 3ST with Jazz GE  (อ่าน 43575 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« เมื่อ: 25 มี.ค. 2014, 10:39 PM »

Review นี้เกิดจากการทดลองใช้ยาง 2 รุ่น ซึ่งเป็นยางสาย Comfort รุ่นเรือธง ของสองค่ายใหญ่  
ตัวแรก  Bridgestone  GR 90  ใช้มา 1 ปี ครึ่ง ประมาณ 20,000 โล พอดี  
ตัวที่สอง Michelin Primacy 3ST เปลี่ยนใช้มาระยะหนึ่ง  
ผมจะไม่เปรียบเทียบกับยางอื่นที่เคยทดลองใช้บนรถคันอื่น  เนื่องจากตัวแปรต่างกันอาจทำให้การวิจารณ์ผิดพลาด


รถ Jazz มีการ Up ช่วงล่างและการเก็บเสียงมาแล้วนิดหน่อยดังนี้
    

- Jazz GE 2012  
- ล้อ ENKEI RPF1  15" OFF +41  กว้าง 7 นิ้ว  + โช๊ค  H Drive  + เบรค EBC Green Stuff
- ค้ำล่างหน้า 6 จุด   ค้ำกลางล่าง 2 จุด   ค้ำหน้าบนใต้ฝากระโปรง Summit
- กันโคลงหลังล่าง Cusco carmania
- Rigid collar
- เปลี่ยนกันโคลงหน้า ขนาด 24 mm  Ultra Racing  
- Full Damp STP + พ่นเก็บเสียงช่วงล่างและซุ้มล้อทั้งหมด Blueprint + Stuffit V1-2  


Spec ยางทั้งสองยี่ห้อ 195/60/15  มี Traction ที่ A  และ Temp A เท่ากันทั้งคู่  
ยางสัปดาห์ใหม่ตอนใส่ทั้งคู่  
GR 90 Treadware 260   ส่วน Primacy 3ST  อยู่ที่ 340    
ผมใช้เจ้ายางติดรถได้ประมาณ 500 โล  Goodyear NTC 5  175/65/15  หลังจากนั้นไปเปลี่ยน GR 90  และล่าสุดเปลี่ยนมาใช้ Primacy 3ST  


Bridgestone GR90 - just average  




VS

Michelin Primacy 3ST - Real Comfort Tyres with good performance  


 
ผลการทดลองขับ



+ น้ำหนักยางรู้สึกจากการขับ ไม่ใช่การน้ำหนักยางจริง  GR90 รู้สึกหนักกว่า อืดกว่า  Feedback จากถนน ความรู้สึกถึงแรงกระแทกกลับมาที่รถ รุนแรงกว่า ทำให้รู้สึกถึงผิวถนนและแรงกระแทกมากกว่ามาก  ตั้งแต่ใช้มา ยาง GR90 เป็นยางที่มันไม่ใช่ Comfort แท้ แต่มันเหมือนยาง sport ที่พยายามทำตัวให้ Comfort  ทำให้เวลาใช้กับรถช่วงล่างแข็งๆ บอกตรงๆ ขับทางไกล ทางไม่ดี ผมจุก และรู้สึกตึงตัง โครมคราม  แต่กับรถช่วงล่างเดิมๆ อาจทำให้รู้สึกพอดีกว่าช่วงล่างแบบรถผมก็ได้นะ   Primacy 3ST  จะรู้สึกว่ายางเบากว่า ช่วงล่างเบา ไหลลื่นกว่า จึงคอนโทรลง่ายกว่า (GR 90 ก็ง่ายนะ) คนที่ขับ Bridgestone GR90  มานาน อาจรู้สึกแปลกๆ  ต้องขับสักพักจะเริ่มชิน  แต่ 3ST ช่วยซับแรงกระแทกไว้เยอะที่ลมยางเดียวกัน หน้า 33 หลัง 31  ก็อย่างที่บอกกว่าด้วยช่วงล่างของรถผม มันเลยอาจจะเหมาะกับยาง Comfort แท้ๆ  ในขณะที่คนส่วนใหญ่บอกว่าตระกูล Primacy LC ย้วย แต่กับเจ้า Primacy 3ST ผมกลับรู้สึกดี นุ่มแน่น ไม่ย้วย แรงถีบกลับจากพื้นถนนเบาลงเยอะ จะไม่รู้สึกรุนแรงเหมือน GR90  เหมือนช่วงล่างและโช๊คทำงานได้สมบูรณ์ขึ้น (จริงๆ กับ Primacy LC เคยใส่ใน Civic FD เดิมๆ มันก็ดิ้นๆ อยู่นะครับเวลาวิ่งเร็วๆ  แต่รถคนละคัน ช่วงล่างคนละตัว ลมยางเท่าไหร่ก็ไม่รู้ อย่าพูดถึงดีกว่า)  



+ ความคมของพวงมาลัยเข้าโค้ง U turn แบบเร็วๆ  GR90 จะบอกว่าไม่นิ่งก็ไม่ใช่ เพียงแต่ยังขาดๆ เกินๆ ไปนิดหน่อย ย้ำนะว่าเข้าเร็วๆ  ไม่ได้เข้าแบบธรรมดา เพราะเจ้า GR90 ก็เข้าโค้งได้ดีแล้ว แต่ยังมีอาการ Understeer หน่อยๆ ครับ  เวลาเข้าโค้งเร็วๆ แรงๆ   แต่กับเจ้า Primacy 3ST เข้าโค้งได้คมกว่า มุดโค้งได้ดี พวงมาลัยนิ่ง ไม่ขาดไม่เกิน


+ ระยะเบรคทางแห้ง  3ST จะรู้สึกกว่ารถเบากว่า คอนโทลง่ายกว่า เบรคได้ดี - ถ้าจะให้ตัดสิน เท่าที่ลองขับแบบธรรมดา (ยังไม่เจอเหตุการณ์กะทันหัน) ผมให้ 3ST ให้ความรู้สึกว่าหนืบแน่นและดูดถนนกว่า (ต้องเปิดหน้ายางก่อนนะ) เพราะด้วยความเคยชินกับน้ำหนักเท้าเท่าเดิม ทำให้ผมกดเบรคแล้วหัวทิ่มบ่อยๆ  จึงต้องปรับตัวปรับเท้าให้เบาลงและไม่กล้าเหยียบลึกมาก  เมื่อเทียบ GR90 กดๆ ไปเถอะ หัวไม่ทิ่มนะ บางทีกดจน ABS ทำงานบ่อยๆ และการที่ ABS ทำงานบ่อย  แสดงว่าหน้ายางไม่เกาะกับถนนแล้ว  ล้อจึงล็อค (จริงๆ ชอบ feel การเบรคแบบ GR90 มากกว่า มันง่ายๆ ดี กระทืบเข้าไป ไม่ต้องแต่งมาก หรือคงต้องขับให้ชินสักพัก)   จะบอกว่าอันไหนระยะเบรคดีกว่าขนาดไหน ผมก็ไม่ได้ใช้ตลับเมตรวัดขนาดนั้น      
เพิ่มเติม Confirm หลังการใช้มาระยะหนึ่ง ได้ขับเร็วๆ เจอเหตุการณ์กระทันหันหลายครั้ง ครั้งหนึ่งความเร็วประมาณ 150 กดเบรคแรงๆ เพราะคันหน้าเบรค รถมีอาการไถลนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ แต่ล้อไม่ล็อคใดๆ คอนโทรลรถได้ จึงได้ข้อสรุปแล้วว่าเจ้า 3ST หนืบกว่า GR90  เพราะล้อยังดูดถนนตลอด ABS ยังไม่ทำงาน ต่างจากเจ้า GR90 ที่ ABS ทำงานบ่อยและรถไถลไปข้างหน้า  



+ ความนิ่มของยางที่ลมยางเท่ากันและเสียงยาง  GR90 ไม่นิ่ม ถ้าให้นิ่มต้องลดลม ถ้าลดลมลงก็นิ่มแบบเหวี่ยงๆ อาจไม่เหมาะกับรถน้ำหนักเบาๆ ก็เป็นได้ ส่วนเรื่องเสียงนี่ไม่ต้องพูดถึง แม่งดังฉิบ (เพิ่งรู้ตอนเปลี่ยนมาใช้ 3ST) เอาง่ายๆ ผ่านเส้นลดความเร็วบนรัชวิภา แล้วจะรู้  ครั้งหนึ่งเพื่อนมานั่งอายมันฉิบ มันถามว่าทำไมเสียงแม่งดังฉิบ เพื่อนอีกคนบอก ไม่ใช่รถเบนซ์นี่ ผมขายหน้ามาก ผมคิดว่าถึงไม่ใช่รถเบนซ์ก็ไม่ควรดังขนาดนั้นนะ แต่บนถนนเรียบๆ อ่ะ 150 มันก็เงียบนะ   แต่เจ้า Primacy 3 ST มันนิ่มแบบแน่นๆ  ไม่เด้ง เก็บแรงกระเทือนได้ดี ถือว่าดีกว่า GR90 มาก ทดลองผ่านเส้นลดความเร็วบนรัชวิภา เสียงแน่นๆ ตึ๊บๆๆๆๆ ถ้าเป็น GR90 จะดังกังวาล ปั๊กๆๆๆๆ สะเทือนถึงโครงรถเลย อันนี้แตกต่างแบบไม่ต้องพยายามฟัง และเจ้า 3ST นี่แหละที่ทำให้ผมเริ่มได้ยินเสียงลมที่ความเร็ว 140  ตอนแรกที่ใช้ GR90 ผมคิดว่า Stuffit V1-2 ทำให้เสียงลมหมดไป  แต่เมื่อมาใช้  3ST ทำให้ฟังได้ชัดเจนว่าเสียงลมยังมีอยู่นะที่ 140  เพราะอะไรหรือ  เพราะเสียงยางมันเงียบลงไงล่ะ เสียงลมจึงเด่นชัดขึ้นมาแทน  ต่อมาทดลองฟังเสียงยางจากการเปิดกระจกวิ่ง  GR90 ดังฉิบหาย  Primacy 3ST เบาเลยแหละ ต่างกันมาก  



+ ความนิ่งที่ความเร็วสูง 150-160   GR90  ถ้าถนนดี นิ่งดี ถ้าถนนไม่ดี แม่ง ปั๊กๆๆๆๆๆ จุกอ่ะ เวลาวิ่งทับเส้นแบ่งถนนหน้ายางจะดิ้นนิดๆ แต่ Primacy 3ST เก็บอาการได้ดีกว่า ค่อยรู้สึกถึงช่วงล่างแบบหนืบแน่นนุ่มหน่อย ตึ๊บๆๆๆๆๆๆ ไม่จุก ด้วยความที่มันทั้งนุ่มและเงียบเวลาขึ้นลงเนินคอสะพานเร็วๆ จึงเนียนกว่าเจ้า GR90  (ผมพบว่า GR90 เป็นตัวการที่ทำให้ผมเช็ต H drive ไม่ลงตัวสักที โดยเฉพาะด้านหลัง ปกติ Jazz ด้านหลังก็โดดอยู่แล้ว เจอยางกระโดดอีก ไปกันใหญ่ ปรับ H drive แข็งอ่อนยังไงก็ไม่จบ เสียค่าจ้างเช็ตโช๊คใหม่หลายรอบก็ไม่จบ)



+ สำหรับการขับขี่และการเบรคบนถนนเปียก ขอติดไว้ก่อน จะมา Up Date อีกที ยังไม่ได้ทดลองครับ
เพิ่มเติม วันนี้ผมได้ทดลองขับบนถนนเปียกฝนตกหนักและมีแอ่งน้ำตลอดทาง เป็นอะไรที่ประทับใจที่สุดจากการใช้ยางตัวนี้มา เพราะถนนเปียกกลับรู้สึกมั่นใจในการใช้ความเร็วมากกว่าถนนแห้งเสียอีก ความเร็วประมาณ 110 คันหน้ามีอาการท้ายปัด แฉลบน้ำ ในขณะที่รถผมผ่านไปแบบตกใจ ตกใจกับเสียงน้ำที่กระจายเต็มตัวรถครับ แต่รถนิ่ง การวิ่งจากพื้นเปียกที่ไม่มีน้ำขัง ไปสู่แอ่งน้ำ กลับมายังพื้นเปียกที่ไม่มีน้ำขัง  รถไมมีอาการหน่วงน้ำเลย ไม่มีแม้แต่ความรู้สึกว่าล้อต้านน้ำเลย นี่เป็นสิ่งที่โดดเด่นที่สุดจากที่ใช้ยางตัวนี้ แต่กับเจ้า GR 90 การกระโจนลงแอ่งน้ำ ด้วยความเร็วที่ช้ากว่านี้ ระดับน้ำขังไม่มากไปกว่าที่เจอวันนี้ตลอดทาง ผลคือท้ายปัดทันที  สัมผัสเวลาคุณลงแอ่งน้ำ จะรู้สึกเลยว่าล้อมันต้านน้ำ จะเกิดอาการหน่วงๆ กับ GR90 ก็ต้องชะลอ ค่อยๆไปซัก 80 ก็พอ  ช่วงล่างเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนอะไรใดๆ เพิ่ม  ข้อนี้ผมฟันธง 3ST ดีกว่า GR90 แบบหน้ามือกับหลังเท้าเลยทีเดียว  ไม่ได้สนุบสนุนให้ขับเร็วนะครับ ผมแค่อยากทดลอง และก็พยายามดูด้านข้างและหลังตลอด เพราะเกิดท้ายปัดหรือแฉลบน้ำขึ้นมา ก็อันตรายกับทั้งเราและคันที่อยู่ใกล้ๆ   เพิ่มเติมอีกหน่อย ในวันที่ทดสอบมีเพื่อนนั่งไปด้วย 2 คน ตอนที่ผมทดสอบวิ่งเพื่อนไม่ได้พูดอะไรเลย แต่พอมาทำงานมันเพิ่งมาเล่าให้ผมฟังว่ามันเห็นรถคันอื่นมีอาการแฉลบน้ำเช่นที่ผมเห็น มันนั่งลุ้นอยู่ แต่รถผมนิ่งมาก ไม่มีอาการเลย พอไปส่งมันถึงรถ จึงเกิดอยากลอง เพราะมันก็เพิ่งเปลี่ยนยางใหม่ มันก็ลองกับรถมันทันที VIOS รุ่นแรกที่ว่าช่วงล่างดี ใส่ยาง XM2 มันเล่าอย่างขำๆ ว่า รถมีอาการหน่วงน้ำทันทีเมื่อลงแอ่ง แต่ไม่ถึงกับท้ายปัด มันเลยเลิกทดลอง ขับเบาๆพอ นี่ก็เป็นอีกข้อยืนยันหนึ่งว่าผมไม่ได้คิดไปเอง ว่าเจ้ายางตัวนี้รีดน้ำได้สุดยอดจริงๆ สำหรับยางเกรด Comfort นะครับ  



ตอนแรกผมก็กลัวๆ เจ้า Primacy 3ST เพราะเจ้า LC ตัวก่อนเท่าที่หาข้อมูลจากคลับต่างๆ มีคนวิจารณ์ไว้เยอะว่าย้วย ขับเร็วๆ ไม่ดี ครั้งนี้ได้ลองกับตัวเองแล้ว  ถือว่าเจ้า Primacy 3ST ดีกว่า GR90 ทุกด้าน  (ผมทดสอบบนรถคันเดียวกัน คนขับเดียวกัน ขนาดยางเดียวกัน ถ้ามันจะเกิดความผิดพลาด ก็คงมีโอกาสน้อยกว่าคนที่ใช้ยางตัวนั้นตัวนี้กับรถต่างคันแล้วเอามาวิจารณ์ แล้วผมจะเชื่อได้อย่างไร เอาแค่รถคนละคัน ช่วงล่างคนละแบบ ยางคนละซีรีย์ จะมาบอกว่าทั้งหมดเป็นที่ยางหรอ? ....)
จากที่ลองใช้เจ้า Primacy 3ST มาสักระยะ วันนี้คงมี 2 ทางเลือกสำหรับผม อยู่กับมันต่อไป หรือลองยี่ห้อใหม่ๆ จริงๆ มีอีก 3 ตัว คือ  Advan DB /  NITTO NT830 และ TOYO C1S แต่ NT830 กับ C1S ไม่มี size 195/60/15  ส่วน Advan DB ก็ชื่อเสียจะเยอะกว่า เลยเก็บไว้ก่อน   แต่ให้กลับไปใช้ Bridgestone ผมคงไม่เอาแล้วหล่ะ ผมไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ เพียงแต่มันเป็นยางที่ไม่สุดสักด้าน ไม่นุ่ม ไม่เงียบ ไม่หนืบ ถ้า GR90 เป็นแบบนี้ ผมว่าไปใช้ยาง Sport RE002 เลยดีกว่าไหม ยิ่งใช้ 3ST ยิ่งเห็นข้อด้อยของ GR90 อย่างมาก โดยเฉพาะความนุ่ม เงียบ และรีดน้ำ นี่คือ 3 สิ่งที่เหนือกว่า GR90 อย่างชัดเจนมาก ส่วนที่เหลือก็ไม่มีอะไรที่ GR90 ดีกว่า 3ST เลย  


Review นี้  ผมไม่สนใจความคงเส้นคงวา เพราะถ้ายางดีใช้แล้วถูกใจ ใช้สัก 2 ปีแล้ว เมื่อเสื่อมก็เปลี่ยน เพราะถ้ามันทน แต่ไม่ถูกใจ ไม่เคยได้สัมผัสความนุ่ม เงียบ แบบที่โฆษณาชวนเชื่อ  ผมก็เปลี่ยนทิ้งอยู่ดีแหละ จะทนใช้สิ่งที่ไม่ชอบทำไม ที่ผ่านมาก็พยายามทนใช้เจ้า GR90 มานานมากละสำหรับผมกับระยะเวลากว่าปี    



สุดท้ายผมขาย GR90 ให้เพื่อนไป 3,000 บาท ซื้อมา 15,000 บาท ใช้มาปีครึ่ง  20,000 โล เอาให้มันไปใช้ต่อ  มันชอบยางทนๆ  ขนาดยาง Dunlop ติดรถ vios มันลากได้ 60,000 โล    GR90 นี่ลากไป 80,000 โลเลย มันคงเส้นคงวาในระดับพอใช้ได้แบบนี้แหละตั้งแต่ถอยมาใหม่ๆ  ดังนั้นถ้าเน้นประหยัดแบบใช้ได้นานๆ ก็เล่น GR90 เพราะถ้าใช้ Michelin ผมว่าคงต้องซื้อ 2 รอบ ค่ายางก็อาจจะแพงกว่าเท่าตัว  ตายเลย ตามนิสัยของ Michelin ไม่น่าเกิน 40,000 โล แม้ Tradeware จะสูง    



ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ ตอนแรกว่าจะไม่ทำ Review แล้ว เพราะเสียเวลามาก แต่เห็นว่าเมื่อพบสิ่งที่ควรค่าแก่การทำ Review จึงยอมเสียเวลา เพื่อเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิ.ย. 2014, 06:53 AM โดย nut_vnv » บันทึกการเข้า

jomberlina
มือสมัครเล่น
**

ความดี ความชอบ : 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 40877
กระทู้: 59


สมาชิกเมื่อ: ก.ย. 2012
เพศ: ชาย
จาก: นนทบุรี
รถ: ๋JAZZ
รุ่น: 2013
สี: ฟ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มี.ค. 2014, 12:57 PM »

 เยี่ยม
บันทึกการเข้า
jkhiphop
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 4548
กระทู้: 840


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2009
เพศ: ชาย
จาก: ปทุม-ดอนเมือง
ชื่อเล่น: ต่อ  เค้าเรียกกันว่า น้าต่อ (ไม่รู้ทำไม เราก็ยังไม่แก่)
รถ: JAZZ  2009
รุ่น: V AT SRS
สี: WHITE
ชื่อเล่นรถ: JK HIPHOP


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มี.ค. 2014, 05:35 PM »

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ


ผมเปลี่ยนยางมา 4 ชุดแล้วสำหรับ Jazz ไม่เคยมอง Bridgestone เลยครับ เพราะยางแต่ละชุดผมจะใช้แค่ 45,000-50,000 โลไม่เกินนี้
เนื่องจากผมขับรถเร็วตลอด จึงไม่ทนใช้ไปมากกว่านี้ จึงไม่มอง Bridgestone ที่ราคาแพงกว่าชาวบ้าน ไม่รู้จะเอาไปทำไม

กระบะที่ทำงาน 2 คันเปลี่ยนมาคันละ 2 ชุด ผมก็เอาไปเปลี่ยนแต่ก็ไม่เลือก Bridgestone

ทั้งๆ ที่รู้ว่า Bridgestone มันก็ดีนะแต่ไม่เลือก 5555


คงเหมือนกับพอจะเติมน้ำมันก็เติมแต่ บางจาก กับ ESSO ส่วน ปตท.ไว้แวะเข้าห้องน้ำ  ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มี.ค. 2014, 10:56 AM »

รอชมรูปป ครับ
บันทึกการเข้า

blggg
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 41516
กระทู้: 10


สมาชิกเมื่อ: ต.ค. 2012


« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เม.ย. 2014, 12:06 PM »

Review ดีมากครับ เป็นประโยชน์มากๆ
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เม.ย. 2014, 09:47 PM »

รอชมรูปป ครับ


มาเพิ่มรูปให้แล้วนะครับ ขอโทษด้วย พอดีมีคนยืม Mem กล้องไปเที่ยว SWIS เลยเพิ่งได้ลงรูปให้ครับ

H drive ถ้าลงเตี้ยอีก 1 ซม จะขับดีมาก หนืบหนับ แต่ของผมมันครูดค้ำล่างทั้งตัว 6 จุด และ 2 จุดเลย  เลยต้องเอาขึ้นหน่อย ซุ้มยังไม่เต็มเท่าไหร่ครับ 

ตามภาพลายเซ็นผมเป็นยาง GR90 นะครับ ผมว่ามองไกลๆ ไม่ต่างกัน แต่มองใกล้ๆ บั้งจากลายดอกยางของ 3ST ดูดุกว่า GR90 และลายหน้าสัมผัสยางก็ดู SPORT กว่าด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เม.ย. 2014, 09:55 PM โดย nut_vnv » บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เม.ย. 2014, 10:39 PM »

รูปล้อตอนใส่ GR90 ใกล้ๆ ตอนถ่ายน้ำมันเครื่องร้านเขาถ่ายรูปลง FB ยืมมาให้ดูครับ



บันทึกการเข้า

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เม.ย. 2014, 06:26 PM »

ตอนนี้ 3 ตัวนี้ ราคาน่าจะพอๆกันเลย GR100,3St,PS3 แฮะ
บันทึกการเข้า

coco66
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35150
กระทู้: 16


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พ.ค. 2014, 05:15 PM »

เป็นรีวิวที่ดีมากครับ เหมาะกันคนที่กำลังจะเลือกเปลี่ยนยางครับ   เยี่ยม

อยากรู้ความแตกต่างของขนาดยาง 195/55 กับ 195/60 ว่าจะแตกต่างกันยังไงบ้าง
กำลังมองๆอยู่อยากจะเปลี่ยนเหมือนกัน ไม่ติดยี่ห้อครับ
พอดีผมใช้ re002 195/55/15 อยู่ครับ สะเทือนตับไตดีแท้ แต่ยอมรับว่าเกาะถนนดีจริง
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พ.ค. 2014, 11:58 PM »

เป็นรีวิวที่ดีมากครับ เหมาะกันคนที่กำลังจะเลือกเปลี่ยนยางครับ   เยี่ยม

อยากรู้ความแตกต่างของขนาดยาง 195/55 กับ 195/60 ว่าจะแตกต่างกันยังไงบ้าง
กำลังมองๆอยู่อยากจะเปลี่ยนเหมือนกัน ไม่ติดยี่ห้อครับ
พอดีผมใช้ re002 195/55/15 อยู่ครับ สะเทือนตับไตดีแท้ แต่ยอมรับว่าเกาะถนนดีจริง

ต้องขอโทษด้วยกับเจ้า Jazz นี่ผมยังไม่เคยใส่ 195/55 เลยครับ จึงไม่อยากให้ความเห็นเพราะรถแต่ละคันน่าจะมีปัจจัยที่เหมาะสมกับขนาดยางต่างกัน และ Size ดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นยาง Sport ผมยังพยายามหลีกเลี่ยงอยู่ เพราะ
1. Jazz ผมช่วงล่างแข็งมากครับ ทั้งโช๊ค ทั้งค้ำ  กันโคลง rigid
2. อยากเช็ตรถให้นุ่มหนืบ จึงต้องการยางแก้มหน้า น่าจะเหมาะกับช่วงล่างแข็งๆ
3. ล้อ RPF 1 ผมชอบใส่กับยางแก้มหนาดูสวย สำหรับผมนะ
4. เล่นเครื่องเสียงต้องการความเงียบครับ พยายามใช้ยางนุ่มเงียบ
5. ยางนุ่มขับทางไกลสบายหน่อย ถนนเมืองไทยไม่เหมาะกับยางแก้มเตี้ยและแข็งเพราะคุณจะจุกได้ เวลาเจอทางขรุขระบางครั้งยางนุ่มยังเก็บอาการได้ดี และทำให้การทรงตัวของรถดีกว่ายางแข็งๆ ครับ อันนี้ผมว่าแล้วแต่คนจะคิดนะ สำหรับผมยางหนืบๆ แข็งๆ มันเหมาะถนนดีๆ เรียบๆ ขับแล้วหนืบกว่ายางนุ่มแน่นอน แต่เจอถนนเมืองไทยมันมีแต่ความสะเทือน โดดๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ตลอดทาง ซะส่วนใหญ่ ทำให้เกิดความเครียดได้ครับ     
6. ใส่ 195/60 ใต้ท้องบางทียังครูดค้ำ Summit ผมเลย H drive ก็เอาขึ้นมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว จึงยังไม่อยากลง 195/55

แต่ถ้าอยากเล่นจริงๆ ผมก็แนะนำยาง pilot sport 3 ดีกว่า จากที่ใช้ของทั้งสองเจ้าในสาย Comfort แล้ว ไม่อยากจะพูด GR 90 ยังสะเทือนขนาดนั้น Re002 จะขนาดไหน แก้มมันแข็งกว่ามาก   

ครั้งนี้ผมมาเพิ่มเรื่องการเบรคและการลุยฝนให้แล้ว เจอฝนวันนี้หนักมาก น่าจะจบละทั้งหมด อ่านกันได้เลยครับ  มันยิ่งทำให้ 3ST ทิ้งห่างเจ้า GR90 แบบไม่เข้าใจเลยว่าราคาคาตัวที่สูงของ GR90 มีดีแค่ความทนหรืออะไร  ประสิทธิภาพของยางอยู่ในระดับกลางๆ แบบพอไปวัดเองนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พ.ค. 2014, 12:56 AM โดย nut_vnv » บันทึกการเข้า

coco66
มือใหม่
*

ความดี ความชอบ : 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 35150
กระทู้: 16


สมาชิกเมื่อ: เม.ย. 2012
เพศ: ชาย


« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พ.ค. 2014, 10:42 AM »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ รอสิ้นปีคิดว่าจะลองใช้ยางขนาดนี้บ้าง  ขอบคุณคร๊าบ

ว่าแต่มีร้านยางใน กทม.แนะนำมั้ยครับ ยางไซด์นี้คงหายากพอดู
บันทึกการเข้า
nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พ.ค. 2014, 08:27 PM »

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ รอสิ้นปีคิดว่าจะลองใช้ยางขนาดนี้บ้าง  ขอบคุณคร๊าบ

ว่าแต่มีร้านยางใน กทม.แนะนำมั้ยครับ ยางไซด์นี้คงหายากพอดู

เน้นถูกก็ติวานนท์ยางยนต์
ส่วนผมเน้นคุณภาพการดูแลและบริการ เปลี่ยน Tyre Plus MAS one ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าวครับ ราคาต่างกันเส้นละ 800 บาทได้ ก็ลังเลเหมือนกัน ลองเช็คดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พ.ค. 2014, 06:16 PM โดย nut_vnv » บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิ.ย. 2014, 10:36 AM »

แหม่ ดู Michelin สิ เอาความเห็นผมไปขึ้นหน้าหลัก น่าจะให้ใช้ยางฟรีบ้างนะ ค่า Review ก็ไม่ได้ อิอิ

http://www.michelin.co.th/index.html
บันทึกการเข้า

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิ.ย. 2014, 12:22 PM »

ล่าสุดผมได้ถอดยางชุดเก่าคือ YOKOHAMA Advan dB ปี 12 ใช้งานไป 16000 กว่าโล ออกไป ก็เลือกอยู่นานจนมาจบที่ MICHELIN PILOT SPORT3 ขนาดเดียวกัน ได้อย่างสดมากๆ สัปดาห์ 2114 ความรู็สึกหลังจากวิ่ง เสียงก็ไม่ขนาดจะว่าเงียบกริบแต่ก็ไม่ได้ดังชัดเจนขึ้นอยู๋กับพื้นผิวถนน แต่สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนเลย มันซับแรงกระแทกจากพวกรอยต่อตะเข็บถนน สะพาน ที่ชลอความเร็ว ไว้ได้ดีมาก ต่อไปต้องรอดูที่ระยะยาว โดยรวมน่าจะสมกับเป็นยางที่หลายๆกูรู หรือผู้ใช้งานในเว็บบอร์ดต่างๆการันตีเจ้านี่ไว้จิงๆ คับ เสียอย่างเดียวลายดอกยาง และ แก้ม ไม่ได้หล่ออย่างค่ายอื่นๆเขา




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิ.ย. 2014, 04:02 PM โดย abadahey » บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิ.ย. 2014, 01:57 PM »

ล่าสุดผมได้ถอดยางชุดเก่าคือ YOKOHAMA Advan dB ปี 12 ใช้งานไป 16000 กว่าโล ออกไป ก็เลือกอยู่นานจนมาจบที่ MICHELIN PILOT SPORT3 ขนาดเดียวกัน ได้อย่างสดมากๆ สัปดาห์ 2114 ความรู็สึกหลังจากวิ่ง เสียงก็ไม่ขนาดจะว่าเงียบกริบแต่ก็ไม่ได้ดังชัดเจนขึ้นอยู๋กับพื้นผิวถนน แต่สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนเลย มันซับแรงกระแทกจากพวกรอยต่อตะเข็บถนน สะพาน ที่ชลอความเร็ว ไว้ได้ดีมาก ต่อไปต้องรอดูที่ระยะยาว โดยรวมน่าจะสมกับเป็นยางที่หลายๆกูรู หรือผู้ใช้งานในเว็บบอร์ดต่างๆการันตีเจ้านี่ไว้จิงๆ คับ เสียอย่างเดียวลายดอกยาง และ แก้ม ไม่ได้หล่ออย่างค่ายอื่นๆเขา




แหม่ อยากลองเอาไปลุยฝนจริงๆ ขนาด 3st ยังรีดน้ำสุดยอด หนืบกว่าถนนแห้งอีก เขาว่า Pilot sport 3 นี่รีดน้ำดีกว่าอีก

อ่อ วันนี้ไปเปลี่ยนค่า K สปริงหลัง H drive มา จาก 2.5 k เป็น 5 k แล้วนะครับ 2.5k ไม่ไหวอ่อนไป
บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิ.ย. 2014, 06:23 PM »

ช่วย review pilot sport 3 ใช้ฟังหน่อยสิครับ เผื่อจะยอมเตี้ยลงอีกนิด
บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิ.ย. 2014, 06:50 AM »

 เหนื่อยจัง
บันทึกการเข้า

abadahey
มืออาชีพตัวจริง
****

ความดี ความชอบ : 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 6323
กระทู้: 453


สมาชิกเมื่อ: ส.ค. 2009
จาก: Nonthaburi
รถ: Jazz MC 2012
รุ่น: S A/T
สี: Taffeta White


« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิ.ย. 2014, 01:18 PM »

ผมว่า ผมรู้สึกได้ คล้ายๆ กับบทความนี้เลยคับ สิ่งที่ชัดที่สุดสำหรับผมคือ มันซับแรงกระแทกจากพวกรอยต่อตะเข็บถนน สะพาน ที่ชลอความเร็ว ไว้ได้ดีมาก หรือเพราะยางยังใหม่สดไม่แน่ใจ อย่างอื่นผมว่าบทความนี้กล่าวไว้หมดแล้ว  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

http://www.loveminicooper.com/Articles111156113800.html

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิ.ย. 2014, 07:26 PM โดย abadahey » บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2014, 07:36 PM »

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ


ผมเปลี่ยนยางมา 4 ชุดแล้วสำหรับ Jazz ไม่เคยมอง Bridgestone เลยครับ เพราะยางแต่ละชุดผมจะใช้แค่ 45,000-50,000 โลไม่เกินนี้
เนื่องจากผมขับรถเร็วตลอด จึงไม่ทนใช้ไปมากกว่านี้ จึงไม่มอง Bridgestone ที่ราคาแพงกว่าชาวบ้าน ไม่รู้จะเอาไปทำไม

กระบะที่ทำงาน 2 คันเปลี่ยนมาคันละ 2 ชุด ผมก็เอาไปเปลี่ยนแต่ก็ไม่เลือก Bridgestone

ทั้งๆ ที่รู้ว่า Bridgestone มันก็ดีนะแต่ไม่เลือก 5555


คงเหมือนกับพอจะเติมน้ำมันก็เติมแต่ บางจาก กับ ESSO ส่วน ปตท.ไว้แวะเข้าห้องน้ำ  ฮ่าๆๆๆ

ตอนแรกซื้อ Bridgestone เพราะคิดว่าของแพงคือดีสุด (นิยมของแพง) แต่ใช้จริงแล้วกลับไม่ใช่แหะ ถูกและดี ไม่มีในโลก แต่แพงสุดก็ไม่ใช่ดีสุด 
บันทึกการเข้า

nut_vnv
นักแข่งระดับเทพ
*****

ความดี ความชอบ : 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ID: 36230
กระทู้: 542


สมาชิกเมื่อ: พ.ค. 2012
ชื่อเล่นรถ: เทพจุติ


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 ส.ค. 2014, 07:50 PM »

ผมว่า ผมรู้สึกได้ คล้ายๆ กับบทความนี้เลยคับ สิ่งที่ชัดที่สุดสำหรับผมคือ มันซับแรงกระแทกจากพวกรอยต่อตะเข็บถนน สะพาน ที่ชลอความเร็ว ไว้ได้ดีมาก หรือเพราะยางยังใหม่สดไม่แน่ใจ อย่างอื่นผมว่าบทความนี้กล่าวไว้หมดแล้ว  เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

http://www.loveminicooper.com/Articles111156113800.html



ใช้ไปสักพัก กลับมา update หน่อยนะครับว่า ระหว่าง pilot sport 3 กับ Advan db สุดท้ายแล้วชอบใช้แบบไหน เพราะอะไร
คือว่ามองๆว่าตัวต่อไปจะลอง size 195/55/15 ดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า

NV Yangyont HJL Sponsor Vision HJL Sponsor TS Motor HJL Sponsor PTC Gas PTC Crystal Glass X Bar Leo Oil SK II Motor Sport HJL Sponsor
Car Cover 2 You TT Auto Xenon เกษตร-นวมินทร์ HJL Sponsor ว่าง Mr. Prakanpai TT Auto Xenon Rama9 and Ratchada HJL Sponsor ว่าง S.V.AUTO SHOP HJL Sponsor RPM Auto HJL Sponsor

หน้า: [1] 2
พิมพ์
กระโดดไป:  

 

 

Google

Theme orange-lt created by panic. | Customized and installed under the name Blue Jazz Advance by Kob Ob Ob. Contact: admin@hondajazzlover.com


website monitoring service Spam Poison.Com